[Đã bán] E lại bán măng ớt hộ cô trò Phia Cò 2 - Nam Cao - Bảo Lâm - Cao Bằng ạ

Trạng thái
Thớt đang đóng
Giá
80,000 VNĐ

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
EM XIN PHÉP CCM UPDATE CHÚT THÔNG TIN MĂNG ỚT ĐANG CÒN TẠI HÀ NỘI

Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả ccm đã mua măng, động viên và ủng hộ cô trò Phia Cò 2 trong mùa măng năm 2022 này ạ.

Hiện tại ở HN em còn
- 30 hũ măng ớt mới làm (cô giáo vừa gửi thêm) phù hợp để ăn sống kèm bún phở (vị ngăm nhẹ, chưa chua)
- 10 hũ măng ớt đã ngấm chua phù hợp để nấu canh (riêu cá, vịt, lẩu ếch...), ai ăn chua tốt thì vẫn cho vào bát nước mắm ăn kèm như loại trên.
- 20 hũ măng chua dành cho người không ăn cay để nấu canh (canh xương, cá, vịt, lẩu ếch...).
Nếu bác nào không quen ăn chua nhiều thì chỉ cần xả dưới vòi nước hoặc chần nước sôi trước khi nấu. Măng bảo quản chỗ thoáng mát hoặc trong tủ lạnh có thể dành ăn cả năm (chỉ chua chứ vẫn giòn)

Kính mong ccm ủng hộ nốt để em hoàn tất việc cô trò gửi gắm.

--------------------------------------------
Dưới đây là trần tình của em sau gần hết mùa măng thứ 4, mong được ccm thấu hiểu.

Mặc dù là năm thứ 4 nhưng em vẫn luôn tiếp nhận những feedback của ccm về sản phẩm (khen có, chê có, góp ý có, tranh cãi có...) để báo cô giáo điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên không có sản phẩm nào có thể đáp ứng được 100% sở thích của khách hàng, đặc biệt là sản phẩm hand made đậm chất "tộc" nên em xin phép được đưa ra thêm 1 số thông tin về sản phẩm cũng như cách làm để mong được khách hàng thấu hiểu:

1. Nguyên liệu tươi 100% từ măng rừng và ớt, tỏi của dân bản trồng
- Măng rừng không qua luộc mà chỉ ngâm nước muối tránh bị thâm nên khi măng chưa ngấm sẽ rõ vị ngăm đắng (điều này hoàn toàn không thấy nếu măng đã luộc hoặc qua xử lý hóa chất)
- Nước ngâm măng là nước muối (không phải nước dấm chua) nên việc măng chua cũng là chua tự nhiên (kiểu muối dưa, cà). Nước muối nhạt khiến măng trắng, giữ độ giòn nhưng không quá mặn, do vậy khi măng ngấm thì sẽ chuyển qua giai đoạn chua (nhưng vẫn giữ được độ giòn).

2. Tại sao không luộc để tránh bị đắng?
- Măng ớt này không chỉ để ăn sống, mà còn để nấu, để giữ ăn lâu dài nên không thể luộc trước khi muối.
- Nếu cụ/ mợ là người thích vị rừng núi thì sẽ yêu cái vị ngăm đắng này - đặc sản kiểu dân tộc chứ không phải theo cách người Kinh làm. Rất nhiều cụ/ mợ hiểu điều đó. Muốn khử đắng thì chỉ cần nấu lên là sẽ hết.
- 1 năm chỉ có 1 mùa măng, người dân tộc thường muối măng sống để được lâu, ăn cả năm. Nếu chua thì chỉ cần xả cho bớt chua, hoặc luộc sơ để giảm chua
- Măng đã luộc sẽ giảm độ giòn, chỉ có thể ăn kèm bún phở chứ ngâm lâu sẽ bị nhũn và ngả màu (măng không luộc để được rất lâu, thậm chí cả năm nếu được bảo quản tốt thì chỉ chua chứ không bị nhũn). Cái này em tin là nhiều người đã mua măng siêu thị, và cả măng bán bên ngoài từng gặp phải.

3. Tại sao bán đắt thế?
- Câu này không nhiều người hỏi nhưng cũng k ít người so sánh với măng bên ngoài vẫn bán. Muốn cạnh tranh thì phải giảm giá :( , nhưng có ai hiểu rằng:
+ Mỗi lọ măng, cô giáo đều cố gắng dồn thật đầy măng/ ớt/ tỏi/ mắc mật, thật ít nước... để dôi dư;
+ Làm ít, làm mùa vụ nên đồ mua để đóng gói cũng số lượng ít chứ giá không tốt như giá sỉ...
+ Từ Bảo Lâm xuống đến Hà Nội phải qua 2 chặng xe, chưa kể đến từ bến xe Mỹ Đình về điểm tập kết, có mong thông cảm thì cũng chẳng bớt được bao nhiêu cước.
+ Dù năm nào cũng làm nhưng chưa bao giờ đủ chuyên nghiệp (vì người làm tranh thủ mùa nghỉ hè, người bán tranh thủ lúc vắng khách để giúp cô trò)
- Thế nên đắt hay không đừng nhìn qua mà kết luận vội vã như vậy.

4. Tại sao em thuê ship quen mà không gửi qua công ty giao hàng?
Cái này chưa từng thấy cụ/ mợ nào phàn nàn, vậy mà hôm trước có 1 mợ nói em nên nhìn nhận lại bản thân khiến em phiền muộn thực sự:
- Gửi Viettel/GHTK/GHN... không nhận hàng nước, nên nếu sợ cước đắt thì ccm có thể đến tận nơi lấy. Gửi được bằng đường này thì em đã gửi đi các tỉnh cho ccm rồi.
- Book lẻ từng vài đơn Aha/ Grab: các shipper của các hãng trên đã từng nhận hàng và làm rơi vỡ hàng giữa đường vì họ không dùng thùng đựng: 1 hũ măng cỡ 1.6kg; 5 hũ chừng 7kg thì mấy cái túi nilon cũng khó giữ
Chưa kể ghép đơn thì phải tiện cung, tiện giờ... bác nào đó cứ book tầm 100 đơn thì sẽ hiểu
- Em thuê ship quen đồng giá nội thành 30K/ đơn dù xa dù gần, thu tiền mặt cũng an tâm, note rõ ràng ai ck... Nếu cụ/ mợ là em thì sẽ book n shipper hay tìm 1 người tin cậy?

5. Em không buôn bán măng ớt, em chỉ giúp cô trò nên em không nhận tiền ủng hộ (mà báo liên hệ thẳng với cô).
Mọi thu chi sau khi tổng kết xong em đều công bố rõ ràng nên nếu cụ/ mợ không hài lòng về dịch vụ chưa được như ý thì em xin nhận lỗi để rút kinh nghiệm cho các mùa sau, chứ đừng buông những lời khiến em nản lòng với việc này.

Vài lời dài dòng mong được ccm thấu hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
MĂNG ỚT PHIA CÒ 2 – NĂM HỌC MỚI THÊM NHIỆM VỤ MỚI

(Mời ccm yêu thương măng ớt cô trò Phia Cò 2 vào link đăng ký mua để e tiện tổng hợp, tránh bỏ xót ạ: https://forms.gle/mgjndEdLeafzLbEJ9 )

Chào các cụ/ mợ, lại là em – cô gái bán măng ớt kế hoạch nhỏ cho cô trò Phia Cò 2

Năm nay là năm thứ 4 em được làm cầu nối giữa cô trò Phia Cò 2 (Nam Cao - Bảo Lâm - Cao Bằng). 2 năm trước vì ảnh hưởng của Covid nên ảnh hưởng đến tiến độ vận chuyển và chất lượng của sản phẩm nhưng chúng em vẫn được sự ưu ái và thông cảm từ các Quý khách hàng. Em hi vọng năm nay, điều đó còn lan tỏa nhiều hơn nữa.

3 năm trước (2019-2020-2021), chương trình kế hoạch nhỏ này được thực hiện với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ đồ dùng học tập năm học mới cho học trò và đời sống cho cô trò Phia Cò 2. Nhưng năm nay, chương trình còn có thêm mục tiêu hỗ trợ 1 phần chi phí đỡ đầu cho em Chá Mí Pu – học sinh tiểu học Phia Cò 2 có hoàn cảnh éo le đang điều trị chân bị chấn thương nặng để theo suốt em trong quá trình phục hồi có thể đi lại bình thường.

Ngoài việc mua măng ớt ủng hộ cô trò, cụ/ mợ muốn hỗ trợ cô trò có thể liên hệ trực tiếp với Cô Giáo Tày (SĐT 0972.92.54.60 hoặc 0357.489.426) để hiểu thêm về hoàn cảnh của cô trò trên Phia Cò 2 nhé.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh về sản phẩm và 1 vài ý nghĩa mà chương trình đã và đang làm được ạ.


203390377_4394490247236939_866751412894585394_n.jpg



294381559_1191165448284502_1531447305198374049_n.jpg



z3578041788338_2e68a9d23e918643d2573705f98adc13.jpg



z3584394160122_fab7788f732a8851f6eb7f8a5056eaf0.jpg


293993277_450939359952370_1888335718825359784_n.jpg


293092112_577823440534568_5651623790881398151_n.jpg


294009480_449724513417905_6924507854914313838_n.jpg


294770252_1033446784201177_6278058202958191480_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-744112
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
248
Động cơ
64,256 Mã lực
Tuổi
37
Em ủng hộ 3 lọ nhé. Năm ngoái mua nhiều mà măng chua quá do covid ko vc đc. Mong là năm nay ko chua. 0938511886 em ở 157 - 159 hoàng quốc việt.
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,083
Động cơ
-610,604 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Em đăng ký 2 lọ nhé. E ở xuân đỉnh, bắc từ liêm. Sdt 098,666,88,22.
cảm ơn và trân trọng tấm lòng của các cụ các mợ
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
Em đăng ký 2 lọ nhé. E ở xuân đỉnh, bắc từ liêm. Sdt 098,666,88,22.
cảm ơn và trân trọng tấm lòng của các cụ các mợ
E cảm ơn cụ. Cụ ib địa chỉ chi tiết giúp e nha.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,046
Động cơ
566,917 Mã lực
E đã đăng ký!
Mợ xem nói với cô: Nếu có thêm loại 50% cay thì tốt ợ...
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,046
Động cơ
566,917 Mã lực
E cảm ơn cụ ạ.
Quen món rất hi vọng được cụ ủng hộ nhiều nhiều mùa măng về sau nữa ạ 🤩
Điểm tập kết cũng gần nhà e...hôm nào măng về mợ nhắn e, e xem có đơn nào tiện e chạy ship cho. Tiền ship e xin ủng hộ các con trên đó :)
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
Điểm tập kết cũng gần nhà e...hôm nào măng về mợ nhắn e, e xem có đơn nào tiện e chạy ship cho. Tiền ship e xin ủng hộ các con trên đó :)
Dạ cảm ơn tấm lòng của cụ.
Đầu tháng sau hàng về e sẽ alo làm phiền cụ ạ.
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,737
Động cơ
543,709 Mã lực
E đã đăng ký!
Mợ xem nói với cô: Nếu có thêm loại 50% cay thì tốt ợ...
E cùng quan điểm cụ này. Cay quá ko ăn đc, mới có option cay và ít cay, tức ít cay là 75% nên cần có loại cay 50% thôi. Các cô làm tăng măng giảm ớt chứ nhiều ớt quá
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực

Vitnau

Xe tải
Biển số
OF-423480
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
213
Động cơ
220,534 Mã lực
Tuổi
37
Em 2 lọ nhé. Năm ngoái cụ quên ship cho e. E ở ngay Dương Đình Nghệ
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
Em 2 lọ nhé. Năm ngoái cụ quên ship cho e. E ở ngay Dương Đình Nghệ
Dạ vâng ạ. E vẫn nhớ cụ.
Năm nay nhất định e k quên ạ.
Cảm ơn cụ vẫn nhớ và ủng hộ cô trò ạ 🥰
 

Nệm Xinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-112233
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
355
Động cơ
389,727 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top