[Funland] E mong chờ cái này nhanh thành hiện thực quá, xe không có những con rùa xe tải xe khách bám làn trái

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,864
Động cơ
255,213 Mã lực

Còn đề xuất gì nữa ạ?
Mong CQCN thực hiện ngay và luôn ạ.
Nhất là đọan VĐ3 từ Mai Dịch lên cầu TL mà ngày nào cũng ức cmn chế đây
cứ cả đoàn dài, lê lết theo, lúc vượt lên hóa ra 1 chú nhợn xe tải 2 tay đang bấm dthoai cười cười, đập con muỗi thằng mặt hàu
Méo hiểu đoạn này có cam bắt đc hình ảnh thì có phạt không?
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,864
Động cơ
255,213 Mã lực
E viết sai tiêu đề "sẽ không còn"
Minmod chạy qua sửa giùm e cái ạ. e cảm ơn
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,144
Động cơ
328,678 Mã lực
Cấm xe tải, xe khách chạy làn sát thì OK, nhưng còn lồng thêm tốc độ tối thiểu 70, 80km/h cho 2 làn sát trái thì hơi căng :D

Gì chứ, xe con dính tốc độ tối thiểu khi chuyển làn sẽ rất nhiều!
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
173
Động cơ
1,632 Mã lực
Cái này thí điểm cho đường có 3 làn xe mỗi bên. Vậy thì cao tốc chỉ có 2 làn xe thì sao cụ. Em ở HCM thì thấy cầu Phú Mỹ 2 làn ô tô mỗi bên chỉ cho xe tải chạy 1 làn bên trái thấy cũng đỡ hơn xíu do em chạy xe con nên làn trong đỡ hơn lúc trước 2 anh xe công bò song song lên dốc.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,864
Động cơ
255,213 Mã lực
Cái này thí điểm cho đường có 3 làn xe mỗi bên. Vậy thì cao tốc chỉ có 2 làn xe thì sao cụ. Em ở HCM thì thấy cầu Phú Mỹ 2 làn ô tô mỗi bên chỉ cho xe tải chạy 1 làn bên trái thấy cũng đỡ hơn xíu do em chạy xe con nên làn trong đỡ hơn lúc trước 2 anh xe công bò song song lên dốc.
chắc áp dụng cho 3 làn xe ạ?
Nhưng sẽ nâng cao ý thức mấy ông xe to
Hy vọng thế
Cho các xe khác đỡ phải đảo làn, đỡ đc ùn phía dưới
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
173
Động cơ
1,632 Mã lực
chắc áp dụng cho 3 làn xe ạ?
Nhưng sẽ nâng cao ý thức mấy ông xe to
Hy vọng thế
Cho các xe khác đỡ phải đảo làn, đỡ đc ùn phía dưới
Mong có giải pháp hay áp dụng luôn cái này cho đường có 2 làn xe chứ cao tốc trong đây chỉ có 2 làn xe mà gặp rất nhiều ông thần ôm làn trái hoặc song song 2 ông luôn.
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,556
Động cơ
1,358 Mã lực
Ủng hộ nhiệt tình luôn ạ. Nản lắm r.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,864
Động cơ
255,213 Mã lực
Ủng hộ nhiệt tình luôn ạ. Nản lắm r.
Số e nhọ như đi't nồi, toàn gặp thể loại rùa bò mới chán
Mà vượt lên cái ,quay sang nhìn nó còn cười cười kiểu "trả hàng rồi bố mày thong dong, kệ cm chúng mày phía sau"
Thiếu nước gác mn 2 chân lên volang còn 2 tay ra sau gáy nữa thì chuẩn bài.
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,036
Động cơ
13,145 Mã lực
em nghĩ vẫn cần sửa đôi chút :D
 

NguyenLong HN

Xe máy
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
82
Động cơ
513,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mong thực hiện luôn, và tăng cường phạt dưới tốc độ vì thực tế còn nhiều xe xe con đi chậm ôm làn trái. Riêng cao tốc HN - HP là đường tốt, thì làn 2 nên tăng tốc độ tối đa lên 110 km/h hay 120 Km/h để thoát xe
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,359
Động cơ
562,759 Mã lực
Cấm theo bám trái bám đg, chứ cứ gì xe tải xe khách xe con.
Quản lý thấy ko chuẩn.

Chính ra thấy xe tải ôm làn thì mọi ng tự né làn cạnh vượt. Còn gặp xe khách hay đặc biệt là xe con ôm làn thì bức xúc nó mới lên cao.
Xe đủ khả năng chạy nhanh hơn, đủ khả năng nhường làn nhưng nó éo làn thì chủ đích nó mất dạy.

Tóm lại:
Mày đi xe gì km, mày bám ôm làn ko cho ng khác vượt thì mày phạm luật abc,
viết cái luật abc cho chuẩn và cập nhật thời thế.

Nhân tiện, cái gọi là cao tốc Hn Bắc Ninh ấy, chủ ăn tiền ko tái đầu tư à các cụ. Đg thì bé, làn khẩn cấp xe máy thì bé mà ko biết xén dải giữa làm thêm làn.
Làm thêm làn 90 để 2 làn 90 còn có cái mà vượt mấy thằng rùa ôm làn, chứ 90-70 dân kêu suốt nó kệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,864
Động cơ
255,213 Mã lực
Cấm theo bám trái bám đg, chứ cứ gì xe tải xe khách xe con.
...mày bám ôm làn ko cho ng khác vượt thì mày phạm luật abc,
..Làm thêm làn 90 để 2 làn 90 còn có cái mà vượt mấy thằng rùa ôm làn, chứ 90-70 dân kêu suốt nó kệ.
Mấy cái này thì đúng đấy, nhưng có cảm giác là đội xe tải nó lì hơn.
Xe con thì nếu có nháy đèn còi, tỷ lệ ae vọt lên hoặc sang làn vẫn cao hơn
Tất nhiên, cá biệt vẫn có thằng thò tay thuốc lá ra cửa hoặc đang dán mắt đthoại
Còn xe tải to thì đa phần kệ cmm, thích thì sang làn khác mà đi, bố mày đang cõng nặng.
Mà cứ đảo làn liên tục lại rất nguy hiểm.

Hôm e có hỏi đội xe tải, chúng nó đều nói rất giống nhau:
-Bám làn trái đỡ phải quan sát nhiều
-Không phải đảo làn, thằng nào thích - cứ vượt phải
-K phải xử lý tránh xe, nhanh quá lại phải tránh thằng trước.
Nên cứ dưới tốc độ chả phải ngại bố con thằng nào
Ôi đậu má với kỹ năng lái xe của chúng nó
(tất nhiên là phiến diện, vì e chỉ hỏi chuyện đc 3-4 thằng)
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,979
Động cơ
190,504 Mã lực
Trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km182 300 đến Km211 250): đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h, cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này.

Đối với làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động.
Em phát hiện ra nhà báo/cục không biết thuật ngữ "làn trong" "làn ngoài" trong Luật giao thông đường bộ.

Em nghĩ cũng nên bỏ mợ cái thuật ngữ "trong ngoài" này đi, thay bằng đánh số làn 123 từ trái qua phải, hoặc làn trái làn phải làn giữa theo hướng nhìn cùng chiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top