Thảo luận Ecosport 2019 hao nước mát

Biển số
OF-475908
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
6
Động cơ
197,484 Mã lực
Tuổi
44
Nhờ các bác hỗ trợ giúp, Ecosport 2019 hao nước làm mát xuống mức min khi tầm 38 ngàn, đã châm một lần tầm mười mấy ngàn. Hãng bảo kiểm tra bình thường, khi nào hao vào lại kiểm tra. Mong chỉ giáo giúp !
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
608
Động cơ
410,923 Mã lực
Theo em hiểu hao là bth. Bác đi 20k mới hao ơ mà. Chứ ko hao thì hãng sx nước mát phá sản.
 

Dovietbao2509

Xe tải
Biển số
OF-102347
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
344
Động cơ
400,870 Mã lực
Bác đi thêm xem nó có hao nhiều k thì mới xác định đc là có lỗi hay k
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
380
Động cơ
366,336 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Nhờ các bác hỗ trợ giúp, Ecosport 2019 hao nước làm mát xuống mức min khi tầm 38 ngàn, đã châm một lần tầm mười mấy ngàn. Hãng bảo kiểm tra bình thường, khi nào hao vào lại kiểm tra. Mong chỉ giáo giúp !
Xe bác mới mà hao nước là có vấn đề đấy bác, tuy không biết nguyên nhân do đâu nhưng như thế là bất thường.
 

fendergtvt

Xe hơi
Biển số
OF-479261
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
104
Động cơ
196,519 Mã lực
Tuổi
39
xe mình đi 2 vạn phải châm thêm rồi bác
 
Biển số
OF-475908
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
6
Động cơ
197,484 Mã lực
Tuổi
44
Xe bác mới mà hao nước là có vấn đề đấy bác, tuy không biết nguyên nhân do đâu nhưng như thế là bất thường.
Mình cũng mới vào hãng kiểm tra rồi, đã kiểm tra và chạy thử nhưng không thấy bất thường gì cả, lại châm thêm nước mát và có dán tem theo dõi. Nếu lại hao nước thì vào hàng tiếp tục. Hy vọng là không hao nữa chứ căng quá
 
Biển số
OF-475908
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
6
Động cơ
197,484 Mã lực
Tuổi
44
Theo em hiểu hao là bth. Bác đi 20k mới hao ơ mà. Chứ ko hao thì hãng sx nước mát phá sản.
Thông thường thì phải mức tầm 40 - 50 ngàn mới cần thay nước mát chứ bác, nếu hao cũng khả năng hao vừa thôi chứ đằng này hao nhiều quá. Mình có trao đổi với KTV hãng Ford thì họ nói dòng này có lỗi két nước nhưng tầm 1 xe /100 xe. Nếu khả năng mình đổ đầy quá thì khi nước nóng lên giãn nở sẽ trào ngược và bốc hơi bớt.
 
Biển số
OF-475908
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
6
Động cơ
197,484 Mã lực
Tuổi
44
Bác đi thêm xem nó có hao nhiều k thì mới xác định đc là có lỗi hay k
Mình cũng đã châm thêm và dán tem theo dõi. Có khả năng mình châm lúc trước nhiều quá nên xảy ra hiện tượng bốc hơi (trào ngược) . Cũng chạy thử và kiểm tra rồi chẳng thấy lỗỗi gì cả
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
380
Động cơ
366,336 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Mình cũng mới vào hãng kiểm tra rồi, đã kiểm tra và chạy thử nhưng không thấy bất thường gì cả, lại châm thêm nước mát và có dán tem theo dõi. Nếu lại hao nước thì vào hàng tiếp tục. Hy vọng là không hao nữa chứ căng quá
Xe bác có khó nổ vào buổi sáng hoặc để lâu không?
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
380
Động cơ
366,336 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
không bác, mình sáng nào cũng đề không tải vài phút và đề nổ rất tốt
Bệnh hao nước phải kiểm tra và loại trừ dần các khả năng bác ạ vì thông thường nước làm mát rất ít khi hao mà xe bác lại là xe mới. Đôi khi xe bị thổi gioăng ở mức rất nhỏ cũng dẫn đến hao nước, nước lọt vào buồng đốt ít nên xe vẫn nổ bình thường nên rất khó phát hiện. Xe mình cũng bị hao nước nhưng lại hơi khó nổ vào buổi sáng hoặc để lâu, nguyên nhân do thổi gioăng mặt máy, nước lọt vào buồng đốt gây khó nổ kèm thêm khói trắng. Hiện tượng rõ rệt như này thì chuẩn đoán được luôn bệnh để xử lý.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,937
Động cơ
505,317 Mã lực
Xe em bảo dưỡng 2v đã thêm, 4v cũng thêm nên chẳng biết hao thế nào
 

Tèo Phan

Xe máy
Biển số
OF-497856
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
81
Động cơ
188,550 Mã lực
Tuổi
43
Bệnh hao nước phải kiểm tra và loại trừ dần các khả năng bác ạ vì thông thường nước làm mát rất ít khi hao mà xe bác lại là xe mới. Đôi khi xe bị thổi gioăng ở mức rất nhỏ cũng dẫn đến hao nước, nước lọt vào buồng đốt ít nên xe vẫn nổ bình thường nên rất khó phát hiện. Xe mình cũng bị hao nước nhưng lại hơi khó nổ vào buổi sáng hoặc để lâu, nguyên nhân do thổi gioăng mặt máy, nước lọt vào buồng đốt gây khó nổ kèm thêm khói trắng. Hiện tượng rõ rệt như này thì chuẩn đoán được luôn bệnh để xử lý.
có cần thợ tay nghề cao bắt bệnh ko cụ
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
380
Động cơ
366,336 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
có cần thợ tay nghề cao bắt bệnh ko cụ
Bác thử kiểm tra que thăm dầu xem dầu máy có bị đổi màu sang màu cafe sữa không? Xe của mình bị thổi từ buồng đốt vào đường nước làm mát thì dễ phát hiện, nếu thổi từ đường nước sang đường dầu dầu sẽ đổi màu đấy bác ạ, giống màu cafe sữa lắc lên, có màu trắng đục.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,404
Động cơ
300,099 Mã lực
cụ mở bugi và cho nội soi mấy cái buồng đốt. tự nhiên có 1 buồng trông khác các buồng khác 1 chút về mầu sắc là nước thổi goăng mặt máy lọt vào buồng đó.

nc lọt không đủ nhiều nên dấu hiệu khói, khó đề nổ.... chưa xuất hiện nhưng việc nó để lại dấu vết trong buồng đốt là có thể quan sát được.
 

octrum

Xe hơi
Biển số
OF-577463
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
153
Động cơ
141,664 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
xe mình đi 2 vận vừa bảo hành thay thế
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
608
Động cơ
410,923 Mã lực
Thông thường thì phải mức tầm 40 - 50 ngàn mới cần thay nước mát chứ bác, nếu hao cũng khả năng hao vừa thôi chứ đằng này hao nhiều quá. Mình có trao đổi với KTV hãng Ford thì họ nói dòng này có lỗi két nước nhưng tầm 1 xe /100 xe. Nếu khả năng mình đổ đầy quá thì khi nước nóng lên giãn nở sẽ trào ngược và bốc hơi bớt.
40 50k km là cụ lấy ttin ở đâu vậy? Để hôm tới ktra xe em hỏi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,910
Động cơ
695,039 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em chưa được sờ vào con xờ bóp bao giờ, dòng Phốt thì em cầm lái gần nhất cũng cách đây 3-4 năm rồi.
Do ko rõ con sờ bót (sờ ví)/ sờ bóp thì hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng thế nào, không biết các cụ có đọc kỹ không. Nhưng qua thớt em thấy vài ba vạn phải bổ sung, 4-5 vạn thay thì quá là dở hơi cám hấp, hoặc do hãng xe, hoặc do người dùng.
-Theo tc của hãng nếu xe sd nc làm mát loại thường (thường là màu xanh) thì sẽ phải thay ở cấp bd 4 vạn km, còn đv nc loại siêu bền (thường là màu hồng) thì phải sau cỡ 10 vạn km mới phải thay.
 

cucke

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
111
Động cơ
364,792 Mã lực
Em vào hãng thì họ bảo là xe vận hành và thời tiết nóng thì nó hao thôi, như xe e hình như hơn 2 vạn là phải bổ sung 1 lần thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top