Bạn phải hiểu rằng công thợ sửa xe sẽ chiếm 60% tổng chi phí,việc thay búa 3 càng Sh giá 700k thật ra cũng không phải là quá đắt.Bởi tiền phụ tùng mua đã 300k rồi,muốn tiết kiệm thị bạn tự mua phụ tùng dụng cụ về diy đi.
Tôi cũng làm cả bộ côn với giá tiền mua về 400k cho xe Yamaha Mio Ultimo, tự tháo nồi vệ sinh thay thế phụ tùng mới - loay hoay mất 2h
Nếu đem xe để thợ sửa như vậy ít nhất cũng 800-1triệu tùy theo phụ tùng loại tốt hay thường.
Để có thể DIY tôi cũng đã phải đầu tư mua dụng cụ,tròng tuýp rồi lên mạng tìm các clip hướng dẫn để học theo.Do đam mê thích tự mình làm & cũng có chút năng khiếu thì mới xem rồi bắt chước để làm theo. Cái gì cũng phải có sự đầu tư,nếu bạn không muốn nhọc công thì bạn chi trả phí sửa cho thợ,đó là điều đương nhiên rồi. Đừng bao giờ nghĩ chỉ sửa chỗ rẻ tiền, bởi tiền ít sẽ chỉ được nhận những gì tương xứng mà thôi.
Hà tiện khi chi tiền mua phụ tùng hàng chợ giá rẻ thì sẽ nhanh hư hỏng thậm chí còn dẫn đến dây chuyền phụ tùng khác.Còn công thợ họ vẫn lấy tiến như khi bạn dùng phụ tùng chính hãng chứ không thể bớt tiền công đâu.Cho nên suy nghĩ như vậy sẽ khiến cho xe chữa mất tiền nhưng độ bền chẳng bao nhiêu.Khi đó sửa lại còn bị tốn kém hơn thậm chí nguy hiểm cho người điều khiển ấy chứ.
Quan trọng nhất là người thợ làm đúng theo quy chuẩn, sử dụng đúng phụ tùng loại tốt là đc.Sợ nhất mấy ông thợ bắt khách vãng lai xác định cả đời chỉ gặp 1 lần,đồ thay dùng hàng dởm nhưng tính giá hàng thật đó mới là điều đáng ngại