Em đang rất phân vân giữa Esc 2010 và Tucson2010

Escaper

Xe đạp
Biển số
OF-75058
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
19
Động cơ
422,690 Mã lực
Chào cả nhà,

Em biết là sẽ có sự không công tâm khi vào box Ford mà hỏi về tư vấn so sánh giữa dòng Esc 2010 và HD Tucson 2010. Nhưng kinh nghiệm chạy xe của các bác sẽ giúp em khá nhiều trong quyết định mua xe.
Chả là sau khi ngâm cứu thì em đã định mua Esc, nhưng sáng nay cho bà xã đi ăn sáng thì lại ghé vào HD showroom và xem wa Tucson, bà xã nhà em mê tít chiếc đấy:
- bề ngoài model, nội thất đẹp.
- option nhiều: camera de, thiết kế vô lăng đẹp
- máy móc mạnh: 161 mã lực so với 144 của ESC. Cùng là động cơ 4WD, và có ve3
...

Giá của em này là 860 chua thuế, nghĩa là đâu đó hơn em ESC chứng 100 cũ.
Đây là chiếc xe đầu tiên của em, nên em rất cần sự tư vấn bằng kinh nghiệm của các bác. Em nghĩ các bác cũng như em, trước khi mua xe đều đã nghiên cứu kỹ nên lời khuyên của các bác giúp em rất nhiều tronmg quyết định. Và gúc lại câu hỏi được đặt ra là:
Tại sao các bác mua ESC mà không mua xe khác?;;)
 

Escaper

Xe đạp
Biển số
OF-75058
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
19
Động cơ
422,690 Mã lực
Em xin bô sung thêm là có vẽ động cơ của Tuc chạy ít hao xăng hơn so với ESC...
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,083
Động cơ
518,294 Mã lực
Em xin bô sung thêm là có vẽ động cơ của Tuc chạy ít hao xăng hơn so với ESC...
Chính tả sai rồi cụ ơi. Lần sau nói phải có dẫn chứng cụ nhé, cái có vẻ của cụ chung chung quá.
Túc sơn 2010 dùng động cơ 2.0
"Tucson phiên bản mới không sử dụng động cơ giống như bản cũ mà là động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động 4 cấp), hệ dẫn động 4 bánh chủ động với hệ thống gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây."

Ếc kếp động cơ nhỏ nhất là 2.3
"Động cơ Escape 2008 vẫn là loại Duratec 2.3, tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên VCT nhằm tối ưu hóa thời gian, thời điểm, góc đóng-mở của xu-páp. Công suất ở mức 143,5 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm"
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
vợ thích thì chiều ngay cụ ạ, được cả 2, vừa có 4b đi vừa được gấu yêu gấu quý. 2 xe này đều được cả mà
 

Escaper

Xe đạp
Biển số
OF-75058
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
19
Động cơ
422,690 Mã lực
yes, em xin tiếp thu ý kiến của bác. Ngoài ra bác cho em xin thêm tí ý kiến khác ah.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,017
Động cơ
1,059,280 Mã lực
bản thân cụ thì cụ thích em nào hơn? nếu như nhau thì theo ý Gấu cho vẹn cả đôi đường vì hai em này same same
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
yes, em xin tiếp thu ý kiến của bác. Ngoài ra bác cho em xin thêm tí ý kiến khác ah.
Bac hỏi nhiệt tình nên em trả lời nhiệt tình!:))

1- Em không biết gì về Tuc 2010 ngoài cái việc nhìn thấy nó chạy loăng quăng trên phố! Do đó không bàn về máy móc, nôi thất, lái sướng hay không nhé! Chỉ là cảm nhận về kiểu dáng: Kiểu dáng rất phá cách, uốn lượn nhiều, lồi lõm lắm, khá trau chuốt về đường nét! Nhưng không hợp khẩu vị của em! Em thích 1 cái xe trông cơ bắp, chắc chắn, đơn giản không rườm rà và giá cả phù hợp túi tiền cũng như hợp lý về hiệu quả đầu tư! => em chọn Ếch!
Thêm một tí kinh nghiệm anh em nói nhiều: Kiểu dáng càng phá cách thì sau một thời gian sẽ dễ nhàm và khi sơn xuỗng màu theo thời gian trông sẽ rất tệ! Cụ có thể cảm nhận qua một con xe đắt tiền và gần như đã đi vào quên lãng rất nhanh: Nissan MURANO!

2- Tại sao em mua Ếch: Tính em không cầu kỳ về nội thất ít tiền!!! Tức là nếu có điều kiện chơi luôn Benley, Porsche,. . . chẳng hạn! Những loại này nội thất cầu kỳ của nó mới thực sự thuyết phục được em! Nhưng cái giá thì hiện tại chưa cho phép thực hiện! Nội thất xe Hàn nhiều option thật, nhưng không đẹp được lâu đâu! Và tính thẩm mỹ không cao, thường quá rối mắt!
Về chất lượng khung gầm máy móc: Ếch đã được kiểm chứng với thời gian khá dài! Ổn định, đầm chắc, máy móc đủ khỏe và ăn xăng đã rất hợp lý! Độ sướng khi cầm lái em cũng đã được thử nhiều và hài lòng! Đã đủ độ "lành" để yên tâm sử dụng!
Tucson mới quá, chưa biết thế nào! Xe Hàn có đặc điểm bác đi chậm trong thành phố thấy giảm xóc êm hơn, nhưng khi bắt buộc phải oánh võng gắt ở tầm 80 cây chuối đổ lên sẽ thấy cảm giác không còn thật tay điều khiển như Ếch nữa!

Túm lại, bác chọn cái xe bác thích là hạnh phúc nhất! Em thì may mắn là Gấu có cùng sở thích nên em đề nghị Ếch là nàng ủng hộ ngay lập tức và đến giờ sau 1 năm sử dụng và 21k km vi vu cùng Ếch em và Gấu vẫn mỉm cười tự sướng là đã có sự lựa chọn đúng đắn cho số tiền bỏ ra đầu tư!!!
 

Escaper

Xe đạp
Biển số
OF-75058
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
19
Động cơ
422,690 Mã lực
Với việc em chui vào box Ford để hỏi về so sánh với Tuc là em đã thiên vị ESC rồi bác ahb-(
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Mua Tucson đê, đi Ếch làm giề....Xe Hàn ngon bổ rẻ.........\:D/
 

Escaper

Xe đạp
Biển số
OF-75058
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
19
Động cơ
422,690 Mã lực
Vâng, em rất cần những cảm nhận như thế này, cảm nhận đứng từ góc nhìn của người sử dụng, lý do là em cũng không rành gì cho lắm các yếu tố cơ khí trong xe hơi. Cảm giác khi em vào ngồi trong Tuc là khoang lái hơi chật và thấp. Và riêng em nhận xét thì với kiểu thiết kế của Tucson 2010, sau chừng 3 năm, có thể sẽ bị de-mode (nhìn quê) so với kiểu dáng cổ điển của ESC.

Tiêu chí sử dụng của em là:
- Sử dung xe để phục vụ gia đình: về nha vợ ở tầm 15km hàng tuần (2-3 lần).
- Em đi làm trong quận 1, cách nhà 3 km, sẽ là phí nếu chi đi trong khoảng cách đó. Nhưng e có thể dùng xe để đưa vợ đi làm ở Q8, rồi đưa con đi học, sau đó đến thẳng sở làm, vi chi khoảng 8-10km.
- Khoảng 2-3 tháng nhà em hay làm 1 chuyến đi chơi xa (Phan Thiết, Đà Lạt, Bến Tre, Vũng tàu...), cũng khá thường xuyên. Khi đó nhân số ngồi xe chắc vào khoảng 5 người.

Em mong thêm ý kiến của các bác,
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vâng, em rất cần những cảm nhận như thế này, cảm nhận đứng từ góc nhìn của người sử dụng, lý do là em cũng không rành gì cho lắm các yếu tố cơ khí trong xe hơi. Cảm giác khi em vào ngồi trong Tuc là khoang lái hơi chật và thấp. Và riêng em nhận xét thì với kiểu thiết kế của Tucson 2010, sau chừng 3 năm, có thể sẽ bị de-mode (nhìn quê) so với kiểu dáng cổ điển của ESC.

Tiêu chí sử dụng của em là:
- Sử dung xe để phục vụ gia đình: về nha vợ ở tầm 15km hàng tuần (2-3 lần).
- Em đi làm trong quận 1, cách nhà 3 km, sẽ là phí nếu chi đi trong khoảng cách đó. Nhưng e có thể dùng xe để đưa vợ đi làm ở Q8, rồi đưa con đi học, sau đó đến thẳng sở làm, vi chi khoảng 8-10km.
- Khoảng 2-3 tháng nhà em hay làm 1 chuyến đi chơi xa (Phan Thiết, Đà Lạt, Bến Tre, Vũng tàu...), cũng khá thường xuyên. Khi đó nhân số ngồi xe chắc vào khoảng 5 người.

Em mong thêm ý kiến của các bác,
Em chưa được ngồi lái Tuc nên chẳng biết nó rộng hay không, nhưng hài lòng với Ếch!
Cụ nên thử lái cả hai xe khá dài một tí rồi tự đưa ra quyết định thôi!
Xe Hàn không hẳn không bền! Kia Buổi Sáng nhà em 4 năm và 5 vạn km vẫn chưa phải sửa gì ngoài thay lọc gió, lọc xăng, lốp 1 lần!
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ lại tự mắng mình rồi! Hàn ngon bổ rẻ sao cụ chạy Ếch???:))
Hệ hệ, iem nông rân, đi phò chô nó hợp với phong cách. E thèm nhất là cái quả 100tr kia, có thêm 1 lít đới thì làm đc ối thứ, gì chứ cam lùi với AV sys mái thoải, làm them 4 quả mít nữa thì chẹp chẹp, nhở các cụ Ếch ộp nhở...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hệ hệ, iem nông rân, đi phò chô nó hợp với phong cách. E thèm nhất là cái quả 100tr kia, có thêm 1 lít đới thì làm đc ối thứ, gì chứ cam lùi với AV sys mái thoải, làm them 4 quả mít nữa thì chẹp chẹp, nhở các cụ Ếch ộp nhở...
Vừng! 4 quả Mít có 13 củ! 10 củ V-Kool chính hãng nữa! AV và Cam lùi thì chỗ còn lại vô tư! Bia bọt xăng cộ bét nhè mấy tháng nữa!!!:))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em xin bô sung thêm là có vẽ động cơ của Tuc chạy ít hao xăng hơn so với ESC...
Cái lày thì phải Test thực tế nhá cụ! Không nghe nói được đâu! Cụ nghe nói thì Ếch nó chết hẳn! Nhưng thực tế thì Ếch ăn có 8.5 lít / 100km đường trường thôi nhá! Mà máy vẫn bốc chứ không ỳ quá đâu!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,083
Động cơ
518,294 Mã lực
Nhìn ếch thèm quá! Chẹp chẹp... Nhưng ứ có tiền nên phải chơi Fò... Cụt. Huhu
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Khó phết cụ nhỉ, gấu thích rồi mà khônh chiều, vác em ếch về gấu chê ỉ chê ôi thì cũng chán. Về thông số kỹ thuật như cụ now_what nói thì em thấy cũng ổn, nhất là cái hộp số 6 số và bốn bách chủ động. Động cơ 2.0 thôi mà mã lực như vậy là máy khỏe đấy. Em thấy Tuc thì phù hợp với người cầu kỳ, thích sành điệu, kiểu cách thời trang, Gấu nhà cụ thích cũng phải thôi. Có điều là xe Hàn đổi mốt nhanh quá làm người dùng chóng chán với lại xe đó mới ra chưa kiểm chứng được độ bền, sức dẻo dai, độ êm... nói chung là nhiều thứ khác mà chỉ khi vận hành trên nhiều loại địa hình mới đánh giá được.

Như cụ Ngoc Phan nói trên kia, ếch phù hợp cho những người đơn giản, hiệu quả cụ ạ.

Gơi ý: Nếu cụ không lăn tăn về $ thì làm hẳn con Rav4 hay CRV cho đỡ phải suy nghĩ với gấu.
 

Vợ lão Hói

Xe máy
Biển số
OF-66201
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
97
Động cơ
435,460 Mã lực
Em chọn 1 vé cho ếch ạhh!
100củ độ cho ếch là ngon chét nhỉ:P
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Nếu so về option với nội thất thì ếch ko có cửa so với Tucson. Nhưng nếu cụ cho Gấu ôm vô lăng cả 2 em thì có lẽ sẽ khác. Cảm giác lái của Ếch rất thú vị, Ở VN mấy em SUV, Crossover kiểu CRV, Santa hay Fortuner đều ko so được với Escape về cảm giác lái. Cơ mà cái này lại là cái khó cảm nhận nhất và cũng phải lái 1 thời gian mới cảm nhận dần dần.
Về mặt kiểu giáng, Escape đơn giản hơn nên chắc cũng ít lỗi mốt hơn. Tucson thì em ko ưng đằng trước lắm vì hơi nhiều đường nét, rối mắt quá. Nhưng cái này là thời trang cũng chả đánh giá chính xác được.
Thôi thì nếu vợ đã thích thì chiều vợ đi bác, nếu ko bác chịu khó cho vợ đi thử cả 2 em rồi quyết.
E thích Ếch nhưng thật lòng mà khuyên thì em chỉ khuyên bác là nếu bác lấy xe để bác đi và thực sự bác thích thì nên lấy Escape vì sau này mình sẽ đỡ ân hận, kiểu như ngày ấy mình thích mà tại vợ.... nên bi giờ chán. Còn bác cũng chưa hẳn thích ếch thì thôi theo vợ cho lành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top