[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

Mr_maycay

Xe đạp
Biển số
OF-78128
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
13
Động cơ
418,830 Mã lực
hay quá đúng là mở rộng tầm mắt.hic
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Có tàu điện ngầm, lại còn thang máy cuốn lên nữa. Rõ ràng là hiện đại hơn VN.
Ko có ảnh mấy em gái Bắc Hàn xem thế nào nhỉ. Đàn ông thấy hơi gầy, hơi đói ăn thì phải.
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
HH.HHH....ổng đối được đâu, Tui không có khiếu, nhưng dù sao cũng cám ơn bác có nhã ý mời
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
Nói đến Bắc Triều tiên lại gợi nhớ đến nước mình thời bao cấp, Buồn!!!
 

Dung_Lavie

Xe đạp
Biển số
OF-44096
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
17
Động cơ
464,004 Mã lực
Không biết bên đấy có chiến tranh hay không nưa, dạo này em xem thời sự thấy căng như dây đàn rồi.
 

QUANG ĐẠO

Xe tải
Biển số
OF-78840
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
261
Động cơ
420,510 Mã lực
Thằng bắc Triều tiên này hạ tầng tốt, dân có kỷ luật, thế giới quan tâm, thằng anh em nam Hàn ủng hộ nữa. Nó mà hết cấm vận hoặc mở cửa thì nó cho Việt mình ăn khói ngay các bắc nhẩy!
 

gobig0808

Xe đạp
Biển số
OF-81359
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
12
Động cơ
414,720 Mã lực
Vào OF đọc topic nào cũng được sáng mắt, bổ não.Thanks cụ chủ thớt và các OFer nhiều nhiều!
ảnh của cụ xem đã thật!
 

carina

Xe buýt
Biển số
OF-11237
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
511
Động cơ
535,810 Mã lực
[/QUOTE Nghe đâu năm 1965 có 1 anh người Việt (HN nhé) học bên TT có yêu 1 cô bên đó, anh ta về nước hẹn hò này kia sẽ quay lại nhưng chiến tranh không thực hiện được thế là đợi chờ nhau đến đâu tận năm 2007-2008 gì đó, có đoàn Chủ tịch nước sang anh ta trình bày rồi xin đi cùng, nghe nói chủ tịch nước xin phía bạn cho cưới và đựoc phép về VN (có lẽ là trường hợp hy hữu - anh em cố tìm cho bác may mắn ấy để chào 1 câu nhỉ:D). Theo quy định người TT đi ra khỏi biên giới phải đi theo đoàn, có trưởng đoàn quản lý và chịu trách nhiệm trước Nhà nước. Thế nên mới có chuyện cứ khi nào đoàn thể thao TT ra nước ngoài thi đấu là y như rằng có vài vận động viên lặn mất tăm! Worldcup 2010 đâu cũng có 4 trường hợp.[/QUOTE

Nhà cháu cũng đã xem phóng sự về mối tình của bác này, khi cưới nhau bác ấy đang làm huấn luyện viên đội tuyển xe đạp TP Hà Nội, không biết giờ đã nghỉ hưu chưa, lúc ấy trông cũng cao tuổi rồi, thấy bác ấy bảo là lấy nhau nhưng khó có F1 với nhau.[/QUOTE]

Hôm rồi nhà cháu có được tiếp xúc với bác này, thêm mấy thông tin gửi đến các cụ mà càng buồn hơn: Bác này tên Cảnh, thường đi đến sứ quán Bắc Triều tại HN nhiều hơn đến quán bia vì bác này có chân trong hội Hữu nghị Việt- Triều. Thế mà giữa tháng 11-2010 vừa rồi, nhà bác ý với vợ về thăm lại Bắc Triều Tiên lần đầu tiên sau 8 năm kể từ ngày cưới, mà xin visa mất những 20 ngày. Rồi lên tàu liên vận từ HN qua Bắc Kinh- Bình Nhưỡng, mang theo đủ vật phẩm quà tặng cho quê vợ như đèn pin, vải vóc, mắm muối....cho đến mì tôm. Để đi đến Bình Nhưỡng đâu mất 6 mấy tiếng, nhưng hai vợ chồng chỉ được phép ở thành phố này không được về quê bởi vì người ta không muốn thông tin về nước ngoài (kể cả VN) lọt đến tai dân, cứ loanh quanh ở sứ quán Việt, xong rồi người nhà bắt tàu lên thăm....chán, về quê vợ đấy.

Hàn huyên với bác này về Triều Tiên thì bác ý nhận định: Triều Tiên nghèo vì bao nhiêu tiền của làm ra lẫn viện trợ đều đổ vào vũ khí nhằm chạy đua vũ trang với Hàn Quốc. Mà chạy đua với Hàn Quốc thì có nghĩa là chạy đua vũ trang với Mỹ, tức là như trẻ con chạy đua với người lớn, đến Liên Xô còn sụp đổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

junchen

Xe đạp
Biển số
OF-81360
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
30
Động cơ
414,900 Mã lực
born free nói:
Có thể nhiều cụ chưa biết, chứ các cụ nhà mình cũng thương dân tị nạn BTT lắm. Năm kia, năm kĩa âm thầm cho 400 chú đáp máy bay B747 từ Sài Gòn đi Seoul. Sau vụ đấy chú Kim bốc điện thoại ngoáy tai suốt ngày nên mình ngán chả giám giúp nữa. Em có anh bạn bên immigration kể chuyện thương cực, có gia đình 4 người nhà nọ, trèo đèo lội suối từ BTT qua TQ, rồi thất lạc nhau. Sau 1 thời gian thì lẻ tẻ vào đến VN, vợ và con thứ 2 thoát được qua bển, đứa lớn sang cùng 1 đoàn khác thì bị quay ngược về TQ, người bố sang VN cuối cùng, bên mình đành dằn lòng cho quay ngược về TQ. Chả biết cha con có tìm thấy nhau không......
Hiện nay vẫn liên tục có nhiều nhóm vượt biên qua cửa khẩu Trung Quốc ( Hắc Long Giang, Liêu Ninh) giả làm khách du lịch, đi rừng đi bụi , đói khát, lạc nhau , chết,.. Trung Quốc đa phần trả về cho Bắc Triều nếu bắt được, lính biên phòng được lênh bắn thẳng. Về BTT họ bị khép vào tội phản quốc ( kết cục là gì ai cũng biết rồi đấy). Có nhóm sang đến Việt Nam bằng các đường Vân Nam, Cao Bằng,.... rồi xin tị nạn chính trị ở nước thứ 3. Việt Nam không trao trả nhưng không tạo điều kiện nữa, chỉ để họ đến các sứ quán thôi. Thực tế là vượt biên bên BTT cũng có người móc nối cò tiền y hệt Việt Nam những năm sau 30-4-1975.
Còn mấy quan ăn Bắc TT tại HN và TPHCM nghe nói đó chỉ là một ổ gián điệp trá hình thôi, nếu không phải thì chủ quán cũng phải có quan hệ khủng khiếp với trung ương Bắc Triều Tiên.
Cách đây hơn 6 tháng có một đoàn Lưu học sinh Bắc Triều cũ về thăm trường xưa, kể lại BTT nghèo quá, xác xơ, con người mụ mị đi vì nghèo đói, mở miệng ra là chủ tịch nói thế này, chủ tịch nói thế kia, cho an toàn sợ tai vách mạnh rừng, tiếp khách nước ngoài lại lộ thông tin mật. Tặng quà chỉ dám tặng đồ ăn, vật dụng cơ bản như khăn, áo... nếu nhiều hơn phức tạp hơn là bị tịch thu kiểm tra ngay. Mà tịch thu thì chưa thấy trả bao giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
HÌnh như Cụ chủ thớt làm về IT thì phải. Thấy Cụ ý nói trong cái Thớt về việc gian lận cấp biển số xe ( cái ấn nút gì đó ):)):)):)):)):))
Viễn thông hay IT gì đó. Hình như đi TT có công chuyện mần ăn bên đó. TT chỉ dám cho các đối tác thuộc các quốc gia thân thiện với nó vào hợp tác thôi, trong số này có TQ, Vietnam, Myanma, Iran, Cuba,... Nói chung là các nước khùng khùng điên điên với nhau cả và luôn bị thế giới lên án.
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
410
Động cơ
465,033 Mã lực
Các cụ nói thế : phải độc tài chuyên chế, bưng bít thông tin, chính sách ngu dân, mị dân mới duy trì quyền lực được ...nhà cầm quyền nào cũng thế thôi , ngay cả thằng Mỹ đứng đầu tư bản cũng rứa, có điều hình thức khác, tung thật nhiều thông tin thật giả cho dân nghe nhìn thoải mái, riết dân Mỹ hoang mang không biết tin vào đâu , làm nhụt ý chí đấu tranh chống chế độ , nên làm thế giới cảm thấy "dân chủ" hơn . Mít ta tài hơn, tối nay lên đài nói không tăng giá xăng , sáng mai tăng cái vèo ,..., làm gì nhau nào !!! ông họ cù...lét nào đấy nhăn nhít nói năng lung tung , dù làm trong bộ to như núi , bằng cấp Tây 2 , 3 cái , đội ô thật lớn , bị bắt ngay vào khám lớn tha hồ mà nghiên cứu luật ... chú Cuba sát nách Mỹ , cách trung tâm KHKT hàng đầu thế giới có 1 chút biển , mãi đến vài năm gần đây mới được dùng điện thoại di động , internet .... làm vậy mới duy trì từ ông anh cầm quyền đến ông em lên nắm . Em đây trong gia đình có 1 vợ 3 con thôi , mới nới lỏng một tý vợ con đã muốn leo lên đầu rồi , nên đành quân chủ độc tài mới yên , mà có 4 mạng chứ nhiều nhặng gì , huống chi cầm quyền 1 nước cả mấy chục triệu dân , cả trăm triệu ý kiến .... không kỷ luật sắt có mà loạn . Các cụ mà cầm quyền BTT thử xem, cũng hà khắc như các cụ ấy mà thôi !!! huống chi còn chú Nam triều ngày đêm đâm thọt nữa .
 

newformula

Xe tải
Biển số
OF-51504
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
327
Động cơ
457,583 Mã lực
Có tàu điện ngầm, lại còn thang máy cuốn lên nữa. Rõ ràng là hiện đại hơn VN.
Ko có ảnh mấy em gái Bắc Hàn xem thế nào nhỉ. Đàn ông thấy hơi gầy, hơi đói ăn thì phải.
đúng là đàn ông trông hơi gầy gầy, nhưng phụ nữ trông cũng xinh xắn phết! :-bd, có điều thấy họ ra ngoài ăn mặc lịch sự và không lòe loẹt như ở mình!8-}
 

tcvien

Đi bộ
Biển số
OF-80107
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
7
Động cơ
416,170 Mã lực
Về hạ tầng đô thị, kinh tế:

Em tóm lược tý về chiến tranh Triều tiên để các cụ nắm sơ sơ: 1895 Nhật đánh bại nhà Thanh ở TQ, chiếm đóng Triều Tiên; 1945 quân đội Liên Xô phối hợp quân CM Triều tiên đánh đuổi Nhật khỏi TT dừng lại ở vĩ tuyến 38 theo thỏa thuận với Hoa Kỳ (Hoa kỳ giữ hòa bình dưới cờ Liên hợp Quốc phía Nam triều tiên). Theo kế hoạch thì dưới sự giám sát của LX và Mỹ, sau 4 năm sẽ thống nhất 2 miền. Tuy nhiên, Hai miền TT đều thành lập chính phủ (phía Nam do Mỹ bảo trợ). CP phía Nam hàn do Lý Thừa Vãn (Học tãi Mỹ, chống Cộng, không biết tiếng Korea); phía Bắc do Kim Nhật Thành lãnh đạo. Trong thời gian đến đầu 1950, chiến sự xảy ra dọc biên giới. 6/1950 Kim Nhật Thành với sự hậu thuẫn của LX đã quyết định tấn công thống nhất đất nước. Tóm lại cuộc chiến này rất tàn khốc, quân đội bắc TT gần như giải phóng được đất nước vài lần nhưng với sự nhảy vào của Hoa kỳ thì cục diện thay đổi, đẩy ngược quân bắc Triều về đến tận biên giới Trung Quốc. Quân bắc hàn phải chạy sang TQ. Hoa Kỳ tiếp tục truy đuổi mặc những cảnh bảo của phía TQ. Cuối năm 1950, Chủ tịch Mao quyết định điều lực lượng Chí nguyện quân với khoảng gần 300.000 lĩnh để bảo vệ lãnh thổ với sự hỗ trợ dè dặt từ Liên xô. Lực lượng liên quân Trung - Triều đẩy lui quân nam hàn và Hoa Kỳ, tái chiếm Seoul. Quân đội Hoa kỳ thua liểng xiểng. Hoa Kỳ huy động tổng lực lực lượng tại Đài Loan và Nhật Bản, phản công đẩy lùi liên quân quân. Sau nhiều cuộc tấn công giằng co, đến 1953 các bên vừa đánh vừa đàm, tháng 7/1953, các bên ký hiệp ước đình chiến, lẫy vĩ tuyến 38 làm ranh giới phân chia 2 miền kiểu như vĩ tuyến 17 của mình (Bắc Triều ký với Hoa kỳ chứ không phải với Nam hàn nhé). Từ đó, Hoa Kỳ luôn duy trì lực lượng quân đội tại Nam Triều với lý do giữ hòa bình nhưng thực sự thì chính quyền nam Triều nằm trong tay Mỹ đến tận ngày nay. Cả hai phía sau đó đều củng cố lực lượng, nhất là Bắc Triều nhằm một thời cơ nào đó sẽ giải phóng lãnh thổ. Các cụ có thể vào đây để đọc kỹ hơn .
Sau chiến tranh, Bắc Triều phát triển kinh tế rất kinh, đến tận năm 1979 mức sống và công nghiệp cao hơn hẳn Nam Triều. Sau khi chính sách cải cách của TQ, viện trợ ít đi nên bắc Triều rơi vào cảnh bơ vơ.

Phải nói là hạ tầng đô thị mặc dù xây dựng từ sau chiến tranh Triều tiên (1953) với sự giúp sức của LX và TQ, Việt Nam mình còn lâu mới mơ được.

Khách sạn Ryugyŏng 105 tầng sắp hoàn thiện,,, các cụ xem nó hoành tráng không nào,,, cả đường phố nữa

Đây là nhà hát opera, nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn của Triều tiên trong đó có lễ hội Arirang nổi tiếng với hàng chục nghìn người biểu diễn. Nghe đâu, VNmình hồi nọ cũng định mời chuyên gia TT sang cố vấn về biểu diễn xếp hình người nhân dịp 1000 năm Thăng Long nhưng sau do khó khăn lại thôi - có lẽ time hơi gấp.

Những tòa nhà thế này mọc đầy rẫy ở Bình Nhưỡng, quy hoạch rất đâu vào đấy.

Đây là tháp Chủ thể (Juche) nổi bật khi đến thăm Bình Nhưỡng. Tháp này có cả thang máy để leo lên nóc ngắm cảnh nhé,,, nhưng em không vào :(

Còn đây là tháp truyền thông. Các cụ xem bản tin thấy người phát ngôn của TT trên tivi thì đăng sau có hình hai cái này nhé.

Đây là khu triển lãm thành tựu về vũ trụ của TT. Cái quả cầu tròn tròn kia là khu giả lập không gian vũ trụ nhé, đường kính 40m, bên trong đầy đủ các thiết bị giả lập bầu trời, vệ tinh, các vì sao. Ối giời ơi hoành tráng khủng khiếp, em vào mà chóng hết cả mẹt (à quên, ẻm bên trái là thông ngôn En-Korean, ẻm bên phải là guide - xa xa là con Crown đời 92 đấy ợ, lúc quay lại tý phải ủn vì chết máy, may bác tài lái con này chục năm rồi nên bật nắp capo lên tý thấy cười khà khà đề nổ luôn).

Đây là mô hình hỏa tiễn phóng vệ tinh. Bắc TT đã tự phóng thành công vệ tinh lần đầu tiên vào năm 1998, năm 2008 hình như phóng tinh phát nữa. À, khu này chỉ có Tây (như em) mới được vào thôi nhé, cấm dân bản địa... oách xà lách. Có mỗi mình em mà nó khởi động cả 1 hệ thống giải lập bầu trời, các vì sao, phóng vệ tinh... sơ sơ tiền điện với thuyết minh cũng lục tốn phết. May mà bên đó nó không có khái niệm Bo,,, chứ không thì toai.


Bên trong quả cầu đây ạ... nó tắt điện tối om, em phải tăng sáng lên mới nhìn thế này...

Tóm lại, cái gì bên đó liên quan đến hạ tầng nó cũng to các cụ ạ, từ nhà máy, xí nghiệp, cầu cống, tượng đài,... đều hoành tráng cả, nhất là các cổng nhà máy, xí nghiệp toàn bằng đá khối, có quân đội gác 100% các nơi, ra vào đều phải xuất trình đủ thứ.

(hồi sau em sơ lược về xã hội ạ... tạm thế)
cụ chủ thớt đứng với 2 em TT mà mặt mày nghiêm quá nhỉ:)) ko tươi lên một tý cho "tự hào trai Việt" hi hi
 

carina

Xe buýt
Biển số
OF-11237
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
511
Động cơ
535,810 Mã lực
Khổ nhất là các cháu thiếu nhi, e nghe nói là ở BBT, trẻ con không được hát hò về ong bay, bướm lượn...nhất nhất chỉ là các bài hát ca ngợi Chủ tịch mà thôi :-??
 

tiachop

Đi bộ
Biển số
OF-82123
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
3
Động cơ
413,730 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đọc forum lày e thấy ló khá nà hay và bổ ích nhưng e cũng đồng quan điểm với một số bác là nó cũng sốt vì nó nà nạ nàm sao ý, chứ thực ra thì nó không có bổ ích, nếu vit nam mình mà kô cải cách đôi chút thế lày thì cũng chả khác gì ló cả các bác nhể..

e sinh sau đẻ muộn không bít gì nhiều nhưng theo e thì thấy vit mình từ thời còn đa đảng ( mấy đảng đồng minh như đảng dân chủ, với đảng gì của ông cụ nguyễn thái học với mấy đảng liên minh khác đó) chắc hay hơn ấy nhỉ.. giờ nói thật mấy bác đừng giận chứ có nhiều vấn đề khó giải quyết lắm....... nhịn


bác nào có thông tin nào mới lượm được thì phè ra cho ae nhìn với đê......
 

besame

Xe đạp
Biển số
OF-40948
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
14
Động cơ
467,640 Mã lực
Em up tiếp mấy cái ảnh tượng đài, khách sạn kim tự tháp để các cụ nghía trong lúc soạn ảnh khác...

Tượng đại trước lăng cố CT KNT


Lại gần chân cái khách sạn kim tự tháp 105 tầng đang hoàn thiện đây ạ.

Cái cổng tháp và cổng chào vào cái khu gì nhỉ,,, em rõ ràng có hỏi mà giờ... quên mất #-o..

Lượn đến tưa, mệt rồi.. về thôi... mấy anh em quyết định đi chén ngoài quán dành cho khách nước ngoài. Tính ra mỗi suất hết khoảng 7$

Món này chắc cụ nào cũng biết, nhiều cụ đã chén thử... Kim chi ạ,,, nhưng ở bên TT họ làm ngon gấp khoảng 5 lần ở ta làm... bên trái là củ cải, bên phải là rau cải thảo. Nhìn đỏ choét thế nhưng ăn độ cay vừa phải, nói chung là ăn được.


Mỗi anh em gọi một kiểu, đây là món .. hình như lươn, trứng, thập cẩm ăn với cơm. Có 1 món chả mực chiên giòn,,, ngon phết (chỗ nom như mấy miếng đậu phụ rán ấy). Bia thì uống Đại Đồng giang 11o cồn nhưng uống cũng rất vào.

Em chọn món truyền thống của dân TT - cá ??? sốt cay ăn với cơm. Nói thật với các cụ, trời thì lạnh, món ấy nóng, cay,.. ăn mấy miếng em phải vớt riêng cá ra để ăn chứ không cố được. Thời tiết bên đó lạnh (đêm phải đắp chăn bông dù đang mùa hè) mà mồ hôi rơi lộp độp. Cái em bán hàng (hỏi ra là 18 tuổi, em không dám chụp ảnh sợ bị đánh giá là thô lỗ), chưa có người yêu, nom xinh, cao... nó cứ cười bẽn lẽn. Hỏi có lấy chồng Việt nam không? em bảo không đâu, sợ lắm. Tìm hiểu mới biết bên TT không được lấy chồng, vợ là người nước ngoài, nếu lấy phải nhập quốc tịch và sinh sống tại TT. Nghe đâu năm 1965 có 1 anh người Việt (HN nhé) học bên TT có yêu 1 cô bên đó, anh ta về nước hẹn hò này kia sẽ quay lại nhưng chiến tranh không thực hiện được thế là đợi chờ nhau đến đâu tận năm 2007-2008 gì đó, có đoàn Chủ tịch nước sang anh ta trình bày rồi xin đi cùng, nghe nói chủ tịch nước xin phía bạn cho cưới và đựoc phép về VN (có lẽ là trường hợp hy hữu - anh em cố tìm cho bác may mắn ấy để chào 1 câu nhỉ:D). Theo quy định người TT đi ra khỏi biên giới phải đi theo đoàn, có trưởng đoàn quản lý và chịu trách nhiệm trước Nhà nước. Thế nên mới có chuyện cứ khi nào đoàn thể thao TT ra nước ngoài thi đấu là y như rằng có vài vận động viên lặn mất tăm! Worldcup 2010 đâu cũng có 4 trường hợp.[/QUOTE

Nhà cháu cũng đã xem phóng sự về mối tình của bác này, khi cưới nhau bác ấy đang làm huấn luyện viên đội tuyển xe đạp TP Hà Nội, không biết giờ đã nghỉ hưu chưa, lúc ấy trông cũng cao tuổi rồi, thấy bác ấy bảo là lấy nhau nhưng khó có F1 với nhau.

Bác cho em hỏi là D/c cộng sản VN và Cô Triều tiên kia làm sao mà giữ liên lạc với nhau và yêu nhau hơn 40 năm đó khi mà bị kiểm soát chặt thế ạ?
 

carina

Xe buýt
Biển số
OF-11237
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
511
Động cơ
535,810 Mã lực
Bác cho em hỏi là D/c cộng sản VN và Cô Triều tiên kia làm sao mà giữ liên lạc với nhau và yêu nhau hơn 40 năm đó khi mà bị kiểm soát chặt thế ạ?
Chàng VN dùng tên giả là con gái và gửi thư cho...mẹ của nàng ở Triều Tiên. Trong thư có hỏi thăm đến người yêu bằng những câu đại loại như: Đ/c dạo này có mạnh khỏe không; tình hình thời tiết tại Triều Tiên lúc này ra sao so với hồi tôi ở đó....Nàng đọc xong thư thì khóc và đem đốt vì để lại sẽ lộ. Rồi có một thời kỳ họ bặt tin nhau mất mấy năm liền. trước khi nối lại....e đọc báo thế
 

fantasylove

Xe buýt
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
951
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
hix, mấy trang đầu tiên e thấy có cái link topic j Myanmar j đó cơ mà mải đọc thread này wa' nên quên ko bookmark lại rùi, h mún đọc sang myanmar tí mà tìm lai ko thấy link đâu cả.Cụ nào nhớ post lại e cái link với.E kính cụ Vodka men nhá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top