[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

vove

Xe đạp
Biển số
OF-33915
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
43
Động cơ
476,340 Mã lực
Nhân dân Bắc TT tôn sùng cố CT Kim Nhật Thành như 1 vị cha của dân tộc, tại sao lại xuất hiện tư tưởng sùng bái cá nhân như vậy? các Kụ nên nhìn lại 1 chút về lịch sử của Triều tiên (gồm cả nam & bắc) từ 1945 về trước là 1 quá trình dài bị Nhật bản đô hộ, nhất là thời kỳ chiếm đóng lần năm 1910 đến 1945. Sự cai trị của Nhật bản vô cùng tàn bạo dẫn đến các phong trào vận động dân chủ, độc lập và bị đàn áp rất dã man, bọn nhật thậm chí còn quy định 10 gia đình mới được sử dụng 1 con dao vì sợ họ sử dụng làm vũ khí^:)^. nhất là trong gia đoạn chiến tranh thế giới thứ 2 hàng triệu người TT bị cưỡng bức lao động phục vụ chiến tranh, hàng vạn phụ nữ bị cưỡng bức làm nô lệ tình dục cho binh lính, hàng vạn người dân bị thiệt mạng vì phải vắt sức lao động trong các hầm mỏ, công xưởng và làm bia đỡ đạn cho quân nhật.Trong bối cảnh ấy cố CT Kim Nhật Thành đang hoạt động ở TQ, từ năm 1937 khi mới 24 tuổi đã lãnh đạo quân du kích TT chống phát xít nhật. Được LX, TQ hậu thuẫn sau chiến tranh TG 2 trở thành nhà lãnh tụ của Bắc TT và ông xứng đáng được dân tộc TT tôn sùng như vị thánh(cho đến tận bây giờ). Thế hệ thứ 2, thứ 3 nhà ông thì em không dám bàn đến ạ.
Nhân tiện các Kụ cho cháu hỏi thăm ở VN đã có tuor lữ hành nào đến bắc TT chưa ạ?
Tệ sùng bái cá nhân ở thời hiện đại (từ giữa TK20 trở lại) tôi thấy hầu như chỉ xuất hiện ở các nước XHCN như Liên Xô, TQ, BTT, VN... gần như là phong kiến kiểu mới vậy!
 

Tú Vũ 85

Xe hơi
Biển số
OF-534798
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
175
Động cơ
165,187 Mã lực
Tuổi
38
cảnh sát giao thông triều tiên đa phần là con gái đúng không cụ chủ
 

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
80
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
114
Kể không làm bom H .tên lửa ,thì dân BTT đâu đến nỗi phải không các cụ!!!!!!Cụ chủ pic có chuyến đi tuyệt vời ,niềm mong ước của nhiều người trên thế giới này!!!
nhiệm vụ phải làm cụ ak, để làm mối đe dọa cho mỹ, để mỹ còn phát triển vũ khí
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,926
Động cơ
541,790 Mã lực
Chụp choẹt có bị soi ko cụ?
Đợt trước cụ hội trưởng hội hữu nghị Việt - Triều mách bọn em cách dc sang chơi Triều Tiên mà tiếc ko làm :)
 

ntthanhcct

Xe đạp
Biển số
OF-431212
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
10
Động cơ
214,610 Mã lực
Tuổi
54
Các cụ để em quay lại công việc tý vì đang ở cơ quan,,, ngồi lạch cạch rồi chỉnh, up ảnh nó hơi lâu...
Tạm giải lao các cụ nhể,,, thấy các cụ quan tâm em cũng muốn làm 1 mạch... để tối lại up tiếp hầu các cụ.
cụ cứ nhởi thoải mái
 

VietPx91

Xe máy
Biển số
OF-565763
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
83
Động cơ
148,150 Mã lực

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,234
Động cơ
170,759 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Bẩm các cụ là bên TT họ rất hạn chế cho chụp ảnh, chỉ cho chụp những chỗ có biển cho phép, còn đâu là toàn chụp trộm nên nhiều ảnh rất cá xấu... cac cụ thông cảm.
Có khoảng 30-40 khách trên chuyến bay, trong đó có 1 số người phương Tây. Vào làm thủ tục hải quan, do là người VN (nằm trong số các quốc gia thân thiện), nên em có phần được ưu ái hơn tý ti. Toàn bộ hành lý phải móc ra hết, chuối không kể được, cả quần to quần bé mặc bẩn em nhét vào túi giờ phải lôi ra 1 mớ, tởm quá. Toàn bộ máy điện thoại, thiết bị nghe nhạc,... đều bị giữ tại sân bay, laptop thì mấy chú hải quan ngắm nghía tìm chỗ card wifi để rút nhưng đếch được thế là cho em qua (họ sợ mang vào thu phát sóng truyền thông tin ra ngoài). Phải nói là nom mặt dân Triều chú nào cũng khó đăm đăm, như nhìn kẻ thù nên ghê bỏ bu.
Đón em là mấy đồng chí phía đối tác trên 1 chiếc xe Toy Crown đời 92 tay lái nghịch (bên TT chạy lẫn lộn tay lái thuận - nghịch vô tư), hơi xập xệ nhưng chạy vẫn tít.

Mấy đ/c TT muốn em ở KS nơi họ đặt, nhưng iem nhất quyết đòi vào Đại sứ quán VN tại BN, thế là họ phải chịu.

Đối với người nước ngoài thì nếu ở KS bắt buộc phải có 1 người ở đó cùng (tất nhiên phòng khác), mọi hoạt động của khách đều phải thông qua người đó, đi ra ngoài phải có họ đi cùng...
May cho em quá (lại may tiếp), ĐSQ đang sửa chữa nhưng đ/c đại sứ vẫn bố trí được 1 phòng cho em, gặp ngay 2 chú Viettel đang làm dự án bên đó thế là cùng nhau đi chợ nấu cơm luôn.

Cỗ bàn, bia bọt, lẩu gà, này khác đủ cả. dzô phát cho máu! à, ở TT vài hôm mới biết 1 câu dân Việt mình kháo nhau: đó là đi Trung quốc phải uống bia Thanh Đảo, đi Triều tiên phải uống bia Đại đồng giang (sông đại đồng) - đây là bia nổi tiếng,,, có độ cồn 11o các cụ ạ - uống phê như uống riệu vang. Em gánh được có 3 chai là người không còn chỗ nào để đỏ nữa.
Từ đoạn này em chia ảnh theo chủ đề: xe cộ - giao thông, hạ tầng đô thị, văn hóa, đời sống, linh tinh :D cho nó dễ cho em
Do đất nước Triều Tiên đang bị cấm vận toàn diện nên xe cộ rất nghèo nàn, dân cư nếu là công chức thì đi lại bằng tàu điện hoặc tàu điện ngầm. Phố xá rộng rãi nhưng rất ít xe, chủ yếu là những xe đời cũ của Nhật, xe Trung quốc. Tuy nhiên, cũng xuất hiện cả những xe buýt 2 tầng đời mới. Nói chung là xa cộ lẩu thập cẩm.

Những chiếc xe điện này chạy từ những năm 60-70 - giờ bốn mươi năm vẫn chạy tốt!

Con xe điện này thuộc loại ngon.

Đây là hình ảnh phổ biến cảnh người dân Bình nhưỡng đi lại bằng xe điện bánh lốp. Giá vé đi xe điện bên này thì cực rẻ, gần như bao cấp. Các cụ tưởng tượng, bọn em đi ra chợ cóc gần khu ngoại giao đoàn mua 200 won được 3 bìa đậu, thì giá vé 1 lượt là 5-10 won. Như vậy, 3 bìa đậu phụ đi được 20 lần. Tuy nhiên, có buổi sáng em gặp đến 2 vụ xe hỏng nằm giữa đường phố.

Điều khiển giao thông trên phố là các "em" cảnh sát GT nom cực ngon, cao ráo, xinh xắn, mặc zuýp... chắc toàn hàng tuyển vì em thấy dân bên đó bé nhỏ mà mấy em này toàn cao to. Nhìn mấy em này tác nghiệp mà thấy hài vãi, lại thấy khổ thân. Xe cộ thì ít mà các em ấy ngoáy liên tục, bên phải, bên trái, tay chân, đầu óc là cứ như rô bốt... em chụp ảnh trộm thì các em ấy ngoảng mặt đi - kiêu thế. Nhưng phải nói động tác, tác phong cực chuyên nghiệp. Bên TT họ tiết kiệm năng lượng nên dù có đèn đường nhưng không dùng. Nếu ở khách sạn thì điện đóm rất kém - đèn lờ mờ như cafe bên mình ấy.
Tuy nhiên, cái làm em cực kỳ ấn tượng là hệ thống tàu điện ngầm. Đây là một trong những hệ thống TĐN được xây dựng vào loại sớm trên thế giới - nghe đâu từ những năm 70 của thế kỷ trước do Liên Xô giúp và theo đúng kiến trúc của LX. Đường xuống ga rất sâu, có cả thang máy đưa khách xuống - có khi phải sâu mấy chục mét. Nhà ga phải nói cực lớn.


Cụ cho hỏi cụ nói điện thoại bị giữ lại ở sân bay khi về họ mới trả ấy ạ?
 

tuanrua78

Xe đạp
Biển số
OF-25299
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
17
Động cơ
488,850 Mã lực
Vừa qua em may mắn có dịp đi công tác bên Cộng hòa DCND Triều Tiên - xin hầu các cụ một số hình ảnh về chuyến đi để các cụ nghía cho vui.
Nói chung là em không có năng khiếu về văn chương, chỉ cố gắng biết gì thì kể đấy để các cụ không có dịp sang đó hiểu thêm phần nào về đất nuớc này... thực tế thì cũng có khá ít người được vào TT ạ.

Báo cáo các cụ là em khởi hành đúng vào hôm hội FUNS họp tại bia Hiếu béo, sau 1 dàn hét hò rồi bồi tiếp 1 dàn bia nữa - phê lòi... cứ tửng là 8h30 tối khởi hành.... về xem lại vé thì lại là 8h30 ngày hôm sau...may quá... về nằm vật ngay tại cửa nhà!
Khởi hành từ Nội Bài, đầu giờ chiều em đến sân bay Bắc Kinh, nhà ga T3. Phải nói là nhà ga t3 xây dựng phục vụ Olympic BK 2008 nên hoành tá tràng thật.


Do hôm sau mới bay đi Bình Nhưỡng nên em té về Đại sứ quán VN tại Bắc Kinh để nghỉ. Đại lộ từ sân bay về Trung tâm TP cực rộng và thoáng. Taxi chạy toàn trên 100 km/h. Em đang lớ ngớ ở sân bay chưa biết gọi taxi thế nào thì có 1 bác người Việt đi đón vợ từ VN sang cho đi nhờ cùng, may quá.

(có cả Kia Caren kìa các cụ ơi :D)
Đến sứ quán VN, liên hệ người quen rồi nhận phòng, tối chị nhà ăn dọn cho 1 suất em cứ tưởng là cho 3-4 người ăn.

(Các cụ nhìn kỹ các bát đĩa nhé, có hình quốc huy hẳn hoi... đã cụ nào được ăn đồ bát đĩa hịn thế chưa nhẩy)
Chị nhà ăn động viên,,, suất 28 tệ đấy, cố gắng ăn cho hết... lúc sau còn thế này ợ:

Hôm sau xuất phát đi Bình nhưỡng (Pyongyang).

Sau gần 2 giờ bay thì em đặt chân đến sân bay Pyongyang Airport. Với tâm trạng khá háo hức khám phá một đất nước có lịch sử tương đồng với Việt nam và bối cảnh hiện tại gần giống nước ta vào những năm 80 của thập kỷ trước - thời chúng ta còn trong giao đoạn bao cấp, kế hoạch hóa tập trung và chế độ Hợp tác xã.

Hình ảnh đập vào mắt em đầu tiên là cái sân bay be bé nhưng có 1 tấm ảnh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành to đùng (sau này mới thấy, ở đâu đâu trên đất nước này cũng có ảnh, tượng,... của nhà lãnh đạo cách mạng TT). Nhìn một lượt xung quanh sân bay, có hơn chục chiếc máy bay cỡ nhỏ của Hãng hàng không quốc gia Air Koryo đậu trong không gian thanh vắng của sân bay.

Em tạm nghỉ tay tý... tối lại up tiếp hầu các cụ!
Dạ hóng bài của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top