Chi hội Em đi vệ sinh máy morning

kimyungnam

Xe buýt
Biển số
OF-23887
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
654
Động cơ
499,070 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ngày nghỉ rảnh rỗi e đi rửa xe, ngó thấy máy móc bẩn quá nên quyết định vệ sinh máy móc luôn. Tổng thiệt hại hết 600k và khoảng 1h. Và kết quả đây ạ

gần hơn nữa
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Lưu ý việc rửa máy lợi bất cập hại.
Ở VN mọi người đua nhau làm theo những điều người khác nói.
Chưa có tài liệu nào hướng dẫn về việc này.
Không phải ngẫu nhiên mà các hãng xe đã phải làm 1 cái nắp cabo dày chắc chắn và kín để đi mưa, đi nắng. Trong khi ai cũng biết là để thoáng sẽ mát máy hơn. Vậy nên vó lên rửa máy hay không thì chắc là khi đại tu máy móc thợ sẽ làm luôn.
 

tuannet

Xe hơi
Biển số
OF-414145
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
128
Động cơ
223,717 Mã lực
Tuổi
54
Quá sai lầm khi rửa máy bằng hoá chất
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,121
Động cơ
338,199 Mã lực
Cháu thì khi bẩn đi nóng về mở máy bơm xịt(vừa phải).Khi nào thấy ổn thì thôi, mở nắp capo cho khô và xịt lúc nó kg bẩn quá nên lúc nào cũng sạch.
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
rửa máy lại phun hóa chất bóng nhìn kinh quá
 

tiennhat1989

Xe hơi
Biển số
OF-400377
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
156
Động cơ
232,460 Mã lực
Tuổi
34
Nhìn sạch quá cụ nhỉ
 

tangminh3101

Xe tải
Biển số
OF-187527
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
205
Động cơ
334,470 Mã lực
cụ làm ở đâu mà bóng bẩy mỡ màng thế?
 

kimyungnam

Xe buýt
Biển số
OF-23887
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
654
Động cơ
499,070 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
e thấy đa số các cụ đều nghĩ là rửa máy nhưng thực ra là vệ sinh máy chứ ko phải như mấy quán rửa xe phụt thẳng nước vào khoang máy đâu. Đây người ta phun hoá chất sau đó lấy rẻ, bàn chải và các dụng cụ khác vệ sinh sạch sẽ sau đó với phun hoá chất chống rỉ sét. Còn nếu chỉ lấy nước phụt thì lấy của khách những 600k thì có mà ma nó làm
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thì khi bẩn đi nóng về mở máy bơm xịt(vừa phải).Khi nào thấy ổn thì thôi, mở nắp capo cho khô và xịt lúc nó kg bẩn quá nên lúc nào cũng sạch.
Đi nóng về mà mở máy xịt luôn có ngày nứt máy. Các cụ làm toàn những việc..phản kỹ thuật, em thật! Trừ khi là những thành phần (vì lợi ích của mình[-X) mà phá hoại xe người khác, còn không đừng bao giờ rửa máy như thế này.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,121
Động cơ
338,199 Mã lực
Đi nóng về mà mở máy xịt luôn có ngày nứt máy. Các cụ làm toàn những việc..phản kỹ thuật, em thật! Trừ khi là những thành phần (vì lợi ích của mình[-X) mà phá hoại xe người khác, còn không đừng bao giờ rửa máy như thế này.
Xe cháu mua bằng tiền xương máu của cháu cụ à,cháu lại chuyên động cơ mới chết.May cho nhà cháu nó chưa hỏng. Cảm ơn cụ!
 

GiaLinhVP

Xe tải
Biển số
OF-13445
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
228
Động cơ
520,670 Mã lực
Lưu ý việc rửa máy lợi bất cập hại.
Ở VN mọi người đua nhau làm theo những điều người khác nói.
Chưa có tài liệu nào hướng dẫn về việc này.
Không phải ngẫu nhiên mà các hãng xe đã phải làm 1 cái nắp cabo dày chắc chắn và kín để đi mưa, đi nắng. Trong khi ai cũng biết là để thoáng sẽ mát máy hơn. Vậy nên vó lên rửa máy hay không thì chắc là khi đại tu máy móc thợ sẽ làm luôn.
Ở nước ngoài họ rửa máy thường xuyên chứ ko có khái niệm máy càng bẩn càng zin đâu cụ ạ
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều người chạy đường trường, máy nóng rực, thấy hàng rửa xe phi vào rửa, xịt gầm tùm lum rồi gioăng hở toe toét dầu thì đừng hỏi. Còn về rửa máy, lại rửa máy:)), có người đi xe chả bao giờ làm sao, có người cứ thăm ga ra liên tục.
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,836
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Em thấy nhiều cụ nói về nóng máy và mát máy. Về nguyên lý thì động cơ ô tô, nước làm mát phải đạt độ nóng từ 90 - 95 độ. Khi đó tất cả các chi tiết có độ mài mòn thấp nhất, vì lý do đó nhà sx mới làm van hằng nhiệt hoặc rơ le nhiệt để đảm bảo nhiệt độ nước liên tục duy trì ở nhiệt độ trên. tất cả các hãng xe đều khuyến cáo khi nhiệt độ máy chưa đạt đến mức quy định thì ko nên ga quá 50% vòng tua lớn nhất của máy. Nên nhiều cụ sáng dậy đã ga to, ngồi lên xe phát là vút luôn... Đó là một cách sử dụng xe phản khoa học. Tuy rằng nhiều người có quan điểm" Đời ta muôn vàn đời nó" thì chúng ta không nên tham gia.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,524
Động cơ
507,346 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Như xe máy mình xịt sạch cả máy có sao đâu, kể cả SH, em nghĩ che một số phần điện đi xịt thoải mái cho sạch sẽ
 

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
582
Động cơ
263,320 Mã lực
Vấn đề vệ sinh máy thì em có ý kiến như thế này. Bây giờ đã có công nghệ làm sạch máy móc bằng đá khô co2. Rất hiệu quả và an toàn với máy móc. Bản thân em đã làm đề tài luận văn thạc sĩ về vệ sinh máy móc khuôn mẫu bằng đá co2 lạnh. Nếu các cụ có ý định làm sạch máy móc thì em khuyên nên dùng co2 lạnh mà bây giờ các gara đều đã trang bị phục vụ các cụ. Các cụ làm và đánh giá nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top