Em định đi Đồng hới Sun Spa Resort, xin hỏi kinh nghiệm của các bác

trentungcayso

Xe tăng
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,532
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Vừa đi Sun Spa Resort về, có ít thông tin share cùng các bác:
- Tôi có tất cả 4 ngày, lúc đầu định đi tàu cho nhàn, gọi điện mua vé tàu dịch vụ ở TSC (04 - 7162868) (+15K VND giao vé tận nơi), nhân viên khắng định chỗ của anh chốt rồi, chỉ đợi có vé là em giao thôi. Thế nhưng chương trình là 23g lên tàu ở HN, thế mà 12 giờ gọi điện thì một em khác trả lời hồn nhiên là "không thấy tên anh trong sổ booking". Đành chuyển sang phương án đi ô tô vì đã deposit phòng ở Sun Spa rồi, vả lại cũng có chút việc nhà ở QB nữa.
- Ăn ngủ dọc đường: Rời HN khoảng 13:30, dừng ăn tối quán Phượng Các đoạn nuôi trồng hải sản của Tĩnh Gia (ngay chân cái cầu, tay trái trên đường đi vào): tôm, cá, mực đều ngon vì còn tươi. Chạy tiếp vào đến tận đèo Con thì đã khoảng hơn 10 giờ tối, chui vào KS Hoa Sim ngủ, sáng hôm sau chạy tiếp. Dừng ăn sáng ở Đá Nhảy, nhân tiện cho baby xem biển. Gọi bát mì rau cải, nhưng được khuyến mại thêm một ít cát biển QB, ăn cứ lạo xạo. Đường ra dừng ăn tối ở Minh Hồng (Vinh), thấy quá thất vọng và có lẽ sẽ không bao giờ ăn ở đây nữa. Sở dĩ trước đây Minh Hồng khá nổi và thu hút được khách vì: 1. Vị trí thuận lợi (thời ấy chưa có đường tránh Vinh, nên xe vào Nam đều phải đi qua ngã tư ga), 2. Chủ quán và tiếp viên vui vẻ, nhiệt tình, 3. Đồ ăn được (nhất là món mắm tép, chấm thịt luộc, tràng, lưỡi...vv hay lươn xào chuối rất ngon) 4. Giá cả phải chăng. Thế nhưng lần này vào thì: 1. Vị trí thì vẫn đấy , nhưng có thể không phải là tiện nữa nếu các bác không có việc gì ở Vinh - đi đường tránh thoáng và nhanh hơn nhiều. 2. Thái độ phục vụ thì: Lúc tôi đến bà chủ đang ngồi chễm chệ trên 2B, thấy vướng đường 4B vào cũng chẳng thèm tránh, cứ để mặc mình phải loay hoay đến 3-4 đỏ mới vào được sân, trong khi bt chỉ cần 1 cua xong thẳng lái là OK. Cả chủ lẫn tiếp viên ko hiểu có phải tại trời nắng nóng quá ko mà mặt cứ hằm hằm như đâm lê. 3. Món ăn: Gọi món lưỡi luộc thì tiếp viên bảo anh gọi món khác đi, món này đợi lâu lắm. Gọi lươn xào chuối thì mang ra lươn xào xả ớt. 4. Giá cả thì ngày nay không còn là điểm hấp dẫn của MH nữa rồi. Nói tóm lại 4 điểm mạnh trước đây làm nên thương hiệu MH, nay may ra còn 1-1.5 điểm. Thành thật khuyên các bác nếu qua Vinh vào giờ ăn thì nên chạy qua cầu Bến Thủy sang Xuân An, đến khúc cua 1 bên là núi, 1 bên là hồ/ao hay cánh đồng ngập nước gì đó, có tụ điểm ăn uống của đám xe tải, ăn rất ngon và rẻ. Tiếp viên thì tuy ko mặc đồng phục như ở MH, nhưng vẫy cho xe vào, ra đến nơi đến chốn (các bác nào lái xe đường trường nhiều sẽ thấy việc này tuy nhỏ nhưng quan trọng với tài thế nào). Món mà tôi ấn tượng nhất ở đây hồi hay đi công tác miền Trung là món cá bống sông kho, ngon tuyêt.
- Ấn tượng đầu tiên về QB và Sun Spa resort là quá nhiều nắng và cát. Đây có lẽ là một trong những điểm yếu của Sun Spa vì cây cối chưa đủ để tạo cảm giác râm mát. Xe thì phải để ngoài trời, dưới ánh nắng mùa hè, mấy chỗ đậu xe hầu như không có bóng cây. Cả khu vực lối đi, bể bơi...vv cũng rất nhiều nắng. Mà nắng QB thì thôi rồi: 5g30 mặt trời đã chui lên khỏi mặt biển và lên rất nhanh, chỉ khoảng hơn 8 giờ sáng là không khí đã bắt đầu nóng, từ 9:30 trở đi thì là không muốn ra khỏi phòng nữa rồi. Về khoản này thì Furama hơn hẳn vì lúc nào cũng có cảm giác mát mẻ, dễ chịu, cả trong và ngoài phòng.
- Ăn: ở Sun Spa ăn sáng buffet tạm ổn, chỉ có điều phòng ăn hình như hơi nhỏ nên giờ cao điểm có thể hết chỗ. Còn ăn trưa thì chỉ nghĩ đến chuyện ra khỏi phòng đi ăn trong cái nóng buổi trưa đã ngại rồi nên toàn gọi room service. Buổi tối thì hôm đầu ra ăn ở ngoài, vào một quán nhậu hải sản bình dân có món "tắt tắt" (hay đại loại thế - nhìn như con hến nhỏ) xào, dùng bánh tráng xúc ăn tôi thầy rất ngon nhưng không hiểu sao ko được mọi người hưởng ứng lắm. Tôm nướng thì không có gì ấn tượng, có thể là do không địch nổi món tôm tươi ăn ở Tĩnh Gia. Đặc sản ở đây hình như là món đầu cá vì thấy dân QB vào hầu như bàn nào cũng gọi món này. Hôm sau ăn ở KS, gọi món tôm hùm mà các bác đã giới thiệu, rất ngon nhưng phải cái đợi hơi lâu, chừng gần 2 tiếng (gọi rồi KS mới kêu bắt ở nơi khác đem về). Cũng may buổi tối rỗi rãi ko làm gì, ngồi vừa nhấm nháp bia lạc vừa tán phét, gió mát cảnh đẹp nên no vấn đề, chứ bình thường ngồi đợi 2 tiếng để ăn thì có mà...Các bác nếu muốn ăn tôm hùm thì nên đặt trước, sẽ đỡ phải đợi.
- Chơi: Lục đục trong phòng hết TV, jacuzi rồi ngủ. Trẻ con thì có thể giết thời gian buổi trưa trong thư viện mát mẻ có một số sách thiếu nhi và internet (25.000 VND/h nếu dùng máy của KS, wifi free). Cũng phải đến sau 16g mới dám ra khỏi phòng để đi bơi. Bể bơi nhìn thì ổn, nhưng đáy rất nhớt chứng tỏ nước không được sạch. Nước biển thì xanh trong và sóng vừa phải, cát trắng.
- Giờ check-out là 12h nhưng vì tôi paid full price nên check out late cũng no vấn đề. Tổng thiệt hại cho 2 ngày 2 đêm phòng ocean suite + ăn uống, services là 450 USD.
- Rời KS khoảng 14g hơn một chút, lần này ko đi hầm mà leo đèo Ngang để ngắm cảnh. Phải nói cảnh đèo Ngang rất đẹp, đèo cũng ngắn (khoảng 5-6 km gì đó) mà ko có gì nguy hiểm, chỉ có 1 cua tay áo tay lái nào cũng có thể xử lý được, nên nếu các bác ko vội thì nên leo đèo. Cách đây đã lâu cũng có dịp vượt đèo vào ban đêm, thuyền câu mực ngoài biển nhấp nháy như sao sa, biển trời hòa làm một. Còn lần này ban ngày thì biển xanh, cát trắng, có dòng sông nhỏ uốn lượn cũng rất nên thơ. Để lúc nào rảnh post mấy cái ảnh hầu các bác. Trên đường ra chỉ riêng địa bàn Thanh Hóa đã đếm được ít nhất 6 chốt CSGT, nhưng các chú chỉ tập trung xử lý đám 2B không đội mũ, chả để ý gì đến mình. Cái chốt bên ngoài TX Phủ Lý thì vẫn đấy, nhưng hôm nay có ít nạn nhân hơn. Riêng tôi thì rút kinh nghiệm roài, qua TX Phủ Lý chạy ngoan như cháu Bác Hồ. Một điểm nữa là các trạm thu phí Cầu Giẽ, Hoàng Mai và Bến Thủy bán vé riêng, ko nhận vé quốc lộ xanh, nên thời gian qua trạm chậm hơn so với các trạm khác.
Nói tóm lại, có thể tôi sẽ quay lại với Sun Spa, nhưng ko phải vào mùa hè :).
 

nikeman

Đi bộ
Biển số
OF-4423
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
6
Động cơ
548,960 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ-Hà Nội
Bác Primera nói đúng đấy trông khu Resort có bãi tắm mà. Gia đình em mới đi xuyên Việt nên em biết ở Nhật Lệ các bác muốn ăn ngon và giá rẻ thì chỉ có ra quán tư nhân mở ở mặt đường ven biển ăn là Ok bác ạ. Còn buổi sáng bác muốn điểm tâm thì cả nhà phi xe ra sát chợ Đồng hới có 1 con phố nhỏ nằm ngay sát chợ bán bánh bèo,bún Huế, bánh hỏi... ăn ngon lém bác ạ...;) (y) (y)
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
em cũng vừa đi về, ấn tượng nhất là bị mất tiền để ở trong phòng!!!
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,947 Mã lực

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Nhà em cũng vừa đi ở đây về nói chung là ổn bác à. Bác chú ý chỉ ăn sáng ở trong đó vì nó theo phòng ngủ, ăn trưa và tối bác ra ngoài ăn vừa ngon bổ rẻ chứ bác ăn ở trong đó thì đắt và lại không ngon. (Bác nhớ ở đó có món lẩu mắm ngon lắm đấy). Chúc bác có chuyến đi vui vẻ.
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,313 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em up cái bể bơi ở Sun Spa để các bác xem.
[media]http://s199.photobucket.com/albums/aa131/captivaltz/?action=view&current=9fc9712c.flv[/media]
 

longcg

Xe đạp
Biển số
OF-43
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
36
Động cơ
583,060 Mã lực
Tuổi
49
Bãi biển riêng của Sun Spa có từ đầu, sao bác nào lại bẩu không có nhỉ?
Các lưu ý thì các bác khác nói hết rồi, em chỉ xin lưu ý 1 chi tiết nhỏ nữa: nếu gia đình có trẻ em đi cùng và ở phòng trên lầu phải để ý ko để em bé chơi 1 mình ngoài ban công, vì có vài phòng có ban công thiết kế thế nào mà lại có 1 cái khe chui vừa người ra ngoài mà không có chắn ngang!
Năm ngoái em bị một phát hồn vía lên mây, vì thoắt 1 cái không thấy con bé trong phòng, chạy ra ban công không thấy, chân tay sắp rụng rời thì phát hiện ra nó đang đứng trong cái khe, thò đầu ra nhòm xuống dưới... em phải nhẹ nhàng từ từ nắm tay nó rồi kéo vào, thật là hú vía!

:s (u) :^)
 

Evitcotravel

Xe đạp
Biển số
OF-58642
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
38
Động cơ
444,380 Mã lực
Các bác ới ời, năm nay giỗ tổ có ai đi Sun Spa nữa không ạ? Có ai đi ko, em đặt 2 phòng nhưng lại có kế hoạch khác, bác nào đi pm cho em với.
 

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
906
Động cơ
542,550 Mã lực
gia cả thê nào bác, liệu có phong 30/4 ko
 

Evitcotravel

Xe đạp
Biển số
OF-58642
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
38
Động cơ
444,380 Mã lực
ui bác ơi, 30.4 nó hết phòng lâu rồi bác ạ. Giỗ tổ cũng ko còn đâu nhưng vì em bị cancel nên mới có 2 phòng bác ợ.
 

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
906
Động cơ
542,550 Mã lực
dạ năm nay em xin phép ko đi cùng các bác SFC, vì các bác đi vùng biển Hải Hòa Tĩnh Gia Thanh Hóa. Em đang hỏi được chỗ phòng cho sunspa rồi nhưng họ đòi 85$/1 ngày cho phòng garden view, binh thường chỉ có 65-70$. Nếu đi đông lấy từ 3-5 phòng thì họ giảm xuống 80$/ 1 ngày. Có bác nào tham gia cùng em cho vui (họ còn có thể cung cấp khoảng gần 10 phòng ở sunspa)
 

linhle

Xe máy
Biển số
OF-26716
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
71
Động cơ
487,824 Mã lực
Em book từ 20/03, 12 phòng giá 65$ Garden, 70$/phòng sea. Chiều 29/4 phi từ HN, ngủ Vinh 1 đêm ( Thuonghai hotel or VuongHoan hotel ), sáng 30 vào Sunspa. Trưa 03/05 lại phi ngược về HN, cụ nào sợ buồn thì nhập cuộc cho vui nhé( Đoàn Em chạy 6 xe)!
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
699
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
Em book từ 20/03, 12 phòng giá 65$ Garden, 70$/phòng sea. Chiều 29/4 phi từ HN, ngủ Vinh 1 đêm ( Thuonghai hotel or VuongHoan hotel ), sáng 30 vào Sunspa. Trưa 03/05 lại phi ngược về HN, cụ nào sợ buồn thì nhập cuộc cho vui nhé( Đoàn Em chạy 6 xe)!
Mấy giờ chiều thị bác bắt đầu xuất phát từ HN
 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
571
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Sun spa thì cụ chỉ nên ăn sáng ở đó thôi vì đỡ phải đi lại nhiều, còn bữa chính thì cụ nên ra ngoài ăn. Em chẳng nhớ cái quán đấy nhưng đi từ khu resort ra, đi qua cầu đến ngã tư rẽ phải đi qua nhà thờ mà năm ngoái dân tụ tập đông ấy khoang 500 là đến. Nói thì vòng vo thế chứ cụ đi oto khoang 15p là đến quán.

Còn nếu cụ muốn có cái nắng, có cái gió, có cái...đó thì cụ đi qua cầu hỏi khu Ma cao nhé, cũng đông vui tấp nập lắm(cũng đi khoảng 15p thôi)
Chúc cụ có chuyến đi như ý
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Cụ đã đi chưa ạ? Em 28 tháng 7 lên đường. Gặp nhau được không ạ?
 

thaiviet

Xe hơi
Biển số
OF-12550
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
154
Động cơ
524,510 Mã lực
Năm nay Sun Spa còn đáng để đi không các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top