[Thảo luận] Em được gặp xxx sau tiếng còi trước cổng Ciputra Đ. PVĐ vì vạch 1.11

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,247
Động cơ
629,297 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trước em có bài này, nay mới được thực hành: http://www.otofun.net/threads/561978-vach-giong-vach-1-11-tren-duong-pham-van-dong-hn

Sự việc sảy ra vào khoảng 11h 45'.

Tình huống: Em đi trên đường Phạm Văn Đồng hướng lên cầu Thăng Long (đi làn trong, sát giải phân cách). Khi đi qua ngã tư Tân Xuân em chuyển từ làn 2 sang làn 1 để tránh xe khách bắt khách tại ngã 3 Nguyễn Hoàng Tôn. Đến trước cổng Ciputra, em xin nhan phải để chuyển từ làn 1 sang làn 2 rồi rẽ phải vòng qua gầm chầu để đi về đê An Dương thì xxx ra tuýt còi xem em.

Em bình tĩnh xi nhan dừng xe vào mép đường, quan sát sơ bộ thấy đó là tổ xxx (4 người) đi 2 bồ câu đang xử lý xe motor (thường mắc lỗi không xi nhan khi rẽ phải hoặc không gương). Thấy xxx có đầy đủ biển xanh, tay cầm sẵn điện thoại (nếu cần bật ghi âm) rồi hạ kính xuống hỏi có việc gì? xxx (thượng úy) chào hỏi rồi bảo "mời anh xuống xe". Em đã định bật ghi âm rồi, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.

- Em (xuống xe, thấy xxx chào thêm lần nữa): Có việc gì đấy em?

- xxx: Anh chuyển làn từ làn trong ra trên đoạn đường có vạch liền.

- Em (Chết với mình rồi, hôm nay mới có cơ hội tranh luận với xxx): Tại sao vạch liền lại không được chuyển làn hả em? Trong QCVN 41: 2012 có một số vạch liền vẫn được đè lên hoặc chuyển làn khi cần cơ mà?

- xxx: Vạch liền không được chuyển làn anh ạ!

- Em: Đấy là vạch số bao nhiêu theo QCVN 41: 2012 hả em?

- xxx: Em làm sao nhớ được vạch số bao nhiêu?

- Em: Anh nói cho em nghe này, đây là vạch gần giống với vạch 1.11 - vạch kép (gồm một vạch liền và một vạch đứt kẻ song song gần sát nhau). Khi vạch được sử dụng đúng luật, người đi ở làn bên vạch liền không được chuyển làn sang làn bên vạch đứt.

- xxx: Thế thì anh vừa chuyển từ làn trong bên có vạch liền sang làn ngoài để rẽ vào đây. Anh thấy có nguy hiểm không?

- Em: Anh cho em xem cái này (rồi vào xe lấy tập QCVN 41: 2012 ra mở cho xxx xem). Anh rất thường xuyên đi trên đường PVĐ này, ngày ít nhất 2 lượt nên anh đã nghiên cứu rất kỹ và chấp hành đúng luật. Anh đã rất muốn gặp để phán ánh về việc kẻ vạch và cắm biển tùy tiện trên đường PVĐ này gây khó khăn cho người tham gia giao thông, và có thể bị xxx xử lý oan... ba la... (em làm một hồi). Cái vạch kẻ phân 2 làn đường xe cơ giới cùng chiều trên đường này rất vô lý, cứ cho là đúng luật chăng nữa cung vô lý. Đường quá đông, xe đi làn 2 muốn sang làn 1 vượt cũng không sang được, trong khi làn 2 xe khách, xe tải, xe motor, xe găn máy... quá đông. Hơn nữa xe khách đi chềnh ềnh bò ra đường để đón trả khách mà không thấy bị xử lý, gây ùn tắc đường, anh đã cực kỳ bức xúc với hiện tượng này.

- xxx: Trường hợp như anh nói em sẽ kiến nghị với lãnh đạo, nhưng anh chuyển làn từ bên làn 1 có vạch liền sang làn 2 có vạch đứt là vi phạm luật.

- Em: (Mở QC ra cho xxx xem rồi nói): Cái vạch kẻ kia không tuyệt đối đúng theo quy định trong quyển QC này, chỉ gần giống nhất với cái vạch 1.11 thôi. Em xem.... Mà vạch 1.11 mà GTCC kẻ kia là sai vì trong QC quy định: "Vạch 1.11 - vạch kép dùng để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy", trong khi ở đây lại lại phân chia 2 làn đường xe chạy cùng chiều nhau.

- xxx: Vậy theo anh để phân chia làn đường cùng chiều dùng vạch gì?

- Em: Theo QCVN 41: 2012 thì chỉ có vạch đứt, còn số hiệu bao nhiêu phải nghiên cứu.

- xxx: GTCC kẻ lung tung quá, gây khó khăn cho chính bọn em làm việc.

- Em: Ở cái đường PVĐ này không phải mỗi chuyện vạch đâu, mà còn cả mấy cái chữ phân làn phương tiện cũng sai đấy em ạ! Thôi chào em anh đi đây, em nên báo cáo lãnh đạo có ý kiến với sở GTVT. Hôm nào anh đi họp anh cũng sẽ đưa vấn đề này ra (chém tí cho oai).

- xxx: Vâng, chào anh!

- Em: Chào em!

Đúng là thỏa nỗi mong chờ, vì hàng ngày em thấy nhiều xe bị túm chỗ ngã tư Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế nhiều quá mà không có điều kiện góp ý với xxx. Mà em thấy lạ, hôm nay không thấy xxx nhắc đến việc hỏi giấy tờ xe em các cụ ạ!

Lúc đó em nghĩ thế nào lại không bật ghi âm dù điện thoại đã chuẩn bị sẵn trên tay, hoặc em hơi quá tự tin, hoặc nghĩ dùng mấy giây bật ghi âm giảm đi thần thái của mình :D

Mong các cụ đi đường PVĐ tự tin chuyển làn và "góp ý" thêm với xxx nếu chẳng may bị tuýt lại nhé!

Link download QCVN 41:2012 đây ạ: https://www.dropbox.com/s/96jmjxqccsk1d89/QCVN-41-2012-BGTVT-QuyChuanKyThuatQuocGiaVeBaoHieuDuongBo[1]_2.pdf

Từ 01/11/2016 áp dụng theo QCVN 41:2016. Các cụ có thể tải về theo các link sau:

Cục CSGT: https://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0ahUKEwiboJqXj4LRAhVMHpQKHdi0D9EQFggZMAA&url=http://www.csgt.vn/upload/services/146_QCVN%2041_2016_Final_IN.pdf&usg=AFQjCNFBx7lN-2m9eJvKJg-uJ7517ZO5Pw&sig2=-DvWZX3okfexI8_rms86iw

Cục QLXD: http://cucqlxd.gov.vn/quy-chuan-tieu-chuan/chi-tiet/18
 
Chỉnh sửa cuối:

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
796
Động cơ
364,194 Mã lực
Gặp cụ cứng thế, lại toàn xxx trẻ thì vãi *** ra là đúng rồi. Cụ phân tích dẫn chứng đầy đủ thế thì cãi thế nào được. Vodka cụ
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,489
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Cụ chuẩn, em vodka cụ phát! Mà cái quyển QC tiêu chuẩn của đường bộ kiếm đâu cụ nhỉ, cụ pm giúp em xin thông tin với?
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,926
Động cơ
504,324 Mã lực
Mấy chú xxx trẻ gặp Cụ chủ lại được học thêm luật rồi.=))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vote cụ. Hôm nào đi họp cụ đưa vấn đề này ra nhé :D.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,909
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau vụ này em phải ngâm cứu thêm QCVN 41-2012 mới được, cái vụ kẻ vạch em vẫn lơ ngơ lắm. Vok cụ!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,247
Động cơ
629,297 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ chuẩn, em vodka cụ phát! Mà cái quyển QC tiêu chuẩn của đường bộ kiếm đâu cụ nhỉ, cụ pm giúp em xin thông tin với?
Cụ PM email của cụ cho em, em gửi cho cho file PDF để cụ in ra dùng.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,909
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ PM email của cụ cho em, em gửi cho cho file PDF để cụ in ra dùng.
Cụ Chức cho em hỏi, vạch liền ở tất cả các ngã tư có chiến theo phương pháp này được không để hôm nào em chuột bạch ở đường 5 lấy tư liệu phát :D
 

MrNhi

Xe tải
Biển số
OF-44158
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
290
Động cơ
466,824 Mã lực
Cụ có lòng tốt thì làm cái link quyền sách để anh em dễ down về cụ ơi
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,910
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tatoo26

Xe hơi
Biển số
OF-295320
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
119
Động cơ
323,691 Mã lực
Hôm nào anh đi họp anh cũng sẽ đưa vấn đề này ra :))
Cụ nói thế này thì ai ngta muốn ktra giấy tờ cụ nữa ;))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,247
Động cơ
629,297 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ Chức cho em hỏi, vạch liền ở tất cả các ngã tư có chiến theo phương pháp này được không để hôm nào em chuột bạch ở đường 5 lấy tư liệu phát :D
Theo em cứ cái gì luật không cấm thì dân có thể làm. Thi thoảng em cũng chuyển làn ở chỗ đó mà chưa thấy bị tuýt lần nào.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,247
Động cơ
629,297 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ có lòng tốt thì làm cái link quyền sách để anh em dễ down về cụ ơi
Thực ra các cụ cứ nhờ bác Gúc là ra hết với từ khóa :Quy chuẩn Việt Nam QCVN 41: 2012 là ra hết

Bác bốt luôn lên đây cho anh em down với hự, em gửi mail qua Vôka rồi, bác gửi em em up lên host cũng được :)

Cám ơn bác :D
Em gửi vào mail cho các cụ rồi.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
724
Động cơ
389,650 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Trước em có bài này, nay mới được thực hành: http://www.otofun.net/threads/561978-vach-giong-vach-1-11-tren-duong-pham-van-dong-hn

Sự việc sảy ra vào khoảng 11h 45'.

Tình huống: Em đi trên đường Phạm Văn Đồng hướng lên cầu Thăng Long (đi làn trong, sát giải phân cách). Đến trước cổng Ciputra, em xin nhan phải để chuyển làn rẽ phải vòng qua gầm chầu để đi về đê An Dương thì xxx ra tuýt còi xem em.

Em bình tĩnh xi nhan dừng xe vào mép đường, quan sát sơ bộ thấy đó là tổ xxx (4 người) đi 2 bồ câu đang xử lý xe motor (thường mắc lỗi không xi nhan khi rẽ phải hoặc không gương). Thấy xxx có đầy đủ biển xanh, tay cầm sẵn điện thoại (nếu cần bật ghi âm) rồi hạ kính xuống hỏi có việc gì? xxx (thượng úy) chào hỏi rồi bảo "mời anh xuống xe". Em đã định bật ghi âm rồi, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.

- Em (xuống xe, thấy xxx chào thêm lần nữa): Có việc gì đấy em?

- xxx: Anh chuyển làn từ làn trong ra trên đoạn đường có vạch liền.

- Em (Chết với mình rồi, hôm nay mới có cơ hội tranh luận với xxx): Tại sao vạch liền lại không được chuyển làn hả em? Trong QCVN 41: 2012 có một số vạch liền vẫn được đè lên hoặc chuyển làn khi cần cơ mà?

- xxx: Vạch liền không được chuyển làn anh ạ!

- Em: Đấy là vạch số bao nhiêu theo QCVN 41: 2012 hả em?

- xxx: Em làm sao nhớ được vạch số bao nhiêu?

- Em: Anh nói cho em nghe này, đây là vạch gần giống với vạch 1.11 - vạch kép (gồm một vạch liền và một vạch đứt kẻ song song gần sát nhau). Khi vạch được sử dụng đúng luật, người đi ở làn bên vạch liền không được chuyển làn sang làn bên vạch đứt.

- xxx: Thế thì anh vừa chuyển từ làn trong bên có vạch liền sang làn ngoài để rẽ vào đây. Anh thấy có nguy hiểm không?

- Em: Anh cho em xem cái này (rồi vào xe lấy tập QCVN 41: 2012 ra mở cho xxx xem). Anh rất thường xuyên đi trên đường PVĐ này, ngày ít nhất 2 lượt nên anh đã nghiên cứu rất kỹ và chấp hành đúng luật. Anh đã rất muốn gặp để phán ánh về việc kẻ vạch và cắm biển tùy tiện trên đường PVĐ này gây khó khăn cho người tham gia giao thông, và có thể bị xxx xử lý oan... ba la... (em làm một hồi). Cái vạch kẻ phân 2 làn đường xe cơ giới cùng chiều trên đường này rất vô lý, cứ cho là đúng luật chăng nữa cung vô lý. Đường quá đông, xe đi làn 2 muốn sang làn 1 vượt cũng không sang được, trong khi làn 2 xe khách, xe tải, xe motor, xe găn máy... quá đông. Hơn nữa xe khách đi chềnh ềnh bò ra đường để đón trả khách mà không thấy bị xử lý, gây ùn tắc đường, anh đã cực kỳ bức xúc với hiện tượng này.

- xxx: Trường hợp như anh nói em sẽ kiến nghị với lãnh đạo, nhưng anh chuyển làn từ bên làn 1 có vạch liền sang làn 2 có vạch đứt là vi phạm luật.

- Em: (Mở QC ra cho xxx xem rồi nói): Cái vạch kẻ kia không tuyệt đối đúng theo quy định trong quyển QC này, chỉ gần giống nhất với cái vạch 1.11 thôi. Em xem.... Mà vạch 1.11 mà GTCC kẻ kia là sai vì trong QC quy định: "Vạch 1.11 - vạch kép dùng để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy", trong khi ở đây lại lại phân chia 2 làn đường xe chạy cùng chiều nhau.

- xxx: Vậy theo anh để phân chia làn đường cùng chiều dùng vạch gì?

- Em: Theo QCVN 41: 2012 thì chỉ có vạch đứt, còn số hiệu bao nhiêu phải nghiên cứu.

- xxx: GTCC kẻ lung tung quá, gây khó khăn cho chính bọn em làm việc.

- Em: Ở cái đường PVĐ này không phải mỗi chuyện vạch đâu, mà còn cả mấy cái chữ phân làn phương tiện cũng sai đấy em ạ! Thôi chào em anh đi đây, em nên báo cáo lãnh đạo có ý kiến với sở GTVT. Hôm nào anh đi họp anh cũng sẽ đưa vấn đề này ra (chém tí cho oai).

- xxx: Vâng, chào anh!

- Em: Chào em!

Đúng là thỏa nỗi mong chờ, vì hàng ngày em thấy nhiều xe bị túm chỗ ngã tư Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế nhiều quá mà không có điều kiện góp ý với xxx. Mà em thấy lạ, hôm nay không thấy xxx nhắc đến việc hỏi giấy tờ xe em các cụ ạ!

Lúc đó em nghĩ thế nào lại không bật ghi âm dù điện thoại đã chuẩn bị sẵn trên tay, hoặc em hơi quá tự tin, hoặc nghĩ dùng mấy giây bật ghi âm giảm đi thần thái của mình :D

Mong các cụ đi đường PVĐ tự tin chuyển làn và "góp ý" thêm với xxx nếu chẳng may bị tuýt lại nhé!
Ngưỡng mộ cụ quá. Có logo "Người OF" có khác, trình cao quá.:-bd
 

vanbui

Xe tăng
Biển số
OF-192304
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,746
Động cơ
344,772 Mã lực
Tuổi
48
Chẳng thấy thèng xxx xin lỗi cụ, cụ nhỉ :) !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top