Các cụ cho em hỏi ngu phát. Cái từ "đất thêu nắng" là gì?
Nắng chiếu xuống đất, xuyên qua kẽ lá, chỗ k xuyên thì chiếu cả xuống, loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt dưới mặt đất. E tưởng tượng thế dc k cụCác cụ cho em hỏi ngu phát. Cái từ "đất thêu nắng" là gì?
là con đường đất có các vệt nắng chiếu xuống với hình tượng: đất là vải, nắng là chỉ thêu.Các cụ cho em hỏi ngu phát. Cái từ "đất thêu nắng" là gì?
Nắng chiếu xuống đất, xuyên qua kẽ lá, chỗ k xuyên thì chiếu cả xuống, loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt dưới mặt đất. E tưởng tượng thế dc k cụ
Tức là tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua những khoảng trống giữa các lá cây. thanks 2 cụlà con đường đất có các vệt nắng chiếu xuống với hình tượng: đất là vải, nắng là chỉ thêu.
Kiểu như này dc k cụ, e có kinh nghiệm fuho, xách vữa thôi nên đọc đề kiến trúc e chỉ biết thế thôyTức là tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua những khoảng trống giữa các lá cây. thanks 2 cụ
rối phết cụ nhỉ![]()
Ý cụ là trình bày dạng này à?
Cụ bảo mẫu chải lại tóc đi. Ở quê em các cụ hay nói trông như con bú dù![]()
Bỏ qua “đề” chi tiết thế nào? Trong 2 bức vẽ này các cụ cảm xúc, thích bức nào hơn?
em thì bảo nó mà lôi 1 anh kiến trúc về thì đang nuôi 1 bỗng thành nuôi 2 và sẽ nuôi nhiều hơn nữa vì chúng chả tự nuôi được nhauNgày e học xd e cũng ngưỡng mộ ae kiến trúc lắm, thấy họ rất tài hoa, ko cục mịch chuyên đóng gạch như ae học xd.
Tuy nhiên dạo mấy thớt về nghề kiến trúc thì các kts kêu nghề bạc cũng nhiều lắm
chán chả buồn kêu nữa ạ, thấy chúng bảo năm nay được làm 4 đề văn: toán, văn, anh, vẽChưa thấy bố mẹ các cháu kêu đề khó, độc lạ, oái oăm, vẽ kiểu văn nhỉ![]()
Kiểu như này nhưng đơn giản hơn vì thời gian thi ít, theo đề bài thì phải có thêm sắc độ đậm nhạt của các mảng.Vâng, sau khi đọc các cụ comment, em cũng láng máng nhận ra mình sai đề. Em chờ các lời giải hay, sáng tạo và chờ kết quả của các thí sinh được học bài bản ạ!
Cũng không phải quá bất ngờ! Trước cũng có đề dạng này rồi.Chưa thấy bố mẹ các cháu kêu đề khó, độc lạ, oái oăm, vẽ kiểu văn nhỉ![]()
thiếu : người cùng tôi đi dạo giữa đường thơm
Em thấy mấy cụ trên lạc đề hết.Chưa thấy bố mẹ các cháu kêu đề khó, độc lạ, oái oăm, vẽ kiểu văn nhỉ![]()
Em nợ Vodka ạ. Nghệ thuật gắn liền với đời sống như cụ mới chuẩn.Em thấy mấy cụ trên lạc đề hết.
Chính xác ngụ ý người ra đề là:
"Đất xưa cỏ mọc, nắng thêu
Đất nay lên giá, xẻ đều, phân lô...
Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi đất lên giá ầm ầm..."
Đấy vẽ gì thì vẽ đi.
Cụ bảo con AI nó vẽ xem ra cái gì ạEm nợ Vodka ạ. Nghệ thuật gắn liền với đời sống như cụ mới chuẩn.
Hay phết.Cụ bảo con AI nó vẽ xem ra cái gì ạ![]()
Ảnh nó GenHay phết.
AI nó “tán” thế này đúng ý cụ không?
Một bức vẽ chì siêu thực, khổ ngang 24×18cm.
Con đường bê tông uốn lượn bắt đầu từ góc dưới bên trái, dẫn sâu vào giữa khung hình.
Bên trái là cảnh quê xưa thơ mộng: một biệt thự mái Thái ẩn dưới tán hoa phượng rực rỡ, bóng nắng chiếu qua tán lá tạo thành hoa văn sáng–tối nhẹ nhàng trên mặt đường. Tre cong vươn lên tạo bóng đổ mềm mại, cảm giác đang chuyển động.
Bên phải là thế giới siêu thực – hiện đại: ngôi nhà sân vườn bị thay thế bằng những ô đất vuông vức, kẻ lô rõ ràng, có bảng “bán đất”, “đã giao dịch”. Đất bị xẻ dọc ngang như bản đồ quy hoạch.
Xa xa là cần cẩu xây dựng, đường bê tông mở rộng, cột điện vươn lên nền trời.
Trên cao, vùng trời từ trắng xám mơ màng (phía trái) chuyển dần sang xám đô thị lạnh lẽo (phía phải), như một sự dịch chuyển của thời gian và cảm xúc.
Con đường ở giữa là ranh giới tượng trưng – nơi “ta ở” và “ta đi”, nơi “đất ở” hóa thành “đất giá”.
Sử dụng 5 sắc độ:
• Trắng tinh khiết cho vùng đường có nắng,
• Đen đậm cho bóng tán cây,
• Xám trung bình cho công trình, cây cối,
• Xám loang để thể hiện sự chuyển hóa thời gian và không gian,
• Tương phản mạnh giữa hai nửa bức tranh để nhấn mạnh xung đột giữa quá khứ và hiện thực.
Thật ra AI nó chỉ cóp nhặt thôi chứ không sáng tạo cụ nhỉ. Hồi xưa hay đọc sách báo giấy, rất nhiều tranh minh họa có hồn, thật là tài hoa, mà hồi đó em nghĩ đa phần họa sĩ đều nghèo.Hay phết.
AI nó “tán” thế này đúng ý cụ không?
Một bức vẽ chì siêu thực, khổ ngang 24×18cm.
Con đường bê tông uốn lượn bắt đầu từ góc dưới bên trái, dẫn sâu vào giữa khung hình.
Bên trái là cảnh quê xưa thơ mộng: một biệt thự mái Thái ẩn dưới tán hoa phượng rực rỡ, bóng nắng chiếu qua tán lá tạo thành hoa văn sáng–tối nhẹ nhàng trên mặt đường. Tre cong vươn lên tạo bóng đổ mềm mại, cảm giác đang chuyển động.
Bên phải là thế giới siêu thực – hiện đại: ngôi nhà sân vườn bị thay thế bằng những ô đất vuông vức, kẻ lô rõ ràng, có bảng “bán đất”, “đã giao dịch”. Đất bị xẻ dọc ngang như bản đồ quy hoạch.
Xa xa là cần cẩu xây dựng, đường bê tông mở rộng, cột điện vươn lên nền trời.
Trên cao, vùng trời từ trắng xám mơ màng (phía trái) chuyển dần sang xám đô thị lạnh lẽo (phía phải), như một sự dịch chuyển của thời gian và cảm xúc.
Con đường ở giữa là ranh giới tượng trưng – nơi “ta ở” và “ta đi”, nơi “đất ở” hóa thành “đất giá”.
Sử dụng 5 sắc độ:
• Trắng tinh khiết cho vùng đường có nắng,
• Đen đậm cho bóng tán cây,
• Xám trung bình cho công trình, cây cối,
• Xám loang để thể hiện sự chuyển hóa thời gian và không gian,
• Tương phản mạnh giữa hai nửa bức tranh để nhấn mạnh xung đột giữa quá khứ và hiện thực.
Công nhận, cá nhân em cũng không thích tranh cứ cho mấy cái nhà mái tranh vách đất, không hợp lý lắm cho việc sinh sống trong đó (nhỏ, ẩm thấp, …), cứ vẽ nhà gạch to ra, có bếp có sân…và chỉ cần thấp thoáng thôi….Kiểu vẽ như văn mẫu ý.Chết thật, nhà tranh vách đất thế kia thì bác trượt từ vòng tiền gửi xe.
Chính sách xóa nhà tạm đang triển khai thật lực, bác không thấy à?
Giờ là nông thôn new rồi, phải nhà mái bằng như resort ấy.
Cán bộ vui tươi, thóc lúa đầy đồng, nhá.