[Funland] Em hỏi, chảy dầu thụt có thuộc phạm vi BH của xe mới ko?

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,131
Động cơ
368,449 Mã lực
Thụt đã chảy dầu thì chỉ có vứt. À, bây h hình như có gara phục hổi thụt được :))
Xe em dẫn động cầu trước, treo bánh sau treo đa liên kết, có 01 thụt sau bên phụ chảy dầu. Kỹ thuật báo thay 5 năm nay, em mặc kệ, cứ đi ...giờ vẫn chưa thấy kêu cót két...vẫn cứ đi chưa thay
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,313
Động cơ
600,510 Mã lực
Cái này mới như dạng thấm dầu ra thôi. Nhưng xe gì mà thụt sau bé thế nhỉ
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
715
Động cơ
132,143 Mã lực
Tuổi
26
Hãng xe cụ mua trả lời rất vớ vẩn. Ít hay nhiều đã là chảy dầu thì tác dụng của giảm xóc hoạt động không được tốt như thiết kế. Càng để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong điều kiện đường xá Hn quá xấu. Trước em chạy Toy. Chảy dầu giảm sóc trước bên phụ. Vào Toyota Hoàn Kiếm thay mất đúng 1h. Đã là bảo hành thì phải như vậy. Giờ cãi chày cãi cối là bọn vớ vẩn...
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,695
Động cơ
501,954 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Tại xe cụ mới ra ít, chưa rõ nên nó khó xin BH là đúng, cụ muốn thay luôn thì bôi thêm tí dầu, mấy hôm sau quay lại, chuyện chảy dầu hỏng thụt là thường, bọn em chạy Ỉn dính suốt, nhất là đời 06-16 form cũ, từ 16 form mới về sau thì hãng thay mã phụ tùng xài loại thụt to hơn tí nên đỡ hẳn, cũng là do đời cũ hãng lắp xe trên bộ gá bị lỗi nữa, vụ này bác Tạch có nói um trên mạng đó. Xe em đi thì em độ bộ thụt Amada Extreme to đùng nên khung gầm ngon ơ, chạy bao năm chưa phải sờ đến rotuyn, bi mayo trong khi mấy con cho tự lái thì hay dính lắm
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,399
Động cơ
-46,524 Mã lực
nhiều lúc cũng cú về cái độ tiết kiệm của hãng xe cụ ợ.
ai đời con xe chở 7 chỗ+ xác xe thì nó lên đến 2 tấn mà hãng trang bị cho con thụt xỉa răng ntn, xì đồng loạt là phải, lại thay.

View attachment 6857388
nhìn có vẻ bé hơn con mit lancer đời ơ kìa của em ấy nhỉ
 

ADN

Xe tải
Biển số
OF-114273
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
270
Động cơ
395,738 Mã lực
Sáng nay em đi chỉnh chụm ở Tirefun, vẫn như mọi khi các bạn nhân viên kiểm tra luôn gầm bệ và báo “xe anh bị chảy dầu thụt sau trái”.
Xe em còn bảo hành, em đem xe ra hãng thì họ nói: “anh cứ về theo dõi thêm, lần sau đến nếu chảy nhiều hơn thì bọn em mới trình xin xử lý đc, nó chảy ít thế này trình lên cũng khó đc duyệt”
Em lý luận với hãng: thụt nó chảy dầu là pít tông có vấn đề rồi, mà nó có vấn đề thì ko tự lành đc nên phải thay bảo hành cho anh. Chứ mày đợi đến lúc chảy nhiều mất an toàn cho bạn gái ngồi cạnh hãng có đến bạn gái mới ko?
Nó vẫn nói anh về theo dõi thêm đến đợt bảo dưỡng tiếp theo.
Các cụ cho em hỏi trường hợp này thì hãng nói thế đúng ko? Em thấy cứ sai sai mà đang bận đi chúc tết nên cũng chưa phùng mà trợn mắt đc.
17BD76D0-C5C2-4C5F-A5B5-F2C71C373445.jpeg
Có thuộc phạm vi bảo hành cụ nhé.
Tuy nhiên, em nhìn hình của cụ up lên thì giống em, em ra hãng thợ bảo là thấm dầu bảo vệ chứ chưa chảy dầu, về đi tiếp, nếu còn thấm nhiều thì lần sau đến thay.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,098
Động cơ
247,763 Mã lực
Em đi thay côn (thuộc diện bảo hành) có đứa nó bảo "anh ko bảo dưỡng thường xuyên ở hãng nên nó ko thay", bắt tính tiền, in cả báo giá gửi em. Em email mách hãng + hỏi luôn "mài cho anh xem cái quy trình bảo dưỡng côn cái", thế là hôm sau thằng tư vấn hôm trước nó xoen xoét alo em mời lên thay côn.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,561
Động cơ
639,938 Mã lực
Cụ bảo cái thằng đại diện trả lời cụ bằng văn bản, nói mồm trí nhớ kém, đíu nhớ được xem nó bảo sao
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,432
Động cơ
1,188,358 Mã lực
Xe em dẫn động cầu trước, treo bánh sau treo đa liên kết, có 01 thụt sau bên phụ chảy dầu. Kỹ thuật báo thay 5 năm nay, em mặc kệ, cứ đi ...giờ vẫn chưa thấy kêu cót két...vẫn cứ đi chưa thay
Vâng, phải hiểu tác dụng của hệ thống giảm sóc thì mới biết tại sao cần cái Piston đó cụ ạ.
Bộ phận giảm sóc cho xe phần chính yếu là cái lò xo. Mọi tải, lực… đều do lò xo chịu hết. Tuy nhiên, lò xo là một dạng con lắc, khi bị tác dụng lực liên tục như thế thì sẽ dao động mãi mà không tắt, xe sẽ bồng bềnh, sóc. Vì vậy người ta mới đưa cái piston vào với mục đích nhanh chóng làm tắt sự dao động đàn hồi của lò xo. Cái Piston đó bản chất cũng là một cái lò xo ngâm trong dầu. Khi dầu bị chảy hết thì cái tác dụng làm tắt dao động đó cũng mất.
Do đó, cụ có thể tháo hết cả 4 cái piston đó ra xe vẫn vận hành được, không có tiếng cót két, hay gì cả. Chỉ là xe sẽ bồng bềnh, khi đi vào đường xấu sẽ cảm giác như ngồi trên thuyền thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,767 Mã lực
Vâng, phải hiểu tác dụng của hệ thống giảm sóc thì mới biết tại sao cần cái Piston đó cụ ạ.
Bộ phận giảm sóc cho xe phần chính yếu là cái lò xo. Mọi tải, lực… đều do lò xo chịu hết. Tuy nhiên, lò xo là một dạng con lắc, khi bị tác dụng lực liên tục như thế thì sẽ dao động mãi mà không tắt, xe sẽ bồng bềnh, sóc. Vì vậy người ta mới đưa cái piston vào với mục đích nhanh chóng làm tắt sự dao động đàn hồi của lò xo. Cái Piston đó bản chất cũng là một cái lò xo ngâm trong dầu. Khi dầu bị chảy hết thì cái tác dụng làm tắt dao động đó cũng mất.
Do đó, cụ có thể tháo hết cả 4 cái piston đó ra xe vẫn vận hành được, không có tiếng cót két, hay gì cả. Chỉ là xe sẽ bồng bềnh, khi đi vào đường xấu sẽ cảm giác như ngồi trên thuyền thôi.
Thế thôi, mai em về em tháo tất ống thủy lực cho bồng bềnh giống bóng hơi mẹc-xa-di.😁 Em nghĩ ngoài tác dụng như cụ nói nó còn làm giảm tiếng kêu kha khá đấy. Không có nó lúc vào ổ voi nó kịch tiếng rõ to và khi ra khỏi ổ voi, lò so thoát nén phản lực hất lên lại khộc phát nữa chứ chả im được đâu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,729
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,432
Động cơ
1,188,358 Mã lực
Thế thôi, mai em về em tháo tất ống thủy lực cho bồng bềnh giống bóng hơi mẹc-xa-di.😁 Em nghĩ ngoài tác dụng như cụ nói nó còn làm giảm tiếng kêu kha khá đấy. Không có nó lúc vào ổ voi nó kịch tiếng rõ to và khi ra khỏi ổ voi, lò so thoát nén phản lực hất lên lại khộc phát nữa chứ chả im được đâu.
Nếu cụ đi vào chỗ nào đó để bị kịch phát thì dù cụ để hay tháo vẫn kịch hết.
Cái piston đó khi mới cụ ấn xuống vẫn được thì khả năng chia sẻ lực của nó là không nhiều, không đáng kể.
Mà có lẽ cụ cần đọc lại comment bên trên của em. Hình như cụ chưa hiểu em viết.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,767 Mã lực
Nếu cụ đi vào chỗ nào đó để bị kịch phát thì dù cụ để hay tháo vẫn kịch hết.
Cái piston đó khi mới cụ ấn xuống vẫn được thì khả năng chia sẻ lực của nó là không nhiều, không đáng kể.
Mà có lẽ cụ cần đọc lại comment bên trên của em. Hình như cụ chưa hiểu em viết.
Ô tô thì em chưa bị chảy dầu nên chưa biết chứ xe máy 81 ngày xưa em bị suốt. Ty chảy dầu phi vào ổ gà nó kêu kinh lém cụ ạ.😄 Em nghĩ ty nó cũng như dây an toàn thôi, kéo từ từ thì được nhưng ấn đột ngột với lực mạnh thì phản lực pít ton cũng khá là lớn đấy ạ.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,177
Động cơ
184,033 Mã lực
Sáng nay em đi chỉnh chụm ở Tirefun, vẫn như mọi khi các bạn nhân viên kiểm tra luôn gầm bệ và báo “xe anh bị chảy dầu thụt sau trái”.
Xe em còn bảo hành, em đem xe ra hãng thì họ nói: “anh cứ về theo dõi thêm, lần sau đến nếu chảy nhiều hơn thì bọn em mới trình xin xử lý đc, nó chảy ít thế này trình lên cũng khó đc duyệt”
Em lý luận với hãng: thụt nó chảy dầu là pít tông có vấn đề rồi, mà nó có vấn đề thì ko tự lành đc nên phải thay bảo hành cho anh. Chứ mày đợi đến lúc chảy nhiều mất an toàn cho bạn gái ngồi cạnh, hãng có đền bạn gái mới ko?
Nó vẫn nói anh về theo dõi thêm đến đợt bảo dưỡng tiếp theo.
Các cụ cho em hỏi trường hợp này thì hãng nói thế đúng ko? Em thấy cứ sai sai mà đang bận đi chúc tết nên cũng chưa phùng mà trợn mắt đc.
17BD76D0-C5C2-4C5F-A5B5-F2C71C373445.jpeg
Trả lời luôn là ko bảo hành cụ nhé, vì việc chảy dầu ở thụt đa phần là do khách hàng nhún trên xe với cường độ cao, với việc cộng hưởng lực ưỡn và lực dập dình mạnh còn có thể dẫn đến tình trạng vặn sắt xi, vậy lên ko thuộc phạm vi bảo hiểm :)) :)):))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực

LeonelMessi

Xe hơi
Biển số
OF-730955
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
184
Động cơ
72,284 Mã lực
Tuổi
41
Giả sử em có độ đẽo đèn đóm, cam kiếc, SCC các thứ mà thụt hỏng thì có được bảo hành không các cụ?
Tại e cứ thấy sales dọa độ đẽo là ko được bảo hành, nhưng e nghĩ phải xác định được chỗ bị hỏng là do độ đẽo thì nó mới từ chối bảo hành được, chứ độ phần điện mà hỏng phần cơ và ngược lại thì cứ vào hãng mà bảo hành?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,682
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Cái này đc bảo hành đó..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top