Em hỏi hơi bị... ngu về Air Pump và Turbocharger

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
510
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
HM-HN
Động cơ dầu dùng Turbocharger thì em cũng thường gặp và cũng hơi hiểu nguyên lý của nó
Nhưng còn Động cơ xăng hôm nay em gặp cái Air Pump, xem qua thì ý nghĩa của nó cũng gần giống như Turbo: Máy bơm không khí, Máy nén pít tông (để cấp không khí cho hệ thống khí nạp) -> Vậy thì có gọi được là Turbo của động cơ xăng không nhỉ?
Hay 2 cái này khác nhau hoàn toàn nhỉ các Cụ? Em ngu quá, mong các cao nhân chỉ giáo?
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
8 Mã lực
Có 2 loại tăng áp dùng phồ biến trên xe bác nên biết.

Turbocharge: Trong hệ thống máy 30% sức nóng bị mất qua hệ thống ống xả, nên người ta sử dụng khí xà này để làm quay cái Turbo, và cái bộ tăng áp này, sẽ hút không khí vào, không khí sẽ bay qua hệ thống Intercoler để làm mát khi bị nén, sau đó sẽ vào lại cổ hút.

Supercharge sử dụng dây Curoa để kéo cái bơm để nén không khí vào. Ngày nay trên một số xe như Mec người ta sử dụng bằng điện, bác có thể thấy có một cái moto nhỏ, nằm ngay cái lọc gió.

Bác có thể lầm lẫn nếu một xe có hệ thống bơm không khí vào để sử dụng cho hệ thống phoc nhún. Hệ thông phọc nhún này sẽ thay đổi cao hay thấp tùy theo đừong xá, khúc cua hay thậm chí nó có cảm ứng ở dưới ghế, nếu một người thì sẽ nhún kiễu khác, nhiều ngừoi sẽ khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
510
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
HM-HN
Có 2 loại tăng áp dùng phồ biến trên xe bác nên biết.

Turbocharge: Trong hệ thống máy 30% sức nóng bị mất qua hệ thống ống xả, nên người ta sử dụng khí xà này để làm quay cái Turbo, và cái bộ tăng áp này, sẽ hút không khí vào, không khí sẽ bay qua hệ thống Intercoler để làm mát khi bị nén, sau đó sẽ vào lại cổ hút.

Supercharge sử dụng dây Curoa để kéo cái bơm để nén không khí vào. Ngày nay trên một số xe như Mec người ta sử dụng bằng điện, bác có thể thấy có một cái moto nhỏ, nằm ngay cái lọc gió.

Bác có thể lầm lẫn nếu một xe có hệ thống bơm không khí vào để sử dụng cho hệ thống phoc nhún. Hệ thông phọc nhún này sẽ thay đổi cao hay thấp tùy theo đừong xá, khúc cua hay thậm chí nó có cảm ứng ở dưới ghế, nếu một người thì sẽ nhún kiễu khác, nhiều ngừoi sẽ khác.
Cái Air Pump này của Động cơ thời cổ lai ly rôì Cụ ợ! Nó là của ISUZU 4ZC1, bây giờ đang lắp trên xe Uaz "gióng"!
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
em tưởng isuzu là thương hiệu mới, mà cái air pump là bơm piston ạ! theo em biết thì bơm piston dùng nén khí thì được áp suất rất cao, liệu có chắc là dùng nạp khí cho động cơ không bác
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
213 Mã lực
Air pump dạng bơm piston thì chắc là bơm cho hệ thống treo khí rồi ạ.
Supercharger thì thường dùng bơm cánh giống kiểu bơm nước.

Bác có thể lầm lẫn nếu một xe có hệ thống bơm không khí vào để sử dụng cho hệ thống phoc nhún. Hệ thông phọc nhún này sẽ thay đổi cao hay thấp tùy theo đừong xá, khúc cua hay thậm chí nó có cảm ứng ở dưới ghế, nếu một người thì sẽ nhún kiễu khác, nhiều ngừoi sẽ khác
Kể ra có thêm chức năng hai người ngồi "dập dình" nó sẽ nhún kiểu khác thì hay nhỉ :6::6::6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top