[Funland] Em hỏi hơi ngu vì sao hàng hiệu đắt thế

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,033
Động cơ
412,956 Mã lực
cứ dùng đi thì biết các cụ ah;
xưa e diện ăn mặc xuề xoà nhưng chỉ cần dùng các đồ bình thường có thương hiệu như nike, adidas, zara, h&M của Mỹ hay EU thôi đã thấy khác rồi.
Nói chung chỉ đơn giản cái máy ép nhiệt vải thôi, có hãng máy của họ mấy chục tỷ, thử hỏi sao các cửa hàng tư nhân hay dn may mặc bt của VN dám mua, cho nên sp ra không thể chất lượng
Chưa kể vải của hàng hiệu cũng thuộc diện thiết kế từ đường dệt cho nên thoáng ,chống hôi, chống nhăn và bền, điều mà hàng bình thường,xuất dư hay fake ko có dc
Hàng xuất dư là hàng gia công cho các thương hiệu cũng tương đương hàng hiệu.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,691 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
cụ nhầm; xuất dư dc vải thừa đạ may, toàn kiểu lợi dụng thôi, em mua xuất dư trên of quá nhiều, xong mua 1 cái chính hãng thấy 1 trời luôn; chứng tỏ bị lừa quá nhiều
 

bleo

Xe tăng
Biển số
OF-192483
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
1,267
Động cơ
343,622 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Giá trị của đồ hiệu chính là cảm xúc khi được sở hữu. Càng đắt càng hiếm thì cảm xúc dc sở hữu càng cao. Những yếu tố như chất lượng, thẩm mĩ... là yếu tố cũng ko thể thiếu.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,033
Động cơ
412,956 Mã lực
Xuất dư là hàng fake, bọn nước ngoài nó quản cả nguyên liệu, vật liệu chứ ở đó mà xuất dư
Nguyên liệu bg cũng dư, vưỡn dây chuyền gia công cho bọn nc ngoài sx hết những nguyên liệu dư mới gọi là hàng xuất dư.
 

0819466666

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-599865
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
376
Động cơ
130,100 Mã lực
Tuổi
44
Xuất dư là hàng fake, bọn nước ngoài nó quản cả nguyên liệu, vật liệu chứ ở đó mà xuất dư
Ăn cắp đuoc cái về tặng bồ đã khó rồi, còn đem bán cả đống thì lấy đâu ra ! Em biết là có sạc , tai nghe Ss là có hàng ăn cắp! Chắc cũng vì nó nhỏ và là sản phẩm của các công ty vệ tinh!
 

cunhovn

Xe hơi
Biển số
OF-62004
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
175
Động cơ
440,215 Mã lực
Kiểu như hỏi "tại sao Karl Marx, Lenin vĩ đại thế?"
Thật ra có lẽ cũng không vĩ đại nhiều như vẫn được tuyên truyền đâu.
Cái đồng hồ Thụy Sĩ giá vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đô, được tuyên truyền là "đỉnh cao của cơ khí chính xác" nhưng cái ổ cứng giá 50$ còn có độ chính xác cao hơn cái đồng hồ kia.
Kim cương cũng vậy, tưởng là hiếm lắm, quý lắm nhưng thật ra mỗi năm thằng Nam Phi và Nga nó đào cả đống, nhưng chúng nó bắt tay nhau khống chế giá.
Hàng hiệu như một thứ tôn giáo thôi, ai tin thì theo, còn sùng tín nữa, nhưng ai không tin thì thấy cũng thường.
Ông Van Gogh lúc sống vẽ tranh thì chả ai thèm mua, lúc chết đi thì mỗi bức cả trăm triệu đô, mà khối ông mua phải tranh giả cũng không phân biệt được.
Bỏ đi tác động của thương hiệu, quảng cáo, nói cách khác là hàng đó không còn cái nhãn hiệu nữa, còn ai mua hàng đó với giá ngất ngưởng thì lúc đó mới có thể nói là giá cả do giá trị của sản phẩm tạo nên.
Trong hàng "xịn" có yếu tố "giả: giá bán cao quá giá trị của sản phẩm.
Trong hàng "rởm", "nhái" lại có yếu tố "thật": cái hàng như thế hoặc gần như thế có thể chỉ có giá thấp hơn nhiều.
Khó có thể so sánh theo kiểu cơ học thế đâu cụ ơi!
Đơn cử như cái đồng hồ Thuỵ Sĩ, nếu so về độ chính xác thì không bằng cái đồng hồ điện tử của Trung Quốc nữa là so với cái ổ cứng. Tuy nhiên hàng hiệu của đồng hồ Thuỵ Sĩ là đồ hand-made, đề cao khả năng thực thi của con người, so với máy móc.
Kim cương hay vàng cũng là thứ hữu hạn, nếu cụ so với tiền giấy là thứ có thể phát hành thì hoàn toàn khác biệt.
 

anhthuong1

Xe máy
Biển số
OF-390159
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
50
Động cơ
238,090 Mã lực
Em thích ko mặc gì hơn là mặc hàng hiệu.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,623
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Còn nói cho minh bạch, cặn kẽ, dễ hiểu thì ntn: (Em trích bài của Khôi Linh vì đây là tổng kết đầy đủ lý do mà bác thắc mắc về giá hàng hiệu cao ngất ngưỡng:



Tại sao “hàng hiệu” lại luôn đắt đỏ?
Có những chiếc áo chỉ đơn giản đến không ngờ nhưng nhìn mác giá của nó đủ khiến người ta “ngất lịm”. Có những chi tiết tưởng như đơn giản nhưng lại được tôn vinh trên các bộ quần áo “nghìn đô”. Tại sao lại như vậy?



Khi chiếc áo phông kẻ sọc của cô ca sĩ Nicki Minaj xuất hiện trên trang chia sẻ ảnh
Instagram với tiết lộ giá bán là 880 USD, nhiều người đã phải thốt lên: “Có ai điên đâu lại đi trả nhiều tiền như vậy cho chiếc áo T-shirt cổ điển như thế này. Tôi cá là vợ của Bill Gates chỉ mua chiếc áo tương tự với giá 3 USD mà thôi. Tôi cũng vừa mua chiếc áo như vậy ở Walmart và giá chỉ 5 USD, chính xác đúng kiểu áo này luôn”.

Chiếc áo kẻ xanh đỏ giá gần 900 USD củ cô ca sĩ Nicki Minaj gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Thực sự họ có lý. Chiếc áo kẻ sọc của Nicki dù có làm cho cô xinh đẹp, quyến rũ hơn nhưng thực sự chiếc áo quá đỗi đơn giản để phải chi gần 900 USD mua nó. Câu hỏi đặt ra tại sao các “hàng hiệu” luôn được chào bán với giá cắt cổ như vậy?

1. Định vị thương hiệu



Đôi khi, với các thương hiệu hạng sang, vấn đề của họ là làm sao để giữ đúng vị thế trên thị trường hàng xa xỉ hiện nay. Chuyên gia tư vấn về thương hiệu Soma Lisa Choudhury cho rằng: “Giá bán được đặt ra để phân biệt giữa các thị trường. Đó không có nghĩa là có sự khác nhau về giá thành sản xuất, mà chỉ là để tương xứng với nhãn hiệu mà nó mang theo. Bà cho hay: “Nếu ngày mai bạn đưa ra thị trường một món hàng có giá dao động từ 200-500 USD thì sẽ nằm trong phân khúc thị trường phổ thông với hàng loạt nhãn hiệu tương tự. Nhưng nếu món hàng mà bạn đưa ra với giá từ 495-1.000 USD thì bạn sẽ được phân loại từ hạng gần cao cấp cho tới hàng xa xỉ. Đó là cách các nhà bán lẻ phân loại hàng hoá. Đó là cách họ biết nơi để sắp xếp hàng hoá của bạn, và bạn sẽ được đặt cạnh nhãn hiệu nào”.

Teri Agins, cựu phóng viên Wall Street Journal và là tác giả cuốn Hijacking the Runway, giải thích thêm: “Nếu bạn là một nhãn hiệu nào đó, từng món hàng phải được định giá ở từng cấp độ để phù hợp với đối tượng người dùng nhắm tới.




Agins kể một câu chuyện trở thành giai thoại: “Tôi đã mua một đôi giày bệt Vara của Salvatore Ferragamo từ nhiều năm trước. Đôi giày đó nhiều năm rồi được bán với giá 195 USD. Khi tôi quay trở lại và mua một đôi tương tự thì chúng được bán với giá 500 USD. Lần trước đó, tôi mua thì chúng chỉ "được" tăng giá lên 300 USD, và sau đó bỗng nhiên tăng lên 500 USD. Tôi nghĩ sao có thể như vậy được? Họ không phải thiết kế lại chúng, đôi giày này đã ở trên kệ hàng từ năm 1978”.

Đôi giày giá từ 195 USD giờ đã là 500 USD.

“… Ferragamo muốn họ cùng cấp với các đối thủ, như Manolo, Jimmy Choo, Christian Louboutin... Có thể họ nghĩ: “Chúng tôi không thể bán giày với giá 195 USD khi Tory Burch và tất cả những người khác đều có đôi giày giá như vậy”. Và thế là họ tăng giá bán. Đó là một phần về việc định giá Thương hiệu”.

Do vậy, với nhiều nhãn hiệu hạng sang, họ cứ thế bắt chước nhau. Và cuối cùng, các hãng thời trang buộc phải kiên định với thị trường mà họ đang hướng tới.

2. Độc quyền


Aaron P, quản lý một cửa hàng Louis Vuitton ở New York cho biết: “Để giữ và tăng sự thích thú, hầu hết các thương hiệu phải đa dạng nhãn hiệu để tăng thêm doanh thu cho mình, từ nhãn hàng dành cho đàn ông, trẻ em, gia dụng và nước hoa. Với tất cả các nhãn hàng, và sự chuyển mùa diễn ra liên tục, cả về thị hiếu, xu hướng và những trào lưu từ giới nổi tiếng, các nhãn hiệu phải ra mắt liên tục, được tính bằng tháng. Nhưng Louis Vuitton và nhiều thương hiệu cao cấp không làm như vậy. Ngoài việc giữ trải nghiệm về thương hiệu, nhiều nhãn hàng hiệu không sản xuất nhiều sản phẩm như các hãng bán lẻ thời trang. Họ tạo cho mặt hàng của họ cảm giác “Limited edition”. Nhiều thương hiệu cao cấp không thể sản xuất hàng loạt sản phẩm bởi vì quá đắt đỏ. Hầu hết các nhà xưởng đều tính cùng mức giá thành sản xuất kể cả bạn sản xuất hàng trăm chiếc hay chỉ là một vài chiếc. Do đó, nếu bạn sản xuất 500 chiếc áo T-shirt, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn so với chỉ sản xuất 10 chiếc. Các nhãn hàng sẽ tính mức giá này vào giá trị của chiếc áo mà người mua phải trả.

3. Chi phí marketing và trình diễn thời trang




Chi phí của những chương trình quảng cáo hấp dẫn cùng các buổi trình diễn thời trang sang trọng không hề rẻ chút nào. Tất cả những chi phí này là một phần trong câu chuyện của thương hiệu.




Các nhãn hàng cao cấp luôn thuê những mặt bằng sang trọng nhất, và đôi khi còn trả chi phí cho các ngôi sao để ngồi trước cửa gian hàng và mặc các thiết kế của họ. Chi phí quảng bá từ các ngôi sao, show trình diễn, và quảng cáo được tính vào giá của những bộ quần áo mà bạn sẽ mua.

4. Chi phí nhân công




Agins cho hay: “Những mặt hàng sản xuất từ Ý, Pháp, và Mỹ luôn phải trả mức lương cao cho nhân công, và điều này cũng được thể hiện trên giá thành. Giá quần áo, giày dép sản xuất ở Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc sẽ rẻ hơn. Vì thế mới có sự khác biệt về giá thành của cùng một chiếc áo kẻ sọc đỏ-xanh của GAP sản xuất ở Trung Quốc với nhãn Stella McCartney sản xuất ở Ý.

5. Chất lượng

June Haynes, chủ công ty tư vấn về thời trang cao cấp June Haynes Luxury Retailing, cho rằng: “Hầu hết các nhãn thời trang cao cấp đều đến từ châu Âu, do đó chi phí về nhân công, về vận chuyển được tính vào thành phẩm, ngoài ra còn có về chi phí thợ thủ công thực hiện bằng tay. Đôi khi còn có sản phẩm được làm hoàn toàn bằng tay, mất thêm nhiều thời gian để thực hiện”.


Choudhury nói: “Với giày và túi, chất lượng đáng giá với đồng tiền. Tất cả các quy trình từ thiết kế cho đến hoàn thiện đều có ý nghĩa quan trọng. Sản xuất giày rất tốn kém. Khi bạn trả tiền để mua một đôi giày Ý thì cũng có nghĩa chi phí nhà máy để sản xuất chúng thực sự rất đắt đỏ. Có những đôi giày mất khoảng 600 USD để sản xuất. Đối với hàng phụ kiện, chi phí sản xuất cũng khá tốn kém. Túi xách là mặt hàng thực sự mất nhiều chi phí khi sản xuất. Da, chi tiết phần cứng, mẫu khung có ý nghĩa quan trọng. Bạn có thể sản xuất giày rất rẻ tại Trung Quốc nhưng chúng không thể có cùng kiểu dáng được.

Giày và túi xách là những món hàng hiệu giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường. Trong khi đó, các thương hiệu quần áo hiếm khi nhắm tới đối tượng cực giàu bởi theo giới thời trang: “Zara thực sự phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn không muốn một món đồ quá rẻ, và cũng không muốn tốn kém quá nhiều thì Zara là lựa chọn tốt”.

Đối với giới thượng lưu, chất lượng đáng giá ngàn vàng. Những người sẵn sàng chi nghìn đô, thậm chí hơn nữa để mua sự độc đáo, và mua mặt hàng không được sản xuất đại trà.

Khôi Linh



Trên đây là thông tin phổ cập về hàng hiệu, còn bản thân em xin chia sẻ thực tế ntn:

1/ Cái đẹp và tinh tế của hàng hiệu chính hãng: chì có ai đã xử dụng mới hiểu vì như các bác "xếp hình" với một cô gái đẹp và "xếp hình" với một con búp bê tình dục. Thật và giả không thể nào bì vì cái "hồn" của nó!

2/ Độ bền của hàng hiệu: một sản phẩm hàng hiệu nếu dùng đúng cách sẽ bền chắc sau nhiều năm xử dụng.

Ví dụ: em có một cái túi đựng tiền xu (Coin purse) và tiền lẻ LV, em dùng đã hơn 20 năm, có thể nói là sử dụng hàng ngày mở ra đóng vào ít nhất là một lần, cứ thử nhân lên số ngày trong ít là 20 năm coi số lần mở ra đóng vào ntn mà cái nút bấm vẫn bền chắc chưa hư, da lót bền trong tuy có trầy xước do cạnh bén của đồng xu cạ vào suốt ngần ấy năm nhưng đường kim mũi chỉ, nhựa nâu bọc mép cạnh bóp, vẫn nguyên xi khộng hề suy suyển! (mời các bác coi hình minh họa vì "trăm nghe không bằng một thấy")

3/ Sở hữu trí tuệ và văn hoá tiêu dùng: anh có thể xài một cái bóp VN giá 100K không ai dám bắt lỗi hay khinh anh, nhưng khi anh xài môt cái bóp LV nhái, cho dù qua mắt thường, nhìn giống thật, mua chỉ 1,5 - 2 triệu nhưng cái "phông" (font) văn hoá của anh ntn thì chắc không phải bàn ở đây phài không ạ?















Chỉnh sửa cuối: 28/8/18
bài của bác Quang1970 đây.https://www.otofun.net/threads/nho-cac-cu-tham-dinh-giup-cai-clutch-nay.1316611/page-12
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
VN ta có các kiểu người như 1 là ko có người thân ở nước ngoài, 2 là ko order được từ nc ngoài, 3 là chủ yếu là thích hàng hiệu mà tài chính ko đủ. Nói hàng hiệu ở đây tức em hiểu có lẽ là các hàng bình dân ở Tây thôi từ... mobile, cosmetics, colthes, medicin, shoes,...số 3 có lẽ là đối tượng các cửa hàng gọi là hàng tuồn, hàng vnxk,...chứ có tiền hoặc đơn giản là đủ ăn thôi thì cần quái gì mà mua mấy đồ vớ vẩn ấy.

Tâm lí đến nhà người ta, thấy áo quần, thuốc thang gì cho em bé,...đồ của nước ngoài thì nó xịn hơn, đâm ra cứ nháo nhào lên cả. Nhất là thuốc cho em bé. Em thấy nhiều bà mẹ đến nhà thấy thuốc của Tây là thèm, từ vitamin A tới thuốc tiêu hóa các kiểu...:D đúng là đàn bà.
 

vietdoan2006

Xe hơi
Biển số
OF-43485
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
135
Động cơ
465,695 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Hôm nọ e đi qua cửa hàng đồng hồ ở Miami, em giật minh nhìn vào thấy có cái đồng hồ hơn $100k, e hỏi người đứng cửa ai sẽ mua đồng hồ ở đây thì người ta bảo những người mua đồng hồ ở đây đeo đa phần là để mọi người biết nhưngz người đó có cái du thuyền hoặc villa ở nhà
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,594
Động cơ
429,107 Mã lực
Nó bán rẻ không ai mua ấy chứ , "ai " ở đây là chỉ tầng lớp kinh tế khá đến siêu giàu .
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Em chỉ biết có 1 số đồ hiệu chỉ bán cho khách có thẻ thành viên VIP. Người thường vào trả gấp 3 giá niêm yết cũng ko bán.
Cũng là bài cả thôi, để thành viên VIP thấy mình đặc biệt và chịu móc ví, hoặc tạo thương hiệu để bán những sản phẩm khác thuộc phân khúc khác
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,110
Động cơ
622,095 Mã lực
Như tít em giật em hỏi ví dụ quần áo. Cùng sợ vải, mẫu cũng như thế vì sao các hãng lại có giá cao vậy? Nếu chi phí làm thương hiệu thì có nhất thiêt mắc thê không ?
Tại sao phải đâm đầu vào đó mà mua? Trả lời 1 sẽ hỉu cả câu hỏi của cụ
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Ko phải bài gì đâu ạ. Nó giải thích rằng để là thành viên VIP thì phải mua nhiều lần, nhiều sản phẩm nên chứng tỏ là ông yêu thích và hiểu hết giá trị của thương hiệu. Còn ông khách du lịch xồng xộc vào mua thì chỉ là loại trọc phú, thấy đắt tưởng sang nên múc thôi.
Những đồ đó không dưới 50k và ko phải cứ cộp đủ tiền là mua được.
Cụ tin thật à?
Cái họ thu được từ những người "cày" để lên VIP, để trở thành "đặc biệt" nó nhiều hơn nhiều lần thu được từ khách vãng lai
Nói chung là bài cả
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Thế cụ chưa hiểu hết hàng hiệu rồi. Chẳng có bài gì cả. Đó là những sản phẩm mang dấu ấn thương hiệu. Cụ có là VIP, đòi mua 2 cái nó cũng không bán.
Như bọn Hermes - Pháp mỗi tháng nó chỉ bán 1-2 cái túi cho cụ. Cụ có đem cả bao tải tiền vào để khuân hết của hàng của nó, nó cũng ko bán.
Em lại thấy cụ đang thần thánh hoá hàng hiệu mà không thấy được bản chất
Theo cụ thì họ sản xuất hàng hiệu vì mục đích gì? Để tạo dấu ấn à? Theo cụ thì bán tràn lan hay bán hạn chế sẽ giúp họ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn? Phát triển bền vững hơn? Trả lời được mấy cái này cụ sẽ biết được bản chất
Em cũng lấy ví dụ ở mức độ hẹp hơn: vụ Khải silk ở Việt Nam. Nhiều cụ chửi Khải nhập hàng Tàu giá rẻ về bán giá đắt, thử đặt câu hỏi nếu Khải bán rẻ thì có nhiều người mua không? Với những người mua giá đắt họ có cảm nhận được đó là đồ rẻ tiền khi dùng không?
Đon giản bán hàng hiệu họ bán cảm xúc là chủ yếu
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,762
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em đã từng có mấy bài học về hàng hiệu rồi.
Trước em dùng vali Samsonite cũng đã thoả mãn. Sau 1-2 năm đi lại mới thấy nó có nhiều điểm không ưng (không bền bằng, sứt, khoá kém đi...). Em chuyển sang Tumi thấy thoả mãn hơn hẳn, có những món đồ dùng 3-4 năm mà không thấy hỏng hay trục trặc cái gì.
Quần áo phụ kiện, kể cả đồ điện tử, hàng gia dụng... cũng vậy. Mua cái nồi cơm điện hàng Đài loan loại ổn hẳn hoi nhưng vẫn thua xa đồ Nhật xịn.
 

KenLem

Xe tải
Biển số
OF-490954
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
360
Động cơ
193,241 Mã lực
Đôi tổ ong em đi trong nhà vệ sinh cũng có truyền thống lâu đời và đc mọi người tin dùng khắp đất nước VN có đc gọi là hàng hiệu không các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top