em hỏi ngu tí a

Thảo luận trong 'HTX Onroad' bắt đầu bởi 0912196699, 15/7/14.

  1. 15/7/15 lúc 23:50 #61
    interceptor
    interceptor Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-55097
    Ngày cấp bằng:
    16/1/10
    Số km:
    2,091
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    1. Cụ đã hiểu nhầm hoàn toàn khái niệm drift với lại slide rồi cụ ạ. Dùng phanh tay để xe văng đuôi và trượt một đoạn thì xe cầu trước cũng làm được, nhưng đó chỉ là slide, còn drift thì khác ạ.
    2. Motor 2 bánh thì drift còn dễ hơn cả 4 bánh luôn cụ nhé: Vừa nhẹ, vừa dễ đưa xe vào trạng thái mất bám.
    3. Cụ hiểu nhầm thêm cái nữa "phanh tay đối với xe dẫn động cầu trước là phanh sau". Cụ nói thế này chứng tỏ cụ chưa tiếp xúc với xe ô tô hoặc cụ lười tìm hiểu về xe thì phải. Hầu hết, tuyệt đại đa số các loại xe ô tô thì phanh tay đều là hãm bánh sau cụ ạ, chứ không phải xe cầu trước thì phanh tay là phanh sau đâu.

     
  2. 17/7/15 lúc 08:32 #62
    patrician
    patrician Xe hơi
    Biển số:
    OF-165080
    Ngày cấp bằng:
    4/11/12
    Số km:
    167
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Em thấy vụ này thú vị đấy, vậy em xin đưa ra quan điểm như sau :
    1 và 2 em chưa đồng ý với Cụ.
    3 em đồng ý với Cụ.

    Về vấn đề số 1.
    Thôi thì văn kém nên copy mấy đoạn vậy:
    Drift là gì ?
    Drift là một kỹ thuật lái xe mà trong đó, người lái xe cố tình làm thừa lái, gây ra sự trượt bánh sau, trong khi vẫn có thể điều khiển được chiếc xe theo hướng mong muốn ở tốc độ cao. Một chiếc xe được xem như đang drift khi góc trượt ở phía sau lớn hơn phía trước trước khi vào góc cua, và bánh trước xoay ở hướng đối diện so với góc cua (ví dụ như chiếc xe rẽ trái trong khi bánh phía trước đang ở vị trí rẽ phải).

    Kỹ thuật drift dựa vào côn
    Clutch-kick drift – Khi gần đến khúc cua, người lái vẫn đạp côn, đạp ga để tăng số vòng động cơ và về số. Sau đó nhà côn, toàn bộ sức mạnh động cơ đột ngột dồn về cầu sau khiến đuôi xe bị trượt. Đây là kỹ thuật drift cơ bản
    Shift-lock drift – Khi gần đến khúc cua, người lái về số, nhả gà để giảm số vòng quay và giảm tốc độ động cơ. Sau đó nhả côn khiến bánh sau bị giảm tốc đột ngột và trượt đi.

    Kỹ thuật drift dựa vào phanh
    E-brake drift – Khi vào cua, kéo phanh khẩn cấp để khóa cứng bánh sau và đánh vô lăng đưa chiếc xe vào cua, phần thân sau xe sẽ trượt và xe bắt đầu drift. Đây là kỹ thuật drift cơ bản.
    Braking drift – Khi vào cua, đạp phanh để trọng lượng xe dồn về phía trước khiến phần thân sau xe bị hẫng và trượt bánh. Tiếp tục kết hợp sử dụng phanh và cần số để drift mà không cần phanh chết bánh sau.
    Long-slide drift – Khi xe cách khúc cua ở một đoạn khá xa và di chuyển ở tốc độ 160 km/h, kéo phanh khẩn cấp để xe bắt đầu drift một đoạn dài cho đến khúc cua.

    Các kỹ thuật drift khác
    Power-over drift – Tăng tốc xe khi vào cua nhằm tạo đà để xe trượt bánh khi ra khỏi cua. Kỹ thuật này đòi hỏi xe phải có động cơ thật mạnh mẽ.
    Feint drift – Khi gần đến khúc cua, điều khiển xe ra làn ngoài nhằm dồn trọng lượng xe về hai bánh ngoài, sau đó nhanh chóng đánh tay lái đưa xe vào cua. Bất ngờ bị dồn trọng lượng sẽ khiến đuôi xe bị trượt và xe bắt đầu drift.
    Dynamic drift (Kansei drift) – Vào cua ở tốc độ cao và đột ngột nhả chân ga sẽ khiến trọng lượng xe dồn về phía trước, bánh sau bị trượt sẽ khiến xe drift.
    Dirt-drop drift – Đánh tay lái cho đuôi xe trệch khỏi đường đua ra khu vực có cát. Kỹ thuật này giúp xe dễ dàng drift, duy trì tốc độ nhằm drift qua nhiều khúc cua.
    (Nguồn : http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tim-hieu-ve-ky-thuat-drift-20131127024137401.chnhttp://autovina.com/article/drift-la-gi-7579.html)
    Theo em hiểu khái niệm "slide" mà Cụ nhắc tới là kỹ thuật Long-slide drift đúng ko ạ?


    Về vấn đề số 2.
    Nói thật là em cũng không biết drift xe 2 bánh và xe 4 bánh cái nào khó hơn cái nào vì em chưa drift được 2 loại xe này ( theo nghĩa làm chủ chiếc xe để drift theo ý muốn). Nhưng em nghĩ mỗi cái có cái khó riêng của nó cũng như không thể nói đi xe máy dễ hay khó hơn đi oto được. Valentino Rossi đi đua F1 thì sao lại được Lewis Hamilton (và ngược lại).

    Mong sự chỉ giáo của các Cụ !

    Ps: Em vẫn cho rằng Morning có thể drift được ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/15
  3. 17/7/15 lúc 09:05 #63
    hongminhphat
    hongminhphat Xe điện
    Biển số:
    OF-295360
    Ngày cấp bằng:
    9/10/13
    Nơi ở:
    hà nội
    Số km:
    2,821
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    em ứ tin các cụ làm được ,cho em xem tý clip em mới tin [-(
     
  4. 17/7/15 lúc 21:32 #64
    patrician
    patrician Xe hơi
    Biển số:
    OF-165080
    Ngày cấp bằng:
    4/11/12
    Số km:
    167
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Cụ vào youtube ra một đống ạ. E ví dụ:






     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/15
  5. 17/7/15 lúc 22:46 #65
    interceptor
    interceptor Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-55097
    Ngày cấp bằng:
    16/1/10
    Số km:
    2,091
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Em xin phép comment chút ạ. Cả 3 video cụ up lên này đều không phải drift vì nó đã sai chính cái định nghĩa mà cụ up ở trên ạ:
    "Drift là một kỹ thuật lái xe mà trong đó, người lái xe cố tình làm thừa lái, gây ra sự trượt bánh sau, trong khi vẫn có thể điều khiển được chiếc xe theo hướng mong muốn ở tốc độ cao. Một chiếc xe được xem như đang drift khi góc trượt ở phía sau lớn hơn phía trước trước khi vào góc cua, và bánh trước xoay ở hướng đối diện so với góc cua (ví dụ như chiếc xe rẽ trái trong khi bánh phía trước đang ở vị trí rẽ phải)."

     
  6. 17/7/15 lúc 23:42 #66
    patrician
    patrician Xe hơi
    Biển số:
    OF-165080
    Ngày cấp bằng:
    4/11/12
    Số km:
    167
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Vậy theo Cụ morning có thể drift được ko ạ?
    Cụ có ý kiến gì về các kỹ thuật drift ở trên ko ạ?
    Đoạn cụ bôi đen trong clip thứ 2 xuất hiện nhiều lần khi ***** xe văng cùng hướng với hướng đánh lái, hay nói cách khác là bánh trước được đánh lái theo hướng ngược với hướng vào cua của xe.
     
  7. 18/7/15 lúc 02:07 #67
    interceptor
    interceptor Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-55097
    Ngày cấp bằng:
    16/1/10
    Số km:
    2,091
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Em kết lại là Morning nguyên bản không thể drift, và trong các video cụ đưa lên thì xe luôn phải bẻ lái xuôi chiều với hướng cua chứ chưa lúc nào bẻ ngược chiều được. Cụ xe clip này để rõ hơn việc thế nào là bẻ ngược chiều nhé:


     
  8. 18/7/15 lúc 02:13 #68
    interceptor
    interceptor Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-55097
    Ngày cấp bằng:
    16/1/10
    Số km:
    2,091
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Việc drift có thành công hay không quan trọng là phải duy trì được liên tục tình trạng bánh sau mất bám trong khi vẫn kiểm soát được hướng di chuyển của xe. Trong cái video "how to drift front wheel car" mà bác up lên bác sẽ thấy lái xe phải liên tục kéo phanh tay để tạo ra sự mất bám bánh sau cho xe dẫn động cầu trước, nhưng việc làm này có thể nói là rất khó và hơi ngược với quy chuẩn drift. Thường các xe trong các giải drift chuyên nghiệp đều là rear wheel drive, chỉ có một số tay đua sử dụng all wheel drive để chạy cho các trường hợp đặc biệt, ví dụ Ken Block, còn gần như không có ai sử dụng xe Front wheel để drift cả.
     
  9. 18/7/15 lúc 02:21 #69
    interceptor
    interceptor Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-55097
    Ngày cấp bằng:
    16/1/10
    Số km:
    2,091
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Em xin phép đưa lên thêm 2 video của chính các bác VN tập drift để các bác so sánh việc thế nào là đảo ngược lái thực sự và sự nhầm tưởng trong drift:

    1. Video gọi là drift nhưng không phải drift của bác Dung_taybien up lên:


    2. Video tập drift và donut của các bác trong HTX Onroad:


    Các bác xem 2 video trên và xem kỹ bánh trước của xe để so sánh giữa việc bẻ ngược lái trong drift với việc chỉ quặt vô lăng và đạp ga nó khác nhau thế nào ạ.
     
  10. 18/7/15 lúc 08:18 #70
    hongminhphat
    hongminhphat Xe điện
    Biển số:
    OF-295360
    Ngày cấp bằng:
    9/10/13
    Nơi ở:
    hà nội
    Số km:
    2,821
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    phải có cụ nào trên of làm thử em mới tin ạ
     
  11. 22/7/15 lúc 07:44 #71
    cháu lên 3
    cháu lên 3 Xe container
    Biển số:
    OF-92986
    Ngày cấp bằng:
    26/4/11
    Số km:
    5,051
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Xe đạp còn đờ ríp được, máy bay tàu thủy còn đờ ríp được thì sao KM lại ko được, cụ chủ chuột bạch đê, em sẽ hỗ trợ 1 xe chữ thập đằng sau :))
     
  12. 20/8/15 lúc 14:53 #72
    minhdat1984
    minhdat1984 Xe tăng {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-349744
    Ngày cấp bằng:
    7/1/15
    Nơi ở:
    Số 9 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
    Số km:
    1,621
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    chạy thế này đường tuyết mới thích
     
  13. 20/8/15 lúc 17:47 #73
    montella8504
    montella8504 Đi bộ
    Biển số:
    OF-378703
    Ngày cấp bằng:
    20/8/15
    Số km:
    3
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    chết cười với quả phát hiện cơ động :))
     
  14. 1/9/15 lúc 14:59 #74
    anhvt86
    anhvt86 Xe máy
    Biển số:
    OF-378993
    Ngày cấp bằng:
    22/8/15
    Số km:
    81
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    Chuẩn rồi cụ, đua chuyên nghiệp nhiều khi còn ghê ấy.
     
  15. 10/9/15 lúc 00:21 #75
    PAPAZA
    PAPAZA Xe hơi
    Biển số:
    OF-381898
    Ngày cấp bằng:
    9/9/15
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    131
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    Cụ nói chuẩn đấy,hôm nào em thử phát
     
  16. 16/9/15 lúc 14:03 #76
    muong82
    muong82 Xe hơi
    Biển số:
    OF-197710
    Ngày cấp bằng:
    7/6/13
    Số km:
    101
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    ơ cụ hongminhphat sợ clip cắt ghép hình hay sao mà không tin video ạ, không phải 1 video mà có nhiều video ấy chứ
     
  17. 17/10/15 lúc 22:39 #77
    honda_cub79
    honda_cub79 Xe container
    Biển số:
    OF-69175
    Ngày cấp bằng:
    25/7/10
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    6,639
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Cụ mơ đờ nhíp bằng gì thế cụ :D
     
  18. 17/11/15 lúc 22:44 #78
    Teppi_Tập_Lái
    Biển số:
    OF-358092
    Ngày cấp bằng:
    13/3/15
    Số km:
    48
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Em xin phép vào ké tí cho đủ bài.Thanks!!!
     
  19. 18/11/15 lúc 14:45 #79
    nthethang
    nthethang Xe hơi
    Biển số:
    OF-173234
    Ngày cấp bằng:
    22/12/12
    Số km:
    180
    Động cơ OF:
    12 mã lực
    Mã lực:
    12
    Cụ vui tính quá đấy. Em dự là cụ đang đừ đúng không=)):))=))
     
  20. 11/12/15 lúc 10:33 #80
    Karalux
    Karalux Xe tải
    Biển số:
    OF-91618
    Ngày cấp bằng:
    15/4/11
    Số km:
    243
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
    hóng video của cụ chủ sau khi đẫ được tư vấn
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)