[Thảo luận] Em hỏi về côn ạ??????????????????????????? ???????

Biển số
OF-35338
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
69
Động cơ
474,490 Mã lực
Báo cáo các bác xe em lại bị ốm, không chuyển được số ạ, nhất là khi tắc đường đi số thấp lâu thì không tài nào chuyển được số nữa . Lần trước em đã hỏi các bác rồi các bác bảo em thay cupen côn, em đã thay nhưng vẫn bị. Các bác bắt bệnh hộ em xem nó bị sao thế ạ. Thank các bác.
 

keptman

Xe buýt
Biển số
OF-116180
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
872
Động cơ
398,402 Mã lực
Nơi ở
Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội
Tiện vấn đề về côn cho e hỏi ké vs, xe Getz của e khi đạp côn mà chưa vào số thì phát ra tiếng kêu xạt...xạt...e có cảm giác như tiếng e vật cọ sát vào nhau ý. Xe e mới chạy 15000 km, như vậy là bị làm sao ah? Và cái đèn lùi lúc sáng lúc ko thấy ông anh bảo chắc hỏng công tắc j đó thì có sửa đc ko ah và giá cả thế nào? Xe e mới mua lại nên còn gà mong các bác chỉ giúp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiện vấn đề về côn cho e hỏi ké vs, xe Getz của e khi đạp côn mà chưa vào số thì phát ra tiếng kêu xạt...xạt...e có cảm giác như tiếng e vật cọ sát vào nhau ý. Xe e mới chạy 15000 km, như vậy là bị làm sao ah? Và cái đèn lùi lúc sáng lúc ko thấy ông anh bảo chắc hỏng công tắc j đó thì có sửa đc ko ah và giá cả thế nào? Xe e mới mua lại nên còn gà mong các bác chỉ giúp.
Ngoài tiếng kêu, xe cụ còn vấn đề gì ko? Ví dụ như khó sang số, xe chạy hao xăng, côn nặng..
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
922
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
Báo cáo các bác xe em lại bị ốm, không chuyển được số ạ, nhất là khi tắc đường đi số thấp lâu thì không tài nào chuyển được số nữa . Lần trước em đã hỏi các bác rồi các bác bảo em thay cupen côn, em đã thay nhưng vẫn bị. Các bác bắt bệnh hộ em xem nó bị sao thế ạ. Thank các bác.
bác ktra xem cái vành đồng ma sát trong hộp số bị mòn nên khó chuyển số
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Liệu có phải là đi tốc độ thấp, phải rà côn được một tí thì nó ặc ặc, muốn cắt côn để chuyển số hoặc cho đỡ chết máy cũng ko được nữa?

Nếu gặp trường hợp này thì bệnh có thể là do bị mất áp lực trên đường dầu trợ lực côn (do bị rò hoặc hồi dầu) rò thì sẽ thấy hao dầu và dễ tìm chỗ rò, hồi dầu thì phải kiểm tra trong lòng xi lanh tổng côn, chuột côn xem có các rãnh xước hoặc các vết bị rỗ làm cho cupen ko giữ kín được. Bác chủ xem thử nhé.
 
Biển số
OF-35338
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
69
Động cơ
474,490 Mã lực
Liệu có phải là đi tốc độ thấp, phải rà côn được một tí thì nó ặc ặc, muốn cắt côn để chuyển số hoặc cho đỡ chết máy cũng ko được nữa?

Nếu gặp trường hợp này thì bệnh có thể là do bị mất áp lực trên đường dầu trợ lực côn (do bị rò hoặc hồi dầu) rò thì sẽ thấy hao dầu và dễ tìm chỗ rò, hồi dầu thì phải kiểm tra trong lòng xi lanh tổng côn, chuột côn xem có các rãnh xước hoặc các vết bị rỗ làm cho cupen ko giữ kín được. Bác chủ xem thử nhé.
Cám ơn bác, bác nói có vẻ hợp lý ạ, để em bảo thợ họ kiểm tra lại như bác hướng dẫn ạ.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,848
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Báo cáo các bác xe em lại bị ốm, không chuyển được số ạ, nhất là khi tắc đường đi số thấp lâu thì không tài nào chuyển được số nữa . Lần trước em đã hỏi các bác rồi các bác bảo em thay cupen côn, em đã thay nhưng vẫn bị. Các bác bắt bệnh hộ em xem nó bị sao thế ạ. Thank các bác.
cái này có thể là cụ rà ly hợp nhiều quá, lá ma sát mòn, ly hợp cắt không hết hoặc dính dẫn đến khó vào số. Các cụ khác kêu kiểm tra vành đồng chính là vành đồng tốc, nhưng em nghĩ cụ sẽ không kiểm tra được vì muốn kiểm tra phải tháo hộp số xuống!
Cụ khác phục bằng cách đưa ra gara bảo người ta kiểm tra, chỉnh lại ly hợp, chú ý đến hành trình tự do của bàn đạp ly hợp (cái này là khi cụ đạp bàn đạp xuống khoảng từ 3 - 5 cm ly hợp mới cắt, lực đạp trong lúc này chưa cao, bắt đầu cắt ly hợp thì lực đạp mới nặng lên)
 
Biển số
OF-35338
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
69
Động cơ
474,490 Mã lực
cái này có thể là cụ rà ly hợp nhiều quá, lá ma sát mòn, ly hợp cắt không hết hoặc dính dẫn đến khó vào số. Các cụ khác kêu kiểm tra vành đồng chính là vành đồng tốc, nhưng em nghĩ cụ sẽ không kiểm tra được vì muốn kiểm tra phải tháo hộp số xuống!
Cụ khác phục bằng cách đưa ra gara bảo người ta kiểm tra, chỉnh lại ly hợp, chú ý đến hành trình tự do của bàn đạp ly hợp (cái này là khi cụ đạp bàn đạp xuống khoảng từ 3 - 5 cm ly hợp mới cắt, lực đạp trong lúc này chưa cao, bắt đầu cắt ly hợp thì lực đạp mới nặng lên)
cám ơn bác như thế là tình hình phức tạp hơn rồi ạ, khó chữa đây ạ,em cứ tưởng thay cupen côn là xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top