- Biển số
- OF-95558
- Ngày cấp bằng
- 16/5/11
- Số km
- 158
- Động cơ
- 401,035 Mã lực
Em vừa đổi xe Kia Cerato 2010 lấy Fortuner G 2011 ( Xe lướt mới chạy 2 vạn người nhà em để lại ). Sơ bộ có vài nhận xét sau:
- Bồng bềnh hơn xe cũ ( đương nhiên )
- Dầu đi đều chân ga đường trường thấy báo 6l/100km, đường nội thành Hà nội báo 7,3l/100km. Đi nội thành hầu như em toàn đi côn, ít phải dùng đến chân ga vì chỉ đi garanti không đạp ga số 4 xe đã lên được 35km/h, mà nội thành thì chỉ cần vậy.
- Gầm tuy mới đi 2 vạn, 3 năm nhưng sát xi nhiều chỗ rỉ ( có thể do gần biển ), e phải đi vệ sinh đá khô gầm và sơn phủ gầm.
- Về phải lắp ngay cảm biến lùi và dán LLumar đỡ hẳn rát tay dưới trời nóng.
- Thay lọc gió động cơ và điều hòa, giống như 2 túi rác vậy, kinh quá, ( tự ra Hòa mã mua và tự thay, đồ rẻ như xe Hàn luôn ) thay dầu hết 6l và lọc dầu.
- Độ ồn và Máy thì không phải bàn vì quá nhiều Thread rồi, mở capo ra cũng thấy turbo, nhưng không có intercooler ( không biết có độ được không các cụ nhỉ )
- Cảm giác mới đầu thì kềnh càng, nhưng xem thông số kỹ thuật thì còn ngắn hơn cả Camry, và dài hơn Cerato 17cm thôi, chỉ có điều là nắp máy cao quá nên xe máy đi gần cứ có cảm giác chạm vào nhau đến nơi do quan sát gần khó hơn xe 5 chỗ sedan
- Đi đường xấu thì quá ổn, đúng là xe cho thị trường các nước mới phát triển, em đi làm XKLĐ hay về tỉnh tuyển Thực tập sinh đi Nhật bản, đi xe cũ nhiều lúc đường xấu cứ bò lê 5km/h, mà vẫn chạm gầm đau hết cả xe.
- Vâng, mới đổi về thì cũng thấy hay hay, tính em đi lại từ tốn nên cũng chỉ cần yêu cầu có thế. Tạm thỏa mãn.
Theo kinh nghiệm các bác thì đi dòng này mình có cần hay để ý vấn đề gì liên quan tới sử dụng và bảo dưỡng không ạ. Cảm ơn các bác nhiều.
- Bồng bềnh hơn xe cũ ( đương nhiên )
- Dầu đi đều chân ga đường trường thấy báo 6l/100km, đường nội thành Hà nội báo 7,3l/100km. Đi nội thành hầu như em toàn đi côn, ít phải dùng đến chân ga vì chỉ đi garanti không đạp ga số 4 xe đã lên được 35km/h, mà nội thành thì chỉ cần vậy.
- Gầm tuy mới đi 2 vạn, 3 năm nhưng sát xi nhiều chỗ rỉ ( có thể do gần biển ), e phải đi vệ sinh đá khô gầm và sơn phủ gầm.
- Về phải lắp ngay cảm biến lùi và dán LLumar đỡ hẳn rát tay dưới trời nóng.
- Thay lọc gió động cơ và điều hòa, giống như 2 túi rác vậy, kinh quá, ( tự ra Hòa mã mua và tự thay, đồ rẻ như xe Hàn luôn ) thay dầu hết 6l và lọc dầu.
- Độ ồn và Máy thì không phải bàn vì quá nhiều Thread rồi, mở capo ra cũng thấy turbo, nhưng không có intercooler ( không biết có độ được không các cụ nhỉ )
- Cảm giác mới đầu thì kềnh càng, nhưng xem thông số kỹ thuật thì còn ngắn hơn cả Camry, và dài hơn Cerato 17cm thôi, chỉ có điều là nắp máy cao quá nên xe máy đi gần cứ có cảm giác chạm vào nhau đến nơi do quan sát gần khó hơn xe 5 chỗ sedan
- Đi đường xấu thì quá ổn, đúng là xe cho thị trường các nước mới phát triển, em đi làm XKLĐ hay về tỉnh tuyển Thực tập sinh đi Nhật bản, đi xe cũ nhiều lúc đường xấu cứ bò lê 5km/h, mà vẫn chạm gầm đau hết cả xe.
- Vâng, mới đổi về thì cũng thấy hay hay, tính em đi lại từ tốn nên cũng chỉ cần yêu cầu có thế. Tạm thỏa mãn.
Theo kinh nghiệm các bác thì đi dòng này mình có cần hay để ý vấn đề gì liên quan tới sử dụng và bảo dưỡng không ạ. Cảm ơn các bác nhiều.
Chỉnh sửa cuối: