Em mua phải nắp bình nước phụ kém chất lượng

ototrieutien

Xe buýt
Biển số
OF-56881
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
924
Động cơ
455,772 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
3 tháng trước con Fiat siena 1.3 của em bị hiện tượng sôi ọc ọc ở bình nước phụ, Kim nhiệt chỉ mức đỏ. sau khi kt, phát hiện hỏng nắp bình nước phụ. Em vào MK THĐ mua nắp mới( hơn 600k),sau khi lắp vào thì Fiat nhà em chỉ dám chạy đường trường, chứ chạy trong tp mà kẹt xe thì nước...sôi, Kim nhiệt chỉ tới mức đỏ luôn.
Lúc này chạy đường trường ( tb 60 km/h) thì Kim nhiệt khoảng 9 h. Thợ thì phán thổi ron quy lát, em Lăn tăn chưa làm...
Thế rồi 1 bất ngờ xảy ra..
Thứ 4 tuần trước em đi thay nhớt ở gara quen, thấy bác chủ ga ra có con siena ed bán món, em mua được nắp nước zin theo xe. Lắp vào xe em thì hoàn toàn khắc phục được căn bệnh nêu trên, 3 ngày nay em đi vào tp , kẹt xe mà nhiệt độ nước làm mát không quá 9 h.
nếu thay nắp mới mua 3 tháng trước vào thì bị sôi
nước khi vào nội thành tp.
Tóm lại nắp bình nước phụ mua mới tại hãng kém chất vậy hả các bác?.
Em đem thắc mắc hỏi MK thì được trả lời là ko được bảo hành, và thắc mắc của em có vẻ không được đón chào lắm.
Em không mong được hoàn tiền, em chỉ mong hàng chính hãng phải chất lượng
để xứng đáng với sự Đắt đỏ đó(600k/pcs)
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,630
Động cơ
436,018 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Cụ bị chém đẹp mà vẫn tức nhỉ, đợt trc em mua chỗ 3b có 250k mà hơn nửa năm nay vẫn dùng tốt, em vặn suốt ngày ra để chế thêm nước. Nếu 0 giải qu đc cụ để em mua hộ, gửi vào oặc đặt hàng cụ lamqk đi
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
327
Động cơ
406,660 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Kính đề nghị cụ nào trong nhà miềng thạo cái món này giải thích rõ hơn cho anh em hiểu để cộng đồng fiat xử lý với ạ, cái món sôi nước trong bình phụ hay kim nhiệt ....nóng máy, có khi là bệnh "kinh niên" , "bẩm sinh"rồi. Đặc biệt đề nghị các cụ share rõ phần nắp kín - hở (liên quan đến áp suất - nhiệt độ sôi) vì em thấy giữa nắp có cái lỗ nho nhỏ, hình như khi bị sôi là nó sẽ phá cái này để thoát nước hay sao ấy, nếu bị trường hợp nắp không kín thì có thể dùng tạm bằng gioăng cao su dùng tạm hay không ? cái này em cũng đã đọc ở đâu đó rồi, nhưng hiểu biết vẫn mông lung lắm ạ. Trường họp bị dọc đường biết cách mà xử lý đi tạm về nhà hay GARA chứ" cứ nghĩ đến việc "thổi gioăng" thi hãi lắm ạ.
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
591
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Cụ bị chém đẹp mà vẫn tức nhỉ, đợt trc em mua chỗ 3b có 250k mà hơn nửa năm nay vẫn dùng tốt, em vặn suốt ngày ra để chế thêm nước. Nếu 0 giải qu đc cụ để em mua hộ, gửi vào oặc đặt hàng cụ lamqk đi
nắp bình nước phụ tớ lấy ở chỗ cụ Tuấn dưới cầu đôi có hơn trăm nghìn dùng gần năm nay không bị sao cả .Mà xe cụ tuansn sao dạo này lắm bênh thế !
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,541
Động cơ
483,446 Mã lực
Kính đề nghị cụ nào trong nhà miềng thạo cái món này giải thích rõ hơn cho anh em hiểu để cộng đồng fiat xử lý với ạ, cái món sôi nước trong bình phụ hay kim nhiệt ....nóng máy, có khi là bệnh "kinh niên" , "bẩm sinh"rồi. Đặc biệt đề nghị các cụ share rõ phần nắp kín - hở (liên quan đến áp suất - nhiệt độ sôi) vì em thấy giữa nắp có cái lỗ nho nhỏ, hình như khi bị sôi là nó sẽ phá cái này để thoát nước hay sao ấy, nếu bị trường hợp nắp không kín thì có thể dùng tạm bằng gioăng cao su dùng tạm hay không ? cái này em cũng đã đọc ở đâu đó rồi, nhưng hiểu biết vẫn mông lung lắm ạ. Trường họp bị dọc đường biết cách mà xử lý đi tạm về nhà hay GARA chứ" cứ nghĩ đến việc "thổi gioăng" thi hãi lắm ạ.
Cụ hiểu như thế thì cũng chả mông lung lắm đâu, không có cái lỗ ấy để nó xả áp ra thì có mà vỡ ống nước đấy, nó như cái van an toàn.
Vấn đề giải nhiệt động cơ và điều hòa của Fiat là hai vấn đề nan giải, ko có thuốc nào trị tận gốc đâu, tuy nhiên bệnh nó chỉ phát khi các cụ chạy chậm, tắc đường trong phố đặc biệt vào mùa hè 36-37 độ. Còn chạy đường trường, chạy ban đêm, mùa đông, trời mưa, nói trung là thời tiết mát mẻ thì chả có gì để nói vì nó chạy đúng trong điều kiện thiết kế (bên Tây ấy)
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Kính đề nghị cụ nào trong nhà miềng thạo cái món này giải thích rõ hơn cho anh em hiểu để cộng đồng fiat xử lý với ạ, cái món sôi nước trong bình phụ hay kim nhiệt ....nóng máy, có khi là bệnh "kinh niên" , "bẩm sinh"rồi. Đặc biệt đề nghị các cụ share rõ phần nắp kín - hở (liên quan đến áp suất - nhiệt độ sôi) vì em thấy giữa nắp có cái lỗ nho nhỏ, hình như khi bị sôi là nó sẽ phá cái này để thoát nước hay sao ấy, nếu bị trường hợp nắp không kín thì có thể dùng tạm bằng gioăng cao su dùng tạm hay không ? cái này em cũng đã đọc ở đâu đó rồi, nhưng hiểu biết vẫn mông lung lắm ạ. Trường họp bị dọc đường biết cách mà xử lý đi tạm về nhà hay GARA chứ" cứ nghĩ đến việc "thổi gioăng" thi hãi lắm ạ.
Em đã bổ đôi một cái nắp để ngâm cứu. Khi thấy nước chui ra từ nắp bình phụ nhiều cụ đã bảo thêm zoang abc... Nhưng ko phải khi bổ đôi gia thì bên trong nó có cái van một chiều hoạt động như cái van xe đạp (ngày xưa) nhưng do lâu ngày cái zoong cao su bị lão hoá cứng lại cho nên noá đóng ko khít dẫn đến khí lọt vào sôi nước và nước lại chui qua cái lỗ đó gia ngoài dưng mà lúc nó bị lúc ko nên các cụ tìm ko được bảo là bệnh như ma làm :P
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
327
Động cơ
406,660 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Em đã bổ đôi một cái nắp để ngâm cứu. Khi thấy nước chui ra từ nắp bình phụ nhiều cụ đã bảo thêm zoang abc... Nhưng ko phải khi bổ đôi gia thì bên trong nó có cái van một chiều hoạt động như cái van xe đạp (ngày xưa) nhưng do lâu ngày cái zoong cao su bị lão hoá cứng lại cho nên noá đóng ko khít dẫn đến khí lọt vào sôi nước và nước lại chui qua cái lỗ đó gia ngoài dưng mà lúc nó bị lúc ko nên các cụ tìm ko được bảo là bệnh như ma làm :P
Em gần hiểu rồi, thế tóm lại khi xe đã bị xôi nước bình phụ 1 lần rồi, thì nắp đó có dùng được nữa không ? hoặc cho thêm gioăng cao su vào có đựoc không ạ ? để đi tạm chẳng hạn. Kính đề nghị cụ làm rõ ạ
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
327
Động cơ
406,660 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Cụ hiểu như thế thì cũng chả mông lung lắm đâu, không có cái lỗ ấy để nó xả áp ra thì có mà vỡ ống nước đấy, nó như cái van an toàn.
Vấn đề giải nhiệt động cơ và điều hòa của Fiat là hai vấn đề nan giải, ko có thuốc nào trị tận gốc đâu, tuy nhiên bệnh nó chỉ phát khi các cụ chạy chậm, tắc đường trong phố đặc biệt vào mùa hè 36-37 độ. Còn chạy đường trường, chạy ban đêm, mùa đông, trời mưa, nói trung là thời tiết mát mẻ thì chả có gì để nói vì nó chạy đúng trong điều kiện thiết kế (bên Tây ấy)
Vâng, cảm ơn cụ đúng rồi ạ, em thích nhất đoạn của cụ từ chỗ "chạy chậm, tắc đường trong thành phố, đặc biệt là vào mùa hè ...." Nhà mình đã có người lắp thêm quạn giải nhiệt, nhưng hình như chưa có ai "chế cháo" lưới tản nhiệt nhỉ ? VD như làm cho tiết diện tản nhiệt lớn hơn, hay khe tản nhiện rộng ra (ít bị bụi bẩn)...... có khi lại đỡ tốn điện, giảm thể tích buồng máy hơn việc lắp quạt phụ ấy chứ! Em hay chạy từ Phạm Văn Đồng đến Kim Giang, nhiều hôm không nhìn đường mà toàn nhìn đồng hồ nhiệt ạ. Mà sao tình trạng giao thông như nhau có hôm bị, có hôm không ? đâm ra em lại nghi ngờ do mỗi lần khởi động có liên quan gì đến thời điểm kích nổ (không chuẩn) làm gia tăng nhiệt khi vận hành không nhỉ ?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Em gần hiểu rồi, thế tóm lại khi xe đã bị xôi nước bình phụ 1 lần rồi, thì nắp đó có dùng được nữa không ? hoặc cho thêm gioăng cao su vào có đựoc không ạ ? để đi tạm chẳng hạn. Kính đề nghị cụ làm rõ ạ
Nếu đã bị thì cụ có thể dùng dung dịch axit cho vào làm sạch cặn bẩn ở trong đó xong xúc lại = nước sạch cũng dùng được thời gian khá dài. Còn cho thêm zoang ko giải quết vấn đề gì.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,541
Động cơ
483,446 Mã lực
Em gần hiểu rồi, thế tóm lại khi xe đã bị xôi nước bình phụ 1 lần rồi, thì nắp đó có dùng được nữa không ? hoặc cho thêm gioăng cao su vào có đựoc không ạ ? để đi tạm chẳng hạn. Kính đề nghị cụ làm rõ ạ
Tốt nhất là thay cái mới cụ ạ, còn khi bị sôi nước thì phải tìm nguồn gốc tại sao nó sôi mới xử lý triệt để được, nếu ko thay cái mới vào nó vẫn sôi như thường, vì nó là thiết bị bảo vệ

Vâng, cảm ơn cụ đúng rồi ạ, em thích nhất đoạn của cụ từ chỗ "chạy chậm, tắc đường trong thành phố, đặc biệt là vào mùa hè ...." Nhà mình đã có người lắp thêm quạn giải nhiệt, nhưng hình như chưa có ai "chế cháo" lưới tản nhiệt nhỉ ? VD như làm cho tiết diện tản nhiệt lớn hơn, hay khe tản nhiện rộng ra (ít bị bụi bẩn)...... có khi lại đỡ tốn điện, giảm thể tích buồng máy hơn việc lắp quạt phụ ấy chứ! Em hay chạy từ Phạm Văn Đồng đến Kim Giang, nhiều hôm không nhìn đường mà toàn nhìn đồng hồ nhiệt ạ. Mà sao tình trạng giao thông như nhau có hôm bị, có hôm không ? đâm ra em lại nghi ngờ do mỗi lần khởi động có liên quan gì đến thời điểm kích nổ (không chuẩn) làm gia tăng nhiệt khi vận hành không nhỉ ?
Em đã lắp quạt phụ rồi đây, cả siena và albea, tuy nhiên lắp ở siena hiệu quả hơn albea, giải pháp chế lưới là ko khả thi cụ ạ, còn giải pháp thay két nước có khe tản nhiệt rộng hơn để bớt bẩn cũng ko khả thi vì người ta tính toán cả rồi, xe fiat khe giữa các cánh khít nhau nhưng quạt rất mạnh nên nó vẫn thoát qua được, vẫn cái giàn ấy nhưng khe lớn -> cánh thưa -> diện tích trao đổi nhiệt ít, có khi lại còn kém hơn đấy.
Nếu đã bị thì cụ có thể dùng dung dịch axit cho vào làm sạch cặn bẩn ở trong đó xong xúc lại = nước sạch cũng dùng được thời gian khá dài. Còn cho thêm zoang ko giải quết vấn đề gì.
Chuận ạ, tốt nhất ko nên chế thêm gioăng vào vì thay đổi điều kiện làm việc của cái nắp có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ làm việc của động cơ
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ đúng rồi ạ, em thích nhất đoạn của cụ từ chỗ "chạy chậm, tắc đường trong thành phố, đặc biệt là vào mùa hè ...." Nhà mình đã có người lắp thêm quạn giải nhiệt, nhưng hình như chưa có ai "chế cháo" lưới tản nhiệt nhỉ ? VD như làm cho tiết diện tản nhiệt lớn hơn, hay khe tản nhiện rộng ra (ít bị bụi bẩn)...... có khi lại đỡ tốn điện, giảm thể tích buồng máy hơn việc lắp quạt phụ ấy chứ! Em hay chạy từ Phạm Văn Đồng đến Kim Giang, nhiều hôm không nhìn đường mà toàn nhìn đồng hồ nhiệt ạ. Mà sao tình trạng giao thông như nhau có hôm bị, có hôm không ? đâm ra em lại nghi ngờ do mỗi lần khởi động có liên quan gì đến thời điểm kích nổ (không chuẩn) làm gia tăng nhiệt khi vận hành không nhỉ ?
Hình như có Cụ Haclao đã chế bên Cụ Vietvoi thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top