Em muốn hỏi về hệ thống đề cho xe Lead

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như các bác cũng biết, xe Lead đi khá thích, tiết kiệm xăng mà chạy cũng đầm, cốp thì rộng, hợp với các mợ. Nhưng em ghét nhất là cái tiếng đề, kêu sẹt sẹt rất to. Gần đây, xe em đề rất khó, nhất là buổi sáng, cứ phải đề vài lần mới được, chưa kể, có hôm bấm còn chẳng thấy gì, như là chết ắc quy, trong khi đèn vẫn rất sáng. Em mang ra hàng hỏi, định thay ắc quy mà thợ bảo em ko phải do ắc quy, có khi do củ đề, đi theo dõi thêm, nhưng em đi thấy rất bực mình, đi trên đường mà đèn đỏ lâu, cũng ko dám tắt máy sợ nó chết luôn ra đấy.
Các bác gặp trường hợp như em chưa ạ, tư vấn cho em cách xử lý với
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
Xe cụ đi lâu khả năng hết chổi than và củ đề lâu ngày không vệ sinh nên bôi trơn kém.Cái này tháo củ đề xem nếu mòn chổi than thì thay mới,bôi thêm chút mỡ cho củ đề trơn tru là ok ngay thôi.Với lại cụ nhớ vệ sinh cái lọc gió nữa nhé để xe dễ khởi động hơn
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thanks cụ Dream, chỗ nào làm tốt hả cụ, chổi than giá khoảng bao nhiêu ạ
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Cứ đem vào HEAD nó làm cho bác ạ. Thế cho đơn giản.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,509
Động cơ
437,733 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Xe cụ đi lâu khả năng hết chổi than và củ đề lâu ngày không vệ sinh nên bôi trơn kém.Cái này tháo củ đề xem nếu mòn chổi than thì thay mới,bôi thêm chút mỡ cho củ đề trơn tru là ok ngay thôi.Với lại cụ nhớ vệ sinh cái lọc gió nữa nhé để xe dễ khởi động hơn
Lọc gió lead ko vệ sinh được đâu, nó tẩm dầu hay gì ấy ạ, ngấm nước hay bụi bẩn quá thì chỉ thay thôi.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Như các bác cũng biết, xe Lead đi khá thích, tiết kiệm xăng mà chạy cũng đầm, cốp thì rộng, hợp với các mợ. Nhưng em ghét nhất là cái tiếng đề, kêu sẹt sẹt rất to. Gần đây, xe em đề rất khó, nhất là buổi sáng, cứ phải đề vài lần mới được, chưa kể, có hôm bấm còn chẳng thấy gì, như là chết ắc quy, trong khi đèn vẫn rất sáng. Em mang ra hàng hỏi, định thay ắc quy mà thợ bảo em ko phải do ắc quy, có khi do củ đề, đi theo dõi thêm, nhưng em đi thấy rất bực mình, đi trên đường mà đèn đỏ lâu, cũng ko dám tắt máy sợ nó chết luôn ra đấy.
Các bác gặp trường hợp như em chưa ạ, tư vấn cho em cách xử lý với
Đề xe Lead hay xe ga nói chung để cho an toàn phải bóp phanh tay khi đó mới cấp điện vào công tắc đề, như cụ tả thì sẽ xẩy ra 02 trường hợp:
1- Nếu xe cụ mới đi tròng vòng 1-2 năm trở lại đây, không thường xuyên tắt máy ở đèn đỏ rồi đề lại thì khả năng cao là do rửa xe phun nước cao áp vào làm tiếp xúc của công tắc còi và đề bị ô xy hóa (đặc biệt xe Lead công tắc khe khá lớn dễ lọt nước) tiếp nữa xem đến nguyên nhân công tắc cấp điện cho công tắc đề tại tay phanh sau bên phải có bị mô ve không. Các công việc này mang tính chất vệ sinh hoàn toàn tự làm được.
2- Nếu xe cụ đã cũ thì vệ sinh 3 các hạng mục trên rồi mới nghĩ tới chổi than của củ đề. Củ đề lao của các xe đời mới chất lượng giờ khá tốt nên thường chổi than mòn là không đề được hoặc nổ cầu chì ngay còn ít khi chập chờn như kiểu đề xích của 10 năm trước.
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề xe Lead hay xe ga nói chung để cho an toàn phải bóp phanh tay khi đó mới cấp điện vào công tắc đề, như cụ tả thì sẽ xẩy ra 02 trường hợp:
1- Nếu xe cụ mới đi tròng vòng 1-2 năm trở lại đây, không thường xuyên tắt máy ở đèn đỏ rồi đề lại thì khả năng cao là do rửa xe phun nước cao áp vào làm tiếp xúc của công tắc còi và đề bị ô xy hóa (đặc biệt xe Lead công tắc khe khá lớn dễ lọt nước) tiếp nữa xem đến nguyên nhân công tắc cấp điện cho công tắc đề tại tay phanh sau bên phải có bị mô ve không. Các công việc này mang tính chất vệ sinh hoàn toàn tự làm được.
2- Nếu xe cụ đã cũ thì vệ sinh 3 các hạng mục trên rồi mới nghĩ tới chổi than của củ đề. Củ đề lao của các xe đời mới chất lượng giờ khá tốt nên thường chổi than mòn là không đề được hoặc nổ cầu chì ngay còn ít khi chập chờn như kiểu đề xích của 10 năm trước.
thanks bác lamvh, nếu có thể, các bác có thể mô tả cách tháo lắp và tự vệ sinh các hạng mục được ko ạ, giờ mang ra hàng em ko thấy tin tưởng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top