[Thảo luận] Em so sánh Fortuner Legender 2.8 4x4 với Ford Everest Titanium 2.0 Biturbo 4x4, hóng gạch đá của các cụ.

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
565
Động cơ
230,425 Mã lực
Tuổi
45
Ever titanium 1 cầu đầu 2023 sẽ update hết các công nghệ an toàn của bản 2 cầu sang. Từ cam 360 đến gói an toàn chủ động. Trừ mỗi cục máy và hộp số. Bài toán khó cho Fotuner và các hãng khác cùng phân khúc.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,820
Động cơ
560,241 Mã lực
Dân ta cũng dần dần bỏ tư duy nồi đồng cối đá. Chiếc xe đi cả chục năm rồi.
Đến thời của sang, xịn, mịn rồi.
Chắc chỉ số ít thu nhập rất cao và khoái đổi xe thôi cụ. Như nhà em và những người em quen có thu nhập 2vc tầm 150-200M vẫn toàn xác định chạy tối thiểu chục năm vì vẫn còn nhiều việc khác phải dùng đến tiền chứ ko dám bung lụa đâu ạ. Giờ chi tiêu hàng tháng cũng hết xừ nó 1/2 rồi
 

minhnguyen80

Đi bộ
Biển số
OF-893671
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
45
Xe em đây, Fortuner máy xăng full 2 cầu t8 2017 mua cả lạc 1580, chạy gần 7 vạn, full Ls hãng, sơn lại mỗi cửa lái còn đâu zin hết. Thợ vào xem đúng 3 phút. Bán hồi t4 vừa rồi có 820tr.
sao má bán thế bác, con đó full option chạy ngon mà
 

stevennguyenx

Xì hơi lốp
Biển số
OF-729310
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
22
Động cơ
72,057 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
L22 An Phú Shop Villa, KĐT, Hà Đông, Hà Nội
Website
kygoibatdongsan.com
Mình từng chạy cả hai con này – Fortuner Legender 2.8 và Everest Titanium 2.0 BiTurbo – nên chia sẻ chút cảm nhận cá nhân thôi nhé:

Fortuner cho cảm giác “lực” hơn, đặc biệt khi leo dốc hay chạy đường xấu quanh khu Dương Nội – Geleximco. Máy 2.8 dầu kéo khỏe, gầm cao, lái đầm chắc kiểu truyền thống. Tuy nhiên, cách âm và độ êm chưa bằng Everest.

Everest 2.0 BiTurbo thì hiện đại hơn, lái mượt, cách âm tốt, nội thất tiện nghi hơn rõ. Nhưng nếu bác nào hay chở nặng hoặc off-road nhẹ thì cảm giác máy hơi “đuối” so với Fortuner.

Cá nhân mình thiên về Fortuner Legender – bền, dễ bảo dưỡng, phụ tùng sẵn ở khu Hà Đông. Còn ai thích trải nghiệm lái êm, công nghệ mới thì Everest vẫn là lựa chọn đáng tiền.
 

Fightingman

Xe tải
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
490
Động cơ
166,082 Mã lực
Cháu thì cho rằng thị trường hay khách hàng hay người bỏ tiền ra mua sẽ phản ánh rõ nhất không chỉ chất lượng sản phẩm, mà còn mọi thứ liên quan đến nó. Nhìn vào thống kê bán hàng thì sẽ thấy khoảng cách rất lớn về số lượng bán ra giữa ford everest và fortuner...
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,792
Động cơ
149,291 Mã lực
Mình từng chạy cả hai con này – Fortuner Legender 2.8 và Everest Titanium 2.0 BiTurbo – nên chia sẻ chút cảm nhận cá nhân thôi nhé:

Fortuner cho cảm giác “lực” hơn, đặc biệt khi leo dốc hay chạy đường xấu quanh khu Dương Nội – Geleximco. Máy 2.8 dầu kéo khỏe, gầm cao, lái đầm chắc kiểu truyền thống. Tuy nhiên, cách âm và độ êm chưa bằng Everest.

Everest 2.0 BiTurbo thì hiện đại hơn, lái mượt, cách âm tốt, nội thất tiện nghi hơn rõ. Nhưng nếu bác nào hay chở nặng hoặc off-road nhẹ thì cảm giác máy hơi “đuối” so với Fortuner.

Cá nhân mình thiên về Fortuner Legender – bền, dễ bảo dưỡng, phụ tùng sẵn ở khu Hà Đông. Còn ai thích trải nghiệm lái êm, công nghệ mới thì Everest vẫn là lựa chọn đáng tiền.
Đó là cảm giác, mà cảm giác luôn không chính xác. Vì cụ mới chạy thử chứ chưa sử dụng lâu dài cả 02 xe này. Em thì dùng Tủn 2014-2017. Giờ em chạy 2.0 BiTurbo bản WildTrak. Gửi cụ bảng thông số so sánh để đánh giá chính xác xe nào lực hơn xe nào:
Thông sốEverest 2.0 Bi-TurboFortuner Legender 2.8
Động cơDiesel 2.0 lít Bi-Turbo (≈1,996 cc)Diesel 2.8 lít (≈2,755 cc)
Công suất cực đại≈ 210 PS (≈155 kW)≈ 201 HP (≈150 kW)
Mô-men xoắn cực đại≈ 500 Nm≈ 500 Nm
Hộp số10-cấp tự động (10AT)6-cấp tự động
0-100 km/h (thực tế hoặc thử nghiệm)~ 9,85 giây (theo bài đánh giá Nam Phi) (Cars.co.za)~ 11,4 giây (theo dữ liệu thử nghiệm) (Fastest Laps)
Everest có 0-100 km/h ~ 9,85 giây, nhanh hơn Fortuner ở dữ liệu có sẵn (~11,4 giây) – cho thấy Everest có lợi thế rõ về tăng tốc.
Fortuner tuy có mô-men và công suất rất gần nhưng hộp số 6 cấp và khối lượng/khung gầm có thể khiến thời gian tăng tốc bị ảnh hưởng hơn.
Cả hai đều mạnh nhưng nếu xét gia tốc/nhanh “lực” lên hơn, Everest có ưu thế hơn chút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top