Thảo luận Em trót nghịch dại Sync3 CarPlay

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
2,904
Động cơ
258,088 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Em chia sẻ bài của cụ Dũng:
Update data map mới nhất cho Navi



Nguyễn Việt Dũng
ビジュアルシェアの達人 · 17時間前
Hướng dẫn cập nhật bản đồ zin của Ford lên bản mới nhất ( 12/2019 )
Như các bạn đã biết, màn hình Sync 3 của focus Việt Nam không có sẵn bản đồ. Lý do bộ nhớ của cục Sync 3 việt nam chỉ là 8GB. sau khi cài đặt xong xuôi hết toàn bộ thì phần bộ nhớ dư ra chỉ còn hơn 1GB. Rất may mắn bản đồ của khu vực Đông Nam Á trong đó bao gồm cả Việt Nam chỉ có 1,1GB. vừa đủ nhét vào.
Về cơ bản cục Sync 3 có Navi và cục không có chỉ khác nhau ở bộ nhớ và dung lượng ram. Cục có Navi là 2GB ram, dung lượng 32GB hoặc 64GB trong khi cục sync 3 không có Navi là 1GB ram và 8GB bộ nhớ. Về hoạt động nav hoàn toàn không có gì khác nhau.
Đối với các bạn đã kích hoạt NAVI download bản ở dưới. Copy vào usb cắm vào xe đợi cài đặt thành công rút USB ra là xong:
http://www.fshare.vn/file/UL4IXVCTSARN
Đối với xe chưa kích hoạt các bạn phải có cáp chạy phần mềm forscan để kích hoạt dao diện Navi trên cục Sync. Kích hoạt thì các bạn kết nối forscan. vào mục hình con chip chọn APIM config tìm dòng navi chọn extented navi và tìm mục brand đổi sang lincoln như trong hình là xong nhé. Sau đó download mục ở dưới. Copy vào usb đợi đến lúc báo màn hình màu xanh lá cây rút usb ra là xong.
http://www.fshare.vn/file/IS9JOI8BMXLT

Bổ sung thêm file nàu vào trong thư mục SyncMyRide nhé:
https://yadi.sk/d/ld4dE9IBTgtEQg?fbclid=IwAR1bdDVvSOhOoL58_AqETGw_NW6nBlFdry0n6wXZVoSa6fW3IuVOifxJM_M
View attachment 5404450
Hóng xem như nào
 

langtubac

Xe tải
Biển số
OF-391711
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
255
Động cơ
239,240 Mã lực
Em xin quote lại tối làm
Bây giờ rảnh tay, em post lên đây cách kích hoạt CarStream 2.0 chạy cùng với AndroidAuto 3.5 trên nền GooglePlayServices 12.6:
Đầu tiên lưu ý các cụ là đt android phải được root. Con Sony Xperia M4 Aqua Dual (E2312, chạy android 5.0) của em root tạm thời bằng KingoRoot (không phải KingRoot đâu nhé vì em không làm được bằng cái phần mềm này), root qua máy tính vì root trực tiếp trên đt cũng không được.
Bước 1: Tải các tệp về máy (tải trên web), tải bằng gì cũng được miễn là nó nằm trên đt của các cụ
1. GooglePlayServices 12.6, chọn biến thể 6 trở lên phù hợp với nhân arm (64bit hoặc 32 bit): gõ trên GG, em dùng 12.6.85 đây https://www.apkmirror.com/apk/google-inc/google-play-services/google-play-services-12-6-85-release/
2. AndroidAuto 3.5 : cũng gõ trên GG, chọn biến thể v7a (32bit), v8a (64bit) hoặc x86 (chắc hiếm gặp). Hiện tại chỉ tương thích với AA 3.5, nếu lên 3.6 hoặc hiện tại là 3.7 sẽ không kích hoạt CarStream phát Youtube lên màn Sync3 được.
3. CarStream 2.0: các cụ vào đây https://github.com/thekirankumar/carstream-android-auto/releases . Lúc này nhìn thấy 3 file (nếu không thấy thì ấn vào dòng Assets nó sẽ hiện ra 3 file), chọn app-release.apk để tải về CarStream 2.0
Bước 2: Lên PlayStore (CH Play), tải và cài vào đt các ứng dụng sau (cài xong đừng vội mở)
1. Link2SD (chỉ dùng bản này, không được dùng bản nâng cấp hoặc bản tương tự đâu nhé)
2. ServiceDisabler (của Kunkun nhé): trên diễn đàn XDA họ dùng bản DisableService.apk tải trên mạng, không có trong CH Play. Em có tải về nhưng không hiểu sao không xài được, nên em dùng tạm cái này thấy OK
Bước 3: Bật PlayStore , nhấn vào dấu 3 gạch ngang, vào Cài đặt, tắt Tự động cập nhật ứng dụng.
Bước 4: Ngắt kết nối mạng, rồi vào Cài đặt \ Ứng dụng, vuốt sang thẻ Tất cả, chọn GooglePlayService (Dịch vụ của GooglePlay), chọn Vô hiệu quá, rồi gỡ cài đặt, tự nó sẽ về phiên bản gốc. Đến đây lưu ý cụ nào không gỡ được thì tìm hiểu trên mạng hoặc chịu khó lội lại trong thớt này, hình như ở khoảng page 35 hay 4x gì đó.
Bước 5: Bước này nhằm giúp người dùng dễ dàng cài đặt các ứng dụng của bên thứ 3 mà sản phẩm của họ chưa được đưa lên CH Play. Nếu bỏ qua bước này thì sẽ không cài được những file đã tải về ở bước 1 đâu.
1. Vào Cài đặt -> Bảo mật , bật Nguồn không xác định
2. Tiếp tục vào Cài đặt -> nhấp nhanh liên tục 7 lần vào mục Giới thiệu điện thoại -> xuất hiện thông báo bạn đã trở thành nhà phát triển. Quay ra sẽ thấy mục "Tùy chọn nhà phát triển" ở ngay trên mục Giới thiệu điện thoại.
3. Vào mục Tùy chọn nhà phát triển -> chọn Gỡ lỗi, tích vào ô Gỡ rối USB.
Bước 6: Cài GooglePlayServices 12.6 mà các cụ đã tải về. Nếu chọn đúng phiên bản phù hợp với máy thì máy chạy trơn tru sau khi khởi động lại, còn không phù hợp thì nó sẽ có hiện tượng đơ, lag, hoặc đại loại là có dấu hiệu khác thường. Các cụ nên thử một số biến thể khác nhau, cái nào phù hợp thì chọn, thông thường là v8a, máy cỏ cỏ thì nodpi hoặc 240dpi, gần gần đây thì 240dpi hoặc 320dpi, cao cấp hơn chút thì 320dpi hoặc 480dpi.
Bước 7: Root máy. Nếu máy đã root rồi thì bỏ qua bước này, em hướng dẫn cho những cụ nào chưa root thì root tạm thời bằng phần mềm KingoRoot như em đã nói ở phần đầu. Phần mềm này chỉ root tạm thời thông qua máy tính chứ root trực tiếp trên đt sẽ chỉ được 90%, không thành công. Lưu ý là kể cả root thành công thì khi khởi động lại máy cũng sẽ mất root, thế nên phần mềm này chỉ root tạm để mình kích hoạt CarStream thôi, thế là OK rồi.
Lên trang kingoapp tải bản dùng cho windows về máy tính, chạy -> cắm cáp nối đt với máy tính -> có một số thông báo cả trên máy tính và trên điện thoại, đại loại là chấp nhận gì gì đó các cụ cứ tích hết vào, chấp nhận, đồng ý, vẫn cho phép v.v... Tiến trình báo 100% là xong, đóng phần mềm trên máy tính (dấu gạch chéo trên cùng bên phải, đừng nhấn gì khác nó sẽ hỏi lằng nhằng mất thời gian). Trên điện thoại sẽ xuất hiện biểu tượng Kingo SuperUser, khi chạy màu xanh là thành công, màu đỏ là No Root phải tìm cách root lại.
Rút cáp khỏi máy tính.
Bước 8: Mở Link2SD, lập tức máy sẽ hỏi cấp quyền, các cụ tích vào ô vuông và Đồng ý, sẽ có thông báo là Kingo SuperUse được cấp quyền cho nó, (vậy là ngon, chứng tỏ máy đã được root vì thằng Link2SD này yêu cầu phải được root thì nó mới chạy).
Lúc này trong đó liệt kê tất cả các ứng dụng đang chạy trên máy, chọn GooglePLayServices (tiếng Việt là Dịch vụ của Google Play em cứ viết tắt là GPS nhé), ấn và giữ một lúc, nó xổ ra một hộp thoại, chọn "Thêm tệp đã nâng cấp vào hệ thống". Khi thực hiện thao tác này thì Link2SD sẽ đặt GPS 12.6 thành phiên bản mặc định trên điện thoại. Kiểm tra lại bằng cách nhấn và giữ GPS, nếu có dòng "Chuyển thành ứng dụng thường" là thành công (đừng chọn nhé :)) ).
Bước 9: Khởi động lại máy.
Mở ServiceDisabler, máy cũng sẽ hỏi và thao tác như với Link2SD, vuốt sang phải vào thẻ System, chọn GPS, tắt 4 ứng dụng sau:
1. PeriodicUpdaterService.
2. SystemUpdateGCMtaskService.
3. SystemUpdateService
4. UpdateSchedulerService
Chỉ tắt 4 cái này thôi nhá, đừng táy máy sang cái khác. Sở dĩ em nói kỹ vì khi thao tác trên con đt cùi của em, tắt 4 cái này rất mất thời gian, cứ tắt được 1 mục thì lại chẳng nhìn thấy gì nữa, lại phải vuốt sang trái rồi vuốt phải vào lại System, thấy mục đó đã được tắt, sau đó lại thao tác tắt tiếp các ứng dụng sau cũng như vậy, nói chung là mất khoảng 15 phút cuộc đời =))
Xong, bật lại kết nối mạng các kiểu con đà điểu rồi kiểm tra lại xem GPS có bị tự động cập nhật không (vào Cài đặt -> Ứng dụng -> vuốt sang thẻ Tất cả -> chọn GPS xem có phải 12.6.xx không). Máy em ăn ngay phát đầu.
Nếu nó cập nhật thì gỡ ra, cài lại 12.6, kiểm tra lại Link2SD tích hợp GPS12.6 vào hệ thống và tiếp tục sử dụng ServiceDisabler để vô hiệu hóa, bao giờ được thì thôi. Kiên nhẫn nhé các cụ, kể cả việc mình kiểm tra lại bật nguồn không xác định, gỡ rối USB như em đã hướng dẫn ở Bước 5.
Bước 10: Cài đặt AndroidAuto 3.5 và CarStream 2.0
Trước khi làm gì khác thì các cụ cũng cắm đt vào máy tính để root lại, vì khi tắt đt khởi động lại là mất Root. Khi root xong thì hẵng làm tiếp.
1. Cài đặt và mở AndroidAuto 3.5, đồng ý cấp quyền... nhấn vào dấu 3 gạch ngang -> vào About -> nhấp nhanh liên tục 10 lần vào dòng About Android Auto trên đỉnh màn hình -> bạn đã là nhà phát triển (nguy hiểm vãi :)) ) , nhấn vào dấu 3 chấm nằm dọc trên đỉnh góc phải, chọn Developer setting, tích vào Không rõ nguồn gốc, chọn Chế độ ứng dụng (ngay dòng đầu tiên) là "Nhà phát triển". Nếu thích thì tích thêm 720p và 1080p cũng được, rồi quay ra, thát khỏi AA về màn hình chính của đt. Phần này nghe có quen không các cụ? :D
Update: Khi chạy AA 3.5, đầu tiên nó sẽ ra một màn hình đỏ chót "Something Went Wrong...", các cụ cứ bình tĩnh OK theo. Nó cập nhật một số dịch vụ khác như GoogleMaps, Hangouts, Camera, AudioRecorder... Em cũng bị vấp phát này toát mồ hôi, phải bật đi bật lại 4 lần, mỗi lần nó cập nhật 1 thứ. Khi nó cập nhật hết là OK, chạy AA vô tư.
2. Tiếp theo, cài đặt và mở CarStream 2.0, đồng ý cấp quyền... Thoát CarStream về màn hình chính của đt.
Đến đây là xong phần điện thoại, bước tiếp theo là kết nối với xe.
Bước 11: Thao tác với xe
1. Cắm cáp kết nối đt vào xe, nổ máy... xe và đt sẽ khởi động AndroidAuto, chấp nhận đồng ý cấp quyền...
2. Tắt máy xe, rút cáp ngắt kết nối.
3. Trên đt , mở CarStream, và lưu ý một thao tác nhỏ nhưng rất quan trọng: Nhấn vào dấu 3 chấm nằm dọc trên đỉnh góc phải của CarStream, chọn Unlock [Root], máy sẽ hỏi để đồng ý cấp quyền... Khi đồng ý cấp quyền này thì AA 3.5 và CarStream mới liên kết với nhau được.
4. Khời động lại điện thoại. Lưu ý sau khi khởi động, điện thoại sẽ mất quyền Root mặc dù vẫn còn SuperUser, cứ mặc kệ nó vì những gì cần làm thì cũng đã làm xong.
5. Bây giờ nổ máy xe lên, cắm đt vào xe và sử dụng thôi các cụ ơi %-(
in
 

huyanh07

Xe buýt
Biển số
OF-442327
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
763
Động cơ
218,014 Mã lực
Tuổi
48
Em xin quote lại tối làm

in
Cụ ơi bài trên của em đã cũ, giờ không còn phù hợp nữa rồi. Đã lâu rồi em không root/jailbreak máy nữa nên giờ em trở thành người tối cổ rồi ạ :D . Hơn nữa Sync3 của emđã nhờ người chạy phần mềm, bây h có thể xem file hình từ USB nên không vọoc điện thoại nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Trông giao diện lạ phết.
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,002
Động cơ
422,654 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Cụ ơi bài trên của em đã cũ, giờ không còn phù hợp nữa rồi. Đã lâu rồi em không root/jailbreak máy nữa nên giờ em trở thành người tối cổ rồi ạ :D . Hơn nữa Sync3 của emđã nhờ người chạy phần mềm, bây h có thể xem file hình từ USB nên không vọoc điện thoại nữa.
E cũng mới qua ios rồi, k có JB hay root gì nữa cả =))))
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,002
Động cơ
422,654 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Nhưng sau khi mua thì phát hiện ra dùng 3utools có thể add file bản quyền như vọc trên adroid dc, để e check thử xem sao.
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,002
Động cơ
422,654 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Không jb có chạy đươc5 navitel ko lucky
E bận nên chưa lấy ip của gấu check dc, nhưng e vừa cài và test Here map thấy lên Sync3 dc. Mới test trên đường đi làm về có vẻ data map đã dc update tốt hơn trước đây.
Cụ sài thử xem sao.
6E158BE7-C8CA-4D2C-B825-6E4278ECB652.jpeg
 
Biển số
OF-580607
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
224
Động cơ
140,640 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bình Dương
E bận nên chưa lấy ip của gấu check dc, nhưng e vừa cài và test Here map thấy lên Sync3 dc. Mới test trên đường đi làm về có vẻ data map đã dc update tốt hơn trước đây.
Cụ sài thử xem sao.
6E158BE7-C8CA-4D2C-B825-6E4278ECB652.jpeg
Navitel mua bản quỳên là mus từng năm một hay vĩnh viễn lucky.
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,002
Động cơ
422,654 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Navitel mua bản quỳên là mus từng năm một hay vĩnh viễn lucky.
Vv là 570k.
Để từ từ hãy mua.
Có vẻ như vọc dc đó. Để e check xem sao. Dạo này bận quá nên quên.
Hôm nọ thấy mở 3utools hiện dc phần truy cạp của phần cài đặt của Navitel trong ip nên e nghĩ là cài dc! Vì có menu để import file như adroid.
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
E đã làm tất từ tính năng ẩn tiếng việt xem usb.
Vơi con ip5 cùi jb xem youtobe ngon, bản đồ, yêu cầu có cục phát wiffi
Ko chập chờn
 
Biển số
OF-580607
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
224
Động cơ
140,640 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bình Dương
Lucky sao Iphone của mình không hiện Google map trong carplay, mà sao trong carplay google map hiện dấu đỏ vậy lucky
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top