Đã nhiều lần trách người khác dại khi bị lừa rồi đến lúc chính mình cũng dính. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn em cũng nhiều, đặt qua số Zalo có mà qua Facebook của khu nghỉ dưỡng cũng nhiều rồi chuyển khoản này nọ các kiểu ....nhưng lần này dính cũng do em chủ quan quá các cụ ạ. Trước đấy có nhiều điểm đáng ngờ rồi nhưng tâm lý đang chốt được phòng hot rồi nó làm mờ mắt mình đị,,,
Em săn phỏng của khu này khá lâu từ đầu hè nhưng họ báo thường xuyên kín lịch đến hết tháng 8. Hôm nay em mới hỏi phòng ngày 1/9 ( vào FB tích xanh hẳn hoi ) thì nó báo có phòng. và gửi thông tin phòng kèm phiếu thanh toán để em cọc trước 50% giữ phòng là 810k. Lúc chuyển khoản em thấy ghi người nhận là công ty nên em cũng yên tâm. Chuyển xong rồi nó báo em chuyển sai nội dung, phải chuyển lại cho nó thì nó mới hoàn lại được. Đáng lẽ đến đoạn này em phải nghi rồi nhưng em chỉ bắt đầu tức ( mới tức chứ không nghi ngờ ) . Vì trên phiếu thanh toán nó không hề ghi rõ khách hàng cần phải ghi nội dung cần phải chuyển khoản cụ thể như thế nào. Em chửi nhau với nó một hồi xong không hiểu sao lại chuyển cho nó lần 2 là 810k nữa. Khi nó nhận được tiền em chụp màn hình hóa đơn gửi cho nó thì không gửi được, nhắn tin cho nó thì không nhắn được vì nó chặn facebook của em. Em nhấc máy gọi thì nó nghe. Em bảo sao ck rồi lại chặn fb thì nó tắt máy luôn, sau đó gọi lại không được nữa vì nó chặn số em luôn rồi. Đến đoạn này em vẫn chưa tin mình bị lừa các cụ ạ. Nghĩ là thằng nhân viên nó bực tức mình cái gì nó chặn. Em mới tìm trên facebook lại page của khu đó thì nó cũng ra tên khu nghỉ dưỡng y hệt vậy nhưng không có tích xanh. ( Vì cái page lừa đảo kia nó chặn em nên em không nhìn thấy page đó nữa ) Em vào đó lấy số hotline điện thoại gọi thì không tháy số lừa đảo kia đâu nữa, lúc này em mới ngời ngợ rồi thấy có mấy số em gọi 1 số thì nhân viên họ nghe máy bảo em bị lừa rồi, đây mới là page chính thức của khu. Lúc đó em mới chính thức nhận ra là mình bị lừa các cụ ạ.
Có hai điểm đáng ngờ mà em đã lờ đi ngày từ đầu : 1. Số hotline của nó khi tìm trên zalo thì báo là số này không đăng ký để người khác tìm được ( thông thường thì các khu nghỉ dưỡng đều có zalo hết, mà trước đó em cũng đã liên hệ được với khu này qua cả FB lẫn Zalo ) . 2. Thằng này giọng miền nam trong khi khu nghỉ dưỡng nó ở miền trung ( cái này lúc đầu em không để ý, nghĩ bình thường vì nhân viên các khiu nghỉ dưỡng họ tuyển nhiều nơi đến).
Trước đó em cũng đã liên hệ với page chính chủ và zalo để hỏi thông tin rồi nhưng lần này em lại vào page fake mà không để ý check lại tin nhắn trước đó. Em cứ nghĩ họ chuyển qua page mới ( vì tick xanh và thay đổi số điện thoại hotline) nên mới không đề phòng, cứ nghĩ page tích xanh là chính chủ uy tín rồi.
Mấu chốt ở vấn đề này là tâm lý book phòng các cụ ạ, vì khu này khá khó săn phòng nên khi nó báo còn phòng em mừng quá quên hết đề phòng. Nó còn cài cắm giảm giá 10% nữa. Nó còn ghi nếu thanh toán 100% thì giảm thêm 10% nữa nhưng em chỉ cọc 50% chứ nếu ham giảm giá ck 100% cho nó thì mất tận 2,9 củ rồi.Tóm lại cũng tại mình chủ quan quá . Em cũng chưa bao giờ bị lừa như thế này mặc dù em giao dịch mua bán, đặt phòng online rất nhiều năm rồi không ngờ cũng có ngày mình bị lừa.
Các cụ cho em hỏi câu thắc mắc này với: Tại sao cái page FB đấy nó lừa đảo bao nhiêu người rồi mà không bị dẹp hoặc report vậy???? Em dùng nick FB khác vào vẫn xem được page của chúng nó.
Em xin phép dấu tên khu nghỉ dưỡng để tránh ảnh hưởng tới uy tín của họ ạ.