Thảo luận Everest chính thức có bản 2.0 4wd AT

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Khung gầm rời hay liền khối liên quan đến công năng và mục đích sử dụng chứ liên quan gì chuyện sang trọng
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Con everest mới là sp chủ lực của ford tại châu úc, phi và đna, mục đích để vừa đi off (khung gầm thiết giáp, gầm cao máy khỏe lực kéo mạnh) vừa đi phố (tay lái nhẹ, tự vào chuồng, loa hay, tke bo tròn thời trang) nên nó mới làm eve sang xịn mịn như thế đó cụ, và cũng vì thế mà cta ko nên đặt nó cùng mâm vs lũ fortuner, psan, mux, terra hay traiblazer.
Em thấy eve bên Úc , nó toàn so với Prado :)
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
Ex là dòng đi đô thị hoặc đường trường đẹp phải k cụ?
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
34
Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?

Nhưng Everest, bản 3.2 thì không nói, chứ bản 2.2 vốn chiếm đại đa số ở Việt Nam, thì cũng khó mà khen về vận hành được. Động cơ đấy là quá yếu cho một con xe xác nặng như Everest. Đi ở dải vận tốc thấp trong phố thì lại còn khổ sở ì ạch nữa. Tạm đủ dùng thôi. 2.2 thì cũng là một cầu nữa, offroad cũng không hẳn là ngon.

Chính vì thế, nâng cấp mới về động cơ của Everest làm nó hấp dẫn hơn hẳn và được rất người tiêu dùng mong chờ, trong đó có mình. Dung tích động cơ nhỏ, thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu thì miễn, nên giá tốt hơn rất nhiều - trong khi công suất và sức kéo, ít nhất là trên lý thuyết, lại tăng lên. Thay đổi này giải quyết triệt để cái "lỡ cỡ" của bản 2.2 hay cái giá hoang đường của bản 3.2 cũ. Điều còn lại là hi vọng Ford nhìn vào bài học thành công của Explorer (giá, giá, và giá!) để biết làm gì với Ford Everest 2019.
 
Chỉnh sửa cuối:

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?

Nhưng Everest, bản 3.2 thì không nói, chứ bản 2.2 vốn chiếm đại đa số ở Việt Nam, thì cũng khó mà khen về vận hành được. Động cơ đấy là quá yếu cho một con xe xác nặng như Everest. Đi ở dải vận tốc thấp trong phố thì lại còn khổ sở ì ạch nữa. Tạm đủ dùng thôi. 2.2 thì cũng là một cầu nữa, offroad cũng không hẳn là ngon.

Chính vì thế, nâng cấp mới về động cơ của Everest làm nó hấp dẫn hơn hẳn và được rất người tiêu dùng mong chờ, trong đó có mình. Dung tích động cơ nhỏ, thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu thì miễn, nên giá tốt hơn rất nhiều - trong khi công suất và sức kéo, ít nhất là trên lý thuyết, lại tăng lên. Thay đổi này giải quyết triệt để cái "lỡ cỡ" của bản 2.2 hay cái giá hoang đường của bản 3.2 cũ. Điều còn lại là hi vọng Ford nhìn vào bài học thành công của Explorer (giá, giá, và giá!) để biết làm gì với Ford Everest 2019.
Vận hành là ride quality, là độ tiện nghi thoải mái trên đường, là cách chiếc xe cư xử khi gặp đoạn đường xấu... mà điều này thì qtrong vãi lồng ở vn c ah. Cái việc máy khỏe chạy nhanh c nói lại thiên về Cảm giác lái (handling & dynamic) thì cái này ms là ko quá cần thiết vì đường hn sg tắc bcm. Vd con eve 2.2 nó ì thật nhưng bù lại nó êm ái chắc nịch đi sướng. Con exp mạnh 270 ngựa bốc lắm nhưng xóc kinh người, cộng thêm thùng xe to và tke cabin bị cộng hưởng âm sao đó khiến cho ai đi cũng phải kêu ồn và ù nhất là qua ổ gà to nó sập rất sốc. Vậy nên e ms nói về vận hành eve hơn exp (ít ra là ở đk đường xá vn).
 
Chỉnh sửa cuối:

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Ex là dòng đi đô thị hoặc đường trường đẹp phải k cụ?
Vưng theo e cảm nhận thì exp sinh ra chỉ để đi trên những con đường đẹp như lụa. Trên 1 con đường như thế eve ko có cửa so vs exp. Có điều ở vn m chưa có đc nhiều cung đường đẹp vậy. Đb chất lượng đường như ở hn vs các tỉnh lân cận thì đi exp rất bực.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
E vẫn hóng cảm nhận mux 1.9 của cụ so với eve 2.2 cụ ơi
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
E vẫn hóng cảm nhận mux 1.9 của cụ so với eve 2.2 cụ ơi
Mux 1.9 đã về vn đâu mà cảm nhận cụ ơi. Còn mux 3.0 e đã chạy thì đúng kiểu xe đi cầy của thập kỷ trước: tay lái nặng chịch, máy gào rú dữ dội nhưng lại rất ì, nội ngoại thất công nông, vận hành kém linh hoạt. Được cái gầm xe khá chắc, chắc hơn psan, nhưng còn xa mới đạt đến level siêu chắc nịch của eve.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Mux 1.9 đã về vn đâu mà cảm nhận cụ ơi. Còn mux 3.0 e đã chạy thì đúng kiểu xe đi cầy của thập kỷ trước: tay lái nặng chịch, máy gào rú dữ dội nhưng lại rất ì, nội ngoại thất công nông, vận hành kém linh hoạt. Được cái gầm xe khá chắc, chắc hơn psan, nhưng còn xa mới đạt đến level siêu chắc nịch của eve.
Em thấy bên OS nick cụ có bài lâi thử mux 1.9 bên Thái nên e hóng so với eve 2.2 :)) , chứ còn 3.0 cũ thì k mê nổi ạ :)
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Vưng theo e cảm nhận thì exp sinh ra chỉ để đi trên những con đường đẹp như lụa. Trên 1 con đường như thế eve ko có cửa so vs exp. Có điều ở vn m chưa có đc nhiều cung đường đẹp vậy. Đb chất lượng đường như ở hn vs các tỉnh lân cận thì đi exp rất bực.
Ex chỉ để chạy kiểu đường như cao tốc 5B cụ nhỉ☺
 

me pickup

Xe hơi
Biển số
OF-388557
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
170
Động cơ
240,367 Mã lực
Tuổi
41
Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?

Nhưng Everest, bản 3.2 thì không nói, chứ bản 2.2 vốn chiếm đại đa số ở Việt Nam, thì cũng khó mà khen về vận hành được. Động cơ đấy là quá yếu cho một con xe xác nặng như Everest. Đi ở dải vận tốc thấp trong phố thì lại còn khổ sở ì ạch nữa. Tạm đủ dùng thôi. 2.2 thì cũng là một cầu nữa, offroad cũng không hẳn là ngon.

Chính vì thế, nâng cấp mới về động cơ của Everest làm nó hấp dẫn hơn hẳn và được rất người tiêu dùng mong chờ, trong đó có mình. Dung tích động cơ nhỏ, thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu thì miễn, nên giá tốt hơn rất nhiều - trong khi công suất và sức kéo, ít nhất là trên lý thuyết, lại tăng lên. Thay đổi này giải quyết triệt để cái "lỡ cỡ" của bản 2.2 hay cái giá hoang đường của bản 3.2 cũ. Điều còn lại là hi vọng Ford nhìn vào bài học thành công của Explorer (giá, giá, và giá!) để biết làm gì với Ford Everest 2019.
Cụ nói chuẩn!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Vận hành là ride quality, là độ tiện nghi thoải mái trên đường, là cách chiếc xe cư xử khi gặp đoạn đường xấu... mà điều này thì qtrong vãi lồng ở vn c ah. Cái việc máy khỏe chạy nhanh c nói lại thiên về Cảm giác lái (handling & dynamic) thì cái này ms là ko quá cần thiết vì đường hn sg tắc bcm. Vd con eve 2.2 nó ì thật nhưng bù lại nó êm ái chắc nịch đi sướng. Con exp mạnh 270 ngựa bốc lắm nhưng xóc kinh người, cộng thêm thùng xe to và tke cabin bị cộng hưởng âm sao đó khiến cho ai đi cũng phải kêu ồn và ù nhất là qua ổ gà to nó sập rất sốc. Vậy nên e ms nói về vận hành eve hơn exp (ít ra là ở đk đường xá vn).
Bám đường và ăn lái là gì hở cụ?:D
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
Con everest mới là sp chủ lực của ford tại châu úc, phi và đna, mục đích để vừa đi off (khung gầm thiết giáp, gầm cao máy khỏe lực kéo mạnh) vừa đi phố (tay lái nhẹ, tự vào chuồng, loa hay, tke bo tròn thời trang) nên nó mới làm eve sang xịn mịn như thế đó cụ, và cũng vì thế mà cta ko nên đặt nó cùng mâm vs lũ fortuner, psan, mux, terra hay traiblazer.
Em cũng chạy thử con này với EX và em kết EV hơn ah
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Em cũng chạy thử con này với EX và em kết EV hơn ah
Những ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
Những ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.
Vâng cụ, em cũng đang mong EV từng ngày đây he he
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Những ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.
Thoải mái về cái gì. Mỗi xe nó phục vụ phân khúc và các công năng sử dụng. So sánh rất khập khiễng
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Thoải mái về cái gì. Mỗi xe nó phục vụ phân khúc và các công năng sử dụng. So sánh rất khập khiễng
Cụ đã sử dụng cả 2 xe chưa? Việc đi xe cảm thấy thoải mái (cách âm, độ êm ái, độ linh hoạt...) thì cần j phải so cùng phân khúc. Con ev nó là xe đi cày mà lái trong phố e thấy nhàn đầu hơn ex vốn là xe đi phố thì e cứ so sánh đấy, có j khập khiễng nhỉ ahihi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top