[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

kaka07

Xe máy
Biển số
OF-342625
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
98
Động cơ
274,070 Mã lực

F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
 
Chỉnh sửa cuối:

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,782
Động cơ
369,006 Mã lực

F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
Khả năng là do số 35 > 2 lần số 18 chăng!:-?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,010 Mã lực
Chứ em nghe bẩu vũ khí của F35 cho hết vào trong thân mà sao lại đeo ở ngoài nhiều thía kia ? :-??
Thì đeo trong đối phương không thấy nên nó không sợ, phải đeo ngoài dọa may ra nó sợ nó chạy trước thì đỡ phải uýnh nhau :D
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,598
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số

F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
Các cụ cho em hỏi ngu tý, em thấy cái ảnh trên ở mạn cánh phải nó mang cái thùng to to hình như là thùng dầu, thế mà bên trái không thấy có, thế thì nó cân bằng thế nào ạ?
 

kaka07

Xe máy
Biển số
OF-342625
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
98
Động cơ
274,070 Mã lực
z mới gọi là cái hay của công nghệ chớ ^^
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,877
Động cơ
73 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tý, em thấy cái ảnh trên ở mạn cánh phải nó mang cái thùng to to hình như là thùng dầu, thế mà bên trái không thấy có, thế thì nó cân bằng thế nào ạ?
Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ :P Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phải :-?
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
481
Động cơ
378,202 Mã lực
Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ :P Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phải :-?
giá treo ko có extenal fuel tank đeo 2 quả Mk83 nặng cũng chỉ hơn 20% so với quả Paveway bên có fuel tank thôi , ko nặng lắm đâu chỉ khoảng 250lbs x2
F-18 có trang bị hệ thống điều khiển số fly by wire nên các cánh có thể tự động điều chỉnh để trọng tâm máy bay cân bằng khá hoàn hảo
Một ví dụ về fly by wire ( với điều kiện cánh máy bay đủ lực nâng ) , 1 con F-16 Thổ va chạm với 1 máy bay khác khiến 1/3 cánh bị gãy nhưng vẫn bay và đáp bình thường chứ không bị xoay vòng tròn và thất tốc
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,598
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ :P Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phải :-?
Thế khi thả xong cái quả bom kia thì phải thả luôn thùng dầu ạ? :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,042
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế khi thả xong cái quả bom kia thì phải thả luôn thùng dầu ạ? :D
Cụ lội ngược lại vài trang sẽ thấy nó vẫn vác thùng về. Chỉ vứt đi nếu nó bất ngờ chạm trán máy bay đối phương.
 

nnb1988

Đi bộ
Biển số
OF-344764
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
8
Động cơ
271,480 Mã lực
FA 18 super hornet phổ biến nhất và có lẽ cũng là mạnh nhất
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,567
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo E cứ sử dụng lưới bắt máy bay của xxx TH là mạnh nhất
 

Ranmotmat

Xe đạp
Biển số
OF-398958
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
12
Động cơ
232,030 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
19 lĩnh nam hoàng mai hà nội
Những fan nào cuồng Mỹ nhớ đọc thuộc lòng tin này nha, để lần sau đừng ăn nói ngông cuồng, lúc nào cũng cho là nhất Mỹ. Máy bay đã được sản xuất hàng loạt rồi mà trong vòng chưa đầy 1 tháng chỉ xảy ra có 2 sự cố phải ngừng bay vậy có "ít" không các fan cuồng Mỹ ?..
Thật sự là bác Vietminh9x hay nhân danh và hay miệt thị cá nhân, đọc bài bác tranh luận bác Rồng thì thấy văn hóa miệt thị và đả kích cá nhân của bác lên bậc thượng thừa (md), chúng ta có thể thích, cuồng, quan điểm khác và tranh luận 1 vấn đề và nhờ ai làm trọng tài để vấn đề sáng tỏ dù chỉ chút ít. N ko lên lợi dụng tranh luận để đả kích hay nói mỉa cá nhân, bác làm vậy cho thấy bác chỉ là anh Việt minh alamit. Bản thân tôi nhìn nhận bác cuồng vũ khí Nga ngố hay chí ít bị duy ý chí khi so sánh, đánh giá vũ khí Nga hiện nay và Liên Xô trước kia./
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,377 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Thật sự là bác Vietminh9x hay nhân danh và hay miệt thị cá nhân, đọc bài bác tranh luận bác Rồng thì thấy văn hóa miệt thị và đả kích cá nhân của bác lên bậc thượng thừa (md), chúng ta có thể thích, cuồng, quan điểm khác và tranh luận 1 vấn đề và nhờ ai làm trọng tài để vấn đề sáng tỏ dù chỉ chút ít. N ko lên lợi dụng tranh luận để đả kích hay nói mỉa cá nhân, bác làm vậy cho thấy bác chỉ là anh Việt minh alamit. Bản thân tôi nhìn nhận bác cuồng vũ khí Nga ngố hay chí ít bị duy ý chí khi so sánh, đánh giá vũ khí Nga hiện nay và Liên Xô trước kia./
cưng đọc phải hiểu đc vấn đề nó đang nói chứ
bỏ qua cái miệt thị ấy thfi cưng đọng đc gì vào đầu từ câu của nó nào ?
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,145 Mã lực
Tương lai của tiêm kích tàu sân bay J-15 TQ sẽ đi đâu về đâu?

Tương lai của máy bay tiêm kích tàu sân bay J-15 của Trung Quốc rất đáng lo ngại. Quân đội nước này buộc phải cải tiến chúng, nếu không thì phải tìm kiếm một loại khác để thay thế.
Mặc dù Trung Quốc gần đây tung một loạt ảnh chiến đấu cơ trên tàu J-15 tiến hành huấn luyện treo đạn dược trên tàu sân bay Liêu Ninh, nhưng Tạp chí Kanwa của Canada cho rằng, J-15 phục vụ đến nay đã được 4 năm, vẫn chưa bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Cho đến nay Trung Quốc mới sản xuất khoảng 16 máy bay chiến đấu J-15, căn cứ vào số lượng và sản xuất cũng như tình trạng huấn luyện hiện nay của J-15 có thể thấy được 5 đến 10 năm nữa, nước này không có đủ số lượng phi công tàu sân bay.

Báo cáo này cũng chỉ ra, chiến đấu cơ J-15 tồn tại nhiều vấn đề kỹ thuật, ngay cả khi phục vụ thì tỷ lệ hoạt động tốt cũng rất thấp, máy bay liên tục xảy ra sự cố, thậm chí vấn đề xuất hiện còn nhiều hơn so với J-11B của nước này.

Được biết J-15 sau khi được triển khai trên tàu Liêu Ninh, cho đến nay vẫn chưa tiến hành thử nghiệm sửa chữa trên tàu.

Tiêm kích J-16 trên tàu sân bay Trung Quốc.

Theo Kanwa, tương lai của J-15 rất đáng lo ngại, Trung Quốc rất có thể tìm kiếm một loại chiến đấu cơ thay thế khác, giống như khi nghiên cứu J-7III thất bại, do đó nước này đã phải nhập khẩu khẩn cấp Su-27SK. Nhận xét này thật phũ phàng.

Mà chiến đấu cơ thay thế của máy bay trên tàu J-15 chỉ có 2 lựa chọn là MiG-29 và J-31, tuy nhiên MiG-29 khó có thể nhận được sự đồng ý của Nga, còn phiên bản trên tàu của J-31 có thể phải đợi đến 10 – 15 năm nữa.

Vì vậy việc tiếp tục nâng cấp J-15 trở thành lựa chọn duy nhất hiện nay của Hải quân Trung Quốc, mà phương án nâng cấp khả thi nhất chính là cầu cứu Công ty Sukhoi của Nga.

Mặc dù việc quay lại tìm Nga là thừa nhận quá trình phát triển J-15 (phiên bản sao chép Su-33 của Nga) của Trung Quốc đã thất bại, nhưng căn cứ vào mối quan hệ Trung – Nga hiện nay, nước này chỉ cần có tiền là sẽ cung cấp bản vẽ thiết kế Su-33 cho Trung Quốc.

Trực thăng Z-9.

Ngoài ra, tạp chí Kanwa cũng cho biết thêm, trái ngược với sự thất bại của chiến đấu sao chép này, công trình đảo ngược trên trực thăng của quân đội Trung Quốc tương đối thành công.

Ảnh huấn luyện trên tàu sân bay Liêu Ninh lần này cho thấy, trực thăng Z-9 mà nước này sao chép trực thăng Dauphin của Pháp cũng xuất hiện trong ảnh.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,145 Mã lực
Flanker-D Su-33 đối diện với 'mèo đực' F-14
(Vũ khí) - Có thể hay không máy bay chiến đấu F-14 giành lại ưu thế trên không của Su-33.

Mỗi quốc gia không những phải bảo đảm bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ của mình trên mặt đất mà còn ở trên không.

“Chiến binh bầu trời” của Nga chính là Su-33. Đây là máy bay quân sự thế hệ thứ tư, được chế tạo tại nhà máy sản xuất “Sukhoi”.

Chuyến bay đầu tiên của máy bay chiến đấu này diễn ra vào tháng 5 năm 1985 và được giới thiệu năm 1994. Kể từ đó, Su-33 là máy bay chính trên tàu sân bay của Hải quân Nga.

Su-33 là một loại tiêm kích đánh chặn cực kỳ linh hoạt và nguy hiểm phục vụ trong Hải quân Liên bang Xô Viết và sau này là Hải quân Nga.

Su-33 có thể hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết dù là khắc nghiệt nhất trên biển. Và đặc biệt Su-33 có thể tiếp nhiên liệu trên không.


Su-33
Mỹ cũng có thể tự hào về sự xuất hiện của “những người bảo vệ”. Một trong những máy bay bảo vệ bầu trời của Mỹ chính là Grumman F-14 Tomcat.

Máy bay được cho là để thay thế các máy bay chiến đấu F-4. Ban đầu Hải quân Mỹ mua F-14 với nhiệm vụ đánh chặn tầm xa và các sứ mệnh chiếm ưu thế trên không.

Về cấu tạo

Su-33 được thiết kế để sử dụng đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu (ski jump) thay vì máy phóng khi cất cánh từ tàu sân bay. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn.

Đồng thời, với kiểu nhảy cầu, máy bay có thể có được toàn bộ lực đẩy có đốt sau sớm hơn, vì nó được ghìm lại bởi đế chặn chứ không phải bởi những chốt móc của máy phóng.


F-14
Grumman F-14 Tomcat là một loại máy bay siêu âm cánh cụp cánh xòe 2 động cơ, 2 chỗ ngồi. Cặp cánh của F-14 có thể mở góc từ 20 - 68 độ, đáp ứng các yêu cầu tốc độ di chuyển khác nhau.

Trong suốt thời gian phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ, nó thể hiện là một máy bay chiến đấu vượt trội trên không, dùng vào do thám, ném bom và chặn đánh trên không.

Xét về động cơ

Trên Su-33 được thiết kế hai động cơ phản lực, lực đẩy ở mỗi động cơ khoảng 12500 kgf, trọng lượng của mỗi động cơ 1520 kg.

Ngoài ra chúng đã được tích hợp công nghệ tiết kiếm nhiên liệu và có khả năng hoạt động chỉ với 1 động cơ trong trường hợp khẩn cấp. Tiêm kích Su-33 có thể đạt tốc độ đến 2300 km/h. Trần bay của chúng 17 km, tầm bay đạt 3000 km.

Trên F-14 cũng được trang bị hai động cơ phản lực General Electric F110-GE-400 với lực đẩy đốt sau là 12,715 kgf.

Tốc độ lớn nhất mà F-14 đạt được khoảng 2 485 km/h, trần bay 16150 m, tầm bay 2960 km.


Su-33
Vũ khí, trang bị mang theo

Tiêm kích Su-33 được trang bị pháo GS-30-1 loại cỡ nòng 30mm với 150 viên đạn. Trọng tải trong chiến đấu là 6500 kg. Trên máy bay có 10 giá treo cứng vũ khí có thể đặt được các loại như : 10 tên lửa dẫn đường “không đối không”, 1 tên lửa dẫn đường “không đối đất”, 104 tên lửa không điều khiển và 68 quả bom tự động.

Đối với máy bay tiêm kích của Mỹ F-14 được đặt một súng M61A-1 Vulcan cỡ nòng 20 mm với 675 viên đạn. Mang theo khối lượng bom khoảng 5900 kg. Loại tiêm kích này được trang bị 3 tên lửa loại “không đối không” và 11 quả bom có điều khiển.


F-14
Như vậy hiện cả hai máy bay chiến đấu này vẫn đang thống trị trên bầu trời, chúng sẽ bị mất vị trí khi các máy bay thế hệ mới hơn được kiểm duyệt xong trong thời gian tới.

Tốc độ máy bay của Mỹ nhanh hơn so với máy bay của Nga nhưng đổi lại Su-33 lại vượt qua F-14 (kể cả Boeing F/A-18A/F Super Hornet vừa được thay thế F-14) về trần và tầm bay tối đa.

Đối với vũ khí thì rõ ràng F-14 của Mỹ chưa đạt được khả năng mang đạn dược như của Su-33.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Flanker-D Su-33 đối diện với 'mèo đực' F-14
(Vũ khí) - Có thể hay không máy bay chiến đấu F-14 giành lại ưu thế trên không của Su-33.

Mỗi quốc gia không những phải bảo đảm bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ của mình trên mặt đất mà còn ở trên không.

“Chiến binh bầu trời” của Nga chính là Su-33. Đây là máy bay quân sự thế hệ thứ tư, được chế tạo tại nhà máy sản xuất “Sukhoi”.

Chuyến bay đầu tiên của máy bay chiến đấu này diễn ra vào tháng 5 năm 1985 và được giới thiệu năm 1994. Kể từ đó, Su-33 là máy bay chính trên tàu sân bay của Hải quân Nga.

Su-33 là một loại tiêm kích đánh chặn cực kỳ linh hoạt và nguy hiểm phục vụ trong Hải quân Liên bang Xô Viết và sau này là Hải quân Nga.

Su-33 có thể hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết dù là khắc nghiệt nhất trên biển. Và đặc biệt Su-33 có thể tiếp nhiên liệu trên không.


Su-33
Mỹ cũng có thể tự hào về sự xuất hiện của “những người bảo vệ”. Một trong những máy bay bảo vệ bầu trời của Mỹ chính là Grumman F-14 Tomcat.

Máy bay được cho là để thay thế các máy bay chiến đấu F-4. Ban đầu Hải quân Mỹ mua F-14 với nhiệm vụ đánh chặn tầm xa và các sứ mệnh chiếm ưu thế trên không.

Về cấu tạo

Su-33 được thiết kế để sử dụng đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu (ski jump) thay vì máy phóng khi cất cánh từ tàu sân bay. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn.

Đồng thời, với kiểu nhảy cầu, máy bay có thể có được toàn bộ lực đẩy có đốt sau sớm hơn, vì nó được ghìm lại bởi đế chặn chứ không phải bởi những chốt móc của máy phóng.


F-14
Grumman F-14 Tomcat là một loại máy bay siêu âm cánh cụp cánh xòe 2 động cơ, 2 chỗ ngồi. Cặp cánh của F-14 có thể mở góc từ 20 - 68 độ, đáp ứng các yêu cầu tốc độ di chuyển khác nhau.

Trong suốt thời gian phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ, nó thể hiện là một máy bay chiến đấu vượt trội trên không, dùng vào do thám, ném bom và chặn đánh trên không.

Xét về động cơ

Trên Su-33 được thiết kế hai động cơ phản lực, lực đẩy ở mỗi động cơ khoảng 12500 kgf, trọng lượng của mỗi động cơ 1520 kg.

Ngoài ra chúng đã được tích hợp công nghệ tiết kiếm nhiên liệu và có khả năng hoạt động chỉ với 1 động cơ trong trường hợp khẩn cấp. Tiêm kích Su-33 có thể đạt tốc độ đến 2300 km/h. Trần bay của chúng 17 km, tầm bay đạt 3000 km.

Trên F-14 cũng được trang bị hai động cơ phản lực General Electric F110-GE-400 với lực đẩy đốt sau là 12,715 kgf.

Tốc độ lớn nhất mà F-14 đạt được khoảng 2 485 km/h, trần bay 16150 m, tầm bay 2960 km.


Su-33
Vũ khí, trang bị mang theo

Tiêm kích Su-33 được trang bị pháo GS-30-1 loại cỡ nòng 30mm với 150 viên đạn. Trọng tải trong chiến đấu là 6500 kg. Trên máy bay có 10 giá treo cứng vũ khí có thể đặt được các loại như : 10 tên lửa dẫn đường “không đối không”, 1 tên lửa dẫn đường “không đối đất”, 104 tên lửa không điều khiển và 68 quả bom tự động.

Đối với máy bay tiêm kích của Mỹ F-14 được đặt một súng M61A-1 Vulcan cỡ nòng 20 mm với 675 viên đạn. Mang theo khối lượng bom khoảng 5900 kg. Loại tiêm kích này được trang bị 3 tên lửa loại “không đối không” và 11 quả bom có điều khiển.


F-14
Như vậy hiện cả hai máy bay chiến đấu này vẫn đang thống trị trên bầu trời, chúng sẽ bị mất vị trí khi các máy bay thế hệ mới hơn được kiểm duyệt xong trong thời gian tới.

Tốc độ máy bay của Mỹ nhanh hơn so với máy bay của Nga nhưng đổi lại Su-33 lại vượt qua F-14 (kể cả Boeing F/A-18A/F Super Hornet vừa được thay thế F-14) về trần và tầm bay tối đa.

Đối với vũ khí thì rõ ràng F-14 của Mỹ chưa đạt được khả năng mang đạn dược như của Su-33.

Cụ nhặt bài này từ năm nảo năm nao đấy, lũ Mèo này Mẽo nó cho nghỉ hưu từ 2006, thế mà ở đây vẫn chiếm lĩnh bầu trời hic hic
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top