[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Em nghĩ là thằng kỹ sư của Ferrari chỉ nhăm nhăm đè Quét Bơ thôi, nên thấy Quét Bơ thay lốp thì cũng vào để vừa kịp ra trước Quét Bơ, mà hoàn toàn không tính đến một số xe khác đã thay lốp khi có SC. Alonso rốt cuộc đã bị tắc sau Petrov suốt cuộc đua. Thậm chí lúc đó có vượt được Petrov thì cũng còn một Rosberg chạy trước. Chiến thuật đúng phải là tiếp tục chạy để tạo khoảng cách rồi mới vào thay lốp - có thể thấy Hamilton và Button cuối cùng cũng có mất vị trí đường đua đâu. Thằng kỹ sư này rõ ràng là chỉ tính đến mỗi Quét Bơ thôi, nên sau khi Alonso pit xong còn nói may quá Quét Bơ bị tắc sau Aguersuari nên mày vẫn ra trước nó. Ngu hết chỗ nói. Mà ngay lúc chuẩn bị thay lốp cho Massa, em đã bảo "đừng gọi Alonso vào", cuối cùng nó vẫn gọi. Sao nó không nhìn thấy là Quét Bơ lúc đó đang gặp rất nhiều khó khăn khi vượt mấy cái xe chậm nhỉ? Không biết thằng đó có bị mất việc không.
Khoảng Lap 45, em nhìn cái mẹt thằng kỹ sư của Phê nó cứ đần đần, thôi thế là thôi.là thế đó.........hó hó :))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Tiếc cho webber hôm qua bị va vào thành rào nên phải vào thay lốp mà không hiểu sao chú alonso cũng nối gót theo sau, để cho vị trí bị đứng dở dang.

Còn Vettel đúng là tuổi trẻ tài cao, xin chúc mừng nhà tân vô địch F1 (b)(b)(b)
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Điểm mặt lại 24 tay đua mùa giải năm nay



Nhà vô địch mùa giải 2010
(23 tuổi đời nhưng đã có 9 năm trong nghề)



(S.Vettel năm 2001)




Và đây là chân dung của nhà vô địch năm 2011 - Nico.Hulkenberg
(em dự thế :)))



 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Còn 1 lý do nữa có lẽ đường đua này quá đẹp cho các xe trải nghiệm tốc độ và độ bền của lốp...khác với chặng Canadda, ăn lốp như ăn gỏi (đốt lốp=)))
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Nhà em vừa trích từ nguồn Tienphong online đoạn này:

"Sự cố đã xảy ra với Alonso ở lap thứ 19. Chiếc xe đi chệch ra bệ chắn đường và cựu vô địch thế giới phải vào pit stop. Ở đây, Ferrari mạo hiểm thay đổi lốp mềm hơn cho Alonso để trở lại đường đua với sức mạnh lớn nhất có thể. Việc phải vào pit stop khá sớm so với các tay đua khác đã khiến Alonso tụt xuống vị trí thứ 11, xếp sau tay đua của Renault Vitaly Petrov. Cuộc chạy đua diễn ra rất nghẹt thở giữa Alonso, Petrov và Kubica (đều là "gà" của Renault - đội đua cũ của Alonso). Vượt xe bất thành, cuối chặng Alonso đã có thái độ không lịch sự khi giơ ngón tay thối vào Petrov."

Em ghét thèng Alonso là vì dư lày đấy :))
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Công nhận lúc về đích hành động ngón tay thối của Alo củ chuối thật, Pet ko hề chơi xấu gì, chả nhẽ theo ý Alo thì Pet phải dẹp vào cho tao chạy à !=))
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Kết cục của mùa giải F1 2010
Mùa giải F1 2010 đã khép lại tại vòng đua Abu Dhabi như một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử môn đua do tính cạnh tranh cao, đầy những diễn biến bất ngờ và các cung bậc cảm xúc cực đoan. Abu Dhabi với mái vòm thủy tinh lung linh trong đêm là địa điểm thích hợp nhất tô đậm thêm cảm xúc của người hâm mộ, và tại đó chúng ta đã được chứng kiến một trong những cú ngược dòng ngoạn mục nhất.

Trở lại với diễn biến của cuộc đua, ngay từ thời điểm xuất phát, hai tay đua đang dẫn đầu là Alonso và Quét Bơ đã không có được xuất phát hoàn hảo. Quét Bơ không thanh công trong việc tấn công Alonso (thậm chí còn không thấy dấu hiệu anh có ý định tấn công(:|), còn Alonso thì mất vị trí vào tay Button. Tình hình tuy vậy vẫn còn nằm trong sự kiểm soát của tay đua Ferrari, thậm trí kể cả sau lần tái khởi động cuộc đua (SC), anh vẫn bảo vệ được vị trí và bám sát Button. Tuy nhiên, chính lần SC này cũng có thể là một yếu tố dẫn đến bước ngoặt của cuộc đua vì ngay khi SC được triển khai, đã có Rosberg, Petrov và một số xe thay sang bộ lốp cứng và đặt cược vào chiến thuật một bộ lốp. Tới vòng 12, Quét Bơ vào thay lốp, và sau đó một vòng, bộ phận kỹ thuật của Ferrari cũng chuẩn bị đội ngũ pit, các bình luận viên lien tục hỏi nhau ai sẽ vào pit đây? cuối cùng không ai cả! Tới tận vòng 14, độ ngũ này lại được triển khai, và người vào là Massa, anh vào pit và trở lại đoàn đua ở vị trí 15, vẫn sau Quét Bơ. Tới đây thì kỹ sư chiến lược của đội Ferrari đã đưa ra một quyết định sai lầm, có lẽ là lớn nhất trong sự nghiệp F1 của hắn, là gọi Alonso vào pit:-o, mặc dầu chiếc xe của Alonso chưa có dấu hiệu bị mòn lốp hay kém tốc độ. Điều đáng trách là quyết định này đưa ra ngay cả khi người xem truyền hình còn được chứng kiến Quét Bơ gặp trở ngại đằng sau các tay đua backmakers như thế nào. Alonso trở lại đường đua ngay trước Quét Bơ, nhưng sau Petrov và Rosberg – tức là anh đã mất vị trí, và chỉ có thể lấy lại vị trí bằng cách vượt trên đường. Điều này tưởng chừng dễ nhưng hóa ra lại trở thành điểm bắt đầu của cơn ác mộng đối với Alonso. Tốc độ ở các đoạn thẳng của chiếc Renault nhỉnh hơn chiếc Ferrari, nên mọi lợi thế mà Alonso có được ở sector 3 đều mất hết khi vào đoạn thẳng. Kế từ đó, trong suốt 30 vòng đua, Alonso đã tấn công Petrov bằng mọi cách, vượt quá cả giới hạn của chiếc Ferrari, văng ra lề không dưới 5 lần, mà vẫn tuyệt vọng~X(. Kubica ở trên lại áp dụng chiến thuật khác. Anh này xuất phát bằng lốp cứng nên chạy hết hơn 2/3 quãng đường bằng bộ lốp này và dần vươn lên khi các tay đua khác vào pit, kể cả Hamilton. Biết Alonso đang gặp khó khăn, Hamilton cố gắng vượt Kubica hòng có cơ hội gây sức ép với Vét Tô, nhưng vô vọng. Người ta nói nhiều về cơ hội vượt mặt ở đường đua Abu Dhabi, nhưng hóa ra lại rất khó vượt ở đây, hoặc ít nhất có thể nói rất khó vượt chiếc Renault ở đây. Hamilton cũng không dưới 3 lần phanh tới chết cả bánh trước và đâm vào cột camera ở góc apex nhưng cũng không tài nào vượt được Kubica. Nên nhớ rằng lúc này bộ lốp Kubica chạy đã mòn hết rồi trong khi lốp xe Hamilton vẫn mới đanh. Chỉ đến khi Kubica vào pit, Hamilton mới có cơ hội tiến gần hơn tới Vet Tô, nhưng tất cả đã quá muộn. Cũng nhờ Petrov kìm Alonso mà sau khi Kubica vào pit, anh trở lại đường đua ở phía trên cả Petrov. Đến đây cánh cửa vô địch của Alonso đã đóng sập lại:(.

Không có nhiều điều để nói về Vét Tô ngoại trừ một câu: một vòng đua hoàn hảo, và mọi thứ đều đứng về phía Vét Tô, để anh có thể trở thanh tay đua trẻ nhất vô địch thế giới môn F1.=D>

Vòng đua này cũng chứng kiến nước mắt vui sướng của Vét Tô khi tên anh đã được ghi vào Hall of Fame, và những giọt nước mắt đầy tiếc nuối của Alonso (cái này em phịa ra thôi, có thể là mồ hôi). Quả là đáng tiếc cho tay đua TBN khi anh ở vị trí tốt nhất để chiến thắng cho tới vòng 16. Tuy nhiên tất cả vẫn còn chờ ở phía trước vì ở tuổi 27, anh đang ở trong giai đoạn chín của sự nghiệp.

Hãy đón chờ mùa giải 2011.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cuộc đua kết thúc, gấu nhà em vào thấy mặt em buồn thiu, hỏi kết quả thế nào, thằng nào thắng (mặc dù hắn chẳng hiểu gì về môn đua này). Chắc là định an ủi em nên hỏi: "thế thằng thắng được bao tiền?"~X( Ôi đàn bà! (chắc không có mợ nào trên OF vào đây đọc đâu).

Lại hỏi tiếp, thế thằng Alonso kia đã vô địch lần nào chưa? Em bảo hai lần rồi. Hắn bảo "thôi thế là được rồi, để cho thằng này vô địch cũng được":59: Đúng là chịu hết nổi.

Fun tí cho vui (nhưng chuyện thực 100%). Lát nữa em sẽ nói về các tay đua và các đội.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,263
Động cơ
4,750,840 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
em thấy tình huống này lỗi của Fer ko phải lớn lắm, lỗi chỉ đáng trách khi thay lốp quá lâu. Vì khi SC xuất hiện thì thứ tự tay lái xáo trộn rất nhiều và ko phải lúc nào SC xuất hiện vào thay lốp ngay là đúng đắn.
Giả sử hôm qua SC xuất hiện từ vòng thứ 10 trở đi thì chắc là ai cũng vào thay lốp. Nhưng SC xuất hiện ngay từ vòng 1 và có rất ít người vào thay, chiến thuật của tất cả hôm qua đều là 1 Pit ( Trừ Ros ) vào pit sớm ngay từ vòng 1 là quá mạo hiểm nếu ko vào tiếp lần nữa. Tình huống này sự mạo hiểm của Pev và Kub đã giành chiến thắng nhưng ko phải là lúc nào sự mạo hiểm này cũng đúng nhá.
Em đồng ý với cụ , nhưng vào pít sau vài vòng thì mọi chuyện nó lại khác hoàn toàn ngay !
Tất nhiên quan điểm của em thấy Vịt teo giành chiến thắng quá xứng đáng , còn A lôn hôm qua chạy như thế thì cũng không xứng đáng là nhà vô địnch , không đủ liều để tạo bất ngờ thì làm sao mà vô địch được !
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Em đồng ý với cụ , nhưng vào pít sau vài vòng thì mọi chuyện nó lại khác hoàn toàn ngay !
Tất nhiên quan điểm của em thấy Vịt teo giành chiến thắng quá xứng đáng , còn A lôn hôm qua chạy như thế thì cũng không xứng đáng là nhà vô địnch , không đủ liều để tạo bất ngờ thì làm sao mà vô địch được !
2 chiếc xe tốc độ ngang nhau thì làm sao mà vượt được hả cụ ? Mấy lần Alo vượt liều toàn văng ra lề đường đấy thôi.
Trước khi vào thay lốp thì khoảng cách giữa Vet và Ham chỉ là 1,4 giây. Khi cả 2 thay lốp xong thì phía trước Ham lần lượt là Kub, Ros, Vet. But
Ham tốc độ tốt như vậy mà có vượt nổi Kub đâu, bị Kub kèm nên Vet mới dần dần bứt xa Ham.
Còn xét toàn mùa giải thì Alo đã thể hiện hết bản lĩnh lẫn phong độ của mình, chẳng có ai xứng đáng hơn Alo cả.
Vet vô địch cũng xứng đáng thôi. Cơ mà xe RB quá nhanh, thử hỏi mùa vừa rồi có bao nhiêu chặng đua và RB giành bao nhiêu pole ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Theo em thì mình không nên bàn về việc xứng đáng hay không xứng đáng. Đã là môn chơi có luật và có hệ thống tính điểm thì bất kỳ tay đua nào vô địch đều xứng đáng. Chỉ có điều nói Alonso chạy cẩn thận quá thì em cho rằng không đúng lắm. Đường đua Abu Dhabi quả là khó vượt (các cụ đọc phát biểu của Massa nhé). Em chắc Vettel mà phải chạy sau chiếc Renault thì cũng vậy thôi.

Nhân đây hãy nói một chút về các tay đua trong nhóm dẫn đầu

Felipe Massa, 29 tuổi

Vừa có một mùa giải không được như ý, với phong độ kém hẳn chính anh trong năm 2008. Liệu có phải ảnh hưởng của tai nạn kinh hoàng ở Hungary vẫn còn, hay do tâm lý anh không được tốt khi phải đua dưới cái bóng của Alonso. Nhìn chung Massa lặng lẽ suốt cả mùa giải và hiếm khi tham gia vào cuộc đua tới chức vô địch, kể cả với vai trò là kẻ phá rối. Massa đã tuyên bố ngay trước chặng Abu Dhabi – tôi sẽ trở lại năm sau. Tuyên bố này có thể xem là tin tốt lành đối với đội Ferrari, xét trên phương diện cuộc đua đồng đội, nhưng có thể tạo ra những nguy cơ tiềm ẩn trong nội bộ. Alonso luôn muốn được hưởng vị thế tay đua số 1, còn Massa cũng có tự hào cá nhân của mình. Anh là tay đua Brasil tiềm năng nhất kể từ sau sự ra đi của Senna, và đã gắn bó với đội đua từ lâu. Cũng 29 tuổi như Alonso, anh đang vào độ chín của sự nghiệp.

Jenson Button, 29 tuổi

Khi Button về McLaren đầu mùa với tư cách là đương kim vô địch, người ta đã mường tượng ra viễn cảnh hấp dẫn về sự tái xuất hiện của cặp Senna – Prost trước đây, vừa có thể đem lại những ngày tháng huy hoàng của McLaren vừa cống hiến cho người hâm mộ những màn cạnh tranh nội bộ máu lửa thời đó. Sau hai chặng thành công đầu mùa, rất nhanh chóng, Button đã cho thấy mong chờ đó là phi thực tế. Anh có phong cách lái “có vẻ” giống Prost, nhưng có lẽ giống nhiều ở phần cẩn thận, nhưng thiếu kỹ năng lái siêu đẳng của “giáo sư”. Đến gần cuối mùa, anh mất hút và sớm đầu hàng trong cuộc đua tranh chức vô địch. Nhìn lại mùa giải trước, người ta chợt nhận ra chức vô địch năm 2009 có lẽ phải dễ dàng hơn nhiều nhờ sự vượt trội hoàn toàn của chiếc xe trong nửa đầu mùa giải và sự lạc lối của các đội đua giàu truyền thống, nhưng mãi tới vòng gần cuối Button mới ăn do đã không giữ được phong độ khi mùa giải bước vào giai đoạn gay cấn. Năm nay cũng vậy, vào giai đoạn căng nhất, anh đầu hàng. Khi chính thức hết hy vọng và không còn sức ép, anh chợt đua hay hơn ở hai vòng cuối. Mùa giải đầu tiên với đội đua mới thường là khó khăn, và hãy tin như vậy để hy vọng một mùa giải cạnh tranh hơn nữa trong năm 2011.

Lewis Hamilton, 25 tuổi

Về thành công sớm, anh là số 1 (mới bị Vettel đẩy xuống số 2). Trong một đội đua thường tuyên bố không team order, nhưng lại rất hay bị điều tiếng về sự ưu ái vô hình (hoặc có khi là hữu hình – Prost ngày xưa và Alonso về sau đều đã lên tiếng phàn nàn), chắc chắn Hamilton đang hưởng vị trí được ưu ái đó, nếu có. Với phong cách lái máu lửa, anh đã được các đồng nghiệp bầu là tay đua chạy “gấu” nhất. Tài năng là không thể phủ nhận, anh (cùng với Alonso và Kubica) đang được các chuyên gia xem là một trong số ít các tay đua khai thác được trên 100% tiềm năng của chiếc xe. Cũng như các tay đua cạnh tranh, phong độ của Hamilton trong năm không ổn định, và mắc khá nhiều sai sót. Việc anh vẫn giữ được khả năng cạnh tranh tới tận vòng cuối cùng (dù rằng rất nhỏ), cũng chứng minh được đánh giá của các chuyên gia, và chắc chắn không ai được phép bỏ qua tên anh trong danh sách ứng cử viên vô địch cho mùa giải sang năm.

Mark Webber, 34 tuổi

Rất nhiều tay đua đã chạy tới vỗ vai động viên Webber tại khu đỗ xe sau cuộc đua, bởi vì có lẽ rất nhiều trong số họ, có cả cựu vô địch Jackie Stuwart, nghĩ rằng anh xứng đáng vô địch nhất (tất nhiên em không bàn đến từ "xứng đáng" - các cụ xem đoạn trên). Trong số 4 (hoặc 5) tay đua dẫn đầu, Webber có phong độ ổn định nhất và cũng ít mắc sai lầm nhất. Tỉ lệ thắng thua phân hạng với Vettel là 12-7 có thể dẫn đến ấn tượng sai lầm, bởi vì rất nhiều lần trong số đó, khoảng cách giữa hai tay đua chỉ là 3 phần nghìn giây. Ngoài ra, rất nhiều chuyên gia và cả một số tay đua đều thông cảm và đánh giá Webber cao hơn vì cho rằng anh chịu sự phân biệt đối xử trong đội đua RB. Không nói nhưng mọi người đều ám chỉ việc đội RB đã lấy cánh gió kiểu mới của Webber (tốt hơn khi thử nghiệm) sang lắp cho xe của Vettel.

Webber cũng là người bày tỏ ít cảm xúc nhất trong 3 tay đua cạnh tranh (thực sự) sau chặng đua. Tại sao? Vì thực tế là anh đã đánh mất cơ hội vô địch ngay từ chiều tối thứ 7. Người ta nói tâm lý đè nặng đã lấy đi phong độ lúc bình thường của anh và có thể nói anh đã đầu hàng sau cuộc đua phân hạng. Điều gì chờ đợi Webber ở mùa giải sau? Có thể nói là không dễ chịu gì. Vettel rõ ràng là tay đua con cưng ngay cả khi thành tích kém Webber. Giờ đây, xe của Vettel đánh số 1, còn của Webber đánh số 2, chắc chắn anh không còn vị thế của mình nữa. Sau những phát biểu có phần chua xót của mình hồi cuối mùa giải, thậm chí còn có khả năng đội RB tiễn Webber lên đường (khả năng này thấp vì lý do tài chính). Ở tuổi 34 và trong điều kiện thuận lợi, anh đã không thực hiện được giấc mơ. Thật khó tin Webber có thể tiếp tục cạnh tranh ở mức cao như năm vừa qua.

Fernando Alonso, 29 tuổi

Người ta nói sự kết hợp giữa Ferrari và Alonso là sự kết hợp trong mơ và ngay từ đầu mùa giải, nhiều người đã đặt cược vào cặp này. Sau chiến thắng hoành tráng đầu tiên, đội đua Ferrari đã bắt đầu lạc lối còn Alonso liên tục mắc sai lầm, và người ta đã bắt đầu nghi ngờ. Cho đến sau chặng đua Anh, sự nghi ngờ lên đến đỉnh điểm khi Alonso tuyên bố “tôi tự tin hơn bao giờ hết vào khả năng vô địch” khi anh vừa kết thúc chặng đua sau tay đua về nhất tới 63 giây. Khối người còn nghĩ anh này “chém gió”. Nhưng không! Bắt đầu từ đó, Alonso đã chứng tỏ tại sao anh được các đồng nghiệp tôn vinh là tay đua giỏi nhất còn đang thi đấu. Anh liên tục chiến thắng hoặc có vị trí trên bục danh dự nhờ sự lạnh lùng, chính xác trong từng thao tác, khai thác tối đa khả năng chiếc xe, kiên nhẫn rình rập và tấn công đúng thời điểm, anh là tay đua đạt số điểm nhiều nhất trong nửa sau của mùa giải. Bước vào chặng cuối với cơ hội cao nhất và ở vị trí rất thuận lợi, sai lầm chiến thuật của đội đua đã xóa mất cơ hội vô địch của Alonso. Cảm xúc buồn bã thất vọng của Alonso là dễ hiểu vì anh đã gần tới chức vô địch như vậy, nhưng dù sao năm nay cũng có thể coi là một năm tương đối thanh công của Alonso xét trên phương diện hòa nhập.

Giống như Schumacher, Alonso cũng được đánh giá cao trong việc phát triển chiếc xe cùng với đội ngũ kỹ sư. Với năm thứ hai ở đội đua, Alonso lẫn Ferrari có thể sẽ còn khai thác nhiều tiềm năng của nhau hơn nữa và chắc chắn, cùng với Hamilton và Vettel, Alonso sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch 2011.

Sebastian Vettel, 23 tuổi

Tân vô địch, và là tay đua trẻ nhất đạt được thành tích này, thế là đủ để nói về Vettel năm nay. Thể hiện tài năng từ hồi còn là tay đua thử của đội Williams, tiềm năng đã được khẳng định khi anh đạt phong độ cao ở nửa cuối mùa giải trước. Bước vào mùa giải trong một chiếc xe nhanh vượt trội, Vettel gần như luôn là nhân vật cần đánh bại trong các cuộc đua phân hạng. Điểm mạnh của anh: đó là sự chính xác của người Đức. Nhưng mùa giải cũng chứng kiến nhiều thăng trầm trong phong độ của tay đua trẻ. Đã có lúc người ta nói anh thiếu tố chất vô địch và liên tục mắc sai lầm. Jackie Stuwart nói không nghi ngờ về tài năng của Vettel và anh sẽ giành chức vô địch thế giới năm nay hoặc trong tương lai, nhưng có lẽ Webber xứng đáng hơn. Tại sao? Người ta nói nhiều về tỉ lệ 10 poles nhưng chỉ 5 chiến thắng, và đó chính là điểm yếu của Vettel. Giờ đây, khi anh đã là nhà vô địch, anh đã có sự khẳng định thì rất có thể điểm yếu của anh cũng vì thế mà biến mất. Còn rất trẻ, người ta bắt đầu đặt câu hỏi Vettel sẽ có bao nhiêu chức vô địch từ giờ cho đến hết sự nghiệp.

Chiếc xe - chắc phải phân tích từng đội đua, nhưng có một yếu tố chung:


Một điểm chung đối với các tay đua trong năm tới là sẽ bắt đầu làm quen với loại lốp mới Pirelly. Việc khai thác tốt bộ lốp (làm nóng lốp, hạn chế bào mòn vv) là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tốc độ xe và phụ thuộc vào kỹ năng của từng tay đua. Vậy ai là người hay nhất trong chuyện này, đó rất có thể là Alonso, thường được xem như là tay đua toàn diện nhất hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Nhà em vừa trích từ nguồn Tienphong online đoạn này:

"Sự cố đã xảy ra với Alonso ở lap thứ 19. Chiếc xe đi chệch ra bệ chắn đường và cựu vô địch thế giới phải vào pit stop. Ở đây, Ferrari mạo hiểm thay đổi lốp mềm hơn cho Alonso để trở lại đường đua với sức mạnh lớn nhất có thể. Việc phải vào pit stop khá sớm so với các tay đua khác đã khiến Alonso tụt xuống vị trí thứ 11, xếp sau tay đua của Renault Vitaly Petrov. Cuộc chạy đua diễn ra rất nghẹt thở giữa Alonso, Petrov và Kubica (đều là "gà" của Renault - đội đua cũ của Alonso). Vượt xe bất thành, cuối chặng Alonso đã có thái độ không lịch sự khi giơ ngón tay thối vào Petrov."

Em ghét thèng Alonso là vì dư lày đấy :))
Báo viết tệ quá. Hôm qua Alonso thay lốp ở vòng 16, cũng chả phải sự cố nào, mà do thằng kỹ sư tính đè Quét Bơ, và đang chạy lốp mềm, phải thay sang lốp cứng, chứ làm gì có lốp nào "mềm hơn" để trở lại với "sức mạnh lớn nhất có thể"=))

Em mời cụ vốt ka mà máy lại không cho, em chả hiểu tại sao nữa, vì từ hôm đó em đã mời 10 cụ khác rồi mà giờ quay lại không được ~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Nhà em đã mời rượu trước Kụ Cu Sứt về những đánh giá, phân tích sắc bén, khai thông về kỹ thuật cho những Fan ngưỡng mộ về Đua công thức 1 nhưng thiếu hiểu biết như em ạ. :x
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Báo viết tệ quá. Hôm qua Alonso thay lốp ở vòng 16, cũng chả phải sự cố nào, mà do thằng kỹ sư tính đè Quét Bơ, và đang chạy lốp mềm, phải thay sang lốp cứng, chứ làm gì có lốp nào "mềm hơn" để trở lại với "sức mạnh lớn nhất có thể"=))
(
Thế em mới trích sang đây để mọi người biết mấy thèng lá cải ló viết lách dư lào :))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


Sebastian Vettel, 23 tuổi

Tân vô địch, và là tay đua trẻ nhất đạt được thành tích này, thế là đủ để nói về Vettel năm nay. Thể hiện tài năng từ hồi còn là tay đua thử của đội Williams, tiềm năng đã được khẳng định khi anh đạt phong độ cao ở nửa cuối mùa giải trước. Bước vào mùa giải trong một chiếc xe nhanh vượt trội, Vettel gần như luôn là nhân vật cần đánh bại trong các cuộc đua phân hạng. Điểm mạnh của anh: đó là sự chính xác của người Đức. Nhưng mùa giải cũng chứng kiến nhiều thăng trầm trong phong độ của tay đua trẻ. Đã có lúc người ta nói anh thiếu tố chất vô địch và liên tục mắc sai lầm. Jackie Stuwart nói không nghi ngờ về tài năng của Vettel và anh sẽ giành chức vô địch thế giới năm nay hoặc trong tương lai, nhưng có lẽ Webber xứng đáng hơn. Tại sao? Người ta nói nhiều về tỉ lệ 10 poles nhưng chỉ 5 chiến thắng, và đó chính là điểm yếu của Vettel. Giờ đây, khi anh đã là nhà vô địch, anh đã có sự khẳng định thì rất có thể điểm yếu của anh cũng vì thế mà biến mất. Còn rất trẻ, người ta bắt đầu đặt câu hỏi Vettel sẽ có bao nhiêu chức vô địch từ giờ cho đến hết sự nghiệp.

Đúng là tuổi trẻ tài cao
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Kết cục của mùa giải F1 2010
Mùa giải F1 2010 đã khép lại tại vòng đua Abu Dhabi như một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử môn đua do tính cạnh tranh cao, đầy những diễn biến bất ngờ và các cung bậc cảm xúc cực đoan. Abu Dhabi với mái vòm thủy tinh lung linh trong đêm là địa điểm thích hợp nhất tô đậm thêm cảm xúc của người hâm mộ, và tại đó chúng ta đã được chứng kiến một trong những cú ngược dòng ngoạn mục nhất.

.
em đồ là chặng cuối của mùa giải 2007 cũng ngoạn mục không khác gì năm nay , tay đua ít cơ hội nhất của năm 2007 là Kimi Raikkonen đã vượt lên để lấy chức vô địch trong ngỡ ngàng của tất cả các fan
Kết thúc mùa 2007 Kimi được 110 điểm trong khi Alonso và Ham đều được 109 điểm
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
912
Động cơ
528,693 Mã lực
em đồ là chặng cuối của mùa giải 2007 cũng ngoạn mục không khác gì năm nay , tay đua ít cơ hội nhất của năm 2007 là Kimi Raikkonen đã vượt lên để lấy chức vô địch trong ngỡ ngàng của tất cả các fan
Kết thúc mùa 2007 Kimi được 110 điểm trong khi Alonso và Ham đều được 109 điểm
Cá nhân em không thích Alonso từ mùa đấy, ban đầu Mc Laren mua Aloso về là tay lái chính, tuy nhiên trong quá trình đua Ham tỏ ra vượt trội hơn nên Ham được đôn lên, chú Alonso thì lèm bèm nói là Mc Laren ưu tiên người anh, tỏ ra bất hợp tác. Ở chặng cuối, Massa nhường Kimi trong khi Aloso không nhường Ham nên Kimi mới vô địch. Công bằng mà nói, Kimi xứng đáng vô địch F1 một vài năm nhưng không phải năm 2007 và năm 2008 Ham cũng không xứng đáng vô địch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top