Tin tức Ferrari Purosangue: Chiếc SUV đầu tiên của Ferrari

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,841
Động cơ
593,423 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Ferrari Purosangue: Chiếc SUV đầu tiên của Ferrari

Ferrari đã chính thức vén màn chiếc xe SUV gầm cao đầu tiên của hãng với tên gọi Purosangue, kiểu dáng đẹp lấy cảm hứng từ Roma và động cơ V12 đặt phía trước với tốc độ tối đa 310 km/h.

Thiết kế ngoại thất của Purosangue 2023 dựa nhiều vào mẫu coupe Roma thanh lịch của Ferrari. Nóc xe được thiết kế bằng sợi carbon, đèn pha LED và đèn hậu mang hơi hướng của chiếc xe Coupe 2+2 đã được sửa đổi trên Ferrari Purosangue 2023. Đi cùng đó là bộ mâm có kích thước 22 inch cho bánh trước và bánh sau là 23 inch.




Điều gây ấn tượng đầu tiên với Ferrari Purosangue 2023 không chỉ là 1 chiếc Ferrari đủ chỗ cho một gia đình ngồi thoải mái, khoang hành lý hào phóng hay thiết kế đẹp mắt mà đến từ cửa hành khách có bản lề phía sau, điều này đồng nghĩa xe có cửa mở ngược giống Rolls-Royce.




Purosangue 2023 được Ferrari trang bị rất nhiều khe gió để tăng tính khí động học cũng như làm mát phanh và động cơ, từ mặt tiền xe sẽ thấy luồng gió được điều chỉnh qua hốc đèn pha đi ra lỗ gió bên hông, tiếp đến là 2 hốc gió phía trước giúp sức nóng của phanh đẩy ra sau.




Purosangue không được trang bị màn hình giải trí ở giữa, chỉ có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình 10,2 inch riêng cho khách hành phía trước. Là chiếc xe Ferrari duy nhất cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 4 người, Purosangue có hàng ghế trước và sau riêng biệt, cả hai hàng ghế đều có bảng điều khiển trung tâm. Người ngồi hàng ghế sau có thể thoải mái chỉnh ghế, có thể gập xuống để tăng thể tích cho khoang hành lý.




Purosangue vẫn được hãng Ferrari trang bị động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên danh tiếng, công suất 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm, hãng xe Ý tuyên bố Purosangue có công suất cao nhất so với bất kỳ chiếc Ferrari GT nào trong lịch sử. Kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp.




Siêu ngựa gầm cao Purosangue chỉ mất thời gian 3,3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h. Giống như GTC4Lusso, mô hình mới có hệ thống truyền động dẫn động tất cả các bánh và bộ dẫn động cầu trước ngắt phía trên bánh răng thứ tư hoặc khoảng 201 km/h.




Mặc dù đây không phải là chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian đầu tiên của Ferrari, nhưng nó là chiếc đầu tiên có tính năng kiểm soát đổ đèo, điều mà 20 năm trước đây dường như không thể tưởng tượng được trên xe Ferrari. Đây cũng là chiếc xe ngựa chồm đầu tiên có tính năng kiểm soát cuộn chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn của mình thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử.




Điều này có được nhờ vào sự hợp tác với Multimatic, Ferrari đã phát triển một hệ thống treo chủ động sử dụng công nghệ True Active Spool Valve (TASV) sử dụng bốn bộ truyền động 48 volt để kiểm soát hành trình của van điều tiết. Nhưng đáng tiếc là họ không đưa ra giải pháp để nâng cao chiều cao của xe (cố định ở mức 183 mm), điều này sẽ hạn chế khả năng off-road của nó.








 

Mr R

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-821536
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
108
Động cơ
465 Mã lực
Nhìn ko quen mắt lắm
 

Ruby Rain

Xe hơi
Biển số
OF-825678
Ngày cấp bằng
31/1/23
Số km
105
Động cơ
3,562 Mã lực
Tuổi
33
Nhìn cứ như đồ chơi TQ ấy nhỉ
 

ZOOMY

Xe máy
Biển số
OF-727024
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
99
Động cơ
74,174 Mã lực
Tuổi
35
đẹp quá, giá rổ ntn các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top