Chi hội Fiater và Những Trang Hảo Hán - Kim Dung thời Fiater

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,172
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi thứ sáu:-h

"Hảo hán thời Kim Dung - Chuyện giờ mới kể: Chinh chiến bốn phương - Họ La hội ngộ Bắc Gia Trang”

Mới hơn 3 giờ sáng, Họ La đã rời giường bắt đầu bận việc, sắp xếp chôn nồi tạo cơm, tháo dỡ lều trại để chuẩn bị cho một chặng đường dài phía trước, chặng đường mà gã đã biết trước là sẽ có nhưng cuộc chạm trán nảy lửa với những vị Hảo hán mà hắn đã từng nghe danh chưa một lần gặp mặt.


(ODO 137.460)

Thấy gã rời giường sớm hơn mọi bận, phu nhân lẳng lặng theo sau, thì ra Họ Lã kia đang chuẩn bị cho một cuộc chinh triến xa xôi, phen này mình phải theo sát để nâng cơm, sửa áo, phòng khi ốm đau để Phu quân làm nên nghiệp lớn - Phu nhân Họ Lã kia nghĩ và sẽ làm như vậy!

Chuyện là thế, giờ mới kể:

Không có giặc để đánh, nhân tình thế thái cũng không có gì kỳ lạ lắm ấy vậy mà đến giờ này gã mới chịu nhận ra, âu cũng là gà lên chuồng sớm, chó đi ngủ muộn mà thôi.

Cho tới câu kia 'Ăn được ngủ được sướng như tiên, đếm tiền đến bong gân', giờ đây gã ném ra sau đầu tất cả những phiền muộn đó để chuẩn bị cho cuộc chinh triến miền xa xôi, người bạn đồng hành không ai khác chính là vị hôn thê của gã.



Ăn xong điểm tâm sáng, gã gặp Banh Kinh đại sư huynh suất lĩnh vàng bạc, châu báu và ngân lượng, nhằm hướng tìm đường mà tiến tới Bắc Gia Trang, nơi có những người anh em đang chờ đợi Họ Lã kia.

Vị hôn thê Họ Lã theo sát phía sau, áp vận chuyển lương thực thảo chậm rãi đi tới.

Quân sỹ đã đông đủ, chỉnh tề, Họ La cũng mang theo đại quân mà xuất phát.

Mới chớm hè mà trên những nẻo đường gã đi qua, ruộng lúa mạch đã chín vàng óng ả.

Lương Sơn mấy vạn binh mã đi ngang qua, nghiêm cẩn quân pháp, ngay ngắn có thứ tự hành quân, không chút nào phạm dọc theo đường bách tính.

Họ La ngồi trên lưng ngựa như Ý, bên cạnh là phu nhân, đi năm dặm đường mà miệng phu nhân không nói lấy một câu, thật là phát chán cực điểm. Thì ra là phu nhân vẫn còn mệt do chăm sóc ngựa như Ý, nào là trang bị áo giáp cho ngựa như Ý, sơn lại móng chân rồi mới đóng lại móng sắt, lại còn thồ cả một thùng hàng toàn là những thứ thuốc đặc trị các bênh sổ mũi nhức đầu, viêm họng, viêm xoang cho tới cả bệnh đau tim hay cả việc thay tim cũng trị được tuốt, thế nên phu nhân của gã cực kỳ an tâm để ngựa như Ý cùng gã lên đường chinh chiến.

Cổ đại hành quân mỗi ngày đều là có nghiêm ngặt quy định, một canh giờ đi bao nhiêu lộ trình, nghỉ ngơi vài lần, đều có quy định số lần cùng thời gian.



Thời gian vừa đến, hành quân cổ vừa vang, toàn bộ đội ngũ đồng loạt dừng lại, nghỉ ngơi tại chỗ.

Mỗi khi vào lúc này, Họ La đều sẽ cưỡi ngựa như Ý, qua lại thị sát đội ngũ, đến khích lệ quân tâm.

Ngày nắng to hành quân khô nóng khó nhịn, không ít binh sĩ đi tới đi tới lại đột nhiên té xỉu, hiển nhiên tố chất thân thể đáng lo, ấy vậy mà ngựa như Ý vẫn cứ khỏe phây phây đến lạ.



Ngày thứ nhất hành quân năm mươi dặm, đến Họ La chọn xong nơi đóng quân, trực tiếp ngã quắp hơn một nửa nhân mã, xem Họ La cười khổ không thôi.

Lương Sơn cách Bắc Gia Trang hơn hai trăm hai mươi dặm lộ, nhưng đây là trên bản đồ khoảng cách, thực tế khoảng cách khả năng vượt xa điểm ấy lộ trình.

Lương Sơn nhân mã hành quân bốn ngày, tuy rằng mỗi ngày đóng trại sau, đều là khắp nơi bừa bộn, thế nhưng tinh thần diện mạo xác thực biến một chút.

Hành quân lời người nói chuyện cũng ít chỉ nghe tiếng vó ngựa như Ý phi nước đại, buổi tối cũng đều có thể đi ngủ rất sớm, sáng sớm cũng có thể đúng hạn rời giường, liền điểm ấy thay đổi, cũng làm cho Họ La hài lòng hồi lâu.

Ngày thứ năm Lương Sơn đại quân rốt cục chạy tới Bắc Gia Trang phụ cận, cách đường quanh co cũng bất quá mười dặm lộ dáng vẻ.





Đâm xuống nơi đóng quân, trước tiên ăn một bữa cơm no, đại quân nghỉ ngơi một hồi, liền bị triệu tập lên, đi tới Bắc Gia Trang đường quanh co bên cạnh.

Họ La được thân vệ bảo vệ rất là chu toàn, không cho kẻ địch một điểm thừa cơ lợi dụng.



Rồi cũng có ngày Họ La đặt chân tới Bắc Gia Trang.


"Ta chính là La Dũng hậu duệ của La Quán Trung ngày xưa đây, ngày hôm nay suất lĩnh 10 vạn đại quân chinh phạt ngỗ nghịch Bắc Gia Trang, nếu như thức thời mà nói, khiến Bắc Gia Trang ba con trai trói chặt tứ chi, ba bước cúi đầu, chín bộ một khấu, đi ra xin hàng!"


Nhớ lại thời Tào Tháo tấn công Đông Ngô, hơn mười vạn quân đội sững sờ thành 80 vạn, La Quán Trung nhìn vô số lần vào đại quân mà âm trầm phân ưu, tự nhiên biết đây là biện pháp khoác lác binh pháp mà thôi!


3 vạn Lương Sơn quân mã, chỉ một thoáng có thêm nhiều gấp ba có khi lên tới 500 vạn anh em Hảo hán, chỉ mong Họ La kia không bị Bắc Gia Trang dọa cho tè dầm ra quần mà thôi!



Hói lão lão tập hợp anh em, nghĩa chính ngôn từ nói xong những câu nói này, ra lệnh một tiếng, vạn anh em cùng phát tiếng hô vang: quân ta đã về!



Trong rừng nhất thời truyền đến mấy tiếng kêu hô vang, tiếp đó lại yên tĩnh lại.



Làm tốt trận hình phòng ngự sau, Họ La thất vọng nhìn đường quanh co, trong lòng rõ ràng, Bắc Gia Trang không thể hiện đang cùng mình liều mạng, chỉ có thể dựa vào thiên nhiên ưu thế, cùng mình mai phục chiến, chậm rãi dây dưa cùng Lương Sơn Hảo hán!


Họ La cười gằn vài tiếng, liền hạ lệnh hợp quân, chiến thư đã đưa đến, giờ ngọ đã đến chiến tranh chính thức bắt đầu!



Trở lại lều trại, Họ La triệu tập mọi người đến trung quân lều lớn nghị sự, thương lượng kế công thành chiến.



La phu nhân chạy tới, trực tiếp kéo tay Họ La kia, mặt dày mày dạn nói chuyện: "Phu quân nhất định phải phái ta trước tiên xuất chiến, không phải vậy ta đêm nay liền không ngủ được mà vu vạ Phu quân đấy!"


Họ La mặt tối sầm, cỡ nào trong trường hợp trang trọng này, lại để phận nữ nhi đỡ gươm sao?!


"Hừ! Bản tướng quân suất lĩnh hỗn chiến quen rồi, dư sức chiến đấu cường hãn, bài này thứ ra trạm, tự nhiên do ta chủ động đi tới mà thôi!"



"Khặc khặc."

Họ La ho khan hai tiếng, đánh gãy tùm la tùm lum tranh luận, nói chuyện: "Đêm nay tuần phòng nhân viên cùng thám tử chuẩn bị xong chưa?"


Hoa Vinh đứng lên đến bẩm: "Ca ca yên tâm, tuần phòng nhân viên đều là các doanh tinh nhuệ, tổng cộng hơn ba ngàn người, đầy đủ phòng ngự Bắc Gia Trang không lo quân địch tập kích.


Việc tìm hiểu nhau cũng an bài xong, đường quanh co chỉ cần có giao lộ, thì có nhân mã của chúng ta nhìn chằm chằm, chỉ cần Bắc Gia Trang vừa có động tĩnh, lập tức dấy lên pháo, thông báo đại doanh thọ địch!"



Họ La gật gù, cái này anh vợ là cái có trí khôn mưu lược nhân tài, nếu như được bồi dưỡng thêm, tương lai nói không chắc có thể đã sớm ra một đứa soái tài!


"Lần này xuất binh ý nghĩa chính, chính là vì để lính mới gặp gỡ lính cũ, anh em Hảo hán gặp nhau, làm nền tảng cơ sở cho sự gắn kết về sau, vì lẽ đó luyện binh là mục tiêu thứ nhất.



















Thứ hai, là vì lương thảo, sơn trại hiện nay lương thảo bị chúng ta mang ra đến hơn một nửa, còn lại lương thực, chỉ đủ sơn trại lưu thủ huynh đệ hai mươi mấy thiên ăn dùng, vì lẽ đó trong vòng nửa tháng, trước hết đánh vỡ thực lực hơi thứ Vùng Tây Bắc, Đông Bắc, vòng qua Lũng Cú, Mèo Vạc, Yên Bái, Phú Thọ, cho mượn đầy đủ lương thảo, rồi bị đuổi về Lương Sơn cũng được!













Đệ tam, chư vị huynh đệ nhất định nhớ kỹ, nhất định phải làm cho mỗi anh em nhìn nhau là nảy sinh tình cảm, điểm ấy là vô cùng quan trọng!"


Để biết được trên đường trở lại Lương Sơn của Họ La kia cùng phu nhân, Hồi sau sẽ rõ!



(ODO 143.273)
 

cucucu

Xe tải
Biển số
OF-92636
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
206
Động cơ
405,160 Mã lực
Dài vãi....đọc mấy canh giờ mà chẳng xong.>:)
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,796
Động cơ
449,989 Mã lực
Các cụ hội phi nát tơ viết hay quá :bz
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,099
Động cơ
249,567 Mã lực
Tuổi
34
Hồi đầu 2013 gì đó hội Fiat cũng vui các thành viên nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau.
Lòi ra một thằng sói đeo mặt nạ cừu bên lâm gia trang vào OF chém gió trượng nghĩa thôi rồi nổi tiếng OF, quán cafe tưởng là giúp đỡ hóa ra nó mới mở gara nên lấy a e Fiat cừu non ra làm thí nghiệm. Vụ điều hòa, giàn nóng lạnh của cụ Fiatcoi đi mấy chục củ bằng gần nửa con xe Tempra ,rồi cụ ấy mở thớt kiện cáo tùm lùm nhưng tiền vẫn mất.
Thằng cáo già lượn lẹo rồi biến mất từ dạo ấy.
Sau đến vụ gì đặt vé xem bắn pháo hoa trong Đà Nẵng cho một níck nổi tiếng, nhiều cụ dính trong đó có 1 cụ ở Linh Đàm đến giờ vẫn chưa đòi được lên đến cả chục củ to. Cụ chim câu hay chim vành khuyên gì đó cũng chém là sẽ giúp hóa ra đều chim lợn cả .
Thực ra trong diễn đàn cũng như là một xã hội thu nhỏ, xã hội bên ngoài có người tốt người xấu, kẻ đàng hoàng kẻ tiểu nhân lừa thì trong OF cũng thế.
Kệ thôi cụ ah. Người đáng tin vẫn đáng tin, OF nhiều thông tin bổ ích kinh nghiệm sống, kinh doanh đàng hoàng vẫn phát triển.
Em mua hàng trong OF bên KDCN vẫn tin tưởng.
Chúc các cụ vui vẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top