Đánh giá Focus trend 1.5 ecobost xin ít cảm nhận của người dùng

Hiển XeFord

Xe đạp
Biển số
OF-593692
Ngày cấp bằng
8/10/18
Số km
14
Động cơ
130,740 Mã lực
Tuổi
31
Bác nào HN quan tâm inb e nhé. Xe đẹp, giá tốt, giao ngay: 0973.904.892 (E Hiển Ford AD)
 

ldp2009

Đi bộ
Biển số
OF-422960
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
6
Động cơ
218,060 Mã lực
Tuổi
39
Cảm nhận cá nhân của 1 người chạy 6 năm focus 2009 đến 2015 và maz6 2015 đến hiện tại ( Mz6 nhập Nhật), chỉ xét trên khía cạnh cảm nhận chất xe Mỹ và Nhật ( không xét trên phân khúc), như sau :
- Cảm giác lái :
+ Focus 2009 : tuyệt vời về độ đầm (đã từng chạy xe Đức Mer c200-2012, E200 2014, E 250 AMG 2015, NHẬT Vios 2008, Vios 2015, Civic 2008 bản 1.8, Altis 2008,Altis 2012,Ỉn 2010, Sunny 2015, Maz3 Đài Loan 2011, BT50 2013, HÀN Cruise 2015 Nhập Hàn, Kia Morning nhập 2012.) tuy KHÔNG THỂ SO SÁNH VỚI XE ĐỨC, nhưng hơn đứt xe NHẬT và HÀN (kể cả HÀN loằng ngoằng với Mỹ).
+ Maz6 : mặc dù xe Nhập đã hơn đứt mấy e TH ( cùng Maz6 ), nhưng cảm giác đầm chắc ko thể vượt qua được FC2009 đã từng sử dụng, và chắc chắn nếu so sánh M6 với 1 sedan Mỹ ( không chơi với Mỹ lai nhé) cùng phân khúc thì cảm giác phấn khích của xe Nhật còn lâu mới có.
- Chi phí vận hành : đương nhiên khác phân khúc thì giá phụ tùng và phí dv cũng sẽ khác, bỏ qua cái này, nhưng nếu chỉ tính đổ xăng, thay dầu, thì 2 con tương đương ===> FC và Maz6 uống tốt như nhau ( ngày xưa đi làm tuần đổ 500k 95, giờ vẫn thế)
- Giá trị bán lại : thôi, cái này nói ra thì Maz6 nó chán lắm, tất nhiên, tỉ lệ mất giá / giá mua ban đầu đều như nhau, rõ ràng mua xe đắt thì số tiền mất sẽ cao hơn, tuy nhiên ai bảo ford mất giá thì chắc chưa đi Ford bao giờ và toàn ông vớ vỉn hoặc tai nạn thảm khốc rồi bán tháo. Và giờ thì cũng xin nói thẳng luôn, hiện tại tốc độ mất giá của xe Toy cũng như Maz cũng như Ford là gần như nhau. Các bác Camry đời 2012-2013 chả ôm hết cả mồm còn gì nhỉ? ^^
* Tóm lại : sau thời gian gần 4 năm ngồi em M6 ( nhập nhật), chốt lại, sau này tầm tiền 1,2 tỏi đổ lại, thì em phang xe Mỹ mới ( ko lai ), còn không thì cứ Đức và Châu Âu nếu cố nhích lên đến 2 củ tỏi. Mất giá ư? Kệ đi, chỉ lo ko kiếm được nhiều tiền thôi, nếu lo mất giá mua ô tô làm j? Hỏng vặt ư? Xin thưa chả có cái gì không hỏng cả, chủ yếu các bác có sử dụng xe theo đúng hướng dẫn về bảo dưỡng bảo trì không thôi, nếu khuyến cáo thay thì nên thay, còn tiếc đến lúc hỏng thêm bộ phận khác thì đừng kêu ai. Còn xe Nhật, nếu Subaru thay đổi về ngoại thất và thiết kế thì còn cân nhắc, các bác Nhật còn lại đừng mong bán thêm xe cho em. Đến xe máy e cũng chả đi cái xe Nhật nào nữa ý ! Không phải e ko thích Nhật, mà chỉ là suy nghĩ tiền mình bỏ ra, nó phải cho mình cảm giác đúng như mình mong muốn, đó là : phong cách, trải nghiệm, triết lí thiết kế, câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm ( cái này e cần nó phải giàu cảm xúc chứ không phải là một đường thẳng nằm ngang )
Chúc các cụ vui vẻ!
 

chan.dat

Xe tải
Biển số
OF-580114
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
472
Động cơ
99,967 Mã lực
Forcus titanium gia này có đúng ko


 
Biển số
OF-475017
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,362
Động cơ
211,175 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Km8 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

duck 85

Xe hơi
Biển số
OF-323433
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
163
Động cơ
290,040 Mã lực
bên e đang giảm giá tẹt ga Focus, các bác cần hỗ trợ liên hệ em phục vụ tận răng ạ !


Em Ngân 0933.639.402




Mợ cho xin giá giảm tẹt của bêb mợ. Mình đang quan tâm ff trend sedan mầu nâu hổ phách. Bên mợ có xe giao ngay ko ??
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
583
Động cơ
542,576 Mã lực
Cảm nhận cá nhân của 1 người chạy 6 năm focus 2009 đến 2015 và maz6 2015 đến hiện tại ( Mz6 nhập Nhật), chỉ xét trên khía cạnh cảm nhận chất xe Mỹ và Nhật ( không xét trên phân khúc), như sau :
- Cảm giác lái :
+ Focus 2009 : tuyệt vời về độ đầm (đã từng chạy xe Đức Mer c200-2012, E200 2014, E 250 AMG 2015, NHẬT Vios 2008, Vios 2015, Civic 2008 bản 1.8, Altis 2008,Altis 2012,Ỉn 2010, Sunny 2015, Maz3 Đài Loan 2011, BT50 2013, HÀN Cruise 2015 Nhập Hàn, Kia Morning nhập 2012.) tuy KHÔNG THỂ SO SÁNH VỚI XE ĐỨC, nhưng hơn đứt xe NHẬT và HÀN (kể cả HÀN loằng ngoằng với Mỹ).
+ Maz6 : mặc dù xe Nhập đã hơn đứt mấy e TH ( cùng Maz6 ), nhưng cảm giác đầm chắc ko thể vượt qua được FC2009 đã từng sử dụng, và chắc chắn nếu so sánh M6 với 1 sedan Mỹ ( không chơi với Mỹ lai nhé) cùng phân khúc thì cảm giác phấn khích của xe Nhật còn lâu mới có.
- Chi phí vận hành : đương nhiên khác phân khúc thì giá phụ tùng và phí dv cũng sẽ khác, bỏ qua cái này, nhưng nếu chỉ tính đổ xăng, thay dầu, thì 2 con tương đương ===> FC và Maz6 uống tốt như nhau ( ngày xưa đi làm tuần đổ 500k 95, giờ vẫn thế)
- Giá trị bán lại : thôi, cái này nói ra thì Maz6 nó chán lắm, tất nhiên, tỉ lệ mất giá / giá mua ban đầu đều như nhau, rõ ràng mua xe đắt thì số tiền mất sẽ cao hơn, tuy nhiên ai bảo ford mất giá thì chắc chưa đi Ford bao giờ và toàn ông vớ vỉn hoặc tai nạn thảm khốc rồi bán tháo. Và giờ thì cũng xin nói thẳng luôn, hiện tại tốc độ mất giá của xe Toy cũng như Maz cũng như Ford là gần như nhau. Các bác Camry đời 2012-2013 chả ôm hết cả mồm còn gì nhỉ? ^^
* Tóm lại : sau thời gian gần 4 năm ngồi em M6 ( nhập nhật), chốt lại, sau này tầm tiền 1,2 tỏi đổ lại, thì em phang xe Mỹ mới ( ko lai ), còn không thì cứ Đức và Châu Âu nếu cố nhích lên đến 2 củ tỏi. Mất giá ư? Kệ đi, chỉ lo ko kiếm được nhiều tiền thôi, nếu lo mất giá mua ô tô làm j? Hỏng vặt ư? Xin thưa chả có cái gì không hỏng cả, chủ yếu các bác có sử dụng xe theo đúng hướng dẫn về bảo dưỡng bảo trì không thôi, nếu khuyến cáo thay thì nên thay, còn tiếc đến lúc hỏng thêm bộ phận khác thì đừng kêu ai. Còn xe Nhật, nếu Subaru thay đổi về ngoại thất và thiết kế thì còn cân nhắc, các bác Nhật còn lại đừng mong bán thêm xe cho em. Đến xe máy e cũng chả đi cái xe Nhật nào nữa ý ! Không phải e ko thích Nhật, mà chỉ là suy nghĩ tiền mình bỏ ra, nó phải cho mình cảm giác đúng như mình mong muốn, đó là : phong cách, trải nghiệm, triết lí thiết kế, câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm ( cái này e cần nó phải giàu cảm xúc chứ không phải là một đường thẳng nằm ngang )
Chúc các cụ vui vẻ!
Cụ nói chuẩn mà lại không chuẩn, lý do:

1. Chuẩn vì Focus đời 2009-2010 đi rất hay, đầm, chắc, động cơ 1.8 nhưng rất khoẻ, phản ứng nhạy với chân ga, khung gầm kiên cố, không gian nội thất rộng rãi, 5 ng lớn ngồi ko bị chật, có thể nói, đây là sản phẩm cuối vòng đời nên khắc phục hết các nhược điểm của đời xe, trang bị an toàn đúng chất Mỹ, giá thấp hơn Altis tầm 4-5k$ (e đi bản 2011 suốt 7 năm)

2. Ko chuẩn là vì xe Mỹ giờ cũng biến chất, không gian giờ làm nhỏ, chật cho tiết kiệm xăng kiểu xe Nhật, thiết kế nội thất không hợp lý, động cơ tốt nhưng hộp số Power Shift vô cùng tồi nên suốt giai đoạn 2013-2016, xe đi rất chán, đặc biệt là 2 con Ecosport và Fiasta (Ecosport còn thêm lỗi cột A, B to tổ chảng che nguyên 1 cái xe con trước mặt), năm 2017, 2018 có nhập nguyên chiếc Everest và Explorer thì còn có đủ tính chất cơ bắp Mỹ, nhưng giá thì thôi rồi, cao nhất phân khúc.

3. Con Focus mới kích thước cũng same same Fiasta, đi đg nhiều khi không phân biệt đc. Ghế lái quá nhỏ lại làm 2 cái vè cao để ôm mông, đi xa khó chịu kinh khủng. Nếu có đk, cụ lái thử Honda Civic mới, cảm giác khá hay, như ngồi trên Focus 2010 thủa nào. E cũng hay sùng hàng Mỹ, nhưng kinh nghiệm cho thấy, thần tượng thằng nào thì hay vỡ mẹt với thằng ý. Thế nên lúc mua xe cứ chai mặt đi thử lâu lâu, cái nào hợp thì lấy, tất nhiên tránh mấy cụ hàng cuốc hàng xẻng ra, dù sao các a này công nghệ cũng kém 1 bậc dù không tồi
 

goldensnake

Xe tải
Biển số
OF-586874
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
344
Động cơ
138,630 Mã lực
Tuổi
33
Cảm nhận cá nhân của 1 người chạy 6 năm focus 2009 đến 2015 và maz6 2015 đến hiện tại ( Mz6 nhập Nhật), chỉ xét trên khía cạnh cảm nhận chất xe Mỹ và Nhật ( không xét trên phân khúc), như sau :
- Cảm giác lái :
+ Focus 2009 : tuyệt vời về độ đầm (đã từng chạy xe Đức Mer c200-2012, E200 2014, E 250 AMG 2015, NHẬT Vios 2008, Vios 2015, Civic 2008 bản 1.8, Altis 2008,Altis 2012,Ỉn 2010, Sunny 2015, Maz3 Đài Loan 2011, BT50 2013, HÀN Cruise 2015 Nhập Hàn, Kia Morning nhập 2012.) tuy KHÔNG THỂ SO SÁNH VỚI XE ĐỨC, nhưng hơn đứt xe NHẬT và HÀN (kể cả HÀN loằng ngoằng với Mỹ).
+ Maz6 : mặc dù xe Nhập đã hơn đứt mấy e TH ( cùng Maz6 ), nhưng cảm giác đầm chắc ko thể vượt qua được FC2009 đã từng sử dụng, và chắc chắn nếu so sánh M6 với 1 sedan Mỹ ( không chơi với Mỹ lai nhé) cùng phân khúc thì cảm giác phấn khích của xe Nhật còn lâu mới có.
- Chi phí vận hành : đương nhiên khác phân khúc thì giá phụ tùng và phí dv cũng sẽ khác, bỏ qua cái này, nhưng nếu chỉ tính đổ xăng, thay dầu, thì 2 con tương đương ===> FC và Maz6 uống tốt như nhau ( ngày xưa đi làm tuần đổ 500k 95, giờ vẫn thế)
- Giá trị bán lại : thôi, cái này nói ra thì Maz6 nó chán lắm, tất nhiên, tỉ lệ mất giá / giá mua ban đầu đều như nhau, rõ ràng mua xe đắt thì số tiền mất sẽ cao hơn, tuy nhiên ai bảo ford mất giá thì chắc chưa đi Ford bao giờ và toàn ông vớ vỉn hoặc tai nạn thảm khốc rồi bán tháo. Và giờ thì cũng xin nói thẳng luôn, hiện tại tốc độ mất giá của xe Toy cũng như Maz cũng như Ford là gần như nhau. Các bác Camry đời 2012-2013 chả ôm hết cả mồm còn gì nhỉ? ^^
* Tóm lại : sau thời gian gần 4 năm ngồi em M6 ( nhập nhật), chốt lại, sau này tầm tiền 1,2 tỏi đổ lại, thì em phang xe Mỹ mới ( ko lai ), còn không thì cứ Đức và Châu Âu nếu cố nhích lên đến 2 củ tỏi. Mất giá ư? Kệ đi, chỉ lo ko kiếm được nhiều tiền thôi, nếu lo mất giá mua ô tô làm j? Hỏng vặt ư? Xin thưa chả có cái gì không hỏng cả, chủ yếu các bác có sử dụng xe theo đúng hướng dẫn về bảo dưỡng bảo trì không thôi, nếu khuyến cáo thay thì nên thay, còn tiếc đến lúc hỏng thêm bộ phận khác thì đừng kêu ai. Còn xe Nhật, nếu Subaru thay đổi về ngoại thất và thiết kế thì còn cân nhắc, các bác Nhật còn lại đừng mong bán thêm xe cho em. Đến xe máy e cũng chả đi cái xe Nhật nào nữa ý ! Không phải e ko thích Nhật, mà chỉ là suy nghĩ tiền mình bỏ ra, nó phải cho mình cảm giác đúng như mình mong muốn, đó là : phong cách, trải nghiệm, triết lí thiết kế, câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm ( cái này e cần nó phải giàu cảm xúc chứ không phải là một đường thẳng nằm ngang )
Chúc các cụ vui vẻ!
E đồng ý nhưng xe máy cụ k đi kể cũng lạ nhỉ
 

Giangdhk11

Xe đạp
Biển số
OF-449423
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
36
Động cơ
207,870 Mã lực
Tuổi
43
Em lấy bản trend. Đến nay đã đi được 4000km.
Giờ em thấy mình quyết định đúng. Vì có đổi xe hạng C nào thì em vẫn chọn focus.
Tiêu thị nhiên liệu trung bình của 4000km là 6.6l/100km không đến mức độ ăn xăng như các cụ bảo.
Tóm lại là ổn nhất trong phân khúc theo đánh giá của riêng em.
Thế thôi!!!
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,342
Động cơ
338,539 Mã lực
Em lấy bản trend. Đến nay đã đi được 4000km.
Giờ em thấy mình quyết định đúng. Vì có đổi xe hạng C nào thì em vẫn chọn focus.
Tiêu thị nhiên liệu trung bình của 4000km là 6.6l/100km không đến mức độ ăn xăng như các cụ bảo.
Tóm lại là ổn nhất trong phân khúc theo đánh giá của riêng em.
Thế thôi!!!
Chắc cụ chạy ở tỉnh nên mới có mức tiêu thụ như vậy. Vào thành phố tắc đường đèn đỏ thì 10-12 là bt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top