Tin tức Ford Explorer cắt trang bị, giữ nguyên giá và kèm thêm "lạc"

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,841
Động cơ
593,423 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Ford Explorer cắt trang bị, giữ nguyên giá và kèm thêm "lạc"

Việc Ford Explorer bị cắt đi một số trang bị nhưng giá vẫn giữ nguyên vẫn khiến nhiều khách Việt cảm thấy không hài lòng.

Theo thông báo của Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, lô Ford Explorer sắp sửa được đưa về trong tháng 12 có một số điều chỉnh về trang bị. Cụ thể, lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ. Sự thay đổi này xuất hiện trên các xe được sản xuất từ tháng 7/2022 và đáng chú ý rằng giá bán lẻ đề xuất của Ford Explorer vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng.




Có mức giá niêm yết 2,366 tỷ đồng, nhưng để hoàn thành các nghĩa vụ đóng thuế và chi phí, các khách hàng tại Việt Nam phải bỏ ra con số khoảng 2,7 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm giá xe, lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, tiền biển số. Do là mẫu xe hot và khan hàng, Explorer cũng đang chịu cảnh bán "bia kèm lạc". Với 150-200 triệu tiền phụ kiện thêm vào, người dùng phải chi gần 3 tỷ để nhận xe sớm. Như vậy, mức giá lăn bánh của SUV Mỹ không hề rẻ.

Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào đầu năm nay, Ford Explorer 2022 vẫn thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý, thậm chí có tháng đỉnh điểm lên tới 350 triệu đồng. Nguyên nhân là do trong năm nay, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn liên tục xảy ra trên thế giới, ảnh hưởng đến nguồn cung của những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và đồng thời Ford Explorer cũng là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam nên cán cân cung - cầu vẫn mãi không có dấu hiệu thăng bằng.


Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam


So với đời trước, Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng nay đổi sang loại LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới.

Nội thất xe cũng có thiết kế hiện hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.

Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Về công nghệ an toàn, Ford tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong phân khúc khi tích hợp gói Co-Pilot360 lên Explorer, gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,837
Động cơ
538,605 Mã lực
Con này là CUV hay SUV ạ?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,503
Động cơ
511,982 Mã lực
-Con Ex này trc đây gọi là suv, nhưng từ con gen 5- 2011 trở về đây thì gọi là cuv rồi (tên chuẩn là mid- size crossover suv).
Đời mới này lại là suv rồi ợ. Khung rời, máy dọc, phân bổ cầu sau nhiều hơn trước
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,910
Động cơ
695,039 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đời mới này lại là suv rồi ợ. Khung rời, máy dọc, phân bổ cầu sau nhiều hơn trước
-Khung gầm rời gì đâu, từ con gen 5- 2011 đến con hiện nay gen 6- 2020 là đã chuyển sang hệ khung gầm liền khối rồi, con gen 6 này chỉ khác con gen 5 chủ yếu là chuyển từ máy ngang cầu trc sang máy dọc cầu sau thôi. Trên wiki bọn Tây lông nó ghi rõ nv rồi?

185634E0-F644-41DD-AAEC-BBAF2D4E1F20.png


-Còn con Ex trc đây là suv nó ntn kia:

50FC69B2-6D4A-4B59-BBBA-68F98AAC630E.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuân Bán Xe

Xe đạp
Biển số
OF-817786
Ngày cấp bằng
19/8/22
Số km
13
Động cơ
8 Mã lực
Tuổi
26
Ford Explorer cắt trang bị, giữ nguyên giá và kèm thêm "lạc"

Việc Ford Explorer bị cắt đi một số trang bị nhưng giá vẫn giữ nguyên vẫn khiến nhiều khách Việt cảm thấy không hài lòng.

Theo thông báo của Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, lô Ford Explorer sắp sửa được đưa về trong tháng 12 có một số điều chỉnh về trang bị. Cụ thể, lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ. Sự thay đổi này xuất hiện trên các xe được sản xuất từ tháng 7/2022 và đáng chú ý rằng giá bán lẻ đề xuất của Ford Explorer vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng.




Có mức giá niêm yết 2,366 tỷ đồng, nhưng để hoàn thành các nghĩa vụ đóng thuế và chi phí, các khách hàng tại Việt Nam phải bỏ ra con số khoảng 2,7 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm giá xe, lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, tiền biển số. Do là mẫu xe hot và khan hàng, Explorer cũng đang chịu cảnh bán "bia kèm lạc". Với 150-200 triệu tiền phụ kiện thêm vào, người dùng phải chi gần 3 tỷ để nhận xe sớm. Như vậy, mức giá lăn bánh của SUV Mỹ không hề rẻ.

Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào đầu năm nay, Ford Explorer 2022 vẫn thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý, thậm chí có tháng đỉnh điểm lên tới 350 triệu đồng. Nguyên nhân là do trong năm nay, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn liên tục xảy ra trên thế giới, ảnh hưởng đến nguồn cung của những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và đồng thời Ford Explorer cũng là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam nên cán cân cung - cầu vẫn mãi không có dấu hiệu thăng bằng.


Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam


So với đời trước, Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng nay đổi sang loại LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới.

Nội thất xe cũng có thiết kế hiện hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.

Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Về công nghệ an toàn, Ford tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong phân khúc khi tích hợp gói Co-Pilot360 lên Explorer, gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.
Bản bị cắt này đang giảm giá cụ ạ. Bán kèm lạc thì có bán cho hổ.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
612
Động cơ
316,238 Mã lực

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,910
Động cơ
695,039 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ lại có quả ảnh minh họa uy tín thật chứ
-Vâng, cứ phải có dẫn chứng rõ ràng theo kiểu phô trương kết cấu để phân biệt ntn đc gọi là suv khung gầm rời, máy dọc cầu sau lại còn bonus thêm quả nhíp như xe tải nữa? :D :))
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,691
Động cơ
364,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
-Khung gầm rời gì đâu, từ con gen 5- 2011 đến con hiện nay gen 6- 2020 là đã chuyển sang hệ khung gầm liền khối rồi, con gen 6 này chỉ khác con gen 5 chủ yếu là chuyển từ máy ngang cầu trc sang máy dọc cầu sau thôi. Trên wiki bọn Tây lông nó ghi rõ nv rồi?

185634E0-F644-41DD-AAEC-BBAF2D4E1F20.png


-Còn con Ex trc đây là suv nó ntn kia:

50FC69B2-6D4A-4B59-BBBA-68F98AAC630E.jpeg
Thực ra hiện nay ko có tiêu chuẩn nào quy định SUV phải là khung gầm rời cả ạ.
Thế giới hiện nay em thấy luôn mặc định xe gầm cao cỡ trung trở lên là SUV luôn ạ, ko quan tâm nó là thiết kế gì ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top