- Biển số
- OF-39652
- Ngày cấp bằng
- 1/7/09
- Số km
- 1,294
- Động cơ
- 481,949 Mã lực
Trước khi kết luận, Cụ thử thêm tí:[@hat65;26210] sáng nay em chỉnh con ốc ở đuôi van thì vòng tua cũng chỉ về được 1200 (trước đó là 1500) chứ không được 850 như trước đây, nên chắc phải thay nó rồi.
Cụ nào biết đâu bán cái van không tải của xe FL MT1.8 2004 ở đâu ngon bổ rẻ không mách em với chứ trong hãng hét giá cao quá.
- đo thử điện trở cái van không tải, nó có điện trở 7,5-9 ôm là ok
- kiểm tra dây, giắc nối từ ECU ra cái van đó xem có chập đứt, không tiếp xúc không.
- thử cấp điện xem motor có quay không, nếu có quay là ok.
Trường hợp van ko tải ok, cụ kiểm tra xem các khớp nối từ họng sang bộ chia khí nạp có bị hở ở đâu không, nếu hở để ý nghe có tiếng rít.
Bướm ga không đóng hết: trên họng có mấy con vít chỉnh vị trí bướm ga...cụ kiểm tra chỉnh để nó đóng kín khít, nếu hở tí ti thôi cũng bị. Lỗi này còn có thể do dây ga hơi căng do kẹt nữa.
Kiểm tra mấy con van VTCS, VICS...có lối gắn vào bộ chia khí nạp xem có bị lỗi gì không (lỏng giắc cắm, kẹt...)


, mai em qua gara cậu em làm nốt. nhưng nay em thấy tình trạng có vẻ đỡ hơn khi nổ máy thì vòng tua lên 1500 sau đó vài phút thì có về lại tầm 850 tuy có hơi nhảy 1 chút. khi chạy thì dù không đệm ga và âm hết côn thì vòng tua vẫn 1200 không về được 850 nhả côn ra thì vòng tua về 850~1000 nhưng tiếng máy như kiểu bị ghì lại chứ không êm như trước đây. Khi đang đi dừng lại (đèn đỏ, hay dừng hẳn) mà âm hết côn thì phải mất vài giây vòng tua mới về 850~900 nhưng cũng hơi có hiện tượng nhảy 1 chút giao động 850~1000