Dear các bác,
Em là mem mới .Cố gắng lắm cũng "dụ" đc ông anh gả cho em FLS 1.6 deluxe 2000,ODO 119.000 . Xe nguyên bản máy chưa động chạm gì,chưa thay bố côn,coroa cam. Về chạy vài hôm cảm nhận thấy như sau. Các bác rành xe cho hiểu nguyên nhân nhé:
1. Khi mở AC thì tay lái hơi run . Đã kiểm tra bên gara bác Văn ( Phạm Hữu Lầu ) ko rõ nguyên nhân vì mọi thứ đều bình thường. " sống chung với nó" theo lời bác Văn nói . Hoặc tìm mua cao su chân máy loại cao su dầu về thay thử mà tìm hoài không ra. Cao nhân nào giúp em với
vụ này nếu chỉ bật AC mới rung thì kiểm tra vòng tua máy, lúc chưa bật AC khoảng 700-750 v/ph là OK, khi bật AC thì nó lên khoảng 800 v/ph là OK nếu khi bật AC mà nó ko lên hoặc lên ko đủ thì máy hơi rung, kiểm tra điều chỉnh tăng vòng tua garanti và bù ga điều hòa nếu nó không chạy. Kiểm tra thêm chân máy...thay thế nếu cần thiết.
2. Chạy nội thành đổ 500k tương đương 26.7L đo quãng đường được 180km , vậy là khoảng 15l/100km. Bản 1.6MT mà uống xăng khiếp quá . Em chạy xe rất từ tốn,không thốc,không nhồi.
Tùy độ tắc đường, nếu tắc quá thì tính tiêu thụ theo giờ chứ không theo km cho nên 15l/100 cũng là bình thường thôi.
3. Sau khi vào gara gần nhà bác thợ tháo bố côn ra kiểm tra. Rốt cuộc chỉ thay coroa cam,tán bố côn,dớt bàn ép,thay bạc đạn , thay nhớt máy,nhớt hộp số hết 2tr7 . Xong xuôi đạp côn nhẹ hơn trước. Đổ tiếp 500k chạy được 220km suy ra 100km khoảng 12l. Xe không bốc đạp ga thấy ì một vài nhịp mới lên.
4. Xe đậu 1 chỗ đạp ga lên 5-6k ngửi mùi xăng kinh khủng.
Các bác rành dòng này cho em ý kiến nhé
Mục 2,3,4: Xem lại chế độ đánh lửa của bugi cụ thể là Loại bugi (NGK BKR5E 11 hoặc tương đương), bugi mới hay cũ, điện cực có mòn không có bị muội đen không, khoảng cách khe hở điện cực có chuẩn không (1,1mm là chuẩn), đo điện trở nội của bu gi có nằm trong khoảng 3-4kOhm ko. Kiểm tra thêm dây cao áp, tiếp xúc dây cao áp và bô bin, bugi...
Ngoài ra có thể con cảm biến gió bị bẩn.
Thanks all