Thảo luận Ford ranger khó khởi động buổi sáng

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,785
Động cơ
852,263 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Chào các cụ!
Chả là em đang đi em ford ranger xl đời 2011, 02 buổi sáng hôm nay em gặp hiện tượng đề nổ rất khó vào buổi sáng; máy nổ khoảng 4-5s rồi tắt lịm; các cụ ai biết giúp em với - em mới dùng xe dầu nên là gà các cụ ạ!
cám ơn các cụ trước!
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,411 Mã lực
Chắc không có vấn đề gì đâu cụ ạ. Trời lạnh quá, dầu cũng lạnh nên khó cháy. Cụ cứ bật chìa khóa lên, chờ mấy giây rồi lại đề nổ. Cụ đề nổ khoảng năm sáu phút hoặc hơn, khi nào kim nhiệt độ nhích qua hẳn khỏi vạch thất nhất rồi hẵng đi.
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,340 Mã lực
Cụ cứ tắt/bật chìa khóa vài lần để cái buzi sấy làm việc (hình lò so) rồi hãy nổ máy. Trời lạnh nên cụ cho nổ không tải dăm phút rồi hãy đi cụ ợ.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,785
Động cơ
852,263 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Vấn đề của em là nó nổ được 2-3s rồi lại tắt! nếu nổ ổn định thì em kệ nó chứ vội vàng gì đâu ạ! Các cụ cho em hỏi nó có vấn đề gì không ngoài lí do trời lạnh ạ?
 

boonghaycb

Xe tải
Biển số
OF-104431
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
320
Động cơ
399,620 Mã lực
Nơi ở
trên đường
Chào các cụ!
Chả là em đang đi em ford ranger xl đời 2011, 02 buổi sáng hôm nay em gặp hiện tượng đề nổ rất khó vào buổi sáng; máy nổ khoảng 4-5s rồi tắt lịm; các cụ ai biết giúp em với - em mới dùng xe dầu nên là gà các cụ ạ!
cám ơn các cụ trước!
sáng nay em cũng bị hệt như cụ. em vứt đó đến trưa đề phát nổ ngay bác ạ!
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,340 Mã lực
Cụ cứ tắt/bật chìa khóa vài lần để cái buzi sấy làm việc (hình lò so) rồi hãy nổ máy. Trời lạnh nên cụ cho nổ không tải dăm phút rồi hãy đi cụ ợ.
Theo cụ này chuẩn đấy cụ chủ thớt ạ. trời lạnh nên xe máy dầu khó nổ, cứ phải bật /tắt chìa khóa mấy lần để sấy nóng buzi. ( Em chạy Hyundai tải còn phải đấu thêm đường lấy mát cho xe nhanh nổ nữa cơ )
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,411 Mã lực
Nếu vẫn còn bị nữa cụ nên đi hãng kiểm tra xem thế nào. Sáng nay sau khi post với cụ xong em cũng ra nổ máy. Bật chìa khóa chờ khoảng năm mười giây gì đó, đề phát ăn ngay cụ ạ.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,785
Động cơ
852,263 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
bẩm các cụ là em đi xe cơ quan, cơ quan em có 15 em như vậy, bộ phận em có 08 em; sáng hôm qua có 01 em bị; còn sáng nay thì 03 em bị - Em chịu chả hiểu tại sao luôn - có lẽ do sáng nay lạnh hơn hôm qua chắc vậy!*-:)
Cám ơn các cụ trao đổi, em yên tâm về bật chìa khóa cho sấy mệt trước khi đi làm vậy! #:-s
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em đi Everest, mấy hôm nay cũng bị hiện tượng như vậy! Không vấn đề gì đâu, trời ấm ấm lên chút sẽ hết ngay!
Cụ vào đây tham khảo nhé
http://www.otofun.net/threads/299130-ford-everest-ranger-su-dung-bao-duong-sua-chua-do-them-p3


Nến sấy chỉ có tác dụng nhất định thôi! Bọn anh bắt được căn bệnh này từ mấy năm trước, mỗi tội hồi ấy anh chạy xe xăng, nên không quan tâm, chuyển sang xe dầu 1 năm nay, đúng đợt rét đầu vụ dính chưởng ngay! Chỗ anh ở nhiệt độ ban đêm ở trong nhà là 10 độ, ngoài trời khoảng 6 đến 7 độ thôi!
Đáp án chính là ở bầu lọc Diezel, nến sấy không có tác dụng tới đó! Khi bị như vậy bọn anh tháo bầu lọc diezel ra và thấy hiện tượng có 1 lớp màng bám kín mít quanh bầu lọc, y như lớp màng phía trên nồi cháo để nguội, và như vậy lượng dầu diezel từ bơm đưa lên không thể qua lọc được, có qua được cũng chỉ rất ít do đó dẫn đến tình trạng nổ lên rồi chết máy (không đủ đô)! Rửa lọc bằng chính dầu diezel nổ được ngay!
Nổ được đã ngon! Xe anh chỉ đề lên phát là lịm luôn, đạp ga cũng chết máy, không đạp ga cũng zứa! Phải bật chìa điện và đề dăm lần, sau đó để nổ rồi ga từ từ lên thì mới được! Riêng sáng nay anh phải làm như vậy cỡ 7 lần, đến nỗi đèn bão lỗi động cơ phải bật lên! Mấy ông lái xe tải trong đơn vị mấy sáng nay phải dùng bơm tay mà nửa tiếng đồng hồ, hết cả bữa sáng thì xe mới nổ được máy!
Sáng nay em lại bị như vầy! Lần này trầm trọng hơn, phải đến chục lần xe mới chuyển bánh được, cứ nổ được 1 vài giây lại chết máy! Đã thế đèn báo lỗi động cơ bật sáng, em đánh liều đi khoảng trăm mét mới tắt!
Về hỏi lại bọn cây dầu nó bảo đây là dầu 0,05S từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, phụ gia chống đông kết ở dầu này thấp hơn dầu Singapore hay dầu nhập về từ nơi khác, nhiệt độ dưới 6 độ là đông kết! Trong khi đó chỗ em ở thì lạnh tê người mới chết chứ, sáng nào cũng thế này tan bố nó động cơ! X_X
 

cityford

Xe đạp
Biển số
OF-125050
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
49
Động cơ
379,290 Mã lực
Vấn đề khởi động lạnh luôn gây khó chịu cho các Bác.

Khởi động ôtô mùa lạnh: kinh nghiệm cần biết

Khởi động lạnh động cơ đôi khi là một công việc khó khăn chủ yếu do nhiên liệu khó bay hơi ở nhiệt độ thấp.
Thực tế, nhiên liệu bay hơi ít, sự cháy rất khó diễn ra. Nếu là động cơ dùng chế hòa khí, biện pháp được các bác tài truyền miệng là kéo bướm gió, giảm không khí vào động cơ, nhiên liệu đậm đặc dễ bay hơi.
Đối với động cơ phun xăng điện tử, có thể bạn sẽ ít gặp tình huống này hơn. Vì ngoài vòi phun chính, hệ thống thường có thêm vòi phun khởi động sẽ bổ sung nhiên liệu nếu nhiệt độ môi trường thấp. Trong nhiều trường hợp, người ta phun ê-te chuyên dụng vào ống hút gió để khởi động.
Một lý do khác, nhiệt độ thấp làm dầu bôi trơn trở nên đập đặc hơn so với khi động cơ nóng. Độ nhớt tăng khả năng bôi trơn giảm xuống. Động cơ chưa đặt được tốc độ quay cần thiết thì bình đã hết điện. Nếu có thể hãy sử dụng dầu tổng hợp loãng vào mùa đông.


Thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng tới khả năng làm việc của ắc-quy, các thành phần hóa học mất đi tính linh động. Năng lượng cung cấp cho xe không đủ, động cơ khó khởi động.
Sử dụng ắc-quy dự phòng đã nạp đầy điện hoặc kích nổ là biện pháp nhanh nhất cho tình thế này.


P/s: Nguồn từ xe360.vn
 

bcad

Xe buýt
Biển số
OF-96814
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
863
Động cơ
408,630 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm, HN
Bác cần có accu thật đầy, trước khi nổ phải bật chìa khóa vài lần sấy nến ( bugi) sẽ hạn chế được hiện tượng này ngay
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,606
Động cơ
429,918 Mã lực
CỤ nên vào hãng thay nến sấy là ok luôn cụ à.
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,411 Mã lực
Vấn đề khởi động lạnh luôn gây khó chịu cho các Bác.

Khởi động ôtô mùa lạnh: kinh nghiệm cần biết

Khởi động lạnh động cơ đôi khi là một công việc khó khăn chủ yếu do nhiên liệu khó bay hơi ở nhiệt độ thấp.
Thực tế, nhiên liệu bay hơi ít, sự cháy rất khó diễn ra. Nếu là động cơ dùng chế hòa khí, biện pháp được các bác tài truyền miệng là kéo bướm gió, giảm không khí vào động cơ, nhiên liệu đậm đặc dễ bay hơi.
Đối với động cơ phun xăng điện tử, có thể bạn sẽ ít gặp tình huống này hơn. Vì ngoài vòi phun chính, hệ thống thường có thêm vòi phun khởi động sẽ bổ sung nhiên liệu nếu nhiệt độ môi trường thấp. Trong nhiều trường hợp, người ta phun ê-te chuyên dụng vào ống hút gió để khởi động.
Một lý do khác, nhiệt độ thấp làm dầu bôi trơn trở nên đập đặc hơn so với khi động cơ nóng. Độ nhớt tăng khả năng bôi trơn giảm xuống. Động cơ chưa đặt được tốc độ quay cần thiết thì bình đã hết điện. Nếu có thể hãy sử dụng dầu tổng hợp loãng vào mùa đông. (15W-40 liệu có được không các cụ nhỉ?)


Thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng tới khả năng làm việc của ắc-quy, các thành phần hóa học mất đi tính linh động. Năng lượng cung cấp cho xe không đủ, động cơ khó khởi động.
Sử dụng ắc-quy dự phòng đã nạp đầy điện hoặc kích nổ là biện pháp nhanh nhất cho tình thế này.


P/s: Nguồn từ xe360.vn
Cụ cũng nhiệt tình. Cơ mà cụ sale của Ford, không lấy tài liệu hãng ra diễn giải, lại lấy báo mạng và Ranger theo em biết thì hình như toàn chạy dầu. May cũng bù lại hai câu bôi đỏ~:>
 

ctybaoduong

Đi bộ
Biển số
OF-817579
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
Các bác cho e hỏi e có con xe ford everst 2008 mấy hôm nay bị trường hợp buổi sáng khó nổ. e phải dùng tay bơm dây đồng thời bật tắt chia khóa nhiều lần ,bật tắt chìa khóa tầm khoảng 10 lần đổ lại. thì để nổ máy. và khi đã nổ máy rồi thì tắt máy rồi để lại thì ok, e ở sài gòn nhé các bác . nhưng để từ sang tới chiều hoặc từ tối tới sáng thì lại bị vậy. e hỏi các bác gara thì phán bảo là bơ cao áp bị hơ nên tuột dâu nên phải bơm nên phải nhấn bằng tay bao bơm cao áp để dầu lên vàn nếu thay bơm cao áp không hết thì kiểm tra tiếp buzi xông. e không làm và mang xe lên hãng ford thì các bác ở hảng ford kiểm tra báo về là buzi xông của em bị chết 2 hay 3 cái gì đó , giờ phải thay là thay 4 cái một lượt luôn, các bác hãng bảo nếu thay buzi xông mà hết bệnh thì ok còn không thi kiểm tra tiếp . e đang phân phân có thay buzi hay không . các bác tư vấn cho e với nhé. cảm ơn các Bác nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top