[Funland] Formula 1 - 2022

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,735
Động cơ
467,534 Mã lực
Chặng nào Max cũng win dễ dàng ntn, xem nhanh chán lắm ạ.
do team ngựa cùi thôi chứ biết trách Max sao giờ cụ :)) à hôm qua team kĩ thuật còn bảo Lec làđừng chuyển số nhanh khi thoát cua, chắc ly hợp hộp số lại trục trặc
Qua chú Sên bọ hung cũng cháy nữa
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,264
Động cơ
543,990 Mã lực
do team ngựa cùi thôi chứ biết trách Max sao giờ cụ :)) à hôm qua team kĩ thuật còn bảo Lec làđừng chuyển số nhanh khi thoát cua, chắc ly hợp hộp số lại trục trặc
Qua chú Sên bọ hung cũng cháy nữa
Sc phải xảy ra khoảng còn 10 vòng may ra ferr mới có hi vọng
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Em đồ rằng với kịch bản trên và diễn biến thực tế thì chỉ có gay cấn chút phía sau thôi chứ max nó lại mất hút ngay :))
Pace của Max hôm qua hơn Charles nhiều.
Giá mà cu Charles đang ở P1, thì may ra có tý hy vọng cản địa.
Chứ đứng sau thì chịu.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,288
Động cơ
658,836 Mã lực
do team ngựa cùi thôi chứ biết trách Max sao giờ cụ :)) à hôm qua team kĩ thuật còn bảo Lec làđừng chuyển số nhanh khi thoát cua, chắc ly hợp hộp số lại trục trặc
Qua chú Sên bọ hung cũng cháy nữa
Các nài vẫn phải thao tác tự chuyển số hả cụ?
E phải tự động ạ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,288
Động cơ
658,836 Mã lực
Em đồ rằng với kịch bản trên và diễn biến thực tế thì chỉ có gay cấn chút phía sau thôi chứ max nó lại mất hút ngay :))
Pace của Max hôm qua hơn Charles nhiều.
Giá mà cu Charles đang ở P1, thì may ra có tý hy vọng cản địa.
Chứ đứng sau thì chịu.
Pace hơn hẳn thì chạy sau rồi lại vượt ngay thôi các cụ.
Monaco thì khác ạ.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,525 Mã lực
Hôm qua khi xem race thì phần đông mọi người chê đội ngũ kỹ thuật của Ferrari hơi ngu khi cho Lec vào pitstop không chuẩn làm mất cơ hội của Lec khi VSC. Nhưng thực ra không phải vậy, đội ngũ kỹ thuật của Fer lúc đầu họ cũng tính cho Lec chơi 1 pitstop như của Bò là S-M. Nhưng thực tế thì pace của Bò nhanh hơn Fer khá nhiều tầm 0,3s/lap nên khi có VSC ở lap 12 thì Fer họ đã chuyển cho Lec chơi 2 pitstop để kéo Bò vào chiến thuật của Fer cũng phải 2 pit vì nếu chơi 1 pit thì kiểu gì Ver cũng sẽ vượt Lec là chắc chắn. Tuy nhiên khi Lec pit 1 thì Bò đã không vào theo mà vẫn tiếp tục chơi chiến thuật của riêng mình như ban đầu và họ đã thành công.
Còn khi chặng đua xảy ra SC do xe của Ric bị hỏng thì lúc đó Lec đang P2 và cách khá xa Max nên khi Max pit sẽ có bộ lốp S mới ra khổi pit vẫn P1 thì Lec cũng phải pit để có bộ lốp mới hơn là đương nhiên và nếu SC có ending trước khi kết thúc thì Lec cũng k thể vượt được Ver đâu ah.
Như vậy chiến thuật của Fer hôm qua là hoàn toàn chính xác và họ có tính toán riêng nhằm mục đích tối ưu cho Fer.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,288
Động cơ
658,836 Mã lực
Hôm qua khi xem race thì phần đông mọi người chê đội ngũ kỹ thuật của Ferrari hơi ngu khi cho Lec vào pitstop không chuẩn làm mất cơ hội của Lec khi VSC. Nhưng thực ra không phải vậy, đội ngũ kỹ thuật của Fer lúc đầu họ cũng tính cho Lec chơi 1 pitstop như của Bò là S-M. Nhưng thực tế thì pace của Bò nhanh hơn Fer khá nhiều tầm 0,3s/lap nên khi có VSC ở lap 12 thì Fer họ đã chuyển cho Lec chơi 2 pitstop để kéo Bò vào chiến thuật của Fer cũng phải 2 pit vì nếu chơi 1 pit thì kiểu gì Ver cũng sẽ vượt Lec là chắc chắn. Tuy nhiên khi Lec pit 1 thì Bò đã không vào theo mà vẫn tiếp tục chơi chiến thuật của riêng mình như ban đầu và họ đã thành công.
Còn khi chặng đua xảy ra SC do xe của Ric bị hỏng thì lúc đó Lec đang P2 và cách khá xa Max nên khi Max pit sẽ có bộ lốp S mới ra khổi pit vẫn P1 thì Lec cũng phải pit để có bộ lốp mới hơn là đương nhiên và nếu SC có ending trước khi kết thúc thì Lec cũng k thể vượt được Ver đâu ah.
Như vậy chiến thuật của Fer hôm qua là hoàn toàn chính xác và họ có tính toán riêng nhằm mục đích tối ưu cho Fer.
Chỉ tính đến chiến thuật khi 2 xe tương đương thôi cụ.
Còn chênh lệch 0.2-0.3s/ vòng thì đỡ sao được đây.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,525 Mã lực
Chỉ tính đến chiến thuật khi 2 xe tương đương thôi cụ.
Còn chênh lệch 0.2-0.3s/ vòng thì đỡ sao được đây.
Phải nhìn vào thực tế là như vậy. Nhưng một số fan của Fer họ không đủ tỉnh táo và luôn nghĩ đội ngũ chiến thuật của Fer vẫn ngu mãi k khá dc cụ ah :))
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,288
Động cơ
658,836 Mã lực
Phải nhìn vào thực tế là như vậy. Nhưng một số fan của Fer họ không đủ tỉnh táo và luôn nghĩ đội ngũ chiến thuật của Fer vẫn ngu mãi k khá dc cụ ah :))
Thì mấy chặng trước 2 xe tương đương hoặc Ferrari mạnh hơn tẹo, đúng là team Ferrari làm mấy phát scandal hài vãi rồi mà cụ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,288
Động cơ
658,836 Mã lực
em nghĩ giống lẫy tay xe mình ấy, chờ nó tự sang số lâu hơn mình sang.
Xe đua dùng số tuần tự sequence cụ ạ, thao tác thủ công k phải đạp côn thôi
Vậy khi lên số thì nài dễ thao tác, khi xuống số thì xử lý ntn các cụ nhỉ?
Nhất là khi phanh lúc hết đoạn thẳng từ 340 xuống 60-80km/h, e xem thấy từ số 8 nhẩy xuống số 1-2, vẫn phải nài thao tác ạ.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,547
Động cơ
252,120 Mã lực
Chiến thuật thế là hết cỡ cho ngựa thiến rồi, chê bôi gì khi pace bò nó ăn đứt, lại thêm checco thoát xác nhờ SC, miễn bàn.

Nhà bò cũng bảo nếu Lec ko tận dụng VSC trước thì nó vào pitstop trc rồi, chính bò xũng ko nghĩ là start lại ngon thế để chiếm vị trí top 5 rồi lên 4 dễ dàng.
Nếu kịp thì chỉ xem đoạn cuối mà giám sát trường đua cho xe lapped qua thì tua đc tí cho có tí lửa còn lại ở Monza xe cứ speed tốt là auto win
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,812
Động cơ
2,175 Mã lực
Hôm qua khi xem race thì phần đông mọi người chê đội ngũ kỹ thuật của Ferrari hơi ngu khi cho Lec vào pitstop không chuẩn làm mất cơ hội của Lec khi VSC. Nhưng thực ra không phải vậy, đội ngũ kỹ thuật của Fer lúc đầu họ cũng tính cho Lec chơi 1 pitstop như của Bò là S-M. Nhưng thực tế thì pace của Bò nhanh hơn Fer khá nhiều tầm 0,3s/lap nên khi có VSC ở lap 12 thì Fer họ đã chuyển cho Lec chơi 2 pitstop để kéo Bò vào chiến thuật của Fer cũng phải 2 pit vì nếu chơi 1 pit thì kiểu gì Ver cũng sẽ vượt Lec là chắc chắn. Tuy nhiên khi Lec pit 1 thì Bò đã không vào theo mà vẫn tiếp tục chơi chiến thuật của riêng mình như ban đầu và họ đã thành công.
Còn khi chặng đua xảy ra SC do xe của Ric bị hỏng thì lúc đó Lec đang P2 và cách khá xa Max nên khi Max pit sẽ có bộ lốp S mới ra khổi pit vẫn P1 thì Lec cũng phải pit để có bộ lốp mới hơn là đương nhiên và nếu SC có ending trước khi kết thúc thì Lec cũng k thể vượt được Ver đâu ah.
Như vậy chiến thuật của Fer hôm qua là hoàn toàn chính xác và họ có tính toán riêng nhằm mục đích tối ưu cho Fer.
Cụ cho em hỏi lúc SC gần cuối thì Sainz với Rus cách nhau bao nhiêu? Nếu dự đoán là ending sau SC Sainz không vào có phải đươc P3 không?
Gần sát vòng có SC thì khoảng cách giữa Lec và Ves là ~17s, khi thấy Ves vào mà Lec không vào -> có thể là Lec P1 sau SC (hoặc P2), nếu còn 1 - 2 vòng mà hết SC thì Ves sẽ vượt Lec (90%) thì Lec vẫn P2 không mất gì, cái này chỉ rủi ro khi Rus vào thay lốp và sẽ cố vượt Lec khi còn 1-2 vòng (50%), nhưng như đã nói ở trên Sainz cũng không vào -> Lec vẫn P2, Rus có vượt được Sainz thì kết quả vẫn không thay đổi.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,525 Mã lực
Cụ cho em hỏi lúc SC gần cuối thì Sainz với Rus cách nhau bao nhiêu? Nếu dự đoán là ending sau SC Sainz không vào có phải đươc P3 không?
Gần sát vòng có SC thì khoảng cách giữa Lec và Ves là ~17s, khi thấy Ves vào mà Lec không vào -> có thể là Lec P1 sau SC (hoặc P2), nếu còn 1 - 2 vòng mà hết SC thì Ves sẽ vượt Lec (90%) thì Lec vẫn P2 không mất gì, cái này chỉ rủi ro khi Rus vào thay lốp và sẽ cố vượt Lec khi còn 1-2 vòng (50%), nhưng như đã nói ở trên Sainz cũng không vào -> Lec vẫn P2, Rus có vượt được Sainz thì kết quả vẫn không thay đổi.
Ric game over ở L46 và L47 thì cả Rus và Sai đều vào pit. Lúc trước pit thì Sai phía sau Rus tầm 9s, về cơ bản Sai có thể k cần pit cũng được vì lúc đó lốp S của Sai chạy được 17 laps có thể cầm cự được.
Phải tính toán như đội Mẹc k cho Ham vào pit nên vẫn giữ được vị trí P5 chứ Ham vào pit thì mất P5 vào tay Norris ngay.

FcYVWYTXwAEVM-q.jpg
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,525 Mã lực
Vậy khi lên số thì nài dễ thao tác, khi xuống số thì xử lý ntn các cụ nhỉ?
Nhất là khi phanh lúc hết đoạn thẳng từ 340 xuống 60-80km/h, e xem thấy từ số 8 nhẩy xuống số 1-2, vẫn phải nài thao tác ạ.
F1 và MotoGP sử dụng hộp số liền mạch điện tử lâu rồi cụ ah, khi lên xuống số thì số cũ vẫn hoạt động bình thường tốc độ xe không ngắt quãng trong thời gian lên, xuống số.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,812
Động cơ
2,175 Mã lực
Ric game over ở L46 và L47 thì cả Rus và Sai đều vào pit. Lúc trước pit thì Sai phía sau Rus tầm 9s, về cơ bản Sai có thể k cần pit cũng được vì lúc đó lốp S của Sai chạy được 17 laps có thể cầm cự được.
Phải tính toán như đội Mẹc k cho Ham vào pit nên vẫn giữ được vị trí P5 chứ Ham vào pit thì mất P5 vào tay Norris ngay.

FcYVWYTXwAEVM-q.jpg
Cụ thấy không rõ ràng là nhận định chặng đua, chiến thuật chưa đủ quái. Xe Fer và Mec ngang nhau, xe Fer có khi còn nhỉnh hơn, gần cuối thì không biết xe Sainz có bị lỗi gì không (do em thấy pace race chậm hơn hẳn Lec), Sainz không pit ăn ngon cái P3.

Nếu Lec cũng không pit (kỹ thuật Fer chỉ giả vờ mang lốp ra), Ves vào pit lúc ra mà sau Lec thì Lec ăn ngon P1 với dữ kiện SC đến cuối.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top