[Funland] Fun: “giả thử lãi suất tiền gửi tăng”

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,715
Động cơ
385,430 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Tiền bớt thừa rồi. Sbv bán đô là hút tiền về, ls liên ngân hàng cũng lên 5% là khá căng. Tiền mua vàng cũng chảy ra khỏi hệ thống cũng nhiều.
Ơ, hoá ra nhà đầu cơ vĩ đại là sbv à.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,615
Động cơ
185,923 Mã lực
Tuổi
37
giả thử cho vui thôi nhé các cụ.
Cụ thể là tăng đến 12%/năm.
Em rep nhé. Trước hết là những người quanh ta:
-bds:mấy anh em vay bank thấu chi ls nội bộ với cắm nhà thì ứ hự bung toang sập vứt dép chạy(nếu chạy được). Chú nào đần đụt chậm chân gồng cháy bỏ thì nhiều khả năng 18 năm sau đầu thai lại làm 1 hảo hán. Ông nào ko vay, ko bán thì ngậm ngùi ngồi đếm cua giá hồi đỉnh như con hổ trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ, đợi chục năm sau về lại đỉnh(không biết còn sống ko, nhất là mấy anh đông mê sóc).
- giá chung cư sẽ giảm 10-20%.
- chứng khoán sẽ bay vài trăm điểm, tài khoản nhiều nđt chia đôi chia 3.
-chấm dứt gia hạn thông tư 02: bank dí dn bđs siết nợ, phát mãi, cđt phải bán dự án thu tiền về. Chờ phát súng đầu tiên hạ giá 30-50% như hoàng anh gia lai chu kì trước. Bđs về giá trị thực.
- tỷ giá giữ vững, fdi chảy về lại, dự trữ ngoại hối tăng. Kinh tế ổn định phát triển một chu kỳ mới( tất nhiên là bỏ lại nhiều nấm mồ xương trắng của những loser).
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,861
Động cơ
135,120 Mã lực
Không CP nào muốn lạm phát cao đâu
Nói cùn như cụ thì đã không cần làm gì cả chỉ in theo nhu cầu thôi
Bộ 3 bất khả thi tỷ giá-lạm phát- lãi suất nó thi nhau chạy đua
Nhiệm vụ của chú phỉnh là hy sinh từng cái tuỳ giai đoạn để cứu 2 cái còn lại
Vừa rồi hy sinh lãi suất đê cứu bđs, nhưng tỷ giá đã báo động đỏ, tiếp theo là lạm phát
Tới đây sẽ phải điều chỉnh là chắc chắn, chỉ sợ muộn thì vô ích thôi.
Kéo áo cụ cái là bộ ba bất khả thi hình như nó không có lãi suất trong đó (hoặc lãi suất với lạm phát chỉ là một cạnh trong tam giác này)? Hai cạnh còn lại là tỷ giá và tự do lưu chuyển tiền tệ (tăng trưởng GDP/nợ nước ngoài/đầu tư nước ngoài /tài khóa/nhập siêu). Với tình hình VN hiện nay, nếu chấp nhận tỷ giá biến động, lãi suất ngân hàng thấp (lạm phát thấp) thì dòng vốn FDI nhiều khả năng sẽ rút đi, nợ công sẽ tăng lên và nhập siêu có thể tăng.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,715
Động cơ
385,430 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Em rep nhé. Trước hết là những người quanh ta:
-bds:mấy anh em vay bank thấu chi ls nội bộ với cắm nhà thì ứ hự bung toang sập vứt dép chạy(nếu chạy được). Chú nào đần đụt chậm chân gồng cháy bỏ thì nhiều khả năng 18 năm sau đầu thai lại làm 1 hảo hán. Ông nào ko vay, ko bán thì ngậm ngùi ngồi đếm cua giá hồi đỉnh như con hổ trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ, đợi chục năm sau về lại đỉnh(không biết còn sống ko, nhất là mấy anh đông mê sóc).
- giá chung cư sẽ giảm 10-20%.
- chứng khoán sẽ bay vài trăm điểm, tài khoản nhiều nđt chia đôi chia 3.
-chấm dứt gia hạn thông tư 02: bank dí dn bđs siết nợ, phát mãi, cđt phải bán dự án thu tiền về. Chờ phát súng đầu tiên hạ giá 30-50% như hoàng anh gia lai chu kì trước. Bđs về giá trị thực.
- tỷ giá giữ vững, fdi chảy về lại, dự trữ ngoại hối tăng. Kinh tế ổn định phát triển một chu kỳ mới( tất nhiên là bỏ lại nhiều nấm mồ xương trắng của những loser).
Nôm na là oánh ván mới.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,646
Động cơ
346,142 Mã lực
Tiền đang thừa vì nhiều khoản vay đc ân hạn, ls thấp. Khi lãi tăng cao các khoản này nhẩy nhóm thì lượng tiền thừa ấy ko đủ bù cho 1 phần nhỏ những khoản rủi ro
Tiền đang thừa vì không cho vay được. Nhân viên ngân hàng đang chạy đôn chạy đáo tìm khách vay mà còn tăng lãi suất lên thì càng ế. Còn cái mục mà cụ nói ở trên thì nó chẳng liên quan đến tình trạng dư thừa tín dụng trong hệ thống ngân hàng hiện nay. Nếu cụ muốn nói đến những khoản nợ hiện đang được giữ nguyên nhóm nợ và gia hạn theo TT02 thì cũng không lo nhé. Trước mắt TT02 sẽ được kéo dài hiệu lực đến hết năm 2024. Nếu sau cần thiết thì chú phỉnh lại cho kéo dài tiếp, sợ gì.
Bây giờ mà tăng lãi suất lên thì thằng bđs chết đầu tiên trong khi thằng này đóng góp cỡ 25% GDP và ảnh hưởng đến rất nhiều ngành kinh tế khác. Bđs tèo thì nhà nước bán đất không được, thu ngân sách giảm, lấy tiền đâu mà chi tiêu cho đủ mọi lĩnh vực!? Thêm nữa là hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều đang trong giai đoạn cầm cự, nếu nhận đòn tăng lãi suất nữa thì khả năng là đi luôn. Tôi nghĩ là chính phủ sẽ không mong điều này xảy ra và như vậy sẽ chưa tính đến chuyện tăng lãi suất.

Mời cụ đọc thêm tại đây: https://cafef.vn/nhnn-khang-dinh-chua-dat-van-de-dieu-chinh-lai-suat-du-tang-hay-giam-188240425151042622.chn
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,715
Động cơ
385,430 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Tiền đang thừa vì không cho vay được. Nhân viên ngân hàng đang chạy đôn chạy đáo tìm khách vay mà còn tăng lãi suất lên thì càng ế. Còn cái mục mà cụ nói ở trên thì nó chẳng liên quan đến tình trạng dư thừa tín dụng trong hệ thống ngân hàng hiện nay. Nếu cụ muốn nói đến những khoản nợ hiện đang được giữ nguyên nhóm nợ và gia hạn theo TT02 thì cũng không lo nhé. Trước mắt TT02 sẽ được kéo dài hiệu lực đến hết năm 2024. Nếu sau cần thiết thì chú phỉnh lại cho kéo dài tiếp, sợ gì.
Bây giờ mà tăng lãi suất lên thì thằng bđs chết đầu tiên trong khi thằng này đóng góp cỡ 25% GDP và ảnh hưởng đến rất nhiều ngành kinh tế khác. Bđs tèo thì nhà nước bán đất không được, thu ngân sách giảm, lấy tiền đâu mà chi tiêu cho đủ mọi lĩnh vực!? Thêm nữa là hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều đang trong giai đoạn cầm cự, nếu nhận đòn tăng lãi suất nữa thì khả năng là đi luôn. Tôi nghĩ là chính phủ sẽ không mong điều này xảy ra và như vậy sẽ chưa tính đến chuyện tăng lãi suất.

Mời cụ đọc thêm tại đây: https://cafef.vn/nhnn-khang-dinh-chua-dat-van-de-dieu-chinh-lai-suat-du-tang-hay-giam-188240425151042622.chn
Duy trì lãi suất thấp thì nội tệ mất giá, lạm phát tăng. Nguyên vật liệu, nhân công tăng dẫn đến giá thàng sx tăng. Mà tăng đều ở các thể loại doanh nghiệp. Tăng lãi suất thì chỉ DN vay nhiều chết thôi. Hay nôm la là mấy ông tham dùng đòn bẩy lắm mà quên đi hệ số an toàn, quên đi là muốn bẩy thì điểm tựa phải vững
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,171
Động cơ
1,155,724 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Các ông bđs, xây dựng, nghỉ dưỡng,... sẽ lăn ra chết lâm sàng, người lao động các lĩnh vực đó mất việc và lúc đấy dù k vay nợ cũng phải bán nhà mà sống
Khó khăn thì ai cũng bị ảnh hưởng hết, nhất là người thu nhập thấp, còn người giàu chỉ giảm tốc độ tích lũy. Nên tốt nhất là mong mọi thứ ổn định, lạm phát 4-5%, lãi suất tiết kiệm 6-7% là hợp lý.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,715
Động cơ
385,430 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Tiền đang thừa vì không cho vay được. Nhân viên ngân hàng đang chạy đôn chạy đáo tìm khách vay mà còn tăng lãi suất lên thì càng ế. Còn cái mục mà cụ nói ở trên thì nó chẳng liên quan đến tình trạng dư thừa tín dụng trong hệ thống ngân hàng hiện nay. Nếu cụ muốn nói đến những khoản nợ hiện đang được giữ nguyên nhóm nợ và gia hạn theo TT02 thì cũng không lo nhé. Trước mắt TT02 sẽ được kéo dài hiệu lực đến hết năm 2024. Nếu sau cần thiết thì chú phỉnh lại cho kéo dài tiếp, sợ gì.
Bây giờ mà tăng lãi suất lên thì thằng bđs chết đầu tiên trong khi thằng này đóng góp cỡ 25% GDP và ảnh hưởng đến rất nhiều ngành kinh tế khác. Bđs tèo thì nhà nước bán đất không được, thu ngân sách giảm, lấy tiền đâu mà chi tiêu cho đủ mọi lĩnh vực!? Thêm nữa là hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều đang trong giai đoạn cầm cự, nếu nhận đòn tăng lãi suất nữa thì khả năng là đi luôn. Tôi nghĩ là chính phủ sẽ không mong điều này xảy ra và như vậy sẽ chưa tính đến chuyện tăng lãi suất.

Mời cụ đọc thêm tại đây: https://cafef.vn/nhnn-khang-dinh-chua-dat-van-de-dieu-chinh-lai-suat-du-tang-hay-giam-188240425151042622.chn
giả thử mà cụ.
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
392
Động cơ
237,886 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tốp giả thử nghe như phím.. Thấy bà bán nước chè bảo sau lễ :D
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,296
Động cơ
249,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rồi ngân hàng lấy gì ra để trả lãi cho các cụ gửi vì có cho vay được đâu.
Đến kỳ trả bí quá lại tuyên bố phá sản để NHNN mua lại 0₫ rồi in thêm tiền ra để trả, thế là lạm phát tăng phi mã rồi tiền thành giấy lộn
 
Biển số
OF-454537
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
257
Động cơ
204,726 Mã lực
Nơi ở
Quận 7, tp.HCM
Rồi ngân hàng lấy gì ra để trả lãi cho các cụ gửi vì có cho vay được đâu.
Đến kỳ trả bí quá lại tuyên bố phá sản để NHNN mua lại 0₫ rồi in thêm tiền ra để trả, thế là lạm phát tăng phi mã rồi tiền thành giấy lộn
Cuối quý 1 mới đôn đáo tìm khách vay thôi cụ ơi, tầm này em thấy lắng lắng rồi. Tín dụng đã tăng vượt huy động.
 

ncs

Xe buýt
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
689
Động cơ
39,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạm phát bây giờ mới thấy rõ .Thịt, rau...đều tăng khá. Những cái này nó mới ảnh hưởng xấu đến đa số quần chúng công nông binh
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,615
Động cơ
185,923 Mã lực
Tuổi
37
Rồi ngân hàng lấy gì ra để trả lãi cho các cụ gửi vì có cho vay được đâu.
Đến kỳ trả bí quá lại tuyên bố phá sản để NHNN mua lại 0₫ rồi in thêm tiền ra để trả, thế là lạm phát tăng phi mã rồi tiền thành giấy lộn
Ko cho vay đc thì ls đã ko tăng.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,715
Động cơ
385,430 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Rồi ngân hàng lấy gì ra để trả lãi cho các cụ gửi vì có cho vay được đâu.
Đến kỳ trả bí quá lại tuyên bố phá sản để NHNN mua lại 0₫ rồi in thêm tiền ra để trả, thế là lạm phát tăng phi mã rồi tiền thành giấy lộn
Thì phát mại ts thế chấp mà trả chứ.
 

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
448
Động cơ
3,424 Mã lực
Tuổi
55
Khó khăn thì ai cũng bị ảnh hưởng hết, nhất là người thu nhập thấp, còn người giàu chỉ giảm tốc độ tích lũy. Nên tốt nhất là mong mọi thứ ổn định, lạm phát 4-5%, lãi suất tiết kiệm 6-7% là hợp lý.
Nếu cuối 2023 đến đầu 2024 duy trì mức ls này em cho là ổn định hơn, tạo tiền đề cho gđ sau tăng trưởng. Ls 1th khoảng 4%, 12th khoảng 7% là vừa đủ để đối trọng với fed, tránh đầu cơ và vẫn hỗ trợ SXKD phát triển. Đè ls xuống 2,5% và 5% là quá khả năng, dễ gây biến động khó lường về sau, lúc thì quá thấp lúc thì quá cao, khó khăn cho người SXKD.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,615
Động cơ
185,923 Mã lực
Tuổi
37
Nếu cuối 2023 đến đầu 2024 duy trì mức ls này em cho là ổn định hơn, tạo tiền đề cho gđ sau tăng trưởng. Ls 1th khoảng 4%, 12th khoảng 7% là vừa đủ để đối trọng với fed, tránh đầu cơ và vẫn hỗ trợ SXKD phát triển. Đè ls xuống 2,5% và 5% là quá khả năng, dễ gây biến động khó lường về sau, lúc thì quá thấp lúc thì quá cao, khó khăn cho người SXKD.
Cứ 7% như 2013-2019 là đc rồi.
 

tototata

Xe buýt
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
561
Động cơ
2,790 Mã lực
Em rep nhé. Trước hết là những người quanh ta:
-bds:mấy anh em vay bank thấu chi ls nội bộ với cắm nhà thì ứ hự bung toang sập vứt dép chạy(nếu chạy được). Chú nào đần đụt chậm chân gồng cháy bỏ thì nhiều khả năng 18 năm sau đầu thai lại làm 1 hảo hán. Ông nào ko vay, ko bán thì ngậm ngùi ngồi đếm cua giá hồi đỉnh như con hổ trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ, đợi chục năm sau về lại đỉnh(không biết còn sống ko, nhất là mấy anh đông mê sóc).
- giá chung cư sẽ giảm 10-20%.
- chứng khoán sẽ bay vài trăm điểm, tài khoản nhiều nđt chia đôi chia 3.
-chấm dứt gia hạn thông tư 02: bank dí dn bđs siết nợ, phát mãi, cđt phải bán dự án thu tiền về. Chờ phát súng đầu tiên hạ giá 30-50% như hoàng anh gia lai chu kì trước. Bđs về giá trị thực.
- tỷ giá giữ vững, fdi chảy về lại, dự trữ ngoại hối tăng. Kinh tế ổn định phát triển một chu kỳ mới( tất nhiên là bỏ lại nhiều nấm mồ xương trắng của những loser).
Nhưng năm ngoái em thấy ls cũng 11% mà em có thấy nó bung toang như cụ phán ở trên đâu???
 

xuanhieu7292

Xe buýt
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
731
Động cơ
10,238 Mã lực
Nhưng năm ngoái em thấy ls cũng 11% mà em có thấy nó bung toang như cụ phán ở trên đâu???
Gớm lại chả toang. Chắc cụ không đi săn đất hả? :)
Trong khi lãi cao thì chung cư gần như đứng im. Nội thành cũng chết cứng, còn không toang?
Đất ven như Hòa lạc, Hòa Bình có chỗ tụt 50-60% so với đỉnh.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,615
Động cơ
185,923 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng năm ngoái em thấy ls cũng 11% mà em có thấy nó bung toang như cụ phán ở trên đâu???
Toang mạnh là khác cụ ko biết à, ko thấy ocp23 với nova hưng thịnh, hải phát vỡ nợ hết à? Sau nó hạ ls nên ngớt thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top