fun xăng thường và fun xăng điện tử

x1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48284
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
133
Động cơ
460,530 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nhìn vào máy thì nhìn chỗ nào để biết máy là fun xăng thường hay fun xăng điện tử, các cụ cho em hình minh họa với nhé?
 

minhab

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,038
Động cơ
13,116 Mã lực
Phun xăng thường nhìn vào là thấy chế như ở xe máy, còn điện tử thì thấy đầu ống nó nối thẳng vào máy . Tối em về kiếm mấy cái ảnh minh họa sau (y)
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
Thường gọi là chế hòa khí (CHK) chứ ko gọi là phun xăng thường cụ ạ. Xe sử dụng CHK đa phần có bầu lọc gió tròn to, màu đen bằng sắt nằm ngay trên mặt máy, còn phun xăng điện tử thì lọc gió nhỏ gọn hơn.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,603 Mã lực
Xe chạy xăng chỉ có xe sử dụng chế hòa khí và phun xăng điện tử thôi bác ạ, không có phun xăng thường. Nếu loại phun nhiên liệu sử dụng bơm cao áp thì là động cơ diesel rồi. Phân biệt thì có nhiều cách một trong những cách đơn giản nhất là bác nhìn vào chụp bugi vì chụp bugi đối với xe phun xăng điện tử rất dài và có vành cao su chặn ngoài (bu gi đặt sâu hơn lốc máy) còn loại chạy chế hòa khí thì bugi đặt nối ra ngoài như của xe máy bác có thể nhìn thấy chân bugi dễ dàng. Còn rất nhiều điểm để có thể nhận biết xe phun xăng điện tử và xe chạy chế hòa khí cái này tìm hiểu rất dễ, bác chỉ cần đem 2 xe đặt cạnh nhau và mở nắp capo lên là có thể rút ra nhiều điểm khác biệt ngay mà
 

imekhanh

Đi bộ
Biển số
OF-51973
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
1
Động cơ
453,810 Mã lực
hihi...chao pác ! thang em moi ra nhap forun co gi mong cac pac chi giao nhe, em nhau ko duoc nhiu lam, chi vai xi thoi...hihi...:))
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Phun xăng điện tử thì ắt phải có hộp đen. Cụ đi lật lục tìm khắp xe mà không thấy cái hộp đen đâu thì ắt nó là phun xăng thường:)):))
 

x1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48284
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
133
Động cơ
460,530 Mã lực
Em xem máy thì thấy nó khác rồi, cái chính là em không biết những cái khác đấy có tác dụng gì. Các bác cho em cái hình minh họa chứ mô tả thế này em chịu.
 

binbong

Xe hơi
Biển số
OF-50067
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
161
Động cơ
458,210 Mã lực
Các cụ cho hỏi, xe Getz 1.1 là Chế hòa kh hay Phun xăng điện tử?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Xe nhập sản xuất sau 1996 thì 99% là phun xăng điện tử cụ ạ.
Gez nhà cụ cũng rứa ạ!
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Câu hỏi chuối quá :77:
Chỉ có động cơ chạy CHK và Phun điện tử chứ làm j có phun xăng thường
Cụ nhầm sang động cơ diezen roài :21::21::21:
 

chinauto

Xe hơi
Biển số
OF-49580
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
113
Động cơ
458,430 Mã lực
Bây giờ xe chủ yếu là Phun xăng điện tử. Xe dùng chế hòa khí thì chỉ có ở những đời xa lắc lơ thôi.
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cd 5 , matiz đời trước 2001 toàn chế hòa khí, corolla đời 99 máy 1.3 cũng chế hòa khí
 

chinauto

Xe hơi
Biển số
OF-49580
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
113
Động cơ
458,430 Mã lực
Con Su cóc 2005 cũng vẫn chế HK cụ nhá:102:
Ủa vậy hả bác, bọn Su chậm đổi mới công nghệ nhỉ!
Theo em nghĩ thế này không biết có đúng không nhé:
- Xe chạy chế hòa khí thì phải có cái dây ga nối trực tiếp lên bộ chế hòa khí phía trên máy. Thợ vẫn thường dùng dây này để kéo ga lúc thử máy.
- Xe chạy phun xăng điện tử thì không có cái dây này. Muốn tăng ga thử máy thì phải có người ngồi ghế lái đạp ga.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Ủa vậy hả bác, bọn Su chậm đổi mới công nghệ nhỉ!
Theo em nghĩ thế này không biết có đúng không nhé:
- Xe chạy chế hòa khí thì phải có cái dây ga nối trực tiếp lên bộ chế hòa khí phía trên máy. Thợ vẫn thường dùng dây này để kéo ga lúc thử máy.
- Xe chạy phun xăng điện tử thì không có cái dây này. Muốn tăng ga thử máy thì phải có người ngồi ghế lái đạp ga.
Tùy từng loại cụ nhá :21:
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
Cụ đi dòm xem cái dây ở đâu thì chết thật
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,058
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Con Su cóc 2005 cũng vẫn chế HK cụ nhá:102:
Vợ 2 Su Wagon 2005 của em cũng vẫn CHK :'(
Hình như CHK tiêu hao nhiên liệu kém triệt để hơn Phun xăng điện tử nhiều lắm các bác nhỉ, em chạy đường trường chỉ hơn 5l, nhưng chạy trong phố toàn 8l - 8,5l/100km, đau hết cả người :102::102:
 

x1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48284
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
133
Động cơ
460,530 Mã lực
Phun gì chế gì cũng được, ý em là muốn nhìn vào máy mà biết là cơ cấu cho xăng vào xi lanh của xe thế nào ấy.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
cơ cấu cho nhiên liệu vào xilanh của CHK và Fi như nhau hết. nhiên liệu được đưa vào buồng đốt thông qua "cổ góp". chỉ có phun nhiên liệu trực tiếp là khác hẳn 2 thằng này. kim phun nằm chìm trong buồng đốt, như bugi đánh lửa vậy do đó nhiên liệu ko phải qua cổ góp nữa mà phun thẳng tại buồng đốt luôn.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Phun gì chế gì cũng được, ý em là muốn nhìn vào máy mà biết là cơ cấu cho xăng vào xi lanh của xe thế nào ấy.
Có 2 hình thức cơ bản cung cấp hỗn hợp nhiên liệu xăng - không khí cơ bản:
1. Loại truyền thống: sử dụng bộ chế hòa khí để trộn hỗn hợp xăng - không khí với một tỷ lệ thích hợp, hỗn hợp này được hút vào xi lanh bởi chính pít tông diễn ra tại thì hút (trong động cơ 4 thì có các thì hút - nén - nổ - xả)
Động cơ có hệ thống cung cấp nhiên liệu dạng này nhìn vào phía trên máy thấy rất cồng kềnh bởi bộ chế hòa khí.
2. Loại phun xăng điện tử: hỗn hợp nhiên liệu được đưa vào xi lanh bằng cách phun trực tiếp. Điều chỉnh lượng phun này là một bộ xử lý trung tâm bằng máy tính điện tử, căn cứ trên các yếu tố đầu vào như vị trí chân ga, chân phanh, tốc độ xe, tình trạng xe trên đường,...
Động cơ loại này thường có ghi ký hiệu FI (Fuel Injection - Phun nhiên liệu) và phía trên động cơ rất gọn gàng vì không có bộ chế hòa khí.

Muốn phân biệt rõ thì có dịp vào gara nào đó nhìn thì sẽ rõ. Đơn giản nhất là xem 2 chiếc xe máy: Future Neo và Future Neo FI, một chiếc thì sử dụng chế hòa khí, còn chiếc sau là phun xăng điện tử.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top