[Funland] Gần 20 năm không dọn được cái xác máy bay

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,403
Động cơ
140,085 Mã lực
Căn bệnh “sợ trách nhiệm”. Căn bệnh “sợ làm mà không có ăn”. Nên sao phải làm, sao phải làm ngay, làm luôn để rồi phải chịu trách nhiệm. ? System lâu rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,281
Động cơ
513,455 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ chịu khó đọc các mốc thời gian để biết là thế nào nhé. Chứ đừng nói cảm tính theo ý mình hiểu.

- 2007: Máy bay bị bỏ lại
- 2007-2008: Cục HKDD Việt Nam liên hệ hãng nhiều lần nhưng không phản hồi
- 11/11/2014: Thông qua Cục HKDD Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Ủy ban HKDD Campuchia (SSCA) phúc đáp Hãng hàng không này đã phá sản, dừng hoạt động và xóa đăng ký pháp nhân tại Campuchia. Chiếc máy bay này cũng đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia từ ngày 13/10/2008. Thẩm quyền xử lý của Việt Nam theo Công ước Chicago 1944 về Hàng không Dân dụng Quốc tế (điều chỉnh việc đăng ký, sở hữu và lưu giữ máy bay nước ngoài)
- 15/12/2014: Cục HKDD Việt Nam ra thông báo 5077/TB-CHK xác định chiếc máy bay XU-RKJ thuộc loại phương tiện vô thừa nhận và được xử lý theo pháp luật Việt Nam.
- 6/12/2016, VPCP Việt Nam ban hành thông báo 10527/VPCP-KTTH về xác lập quyền sở hữu đối với máy bay này và phương án xử lý.
- 01/01/2017, Bộ TC Việt Nam ra QĐ 43/QĐ-BTC về việc xác lập quyền sở hữu đối với chiếc máy bay này.
Tôi không trích dẫn ở đây các định hướng của chính ICAO về chủ đề quyền sở hữu máy bay dân dụng theo Công ước Chicago vì nó khá phức tạp. Cụ chỉ cần nhìn cuối dòng thời gian, đến 2017 VN mới chính thức "xác lập quyền sở hữu với chiếc máy bay này", nghĩa là trước đó từ 2007 đến 2017 Việt nam chưa có quyền sở hữu đối với chiếc máy bay, và hiển nhiên không thể làm gì với nó.

Cuối 2019 nổ ra dịch covid, mấy năm sau đó ngành hàng không VN phải vật lộn để tồn tại, làm sao còn tâm trí xử lý cái máy bay nát bét này?
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,924
Động cơ
206,640 Mã lực
Nhắc lại với các cụ đây là tài sản của Campuchia chứ không phải VN.

Có 2 vấn đề ở đây: 1 là báo nói đến "Công văn của Cục hàng không CPC" đồng ý cho VN xử lý. Nhưng phải hiểu rằng đây là máy bay của hãng Royal Khmer chứ không phải của Cục hàng không CPC, nên Cục hàng không CPC "đồng ý" cho VN toàn quyền xử lý là không hẳn đã thỏa đáng.

2 (quan trọng) là Cam là nước đa đảng và các đảng đối lập chống Chính phủ Hun Sen khá quyết liệt. Nên nếu VN xử lý chiếc máy bay này mà không có cho phép của chính chủ có thể dẫn đến các phiền hà không cần thiết.

Chiếc B727 không phải của VN, cứ để đó chẳng ảnh hưởng đến ai, thế thì cứ mặc kệ nó việc gì phải xoắn?
Theo em, cứ sao kê rõ tưng ấy tiền ra (đến 2018 thôi đã hơn 20 tỉ), bảo thằng nào đòi máy bay xì ra anh trả.
Trích:
Tổng số tiền dịch vụ do Cảng hàng không Nội Bài tính toán cho việc lưu đỗ chiếc máy bay bị bỏ rơi ở Nội Bài tính đến ngày 23-4-2018 đã lên lên tới hơn 832.000U SD (hơn 19 tỉ đồng) gồm 753.800USD (hơn 17 tỉ đồng) là tiền dịch vụ đậu sân bay và 8.900 USD (khoảng 1,8 tỉ đồng) tiền dịch vụ bảo vệ máy bay.

Do chiếc máy bay bị bỏ rơi chiếm dụng chỗ đậu lâu ngày, ảnh hưởng việc khai thác nên từ ngày 24-4-2018 Cảng hàng không Nội Bài đã di chuyển máy bay khỏi khu vực sân đỗ với chi phí hơn 480 triệu đồng.

 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,714
Động cơ
132,187 Mã lực
Các cụ chưa làm nhà nước chưa hiểu được đâu, có những thứ muốn bán rất nhiêu khê.
Đến văn phòng nào cũng một mớ các bàn ghế tủ lăn lóc, như chưa hết khấu hak chưa được vứt
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4,252
Động cơ
154,975 Mã lực
Các cụ chưa làm nhà nước chưa hiểu được đâu, có những thứ muốn bán rất nhiêu khê.
Đến văn phòng nào cũng một mớ các bàn ghế tủ lăn lóc, như chưa hết khấu hak chưa được vứt
Không phải là chờ hết khấu hao. Thanh lý hay hủy tài sản phải thành lập hội đồng, ban bệ nên khi nào đồ cũ chất 1 đống nhiều nhiều người ta mới làm 1 thể chứ không lẽ 1 cái bàn cũng làm qua ngần ấy thủ tục. Cơ quan tôi trên tầng mái tầm 5-7 năm lại đầy ú đồ cũ, lại lập hội đồng thanh lý 1 lần.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4,252
Động cơ
154,975 Mã lực
Tôi không trích dẫn ở đây các định hướng của chính ICAO về chủ đề quyền sở hữu máy bay dân dụng theo Công ước Chicago vì nó khá phức tạp. Cụ chỉ cần nhìn cuối dòng thời gian, đến 2017 VN mới chính thức "xác lập quyền sở hữu với chiếc máy bay này", nghĩa là trước đó từ 2007 đến 2017 Việt nam chưa có quyền sở hữu đối với chiếc máy bay, và hiển nhiên không thể làm gì với nó.

Cuối 2019 nổ ra dịch covid, mấy năm sau đó ngành hàng không VN phải vật lộn để tồn tại, làm sao còn tâm trí xử lý cái máy bay nát bét này?
Thế cụ nói luôn là 8 năm (2017-2025) qua anh em bận nên chưa xử lý được cho nó nhanh chứ còn đưa lý do máy bay của Cam, rồi Cam đa đảng làm gì cho nó nguy hiểm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,714
Động cơ
132,187 Mã lực
Không phải là chờ hết khấu hao. Thanh lý hay hủy tài sản phải thành lập hội đồng, ban bệ nên khi nào đồ cũ chất 1 đống nhiều nhiều người ta mới làm 1 thể chứ không lẽ 1 cái bàn cũng làm qua ngần ấy thủ tục. Cơ quan tôi trên tầng mái tầm 5-7 năm lại đầy ú đồ cũ, lại lập hội đồng thanh lý 1 lần.
Vâng, em cũng bỏ lâu lâu rồi không nhớ, nhưng đúng ra cái này nên cho 1 bộ phận thuộc sở tài chính hàng năm rà xoát lại các đồ dư thừa rồi bán 1 thể. Hoặc lập các danh mục cho các đơn vị thiếu đăng ký lấy có lẽ tốt hơn.
Giờ số hoá lại có dịch vụ chuyển phát của VNPT, Viettel post giải quyết phút mốt việc điều chuyển
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,411
Động cơ
306,170 Mã lực
Máy bay nước ngoài cũ nát đến mức hãng bay phải bỏ lại, vậy mà bằng cách nào nó lại bay đáp và hạ cánh xuống Nội Bài được các cụ nhỉ. Khả năng ô Khơ me airline sợ bay về bị xhđ xiết nợ nên gửi lại gạ bán cho ta vớt vát tý mà chắc nát quá nên ko chốt được nên tiện bỏ luôn 😆
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,966
Động cơ
238,104 Mã lực
Chắc không có tiền lệ nên không biết quy trình thủ tục như thế nào, sợ lại phải đền 1 con mới keng thì căng. Đấy là lý do chính.

Còn lý do chủ yếu là làm cái này cũng chả đớp được mấy! Nhà bao việc ngon hơn.
ko đớp dc miếng nào, chán ko thèm làm... chứ hàng bay Cam giải thể, chính phủ cam từ chối ko nhận - thế mới thấy thủ tục hành chính, các quy định của VN thật là vi diệu
 

MrFank

Xe điện
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,591
Động cơ
287,977 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Nói chung là hàng hết date của mấy a Cam bỏ lại, VN cũng thấy nó thuộc hàng phế liệu, bán chả bõ công nên cứ vứt đấy, thấy nhiều cụ có ý tưởng mua về làm quán cafe, cũng hay
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,744
Động cơ
1,178,990 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Căn bệnh “sợ trách nhiệm”. Căn bệnh “sợ làm mà không có ăn”. Nên sao phải làm, sao phải làm ngay, làm luôn để rồi phải chịu trách nhiệm. ? System lâu rồi.
CỤ làm LĐ cụ mới hiểu. Cũng như tham gia gia GT, đường vắng cũng không được lệch làn.
 

Đi Lang Thang

Xe tăng
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
1,015
Động cơ
177,993 Mã lực
Nơi ở
Juve
Nhắc lại với các cụ đây là tài sản của Campuchia chứ không phải VN.

Có 2 vấn đề ở đây: 1 là báo nói đến "Công văn của Cục hàng không CPC" đồng ý cho VN xử lý. Nhưng phải hiểu rằng đây là máy bay của hãng Royal Khmer chứ không phải của Cục hàng không CPC, nên Cục hàng không CPC "đồng ý" cho VN toàn quyền xử lý là không hẳn đã thỏa đáng.

2 (quan trọng) là Cam là nước đa đảng và các đảng đối lập chống Chính phủ Hun Sen khá quyết liệt. Nên nếu VN xử lý chiếc máy bay này mà không có cho phép của chính chủ có thể dẫn đến các phiền hà không cần thiết.

Chiếc B727 không phải của VN, cứ để đó chẳng ảnh hưởng đến ai, thế thì cứ mặc kệ nó việc gì phải xoắn?
Tài sản của Không lực Mèo vẫn còn đang hồ Hữu Tiệp kìa cụ, 60 năm rồi... ;)
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4,252
Động cơ
154,975 Mã lực
Vâng, em cũng bỏ lâu lâu rồi không nhớ, nhưng đúng ra cái này nên cho 1 bộ phận thuộc sở tài chính hàng năm rà xoát lại các đồ dư thừa rồi bán 1 thể. Hoặc lập các danh mục cho các đơn vị thiếu đăng ký lấy có lẽ tốt hơn.
Giờ số hoá lại có dịch vụ chuyển phát của VNPT, Viettel post giải quyết phút mốt việc điều chuyển
Nhà nước có quy định hết đó mà. Cái nào chẳng có giá trị như kiểu giường tủ, bàn ghế, máy móc văn phòng lỗi thời... là các bác ấy ko mặn mà giải quyết đâu cụ. Nên cứ để chất đống đó bao giờ chật cứng, cần giải phóng để lấy chỗ thì mới động chân tay giải quyết. Nhiều khi cố đưa nó vào tài sản hỏng, không có khả năng phục hồi, hết giá trị để hủy cho cho đỡ cái thủ tục bán thanh lý.
Còn mấy cái có giá trị như kiểu ô tô cũ, nhất là xe hàng độc thì làm thủ tục thanh lý nhiệt tình lắm. Tầm năm 2005 gì đó em còn không tranh nổi con xe Mazda 323 của cơ quan vì không qua nổi các bác trên tỉnh
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,067
Động cơ
583,803 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đại tu, làm lại máy, mông má lại thân vỏ....cho quay lại bầu trời để tiếp tục chở khách \:D/
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,785
Động cơ
1,008,896 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Dễ ăn thì miếng xương cũng chả còn.
Khó nhằn thì miếng thịt vào mồm rồi còn phải nhả, không cẩn thận còn chết hóc.
Để cơm vợ nấu đấy cho nó mục ra cho nhàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top