- Biển số
- OF-781086
- Ngày cấp bằng
- 18/6/21
- Số km
- 2,403
- Động cơ
- 140,085 Mã lực
Căn bệnh “sợ trách nhiệm”. Căn bệnh “sợ làm mà không có ăn”. Nên sao phải làm, sao phải làm ngay, làm luôn để rồi phải chịu trách nhiệm. ? System lâu rồi.
Tôi không trích dẫn ở đây các định hướng của chính ICAO về chủ đề quyền sở hữu máy bay dân dụng theo Công ước Chicago vì nó khá phức tạp. Cụ chỉ cần nhìn cuối dòng thời gian, đến 2017 VN mới chính thức "xác lập quyền sở hữu với chiếc máy bay này", nghĩa là trước đó từ 2007 đến 2017 Việt nam chưa có quyền sở hữu đối với chiếc máy bay, và hiển nhiên không thể làm gì với nó.Các cụ chịu khó đọc các mốc thời gian để biết là thế nào nhé. Chứ đừng nói cảm tính theo ý mình hiểu.
- 2007: Máy bay bị bỏ lại
- 2007-2008: Cục HKDD Việt Nam liên hệ hãng nhiều lần nhưng không phản hồi
- 11/11/2014: Thông qua Cục HKDD Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Ủy ban HKDD Campuchia (SSCA) phúc đáp Hãng hàng không này đã phá sản, dừng hoạt động và xóa đăng ký pháp nhân tại Campuchia. Chiếc máy bay này cũng đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia từ ngày 13/10/2008. Thẩm quyền xử lý của Việt Nam theo Công ước Chicago 1944 về Hàng không Dân dụng Quốc tế (điều chỉnh việc đăng ký, sở hữu và lưu giữ máy bay nước ngoài)
- 15/12/2014: Cục HKDD Việt Nam ra thông báo 5077/TB-CHK xác định chiếc máy bay XU-RKJ thuộc loại phương tiện vô thừa nhận và được xử lý theo pháp luật Việt Nam.
- 6/12/2016, VPCP Việt Nam ban hành thông báo 10527/VPCP-KTTH về xác lập quyền sở hữu đối với máy bay này và phương án xử lý.
- 01/01/2017, Bộ TC Việt Nam ra QĐ 43/QĐ-BTC về việc xác lập quyền sở hữu đối với chiếc máy bay này.
Theo em, cứ sao kê rõ tưng ấy tiền ra (đến 2018 thôi đã hơn 20 tỉ), bảo thằng nào đòi máy bay xì ra anh trả.Nhắc lại với các cụ đây là tài sản của Campuchia chứ không phải VN.
Có 2 vấn đề ở đây: 1 là báo nói đến "Công văn của Cục hàng không CPC" đồng ý cho VN xử lý. Nhưng phải hiểu rằng đây là máy bay của hãng Royal Khmer chứ không phải của Cục hàng không CPC, nên Cục hàng không CPC "đồng ý" cho VN toàn quyền xử lý là không hẳn đã thỏa đáng.
2 (quan trọng) là Cam là nước đa đảng và các đảng đối lập chống Chính phủ Hun Sen khá quyết liệt. Nên nếu VN xử lý chiếc máy bay này mà không có cho phép của chính chủ có thể dẫn đến các phiền hà không cần thiết.
Chiếc B727 không phải của VN, cứ để đó chẳng ảnh hưởng đến ai, thế thì cứ mặc kệ nó việc gì phải xoắn?
Ngủ đi thôi các bạn.Các cụ chưa làm nhà nước chưa hiểu được đâu, có những thứ muốn bán rất nhiêu khê.
Đến văn phòng nào cũng một mớ các bàn ghế tủ lăn lóc, như chưa hết khấu hak chưa được vứt
Không phải là chờ hết khấu hao. Thanh lý hay hủy tài sản phải thành lập hội đồng, ban bệ nên khi nào đồ cũ chất 1 đống nhiều nhiều người ta mới làm 1 thể chứ không lẽ 1 cái bàn cũng làm qua ngần ấy thủ tục. Cơ quan tôi trên tầng mái tầm 5-7 năm lại đầy ú đồ cũ, lại lập hội đồng thanh lý 1 lần.Các cụ chưa làm nhà nước chưa hiểu được đâu, có những thứ muốn bán rất nhiêu khê.
Đến văn phòng nào cũng một mớ các bàn ghế tủ lăn lóc, như chưa hết khấu hak chưa được vứt
Thế cụ nói luôn là 8 năm (2017-2025) qua anh em bận nên chưa xử lý được cho nó nhanh chứ còn đưa lý do máy bay của Cam, rồi Cam đa đảng làm gì cho nó nguy hiểm.Tôi không trích dẫn ở đây các định hướng của chính ICAO về chủ đề quyền sở hữu máy bay dân dụng theo Công ước Chicago vì nó khá phức tạp. Cụ chỉ cần nhìn cuối dòng thời gian, đến 2017 VN mới chính thức "xác lập quyền sở hữu với chiếc máy bay này", nghĩa là trước đó từ 2007 đến 2017 Việt nam chưa có quyền sở hữu đối với chiếc máy bay, và hiển nhiên không thể làm gì với nó.
Cuối 2019 nổ ra dịch covid, mấy năm sau đó ngành hàng không VN phải vật lộn để tồn tại, làm sao còn tâm trí xử lý cái máy bay nát bét này?
Vâng, em cũng bỏ lâu lâu rồi không nhớ, nhưng đúng ra cái này nên cho 1 bộ phận thuộc sở tài chính hàng năm rà xoát lại các đồ dư thừa rồi bán 1 thể. Hoặc lập các danh mục cho các đơn vị thiếu đăng ký lấy có lẽ tốt hơn.Không phải là chờ hết khấu hao. Thanh lý hay hủy tài sản phải thành lập hội đồng, ban bệ nên khi nào đồ cũ chất 1 đống nhiều nhiều người ta mới làm 1 thể chứ không lẽ 1 cái bàn cũng làm qua ngần ấy thủ tục. Cơ quan tôi trên tầng mái tầm 5-7 năm lại đầy ú đồ cũ, lại lập hội đồng thanh lý 1 lần.
ko đớp dc miếng nào, chán ko thèm làm... chứ hàng bay Cam giải thể, chính phủ cam từ chối ko nhận - thế mới thấy thủ tục hành chính, các quy định của VN thật là vi diệuChắc không có tiền lệ nên không biết quy trình thủ tục như thế nào, sợ lại phải đền 1 con mới keng thì căng. Đấy là lý do chính.
Còn lý do chủ yếu là làm cái này cũng chả đớp được mấy! Nhà bao việc ngon hơn.
CỤ làm LĐ cụ mới hiểu. Cũng như tham gia gia GT, đường vắng cũng không được lệch làn.Căn bệnh “sợ trách nhiệm”. Căn bệnh “sợ làm mà không có ăn”. Nên sao phải làm, sao phải làm ngay, làm luôn để rồi phải chịu trách nhiệm. ? System lâu rồi.
Tài sản của Không lực Mèo vẫn còn đang hồ Hữu Tiệp kìa cụ, 60 năm rồi...Nhắc lại với các cụ đây là tài sản của Campuchia chứ không phải VN.
Có 2 vấn đề ở đây: 1 là báo nói đến "Công văn của Cục hàng không CPC" đồng ý cho VN xử lý. Nhưng phải hiểu rằng đây là máy bay của hãng Royal Khmer chứ không phải của Cục hàng không CPC, nên Cục hàng không CPC "đồng ý" cho VN toàn quyền xử lý là không hẳn đã thỏa đáng.
2 (quan trọng) là Cam là nước đa đảng và các đảng đối lập chống Chính phủ Hun Sen khá quyết liệt. Nên nếu VN xử lý chiếc máy bay này mà không có cho phép của chính chủ có thể dẫn đến các phiền hà không cần thiết.
Chiếc B727 không phải của VN, cứ để đó chẳng ảnh hưởng đến ai, thế thì cứ mặc kệ nó việc gì phải xoắn?

Nhà nước có quy định hết đó mà. Cái nào chẳng có giá trị như kiểu giường tủ, bàn ghế, máy móc văn phòng lỗi thời... là các bác ấy ko mặn mà giải quyết đâu cụ. Nên cứ để chất đống đó bao giờ chật cứng, cần giải phóng để lấy chỗ thì mới động chân tay giải quyết. Nhiều khi cố đưa nó vào tài sản hỏng, không có khả năng phục hồi, hết giá trị để hủy cho cho đỡ cái thủ tục bán thanh lý.Vâng, em cũng bỏ lâu lâu rồi không nhớ, nhưng đúng ra cái này nên cho 1 bộ phận thuộc sở tài chính hàng năm rà xoát lại các đồ dư thừa rồi bán 1 thể. Hoặc lập các danh mục cho các đơn vị thiếu đăng ký lấy có lẽ tốt hơn.
Giờ số hoá lại có dịch vụ chuyển phát của VNPT, Viettel post giải quyết phút mốt việc điều chuyển

Đồng đội lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm xô ngã nó cũng phức tạp thật!CỤ làm LĐ cụ mới hiểu. Cũng như tham gia gia GT, đường vắng cũng không được lệch làn.
