[Funland] Gần 40 có lẽ em lại tìm việc cũ ở công ty mới.

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi vykieu2011, 10/6/19.

  1. 11/6/19 lúc 14:49 #121
    KatKik
    KatKik Xe điện
    Biển số:
    OF-565689
    Ngày cấp bằng:
    23/4/18
    Số km:
    2,695
    Động cơ OF:
    62,844 mã lực
    Mã lực:
    62,844
    Vâng, lẫy e vào web mới biết. Giờ bỏ chữ Hà Nội đi rồi còn mỗi Say Rượu
     
  2. 11/6/19 lúc 14:52 #122
    lairai
    lairai {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe container
    Biển số:
    OF-302219
    Ngày cấp bằng:
    19/12/13
    Nơi ở:
    Đặt vé cáp treo và Nông, Lâm, Thổ sản Tây Bắc
    Số km:
    7,896
    Động cơ OF:
    170,916 mã lực
    Mã lực:
    170,916
    Sắp tới còn thêm chữ global cho máu cụ nhể? Say rượu toàn cầu, kekeke.
     
  3. 11/6/19 lúc 14:52 #123
    max payne
    max payne Xe tải
    Biển số:
    OF-408638
    Ngày cấp bằng:
    5/3/16
    Số km:
    272
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    cụ ấy có làm NN đâu, ở ngoài ghê gớm thật :D
     
  4. 11/6/19 lúc 15:15 #124
    anhchuoi
    anhchuoi Xe tải
    Biển số:
    OF-44592
    Ngày cấp bằng:
    26/8/09
    Số km:
    229
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    sếp xoáy mấy câu mà đã nghĩ đến chuyện nghỉ việc thì e nghĩ có lẽ cụ nên nghỉ thật ạ
    e là đàn ông, từng có lúc ức đến mức ra ban công đứng chảy nước mắt (lúc đấy e đã 36 tuổi, 1 vợ 2 con lớn 7 tuổi + 5 tuổi), thế nhưng rồi chuyện gì cũng qua hết, miễn kết quả cuối cùng xứng đáng với những gì mình phải chịu đựng cụ ạ
    cụ nỗ lực hơn nữa đi, lúc lên sếp to thì nhớ chuyện ngày hôm nay mà thương yêu nhân viên hơn thì mới là cách tốt nhất ạ
     
  5. 11/6/19 lúc 15:18 #125
    manhthangnguyen
    manhthangnguyen Xe đạp
    Biển số:
    OF-651674
    Ngày cấp bằng:
    15/5/19
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Em học thủy lợi, sau anh nhiều khóa (K52). Thực sự nếu học thủy lợi làm tư vấn 15 năm thì kinh nghiệm đầy mình, bằng cấp chứng chỉ quấn quanh người, nhảy chỗ nào cũng chiến được và em thấy là anh nào cũng từng nhảy việc nhiều, quyết định trong 1 phút 30s. Nghiêm túc mà nói thì em thấy anh có vẻ "yếu đào" không giống các anh em Thủy Lợi tầm tuổi của anh (ăn to nói lớn, rượu uống no nghỉ chứ chẳng bao giờ say), có mỗi cái nhảy việc mà cũng phải lên đây khóc kể........ Mà cỡ như anh 15 năm nghề tư vấn thường người ta nhảy một phát đi làm quản lý dự án tư nhân...... Kể cả dự án điện mặt trời, cấp nước, hạ tầng, khu đô thị gì gì cũng làm được tất mà lương thì cao chế độ đãi ngộ tốt.

    Em mới K52 thôi nhưng cũng đã từng kinh qua thi công thủy điện, công ty tư vấn thủy lợi, dự án điện mặt trời, hiện nay đang làm cho Ban quản lý dự án ODA của một cái Sở nho nhỏ.
     
  6. 11/6/19 lúc 15:18 #126
    Dipi Store
    Dipi Store Xe máy
    Biển số:
    OF-622270
    Ngày cấp bằng:
    10/3/19
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
    Số km:
    86
    Động cơ OF:
    115 mã lực
    Mã lực:
    115
    Cái này cụ phải tự cân nhắc thôi, vì cụ cũng có tuổi rồi, còn gia đình vợ con. Đăng lên đây anh em vào gọi là chém cho xôm thôi, chứ không đứng trong hoàn cảnh của cụ không khuyên được, mà cũng không nên khuyên.
     
  7. 11/6/19 lúc 15:39 #127
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    cái ji nó cũng có giá của nó cụ ạ. mấy cái qlda của cụ em nhờ anh em xim phát một cơ mà phải đi xa, tất nhiên lương cao, đãi ngộ khá nhưng giữ đc hay ko còn tùy. cụ có lẽ chưa có F1
     
  8. 11/6/19 lúc 16:05 #128
    Thạc sỹ
    Thạc sỹ Xe buýt
    Biển số:
    OF-379913
    Ngày cấp bằng:
    28/8/15
    Nơi ở:
    Hoàng Mai
    Số km:
    644
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Cụ xin về làm lính ông bạn gì phó giám đốc có 1 lính mà cụ kể ý. Em mách giúp cụ nhé, vodka em đi
     
  9. 11/6/19 lúc 17:26 #129
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    Thằng đấy bạn em, bố bảo chả dám nhận em.
     
  10. 11/6/19 lúc 17:30 #130
    Duy Ly Vu
    Duy Ly Vu Xe tải
    Biển số:
    OF-620847
    Ngày cấp bằng:
    5/3/19
    Số km:
    335
    Động cơ OF:
    79 mã lực
    Mã lực:
    79
    Nghề cụ rất đặc thù. Nên theo em cụ cố gắng thay mịa thằng sếp kia đi.
     
  11. 11/6/19 lúc 17:41 #131
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    Vâng, thay bằng cách đổi sếp khác ạ.
     
  12. 11/6/19 lúc 17:47 #132
    vodanhtk
    vodanhtk Xe tải
    Biển số:
    OF-416113
    Ngày cấp bằng:
    12/4/16
    Số km:
    210
    Động cơ OF:
    164 mã lực
    Mã lực:
    164
    Kỹ sư thủy lợi 15 năm kinh nghiệm. Hỏi như cụ chủ hơi mất tự tin. Không thích là nghỉ, 15 năm của cụ chỉ cần bước ra đường là 1 đống ông xin hốt liền. Chắc cụ chỉ làm tư vấn suốt 15 năm ạ, như thế hơi phí nghề.
     
  13. 11/6/19 lúc 18:02 #133
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    Em có nói em khó xin việc đâu, cơ bản muốn thay đổi nữa mới chần chừ thôi còn làm thật như em ko khó xin cv tương tự cụ ạ.
     
  14. 11/6/19 lúc 18:27 #134
    vodanhtk
    vodanhtk Xe tải
    Biển số:
    OF-416113
    Ngày cấp bằng:
    12/4/16
    Số km:
    210
    Động cơ OF:
    164 mã lực
    Mã lực:
    164
    Đôi khi thay đổi cũng hay chứ cụ. Gần 40 ăn thua gì với anh em thủy lợi mình. Người ngoài nghe kỹ sư thủy lợi nó ko sang chứ anh em mình nhạc nào chả nhảy đc phải ko cụ
     
  15. 11/6/19 lúc 18:29 #135
    Phuonglinh99
    Phuonglinh99 Xe tải
    Biển số:
    OF-615840
    Ngày cấp bằng:
    14/2/19
    Số km:
    301
    Động cơ OF:
    -1,048,097 mã lực
    Mã lực:
    -1,048,097
    Tìm cách cho sếp nghỉ hả cụ?;))
     
  16. 11/6/19 lúc 18:37 #136
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    Cụ nói phải, làm nhiều nhưng thu nhập nó lại ko tương xứng với các ngành khác mới buồn.
     
  17. 11/6/19 lúc 19:18 #137
    Duy Ly Vu
    Duy Ly Vu Xe tải
    Biển số:
    OF-620847
    Ngày cấp bằng:
    5/3/19
    Số km:
    335
    Động cơ OF:
    79 mã lực
    Mã lực:
    79
    Nếu các cụ còn nhớ thì với tuổi cụ chủ đây ( gần 40) thì thuộc 8x đời đầu ( giống em) . Học thuỷ lợi làm kỹ sư thuỷ lợi lúc đó có giá lắm. Em nhớ lúc đó các trường Giao Thông, Thuỷ Lợi, Xây Dựng lấy điểm đầu vào cao mà đề thi rất khó và đặc trưng.( thấy có đạo hàm, tích phân, căn kiếc, tổ hợp khó vãi) . Em thi vào Giao Thông trượt thẳng cẳng không thì bây giờ em lại chung Hệ Sinh Thái với anh Thểo:-)
    Cụ 15 năm kinh nghiệm, nếu ngoại ngữ tốt tốt chút thì ngại đek thì mà ko đổi. Báo cáo cụ em 82 đây mà đang định chuyển công ty để được offer ngon hơn, chức cao hơn nè
     
  18. 11/6/19 lúc 20:11 #138
    vodanhtk
    vodanhtk Xe tải
    Biển số:
    OF-416113
    Ngày cấp bằng:
    12/4/16
    Số km:
    210
    Động cơ OF:
    164 mã lực
    Mã lực:
    164
    Nên chuyển cụ ah. Tư vấn thiết kế 1 ít, thi công 1 ít, giám sát 1 ít, sau thì QLDA. Làm đủ các mặt trận thì mới thành kỹ sư thủy lợi thực sự cụ ạ. Mà khi đó, em đảm bảo thu nhập cụ ko bao giờ thấp đc đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/19
  19. 11/6/19 lúc 20:35 #139
    kts.DucNgoc
    kts.DucNgoc Xe buýt
    Biển số:
    OF-495198
    Ngày cấp bằng:
    6/3/17
    Số km:
    604
    Động cơ OF:
    126,049 mã lực
    Mã lực:
    126,049
    Em làm xây dựng gộc cụ ạ! Và em làm tư vấn giám sát từ nước ngoài đến nước trong. Từ vốn ngân sách đến vốn fdi. Em ko nói về phần mềm hay kỹ năng thiết kế. Em xin lỗi chứ chuyện đứng báo cáo chủ đầu tư sở ban ngành là 1 vế ạ. Ý em là trình độ chuyên môn dạng chuyên gia. Em nói thật khi cụ giỏi ở lĩnh vực của cụ thì tự khắc việc nhiều ko kể. Em ví dụ vừa phải lo việc tư vấn giám sát, vừa phải nhận các công việc thiết kế, chưa kể nhận họp đề tài, chưa kể ng ta mời tham dự dự án.. lúc nào cũng thiếu thời gian. Vì ng ta thấy năng lực của cụ, ng ta mới thuê cụ. Sau đó cụ tổ chức anh em tham gia những việc nêu trên. Cụ đảm nhiệm phần chuyên môn. Còn chuyện tiền nong khắc có ng lo. Khi nào thương hiệu cá nhân của cụ lớn đến mức nuôi tốt cụ thì cụ hãy tin là cụ làm tốt, cụ chuyên môn sâu. Còn nếu bây h thả ra, ko ai thuê cụ, cụ phải đi xin việc
    nhưng sau khi làm xong ng ta cũng ko thuê cụ nữa thì thực tế chuyên môn cụ cũng bình thường như số đông thôi. Và nếu bt như số đông thì sẽ mãi hỏi sao mình thâm niên như thế mà ko tồn tại. Các cụ làm vốn nhà nước lâu là sẽ bị trôi vào 1 vòng lặp trong chuyên môn gọi là bài. Khi gặp vấn đề khác bài là cụ sẽ khoai ngay. Em ví dụ hỏi cụ về trình tự 1 dự án thuỷ lợi cụ vanh vách ngay. Nhưng hỏi cụ về cấp phối bê tông tại những vị trí không có cát thì cụ xử lý thế nào? ( em ví dụ, cụ có thể ko cần trả lời). Vui thôi!
    P/s: e viết hơi lạc đề. Nhưng e rất cảm tình với ae từ tư vấn nhà nước ra chiến đấu. Bài bản và đầy đủ nhưng nhiều khi làm tư vấn nhiều nên ko có thời gian học hỏi, bị lạc hậu chuyên môn sâu so với dân nghiên cứu, thiếu thực tiễn so với dân thi công, thiếu trải nghiệm của người đầu tư, thiếu tính tầng bậc quy trình của dân quản lý nên đôi khi ra nó bị dở ông dở thằng. Sau tuỳ vào môi trường nào mới định hình lại được. Và thường rất vất vả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/19
  20. 11/6/19 lúc 21:37 #140
    vykieu2011
    vykieu2011 Xe buýt
    Biển số:
    OF-518020
    Ngày cấp bằng:
    24/6/17
    Số km:
    566
    Động cơ OF:
    -596,432 mã lực
    Mã lực:
    -596,432
    Ui chà, người đc như cụ tả em đc gặp độ vài ba người nhưng các cụ ấy ngoài 80 cả rồi. Đc trình độ như vậy chả ai tâm tư mà lên đây tâm sự với cc. Đấy là mơ ước hay mục đích của bất cứ ai chưd chả riêng gi mấy ông tư vấn hay ai cũng thế. Mấy điều cụ liệt kê điểm yếu của tv so với các ngành khác nó là điều hiển nhiên rồi, làm ji thì sâu chuyên môn của mình đã tốt lắm rồi. Ông tv mà sâu đc cả như nc, thi công và qlda thì thật em chưa gặp cao thủ nào như vậy. Cụ có là một trong số rất ít người đạt trình độ như vậy nên có vẻ thấy tụi em tầm thường chăng. Em còn lâu mới đc phân nửa những thứ cụ tả. (À mà câu hỏi vui của cụ vô tình em trả lời đc luôn. Chắc ăm may)
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)