[Thảo luận] Gần 50% số người dùng ở Mỹ muốn bỏ xe điện để về xe xăng

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,356
Động cơ
611,386 Mã lực
Thớt vào box chuyên dụng thì bớt xôm rồi! :)
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,802
Động cơ
716,674 Mã lực
Tổng diện tích các tấm quang điện so với tổng diện tích bề mặt trái đất thì ít lắm bác ơi, vấn đề bác nêu đúng về nguyên tắc nhưng có thể bỏ qua được:

xt-dientich.JPG
Vấn đề của bác là vấn đề mà bác cho là của em không giống với vấn đề em đề cập tới, do đó vấn đề mà em đề cập tới không phải là vấn đề, nên vấn đề mà bác đưa ra là không cần thiết. Chốt lại vấn đề là không có cái vấn đề nào cả :D
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,466
Động cơ
1,968,625 Mã lực
cụ có thông số mã lực để so sánh không?
Em không biết chính xác nhưng theo mấy ông kỹ sư nói thì mật độ năng lượng trên đơn vị khối lượng của pin và ắc quy thua xa vài chục lần nhiên liệu đốt trong .
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,679
Động cơ
720,082 Mã lực
Em không biết chính xác nhưng theo mấy ông kỹ sư nói thì mật độ năng lượng trên đơn vị khối lượng của pin và ắc quy thua xa vài chục lần nhiên liệu đốt trong .
Nếu tính khối lượng pin và khối lượng nhiên liệu thì rõ ràng nhiên liệu mật độ năng lượng cao hơn vì nó cháy phát hết vèo luôn còn pin thì khối lượng nó vẫn còn ở đấy.
Còn hiệu suất động cơ thì người ta tính trên tổng năng lượng sinh ra và so với năng lượng sinh công. Khi đó thì ĐC điện chắc chắn cao hơn động cơ nhiên liệu.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,749
Động cơ
209,575 Mã lực
Bỏ xe điện là đúng
Thiên tai như này mới thấy xe xăng quan trọng. Giờ điện để sạc điện thoại còn chả có huống chi là xe điện
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,230
Động cơ
555,734 Mã lực
Bỏ xe điện là đúng
Thiên tai như này mới thấy xe xăng quan trọng. Giờ điện để sạc điện thoại còn chả có huống chi là xe điện
Ở Quảng Ninh hôm bão chỉ cần 100K là sạc đc đầy pin cho 1 con điện thoại rồi cụ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,230
Động cơ
555,734 Mã lực
Cá nhân nào lợi dụng tình hình vậy cụ?
Em ko biết tên nhưng cụ chốt là lợi dụng thì chưa chắc đã đúng. Biết đâu họ phải mua vài triệu tiền pin, đi cả trăm km tới nơi có điện để sạc, ... chi phí lên tới 200K/điện thoại thì phải gọi là ủng hộ mới đúng chứ
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,601
Động cơ
202,493 Mã lực
Em ko biết tên nhưng cụ chốt là lợi dụng thì chưa chắc đã đúng. Biết đâu họ phải mua vài triệu tiền pin, đi cả trăm km tới nơi có điện để sạc, ... chi phí lên tới 200K/điện thoại thì phải gọi là ủng hộ mới đúng chứ
E lại tưởng sạc qua máy phát chạy bằng xăng.
Ở nhà e cứ phải có 1 cục sạc dự phòng, lúc mất điện sạc đt và bật đèn được. Ngoài ra có cục pin sạc loại to dùng chạy quạt, đèn
 

neokuteo

Xe đạp
Biển số
OF-508256
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
29
Động cơ
182,689 Mã lực
Tuổi
35
29% cân nhắc chuyển lại dùng xe đốt trong.
Về mặt tích cực thì có tới 71% người đã dùng xe điện KHÔNG MUỐN quay lại sử dụng xe đốt trong!
Và không thấy thống kê có bao nhiêu % người dùng xe xăng muốn chuyển qua dùng xe điện :))
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
271
Động cơ
63,542 Mã lực
Em đang nghĩ nhé.

1 tấm pin điện mặt trời 2m2 thường có công suất là 400W

1 cái xe, thông thường có kích thước khoảng 1.8m x 4.5m = 9m2, giả sử diện tích hiệu dụng từ trên xuống chỉ là 6m2 thôi, nếu dùng để làm pin thì có công suất là 1.2kW

Em lấy 1 xe thông thường đi, ví dụ vinfast VF7 có pin là 75KW vs đi đc 430km, tức là 1kW đủ đi 5.7km, giả sử em tính chỉ 4km/1kW thôi.

Nếu có 1 chiếc xe dùng pin năng lượng mặt trời bổ sung thêm phần cắm sạc. Vậy nếu em dùng xe đó đi làm hàng ngày giả sử trời nắng tầm 10h thì em hoàn toàn có thể đi làm trong phạm vi 50km mà ko cần sạc thêm pin.

Theo công nghệ càng ngày càng lớn hơn, pin có hiệu suất tốt hơn, ngoài ra xe có thể đi đc xa hơn với cùng dung lượng pin thì có thể sau này sẽ có chiếc xe mà hoàn toàn ko cần sạc ấy chứ.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
457
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Xe điện theo e là xe của tương lai.
Tương lai là mọi động cơ đều dùng điện.
Và nó vẫn thường dùng theo cách gián tiếp, tức là đổ đầy vào hộ rồi mang ra dùng dần.

Vấn đề là cái hộp đó chứa nhiều điện không, đổ vào có nhanh không, nguồn có thông dụng không.
Nên suy cho cùng bới hiện tại nó vẫn là xe của tương lai.
 

hrdolehoan

Xe tải
Biển số
OF-817543
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
268
Động cơ
700,709 Mã lực
Tuổi
33
cháu thấy có nghiên cứu pin thể rắn gì mà đi đc cả ngàn cây mà xạc nhanh cũng chỉ 10-20ph, nói chung xe điện thì vẫn rất ổn mà, cơ mà hiện tại giá (cả pin) mắc quá mà so với ng dùng phổ thông hay nghèo nghèo như cháu thì chưa tối ưu, cháu nghĩ tầm 3-5 năm nữa công nghệ pin mới ra, trạm sạc phủ rộng thì xe điện sẽ thay đc xăng thui
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,753
Động cơ
585,244 Mã lực
cháu thấy có nghiên cứu pin thể rắn gì mà đi đc cả ngàn cây mà xạc nhanh cũng chỉ 10-20ph, nói chung xe điện thì vẫn rất ổn mà, cơ mà hiện tại giá (cả pin) mắc quá mà so với ng dùng phổ thông hay nghèo nghèo như cháu thì chưa tối ưu, cháu nghĩ tầm 3-5 năm nữa công nghệ pin mới ra, trạm sạc phủ rộng thì xe điện sẽ thay đc xăng thui
Nghe mấy ông nghiên cứu hứa hão lâu rồi! Cả thế giới đang bị họ dắt mũi.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
574
Động cơ
429,412 Mã lực
Nói tóm lại dùng từ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG chưa chuẩn vì cứ có sản xuất CN là phát thải ra môi trường rồi, phải dùng từ dùng xe điện làm giảm phát thải ra môi trường. ngay cả người cổ đại dùng đá bùi nhùi ra lửa để đốt rẫy... là đã phát thải rồi: lửa,khói, bụi, cây cháy rụi...theo cháu xe điện khi nào thay thế hoàn toàn xe dùng xăng dầu là khi nó phủ sóng trạm xạc như cây xăng và thống nhất được việc xạc dùng chung cột xạc và thời gian xạc giảm xuống chỉ 15 phút là đầy và quãng đường phải tầm 500km thực cho 1 lần xạc...
 

Mỳ 2 tôm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,653
Động cơ
519,832 Mã lực
Bỏ xe điện là đúng
Thiên tai như này mới thấy xe xăng quan trọng. Giờ điện để sạc điện thoại còn chả có huống chi là xe điện
Nhà em ngay cạnh vin gia lâm. Không thiếu chỗ xạc. Đã lấy xe điện về dùng một thời gian và em cạch luôn xe điện. Bảo mua thêm cho ngan già con xe điện đi làm nó không đi và em cạch luôn xe điện Vẫn đi toy
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,267
Động cơ
372,497 Mã lực
Tuổi
59
Em ngồi chém với bạn có xe điện, về xuyên Việt, về những thú vị, cảnh đẹp đất nước, vd lượn đường biển đoạn Vĩnh Hy mà nhiều người chỉ mới nghe.
Thích lắm, đến đoạn em nói xe điện thì đến chỗ này phải sạc, chỗ kia nên sạc tiếp. Thì cái hứng thú bạn em đang bay phấp phới, xụi đi khớ khớ, không còn đỉnh nóc kịch trần nữa. Kể cũng...mà thôi cũng kệ. :))
Em rất thích xe điện, thực ra là cn pin. Có cục pin đi được chục ngàn km thì mới đáng để ý, còn giờ thì như mua cái lo vào người.
 
Chỉnh sửa cuối:

notrinos

Xe hơi
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
116
Động cơ
207,262 Mã lực
Tuổi
25
Hôm trước em mới làm chuyến Hà Nội Móng Cái, hứng lên chiều mới đi, phi 1 mạch cao tốc tầm 4 tiếng đến nơi tối rồi nhưng không mệt nên phi đi lượn đi ăn đi lung tung chán chê xong mới đi tìm khách sạn nghỉ, mình thì tự do làm gì cái xe nó cũng ở đấy sắn sàng phục vụ, đi xe điện thì chắc chắc là không làm như thế được mà phải canh sạc đầy pin từ hôm trước để đủ chạy một mạch 300km, đến nơi rồi thì dù muốn đi chơi cũng không đi được phải kiếm chỗ sạc đã rồi lên kế hoạch tiếp, làm gì đi đâu cũng phải kế hoạch kế hoạch, cụ nào thích tùy hứng như em thì khó mà không bực mình vì cứ phải gò nắn sở thích của mình để phù hợp với cái xe.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,267
Động cơ
372,497 Mã lực
Tuổi
59
Hôm trước em mới làm chuyến Hà Nội Móng Cái, hứng lên chiều mới đi, phi 1 mạch cao tốc tầm 4 tiếng đến nơi tối rồi nhưng không mệt nên phi đi lượn đi ăn đi lung tung chán chê xong mới đi tìm khách sạn nghỉ, mình thì tự do làm gì cái xe nó cũng ở đấy sắn sàng phục vụ, đi xe điện thì chắc chắc là không làm như thế được mà phải canh sạc đầy pin từ hôm trước để đủ chạy một mạch 300km, đến nơi rồi thì dù muốn đi chơi cũng không đi được phải kiếm chỗ sạc đã rồi lên kế hoạch tiếp, làm gì đi đâu cũng phải kế hoạch kế hoạch, cụ nào thích tùy hứng như em thì khó mà không bực mình vì cứ phải gò nắn sở thích của mình để phù hợp với cái xe.
Chuẩn cụ, đi loanh quanh gần nhà thì không nói, chứ đi xa nên bớt phụ thuộc vướng bận vào người, tự do tùy hứng muôn năm hehe.
Đi xa em rất ghét chuyện lo đặt phòng trước, nó làm cho mình bi động về giờ giấc. Chính thế giờ hay liếc trộm rồi hít hà mấy xe mobihome, dù là xe tải diy.
Ngoài ra, mấy loại v2 :P chỉ để...ngồi thì chán phèo. :D
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,679
Động cơ
720,082 Mã lực
Hôm trước em mới làm chuyến Hà Nội Móng Cái, hứng lên chiều mới đi, phi 1 mạch cao tốc tầm 4 tiếng đến nơi tối rồi nhưng không mệt nên phi đi lượn đi ăn đi lung tung chán chê xong mới đi tìm khách sạn nghỉ, mình thì tự do làm gì cái xe nó cũng ở đấy sắn sàng phục vụ, đi xe điện thì chắc chắc là không làm như thế được mà phải canh sạc đầy pin từ hôm trước để đủ chạy một mạch 300km, đến nơi rồi thì dù muốn đi chơi cũng không đi được phải kiếm chỗ sạc đã rồi lên kế hoạch tiếp, làm gì đi đâu cũng phải kế hoạch kế hoạch, cụ nào thích tùy hứng như em thì khó mà không bực mình vì cứ phải gò nắn sở thích của mình để phù hợp với cái xe.
Mấy người đi kiểu như cụ đâu, đa số đi 1-2 tiếng phải nghỉ rồi. Nếu nói đó là sở thích thì cũng là sở thích không tốt cho sức khoẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top