[Funland] Gần 90% dân VN ko có oto đi.

Phuongntk

Xe tải
Biển số
OF-591218
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
238
Động cơ
173,419 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường tắc quá, đi xe grab các cụ ơi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,762
Động cơ
536,405 Mã lực
Phòng em hơn 30 người, 1/4 là 2K thì chưa có nhà và xe, 1/4 là 9x thì đều tự mua đc nhà và 70% có xe, 1/4 là 8x thì đều có nhà có xe, còn lại 7x thì đều có 2 xe. Tóm lại có khoảng 25 xe/100 người
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,848
Động cơ
596,575 Mã lực
Cụ phân tích đúng, đó là những lợi ích ô tô cá nhân đem lại, nhưng mình thấy các lợi ích nay chưa bù được phiền não, bất tiện nó đem lại trong thành phố:
- Đi uống cafe, ăn quán là cứ nhấp nhổm, dáo dác, không ngon miệng do đa phần đỗ tạm lề đường vỉa hè sợ bị phạt. Nhiều khi đang ăn phải bỏ bát đứng dậy đánh xe ra chỗ khác để người ta đi lại do đỗ xe ngõ hẹp.
- Mỗi lần đỗ xe là dễ 1 lần nơm nớp lo lắng, bị va xước sơn, bị đuổi, rồi cãi nhau sổ đỏ nhà mày ra tận đường à, rồi ko khéo lao vào ẩu đả dễ đi viện, nếu không chịu thua nó thì dễ ấm ức lên diễn đàn kể lể xả bực...khá là phiền não.
- Tốc độ lưu thông chậm, thoát tắc khó khăn, 1 ngày làm 8 tiếng + 2 tiếng do chuyển cũng tốn time.
- Lơ đễnh mà nhầm chân ga thành xe điên đâm người là dễ bán nhà đền tiền.
- Phiền não lo lắng chỗ đỗ, riêng khoản này cũng khiến nản luôn. Giảm được phiền não che mưa che nắng thì chuốc lấy phiền não to hơn.

Nói chung xe ô tô có nhiều ưu điểm, nhưng cũng chuốc nhiều nhược điểm, nhất là trong thành phố. Tính ra nhược điểm to hơn ưu điểm, đấy là còn bỏ qua bài toán kinh tế khấu hao.
-
Sao cụ lại có cái suy nghĩ kiểu đường quang không đi đâm quàng bụi rậm như vậy nhỉ? Có bao nhiêu là quán xá có chỗ đỗ xe không vào lại cứ phải lao vào cái quán không có chỗ đỗ để mà chuốc lấy phiền não như cụ mô tả chứ?
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
8,988
Động cơ
499,170 Mã lực
Nếu cc k có quê quán, k có chỗ đỗ, k thích lái xe đi chơi vì mệt, sợ xxx…. Đại loại là có nhiều lý do để k sở hữu ô tô thì k nên mua. Đi grab, taxi là ngon bổ rẻ!
Chứ sở hữu cái oto tầm 500 củ đổ lên thì 1 năm tính khấu hao xe/lãi bank cho tiền mua xe, tiền sửa chữa bảo dưỡng thay dầu, rửa xe… tốn nhẹ khoảng 150 củ đó :)) chắc chắn đắt hơn đi grab rồi
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,955
Động cơ
151,387 Mã lực
Ở ngoại thành, tỉnh mua 1 con xe phổ thông thì ko khó với nhiều người.vì chi phí nuôi xe rẻ hơn ở tp kha khá.
Còn rất nhiều người ở tp bị tình trạng ko có xe thì thiếu , có xe lại thành thừa :D.
Bạn bè, ngửoi quen, họ hàng e ở tỉnh sở hữu xe cực sướng. Ngoài chi phí đổ xăng, bảo dưỡng ra chả mất thêm đồng mịe j. Có những ngừoi làm công ăn lương cũng mua, mua xe cũ tầm 200-300tr thôi. Tất cả vì an toàn bản thân.
Ở hn hay sg e thấy chi phí gửi xe chiếm phần nhiều. Nhất là ông nào dính 2 đầu thì vãi đái luôn.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,766
Động cơ
502,743 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Ví dụ của bạn chỉ là cá biệt, không đại diện cho 99% hộ gia đình trên cả nước.

Tôi ở Hà Nội, đối diện nhà tôi có 2 ông bà, ông ngoài 80, bà ngoài 70, sáng nào ông cũng chở bà đi bơi rồi ăn sáng, cafe.

Đi bằng oto, tất nhiên rồi, chiếc xe Getz ông cụ mua từ 20 năm trước.
Nghe cụ nói lại thấy giống ông cụ ở Quốc Oai, năm nay 85t mà vẫn cưỡi chiễ Getz lượn lờ ăn sáng khắp vùng. Ko biết có phải là 1 ng ko?
 

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,889
Động cơ
322,936 Mã lực
Lời nói của cụ em thấy mâu thuẩn, có thể cụ phát biểu cho vui chứ cs của cụ không phải vậy. Vì thực tế như em đây khi tích góp được 500 củ , vc em quyết định mua xe thì cái xe bọn em hướng tới đầu tiên là morning, i10 chứ không phải vios ,vì nó phù hợp dk kinh tế lúc đó của gd, và nhu cầu là có cái xe để cả nhà tránh mưa tránh nắng, chứ không hề có tư tưởn xe cỏ hay không cỏ, xe dịch vụ chạy hay xe gia đình. Chỉ sau này khi kinh tế gd đi lên lúc đổi xe mới thì lúc đó vc em mới có tư tưởng kén cá chọn canh. Nên em dự là dk kinh tế của cụ không tệ như cụ nói vì vậy cụ mới có tư tưởng mua xe cỏ là ít nhất cũng 600 trở lên
Cụ ấy bảo i10 với buổi sáng nó ko oai cụ à!
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,161
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Xe e đi chủ yếu chỉ ra ngoại thành or về quê, đi tỉnh. Còn thì toàn đi xm. Cách đây 3-4 năm, m1 còn đi ô tô chúc Tết vì đỗ xe ngoài đg để vào ngõ nhà họ hàng chúc Tết được. Vài năm nay thì chju.
E thấy ngoài phục vụ đi lại thiết thực thì nhiều gđ còn khâu oai, ae - họ hàng - hàng xóm có là cũng muốn có. Ngoài ra nhiều ng ko tính toán dc. Tính mua xe để thi thoảg đi rồi rảnh ra chạy dịch vụ thêm. Giờ vỡ mộng, bán đi thì lỗ nhiều -> để lại thi thoảng đi.
E từ trc đã ko ham mê thú vui xe cộ. Xe gì cũng đi miễn là phù hợp vs nhu cầu của mình. Vs sự phát triển ptcc tốt + dv xe nhiều + ùn tắc. Thì khoảng 3-4 năm nữa, hết vòng đời xe e đag đi, e dự tính sẽ không mua lại nữa. Gọi xe đi cho sướng tội gì ôm con xe cho khổ vào thân.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,385
Động cơ
571,781 Mã lực
E cũng thấy nhiều người mua cố được con xe hạng B là quay ra nhìn mấy ông đi xe hạng A như dân nhà nghèo, kiểu nhìn mấy ông đi xe hạng A là phèn phèn. Ko hiểu mấy ông đấy lên con xe hạng sang thì nhìn đời kiểu gì.
mua xe để sỹ nữa :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,425 Mã lực
Theo như 1 vị tỉ phú nào đó đã nói là chi tiêu cho bất kỳ món tiêu sản nào cũng không nên vượt quá 5 lần thu nhập 1 tháng. Nếu như đúng như vậy thì con số này cũng hợp lý rồi
Tháng 100, năm 1tỷ 2. Chỉ nên mua con xe 500tr (gồm mọi chi phí - giá lăn bánh)
Căng thật.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
552
Động cơ
355,202 Mã lực
Cái này e cũng nghĩ tới nhưng Vẫn là quá ít.
Hàn Quốc nó 50tr dân mà có đến 25tr xe oto.
So với VN gần 100tr dân chỉ có 4,9tr xe.
Cụ đúng là tư duy của người nghèo chứ người giầu họ sẽ nghĩ việt nam còn 50 triệu xe có thể bán cho dân việt nam trong vòng 50 năm nữa.
Từ mùng 2 tới giờ mọi cửa ngõ các thành phố lớn đều tắc vì xe cá nhân đấy. Em vừa mất 3 tiếng từ Hải phòn về Hà Nội đây. Xe ở đâu mà dàn hàng 5,6 cả ở làn khẩn cấp chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
668
Động cơ
477,472 Mã lực
Tuổi
35
Cụ giống em quá, em 1 năm mới đi 5k km, nhưng chưa hề hối hận vì mua ô tô
Đời được mấy đâu cụ nhỉ 😁
Hối hận thì em phải thú thật là nhiều lúc kon ngan già nó so sánh, thà tiền ý mua đất, gửi ngân hàng abc còn hơn ( vì nhà em kinh tế cũng gọi là đủ ăn đủ tiêu) em cũng thấy nhột. Nhưng em gạt cmn đi luôn, em bảo:
Anh thích, nó là cái đam mê của anh.
Là nó im.
Đời được mấy thì đúng, nhiều khi, đàn ông trên này em nghĩ phải đến 3/4 đều ước mơ sở hữu 1 chiếc oto, để thoả mãn đam mê, cái cảm giác vần vô lăng, điều khiển cả cục sắt, nó phê phải không cụ, bố em lái xe từ năm 1978, xong đến ông 2 ông chú ruột lái xe Bắc Nam từ năm 1980. Nên em đặt ra mục tiêu, mua được là mua, lái cái xe của mình, nó khác cái xe đi thuê.
 

hummer2b

Xe hơi
Biển số
OF-28109
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
127
Động cơ
484,495 Mã lực
Nơi ở
Nơi đầy nắng và gió
E mang cái thống kê chia sẻ, để ta biết ngoài kia còn nhiều người khó khăn
Bác nhảy vào khoe có 2 xe oto xong cười khoái trá, rồi bác quay sang khịa e 100bài gì đó.

Còn e nói thật cái tư duy bác nên thay đổi ko thì hỏng.
Bác dc ăn học cũng do bao người nằm xuống giữ gìn tự do đất nước, dc bao nhiêu Thầy cô dạy dỗ.
Bác có xe đi cũng nhờ bao nhiêu nhân công chế tạo từ con ốc, lít dầu, phụ kiện... để thành một cái xe

Xong bác ngồi đây tự hào bản thân và phủi tay với sự may mắn, ưu ái cuộc đời giành cho bác.

Sống mà vô ơn là cách sống thiếu đạo đức nhất trong nhân sinh này.
Em lại nghĩ mấy người công nhân phải cảm ơn các cụ/mợ mua xe mới đúng, vì nhờ đó mà họ mới có công ăn việc làm. Còn việc các cụ ấy mua xe chả liên quan gì đến may mắn cả, chả cày bục cả mặt ấy (nhất là những cụ mua trả góp), chứ cuộc đời nào cho không mà phải cảm ơn?!
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
668
Động cơ
477,472 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nghĩ tiêu sản là do cụ ko biết dùng nó tạo tài sản. Vd cụ đi xe cho an toàn, đi xe hưởng thụ cho thoải mái đầu óc để kiếm ra số tiền nhiều hơn, mua xe để tạo cảm tình cho đối tác, an toàn cho vợ con...thì là khác. Còn mua xe vì hàng xóm mua, mua xe tính xăng bao nhiêu, tính mua xe thiệt hơn đi grab bao nhiêu thì nó là tiêu sản.
Theo như em biết thì cụ ý đi kon ác sen ( xịn hơn xe em), không bao giờ đạp quá 2k vòng 🥸
 

Bonmua

Xe đạp
Biển số
OF-814020
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
29
Động cơ
980 Mã lực
Tuổi
20
Có lần lão chồng em định bỏ ra gần 800tr mua con toyo để đi, em vs lão ấy cãi nhau kịch liệt, xong rồi gửi ngân hàng, tiền lãi ấy cho vào ví, có việc gì cần gọi taxi đi. Thế là vừa có thằng nó lái cho mình lại nhàn thân đỡ dc bao nhiêu vc ví dụ gửi xe v.v
Trước đây, mình cũng như bạn. Nhưng khi cái xe chỉ chiếm 5% tài sản, nuôi xe dưới 10% hoá đơn hàng tháng, thì cứ coi cái xe là công cui lao động, giúp mình làm việc năng suất hơn.
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
668
Động cơ
477,472 Mã lực
Tuổi
35
Có gì mà phải cám ơn, họ có năng lực thì có tiền thôi, đời có cấp xe cho họ đâu.
Như tôi chỉ đi xe riêng vào cuối tuần, k có thì thiếu, có thì thừa.
Hình như năm em đưa hoa, anh đã đi lx rồi 😹
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top