- Biển số
- OF-173186
- Ngày cấp bằng
- 22/12/12
- Số km
- 5,119
- Động cơ
- 385,193 Mã lực
Oto sai 100% vì phi từ đường phụ ra đường chính, theo nguyên tắc phải nhường đường cho xe máy.
Chuyện là thằng bạn em hôm rồi xách xe chạy grab có xảy ra va chạm với 1 xe máy. Nạn nhân bị tràn dịch màng phổi, xe thì bị giữ lại. Đoạn đường va chạm gần khu đô thị việt hưng, sau khu quận uỷ long long biên, đường nhỏ ngã tư không có biển báo ạ.
Cụ mợ nào có kinh nghiệm hay hiểu luật giúp em với ạ. Trong TH này ai đúng sai và hướng giải quyết ạ. Em đội ơn cụ mợ
Va chạm cuối clip ạ
Lúc đưa vào viện quên không làm test máu nồng độ cồn, cũng bị cuống ạ.
Oto đi từ đường phụ ra cụ nháBạn cụ mua bằng hả? Xe mình đến từ hướng ưu tiên, thằng kia đâm vào mình,
Ở xứ ta thì ko có đường nào gọi là đường Ưu Tiên như cụ nói đâuNgã tư này không có vòng xuyến, không có biển báo đường ưu tiên, nên không thể áp dụng quy tắc nhường đường TRÁI/PHẢI mà phải xác định đâu là đường chính , đâu là đường nhánh.
Xem clip thì em phỏng đoán 90% là oto phi từ đường nhánh ra.
Đoạn này em cũng hay đi để vào khu Việt Hưng. Theo em nhớ chỗ này chỉ có đường rộng hơn hẹp hơn một chút chứ ko qđ đg nào chính phụ.Oto sai 100% vì phi từ đường phụ ra đường chính, theo nguyên tắc phải nhường đường cho xe máy.
Xe máy chạy nhanh hơn nhưng cũng chưa chắc đến 50 đâu. Ô tô chạy chậm hơn nhưng chủ quan vì đường đấy vắng. Sau khi còi khoảng 1s thì xe máy đã đâm vào rồi.Tốc độ em áng phải 50km/h. Qua clip thấy ông oto bim bim...chắc chủ quan,thiếu quan sát nên giật mình. Cái này với xứ ta thì thằng nào cơ to ắt đc lợi.
đọc hết còm củ cụ em thấy đi xe ôto mà bị va chạm giao thông thì kiểu gì cũng mệt cụ nhỉ, đi đúng mêt ít sai thì thôi rồi lượm ơiXem qua clip lỗi này gọi là lỗi hỗn hợp; công an ko bao giờ họ làm biên bản ai đúng ai sai ( đúng sai sau này toà án quyết định);
E kinh nghiệm 10 năm làm lĩnh vực giao thông vận tải e chia sẻ cách làm việc như sau:
- Nguyên tắc công an: giữ cả 2 xe để cầm đằng chuôi, khi 2 phía chưa xuất viện hoặc chưa có biên bản hoà giải thì ko giải quyết, cho giù có camera đúng hay sai;
Có các phương án giải quyết như sau:
1. Nếu cảm thấy mình đúng kệ bà nó ( kể cả công an lẫn nạn nhân), xe bị giữ có khi 1-2 năm cũng chưa xong, vì bên va chạm chưa khỏi hoặc chưa điều trị xong mà ko có đơn hoà giải 2 bên; phương án này thường là 1 bên trên răng dươi cắt tút, 1 bên nạn nhân dơi vào tình trạng nặng sống thực vật, vì có đổ tiền nó cũng éo kí hoà giải nên kệ bà pháp luật sử lý, thiệt hại là xe ko biết bao giờ mới đc rút ra, có khi treo cả 10 năm;
2. Dù đúng hay sai, cảm thấy phía nạn nhân bị nhẹ có khả năng cứu đc phục hồi đc, thì xem tình trạng nặng hay nhẹ, sang thăm hỏi đền bù chi phí thuốc men bệnh viện, ví dụ tổng thiệt hại 100tr nếu mình sai mình thanh toán đủ, nếu nạn nhân sai mình nên hỗ trợ 50-80%; sau khi 2 bên đã thoả mãn nhu cầu đền bù, thoả thuận kí giấy hoà giải, lúc đó mời công an thụ lý vụ việc, làm việc 3 bên: mình, nạn nhân, công an, kí giấy tại đồn, và mất thêm cho công an 10-20tr để kết thúc hồ sơ; xong việc ra bãi lấy xe về là xong;
Quy trình giải quyết là vậy
căn cứ vào đâu để nói oto đi từ đường phụ ra? Ở luật gtdb của vn có định nghĩa và luật cho đường chính đường phụ ko? em ở Đức, ko biét nên hỏi thật.Oto đi từ đường phụ ra cụ nhá
Em thấy ô tô cũng giảm tốc nhưng có vẻ cũng thiếu tập trung. Còn xe máy thì như thằng cố gắng tự tử.cụ oto có vẻ thơi thiếu kinh nghiệm, còn thằng xe máy thì đi quá bố láo.
Lấy thước mét ra đo cụ ạ. Luật thì giống nhau đấy, nhưng thực tế thì đường to hơn chắc nó chính hơn vì ở ta nhiều chỗ không có biển.căn cứ vào đâu để nói oto đi từ đường phụ ra? Ở luật gtdb của vn có định nghĩa và luật cho đường chính đường phụ ko? em ở Đức, ko biét nên hỏi thật.