- Biển số
- OF-5684
- Ngày cấp bằng
- 15/6/07
- Số km
- 2,017
- Động cơ
- 563,533 Mã lực
Gara A.D Sao lại thế?
Thứ Sáu vừa qua, em có đưa chiếc xe Mitsu Gala của mình vào gara A.D của hãng để kiểm tra và bảo dưỡng xe. Sau đây là một số ý kiến của cá nhân em rút ra từ sự việc này và xin được chia sẻ cùng mọi người:
Tiếp theo phần kiểm tra bằng thiết bị điện tử, cố vấn dịch vụ của gara có đưa ra một số gợi ý cho việc thay thế phụ tùng và bảo dưỡng xe như: bảo dưỡng connector, thay thế dầu phanh, dầu trợ lực tay lái, dầu hộp số, gạt nước, lọc gió và bugi Sau khi tham khảo ý kiến với một cậu bạn, em quyết định chỉ bảo dưỡng connector, thay dầu phanh, dầu trợ lực tay lái và kiểm tra bugi. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong quá trình bảo dưỡng, kỹ thuật viên bắt đầu gợi ý về việc bán bugi với giá rẻ thay vì việc mua bugi của gara. Tuy nhiên em đã không nghe theo và giải thích cho cậu ta về việc khách hàng đến gara để thực hiện công việc thay thế bảo dưỡng xe vì sau khi bảo dưỡng, gara vẫn còn chịu trách nhiệm về công việc của mình đã làm. Gara thực hiện tốt các công việc sửa chữa, bảo dưỡng để bảo vệ và duy trì danh tiếng, thương hiệu của mình. Nghe chừng những lời giải thích của Chíc Bông em vẫn chưa đủ sức thuyết phục cậu kỹ thuật viên và cậu ấy vẫn tiếp tục theo đuổi mục đích bán cho em những chiếc bugi, ngoài ra còn chào mời thêm dầu hộp số với lời giải thích là tất cả đều là trong hãng mà ra. Ái chà! Nghe chừng sự việc có vẻ có mùi khó chịu rồi đây. Em thấy vậy, một mặt tiếp tục từ chối lời chào mời và quyết định không rời chiếc xe của mình trong thời gian tiến hành bảo dưỡng. Việc em không rời chiếc xe trong quá trình bảo dưỡng có thể nói là một quyết định sáng suốt vì em đã phát hiện ra sự gian lận của kỹ thuật viên trong việc thay thế dầu phanh ở phần cuối của quá trình bảo dưỡng.
Thay vì thay thế toàn bộ dầu phanh theo định mức là 1 lít (2 hộp loại 0.5 lít), kỹ thuật viên xả dầu phanh cũ và thay thế chưa hết nửa lít dầu phanh mới, còn lại cất đi và báo cáo là đã thay hết.
Khi tiến hành thanh toán tiền, Chíc Bông em hỏi bộ phận thu ngân, và cố vấn dịch vụ về định mức nguyên vật liệu dùng để bảo dưỡng và được biết nếu vật tư không thay thế hết cho khách hàng, thì số vật tư đó phải được khấu trừ (nếu còn nguyên) và hoàn trả lại cho kho. Em đề nghị trừ 0.5 lít dầu phanh chưa dùng tới, nhưng bị từ chối. Sau một hồi trao đổi và giải thích, việc trừ 0.5 lít dầu phanh đã được chấp nhận nhưng kỹ thuật viên vẫn khăng khăng khẳng định là đã thay hết gần 2 hộp. Em cũng chẳng thích trừ tiền cho 0.5 lít dầu phanh trên, vì thực tế là em cần thay dầu để thay chứ không cần nhận lại số tiền này, nhưng biết làm sao được, số dầu đó đã không được dùng.
Qua sự việc trên, em có một số kết luận sau:
- Trước đây, trên diễn đàn, mọi người thường đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Mitsu là kém, thực tế ở đây cho thấy, A.D là một trong những đại diện của Mitsu đã làm hình ảnh của Mitsu xấu đi trong con mắt của khách hàng (dù bản thân lãnh đạo của Gara không cố tình làm như vậy).
- Chúng ta vào gara của hãng để tìm kiếm dịch vụ tốt, có độ tin tưởng cao, nhưng thực tế cho thấy, ở gara A. D chúng ta phải trả phí dịch vụ cao, nhưng kết quả là chúng ta lại cảm thấy không yên tâm. Nếu ai đó trong số chúng ta không có thời gian để giám sát quá trình bảo dưỡng sửa chữa, thì chúng ta không chắc rằng các yêu cầu của chúng ta đã được thực hiện. Số bugi và dầu hộp số không phải từ ngoài vào, mà là sản phẩm của các dịch vụ đã tiến hành trước đó. Bác nào đó tưởng rằng dầu hộp số đã được thay hoàn toàn, nhưng có lẽ chỉ được thay 1 phần, còn phần còn lại giống như hộp dầu tay lái của em mà thôi, cũng tương tự đối với những chiếc bugi. Liệu có ai trong số chúng ta mở bugi và dầu máy, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái để kiểm tra? Chúng ta không làm đựơc và cũng khó xác định được điều này, nhưng chiếc xe của chúng ta thì sẽ chịu hậu quả trực tiếp từ những việc làm thiếu lương tâm nghề nghiệp của kỹ thuật viên.
- Để tình trạng gian lận không tiếp tục xẩy ra, có lẽ cần có nhiều biện pháp từ nhiều phía, nhưng có điều chúng ta có thể làm được là chúng ta không nên ham rẻ để mua những vật tư mà kỹ thuật viên chào mời, làm như vậy là tiếp tục khuyến khích các kỹ thuật viên gian lận trong công việc, là tiếp tay cho họ.
Trên đây là một vài suy nghĩ của cá nhân em về gara A. D, rất mong mọi người lưu ý khi đưa xe của mình đi sửa chữa, bảo dưỡng tại đây. Theo em, mình có thể đưa xe vào một gara không bề thế nhưng có chất lượng bảo dưỡng tốt, còn hơn vào một gara bề thế mà phải trả nhiều tiền cho một dịch vụ tồi, để rồi mua vào mình sự bất ổn.
Cảm ơn các bác đã dành thời gian đọc bài.
Thứ Sáu vừa qua, em có đưa chiếc xe Mitsu Gala của mình vào gara A.D của hãng để kiểm tra và bảo dưỡng xe. Sau đây là một số ý kiến của cá nhân em rút ra từ sự việc này và xin được chia sẻ cùng mọi người:
- Nhận xét chung:
- Về dịch vụ:
Tiếp theo phần kiểm tra bằng thiết bị điện tử, cố vấn dịch vụ của gara có đưa ra một số gợi ý cho việc thay thế phụ tùng và bảo dưỡng xe như: bảo dưỡng connector, thay thế dầu phanh, dầu trợ lực tay lái, dầu hộp số, gạt nước, lọc gió và bugi Sau khi tham khảo ý kiến với một cậu bạn, em quyết định chỉ bảo dưỡng connector, thay dầu phanh, dầu trợ lực tay lái và kiểm tra bugi. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong quá trình bảo dưỡng, kỹ thuật viên bắt đầu gợi ý về việc bán bugi với giá rẻ thay vì việc mua bugi của gara. Tuy nhiên em đã không nghe theo và giải thích cho cậu ta về việc khách hàng đến gara để thực hiện công việc thay thế bảo dưỡng xe vì sau khi bảo dưỡng, gara vẫn còn chịu trách nhiệm về công việc của mình đã làm. Gara thực hiện tốt các công việc sửa chữa, bảo dưỡng để bảo vệ và duy trì danh tiếng, thương hiệu của mình. Nghe chừng những lời giải thích của Chíc Bông em vẫn chưa đủ sức thuyết phục cậu kỹ thuật viên và cậu ấy vẫn tiếp tục theo đuổi mục đích bán cho em những chiếc bugi, ngoài ra còn chào mời thêm dầu hộp số với lời giải thích là tất cả đều là trong hãng mà ra. Ái chà! Nghe chừng sự việc có vẻ có mùi khó chịu rồi đây. Em thấy vậy, một mặt tiếp tục từ chối lời chào mời và quyết định không rời chiếc xe của mình trong thời gian tiến hành bảo dưỡng. Việc em không rời chiếc xe trong quá trình bảo dưỡng có thể nói là một quyết định sáng suốt vì em đã phát hiện ra sự gian lận của kỹ thuật viên trong việc thay thế dầu phanh ở phần cuối của quá trình bảo dưỡng.
Thay vì thay thế toàn bộ dầu phanh theo định mức là 1 lít (2 hộp loại 0.5 lít), kỹ thuật viên xả dầu phanh cũ và thay thế chưa hết nửa lít dầu phanh mới, còn lại cất đi và báo cáo là đã thay hết.
Khi tiến hành thanh toán tiền, Chíc Bông em hỏi bộ phận thu ngân, và cố vấn dịch vụ về định mức nguyên vật liệu dùng để bảo dưỡng và được biết nếu vật tư không thay thế hết cho khách hàng, thì số vật tư đó phải được khấu trừ (nếu còn nguyên) và hoàn trả lại cho kho. Em đề nghị trừ 0.5 lít dầu phanh chưa dùng tới, nhưng bị từ chối. Sau một hồi trao đổi và giải thích, việc trừ 0.5 lít dầu phanh đã được chấp nhận nhưng kỹ thuật viên vẫn khăng khăng khẳng định là đã thay hết gần 2 hộp. Em cũng chẳng thích trừ tiền cho 0.5 lít dầu phanh trên, vì thực tế là em cần thay dầu để thay chứ không cần nhận lại số tiền này, nhưng biết làm sao được, số dầu đó đã không được dùng.
Qua sự việc trên, em có một số kết luận sau:
- Trước đây, trên diễn đàn, mọi người thường đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Mitsu là kém, thực tế ở đây cho thấy, A.D là một trong những đại diện của Mitsu đã làm hình ảnh của Mitsu xấu đi trong con mắt của khách hàng (dù bản thân lãnh đạo của Gara không cố tình làm như vậy).
- Chúng ta vào gara của hãng để tìm kiếm dịch vụ tốt, có độ tin tưởng cao, nhưng thực tế cho thấy, ở gara A. D chúng ta phải trả phí dịch vụ cao, nhưng kết quả là chúng ta lại cảm thấy không yên tâm. Nếu ai đó trong số chúng ta không có thời gian để giám sát quá trình bảo dưỡng sửa chữa, thì chúng ta không chắc rằng các yêu cầu của chúng ta đã được thực hiện. Số bugi và dầu hộp số không phải từ ngoài vào, mà là sản phẩm của các dịch vụ đã tiến hành trước đó. Bác nào đó tưởng rằng dầu hộp số đã được thay hoàn toàn, nhưng có lẽ chỉ được thay 1 phần, còn phần còn lại giống như hộp dầu tay lái của em mà thôi, cũng tương tự đối với những chiếc bugi. Liệu có ai trong số chúng ta mở bugi và dầu máy, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái để kiểm tra? Chúng ta không làm đựơc và cũng khó xác định được điều này, nhưng chiếc xe của chúng ta thì sẽ chịu hậu quả trực tiếp từ những việc làm thiếu lương tâm nghề nghiệp của kỹ thuật viên.
- Để tình trạng gian lận không tiếp tục xẩy ra, có lẽ cần có nhiều biện pháp từ nhiều phía, nhưng có điều chúng ta có thể làm được là chúng ta không nên ham rẻ để mua những vật tư mà kỹ thuật viên chào mời, làm như vậy là tiếp tục khuyến khích các kỹ thuật viên gian lận trong công việc, là tiếp tay cho họ.
Trên đây là một vài suy nghĩ của cá nhân em về gara A. D, rất mong mọi người lưu ý khi đưa xe của mình đi sửa chữa, bảo dưỡng tại đây. Theo em, mình có thể đưa xe vào một gara không bề thế nhưng có chất lượng bảo dưỡng tốt, còn hơn vào một gara bề thế mà phải trả nhiều tiền cho một dịch vụ tồi, để rồi mua vào mình sự bất ổn.
Cảm ơn các bác đã dành thời gian đọc bài.
Chỉnh sửa cuối: