- Biển số
- OF-442671
- Ngày cấp bằng
- 4/8/16
- Số km
- 20
- Động cơ
- 210,200 Mã lực
Ga lạnh sử dụng cho hệ thống điều hòa nhiệt độ của xe ô tô ( máy lạnh ô tô ) là ga 134a hoặc là R12 ( đối với các xe đời cũ ). Do ga R12 có ảnh hưởng xấu đến tầng Ozon bao bọc xung quanh trái đất nên từ khoảng gần 20 năm trở lại đây, người ta đã chuyển sang sử dụng ga R134a cho điều hòa ô tô. Ở Việt Nam hiện nay, phần lớn các xe ô tô đều đang sử dụng ga R134a.
Ngoài ra còn có một số loại ga không đảm bảo chất lượng trôi nổi trên thị trường, do đã bị trộn lẫn giữa hai loại ga R12 và R134a và R22, điều này rất nguy hiểm cho hệ thống điều hòa của xe ô tô, vì mỗi loại ga nó đều có những thành phần và cơ chế làm việc khác nhau, nên khi bị trộn lẫn với nhau chúng sẽ gây đóng kết, dẫn đến làm hỏng hệ thống điều hòa.
Gần đây, các nhà khoa học lại phát hiện ra rằng: tuy ga R134a không có ảnh hưởng xấu đến tầng Ozon nhưng lại là một chất gây hiệu ứng nhà kính, làm tăng nhiệt độ của khí quyển. Vì vậy, hiện nay, loại ga này cũng dần dần được thay thế bằng chất làm lạnh khác có hệ số gây hiệu ứng nhà kính thấp như ga lạnh R1234yf, 152a , R744 ( CO2). Theo kế hoạch thì từ cuối năm 2011 trở đi, xe ô tô sản xuất cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ sẽ bắt đầu chuyển sang sử dụng ga R1234yf. tuy nhiên ở thị trường Việt Nam qua quá trình sử dụng, sửa chữa và thay thế, thì phổ biến nhất vẫn là gas R134a.
Loimaylanh109
Ngoài ra còn có một số loại ga không đảm bảo chất lượng trôi nổi trên thị trường, do đã bị trộn lẫn giữa hai loại ga R12 và R134a và R22, điều này rất nguy hiểm cho hệ thống điều hòa của xe ô tô, vì mỗi loại ga nó đều có những thành phần và cơ chế làm việc khác nhau, nên khi bị trộn lẫn với nhau chúng sẽ gây đóng kết, dẫn đến làm hỏng hệ thống điều hòa.
Gần đây, các nhà khoa học lại phát hiện ra rằng: tuy ga R134a không có ảnh hưởng xấu đến tầng Ozon nhưng lại là một chất gây hiệu ứng nhà kính, làm tăng nhiệt độ của khí quyển. Vì vậy, hiện nay, loại ga này cũng dần dần được thay thế bằng chất làm lạnh khác có hệ số gây hiệu ứng nhà kính thấp như ga lạnh R1234yf, 152a , R744 ( CO2). Theo kế hoạch thì từ cuối năm 2011 trở đi, xe ô tô sản xuất cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ sẽ bắt đầu chuyển sang sử dụng ga R1234yf. tuy nhiên ở thị trường Việt Nam qua quá trình sử dụng, sửa chữa và thay thế, thì phổ biến nhất vẫn là gas R134a.
Loimaylanh109
Chỉnh sửa cuối: