[VOC] Gaz69 phụ lục : Phân hạng-đường thi-Tính điểm

Theo các bác, VOC2011 nên chia thành mấy hạng thì đấu thì hợp lý?


  • Tổng bình chọn
    59
  • Thời gian đóng: .

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
em lại vote cho tả bổ xiểng, tại sao ư? Tại vì có chuyến đi offroad nào mà phân loại theo hạng xe đâu.
Thực tế là có nhưng không đuổi được đấy ạ :))
những ngày đầu đi offroad ở tây yên tử hay pù luông còn đem xe 1 cầu để chạy xuyên rừng vượt ngầm cơ mà. Con xe đểu của em không thi được ở voc còn đi được cung đường mười - ba xứ.
Mợ nại nàm em thù giai, vụ đèo 10 - 3 xứ mợ tạt đầu em và mợ Dũng Mỏ đang kéo nhau vào đoạn đường cua, ức nhưng đếch đuổi theo để nhìn đểu được :D
tả bổ xiểng hay 3 hạng thì xe như của mợ vần luôn đủ điều kiện để thi mà.

nếu đã phân loại theo hạng xe, có lẽ phải phân hạng luôn tay lái nữa.
Xe thì độ được... chứ có độ được người đếch đâu mà phân hạng ợ?X_X :D

hơn nữa chơi tả bổ xiểng vừa kích thích phát triển phong trào, mà vẫn vui và lựa chọn được những người xuất sắc nhất qua các bài thi khó - dễ khác nhau theo kiểu tín chỉ.
Nói thật nếu năm ngoái mà thành công rồi thì năm nay vẽ gì cũng được ạ. :(
Ở góc độ người chơi, em muốn chạy một cung thông hơn cung cụt.
Ở gọc độ BTC, sự thành công của giải thể hiện kết quả làm việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

VuGiaA

Xe máy
Biển số
OF-88651
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
88
Động cơ
407,770 Mã lực
2 hay 3 hạng xe cái nào cũng có cái hay
Có poll để tham khảo ý kiến của nhân dân là quan trọng nhưng ko phải yếu tố quyết định. Các bác cân nhắc về: con người, phương tiện, kinh phí, để tổ chức cho mấy hạng xe, vì bác Thông đã thổ lộ rồi năm nào cũng bị cắn vào tay, nên càng hoành tráng thì bị cắn càng đau.

Chứ cháu mới chỉ lướt cùng VOC2010 qua hình ảnh thì có nhớ như năm 2010 có cái máy ủi làm đường, lúc dùng để cứu hộ xe Jeep thì ngỏm vì bình dầu lủng, việc này có lẽ do mọi người bị lôi cuốn vào không khí thi đấu của các VĐV mà ko có ai đứng ở vị trí mama tổng quản để có nhìn bao quát, hay là do anh lái máy ủi qá mệt nên ko cảm nhận đc cái máy sắp ngất >>> mất cả h để khắc phục?
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Việc mợ Thông thích tả bổ xiểng thì cứ việc cho ý kiến chứ đem cày ra mà đẽo bằng poll thế này chả để làm gì.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,340
Động cơ
822,176 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Việc mợ Thông thích tả bổ xiểng thì cứ việc cho ý kiến chứ đem cày ra mà đẽo bằng poll thế này chả để làm gì.
Sao lại chả để làm gì, vui chứ lại. Ít nhất thì cũng biết được những ai vote, ai quan tâm tới offroad và ai quan tâm tới ai quan tâm tới mình.

Nếu chú sợ tả bổ xiểng phải đấu với nhà Gay, BL hay Noza, Offroad thì có thể lựa chọn phương án an toàn làm vào làm BTC, BGK.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Theo em thấy thì hiện mọi việc nó đã quá phức tạp rồi. Nên đơn giản hóa cái phân hạng đi cho nó gọn. Bàn tán thêm nhiều vấn đề nữa nó nát ra. Chả giải quyết được hết đâu.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Anh chưa bao giờ phải sợ ai mợ nhé. Còn vui thì mở cái khác, chỗ này là của Gaz em anh :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,340
Động cơ
822,176 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Anh chưa bao giờ phải sợ ai mợ nhé. Còn vui thì mở cái khác, chỗ này là của Gaz em anh :D
Chú sang thớt khác chơi cho Gay vào viết tiếp nhé. Tự nhiên lại lôi vụ hạng hiếc ra làm Gay tự ái rồi.

  • Em có biết gì đâu, các bác ấy rủ thì em vào xem thôi mà. Nếu không cho vote thì em lại ra

    1 7.69%
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,181
Động cơ
659,753 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Em có biết gì đâu, các bác ấy rủ thì em vào xem thôi mà. Nếu không cho vote thì em lại ra, à em chỉ vào xem và chụp ảnh thôi ạ!=))
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,710 Mã lực
Em lại vote cho Tả bổ xiểng, tại sao ư? Tại vì có chuyến đi offroad nào mà phân loại theo hạng xe đâu. Những ngày đầu đi offroad ở Tây Yên Tử hay Pù Luông còn đem xe 1 cầu để chạy xuyên rừng vượt ngầm cơ mà. Con xe đểu của em không thi được ở VOC còn đi được cung Đường Mười - Ba Xứ.

Nếu đã phân loại theo hạng xe, có lẽ phải phân hạng luôn tay lái nữa.

Hơn nữa chơi tả bổ xiểng vừa kích thích phát triển phong trào, mà vẫn vui và lựa chọn được những người xuất sắc nhất qua các bài thi khó - dễ khác nhau theo kiểu tín chỉ.
Mợ này Chụp ảnh bằng mồm, Offroad cũng bằng mồm nhưng mà ý kiến lại rất chính xác , Anh cũng đồng ý với Mợ về phuơng án tả bổ xiểng.
Kinh nghiệm lần đi theo hầu nhà Gay A thấy RFC người ta chơi tả bổ xiểng đấy chứ, mặc dù nhà người ta có dư điều kiện để phân hạng khủng, không khủng nhưng nếu như vậy thì phong trào không rộng được. Quan trọng là bài thi, cách chấm điêm thôi . Tất cả thi chung một đường, chấm điểm xong cuối giải ngồi ttorng kết lại . Tôi xe hạng ruồi đi quãng đường đó hết 30P Thua Anh xe hạng khủng đi quãng đường đó hết 10P là tất nhiên rồi nhưng tôi hơn Ông kia cũng hạng rồi mà bỏ cuộc hoặc chậm hơn tôi chứ .
Hôm qua khi A chấm điểm cái Pol gì đó của Mợ thì thấy tả bổ xiểng được 2 phiếu =100% mà . Hôm nay thấy tả bổ xiểng điieerm gần bằng 3 hạng -> thế là phong trào đang đi đúng hướng đấy vì phuơng án chia nhiều hạng đang thắng thế mà tả bổ xiểng thì lại bằng n hạng cơ mà :)) :)) :))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Vấn đề nằm ở chỗ giải thưởng có hạng thưa đại úy, nếu có N giải thưởng thì ta có N hạng ngay.
Oke cứ cho là phân làm 3 hạng
Vậy câu hỏi là phân biệt thế nào?
Em demo nhé:
1-Stock : Không được sử dụng : MT, tời
2-Modify : Không được sử dụng : extreme.Có đước sử dụng tời hay kg?
Rắc rối nằm ở chỗ 2 đường số 8-9 thiết kế cho các xe dùng tời, việc Modify có tham gia hay không là việc phải bàn.
Ta có thể thay đổi thiết kế đường số 8 để Modify đi được, stock nhe răng?Việc này hơi ngược với tiêu chí '' chúng ta ngu như nhau của em''
Nếu thay đổi thiết kế thì hạng Open không có chỗ để chơi.

3-Open : free có vấn đề là ai mới chơi? Gaz69-Hùng Offroad .Hết
( hạng này em với bác Offroad chia nhau luôn khỏi thi:)))

Vậy thì theo em cơ sở để chia hạng thế này có vẻ bớt đi căng thẳng và đồng đều nhất.
1-Stock : người sở hữu xe 4x4 tương đối nguyên bản, Không được : MT, Tời ( khóa vi sai chấp)
2-Modify : Người chơi offroad tự thích đăng kí Modify, trang bị không giới hạn
3-Open : Người chơi offroad tự thích đăng kí Open, trang bị không giới hạn
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Sinh ra BTC là để quyết những việc như thế này, Gaz em đừng có phân tâm vì cái việc đẽo cày như thế. Tất cả các ý kiến chỉ có giá trị tham khảo chứ không có giá trị quyết định. Quyết định cuối cùng thuộc về Tiều ban Kỹ thuật, BTC VOC - nếu có và được bầu chọn suôn sẻ trong ngày hôm nay :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,340
Động cơ
822,176 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Mợ này Chụp ảnh bằng mồm, Offroad cũng bằng mồm nhưng mà ý kiến lại rất chính xác , Anh cũng đồng ý với Mợ về phuơng án tả bổ xiểng.
Kinh nghiệm lần đi theo hầu nhà Gay A thấy RFC người ta chơi tả bổ xiểng đấy chứ, mặc dù nhà người ta có dư điều kiện để phân hạng khủng, không khủng nhưng nếu như vậy thì phong trào không rộng được. Quan trọng là bài thi, cách chấm điêm thôi . Tất cả thi chung một đường, chấm điểm xong cuối giải ngồi ttorng kết lại . Tôi xe hạng ruồi đi quãng đường đó hết 30P Thua Anh xe hạng khủng đi quãng đường đó hết 10P là tất nhiên rồi nhưng tôi hơn Ông kia cũng hạng rồi mà bỏ cuộc hoặc chậm hơn tôi chứ .
Hôm qua khi A chấm điểm cái Pol gì đó của Mợ thì thấy tả bổ xiểng được 2 phiếu =100% mà . Hôm nay thấy tả bổ xiểng điieerm gần bằng 3 hạng -> thế là phong trào đang đi đúng hướng đấy vì phuơng án chia nhiều hạng đang thắng thế mà tả bổ xiểng thì lại bằng n hạng cơ mà :)) :)) :))
Cái poll là để cho vui thôi anh, quan trọng anh với em quyết là coi như chốt mà. Tuy nhiên để cho dân chủ, anh cứ để các đ/c ấy bàn thêm cho rộng đường dư luận.

Tự người lái (offroader) sẽ phải chọn những cung nào mình và xe sẽ phải thử sức, có nên đi tiếp hay sẽ quay lại. Lúc đó không nghĩ tới chuyện xe mình ở hạng gì mà sẽ nghĩ tới tổng khả năng của xe cũng như độ tự tin của người lái để chiến.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Em ủng hộ phương án tả bổ xiểng với một số đề xuất về phương án thực hiện như sau:
Chia làm nhiều đường (số lượng dự kiến như anh Gay đưa ra là 9 đường). Thiết kế từng đường chạy sao cho phù hợp, ví dụ: 5 đường sì tốc hoặc sì tốc mở rộng có thể đi được mà hạn chế tối đa việc hỏng xe, 2 đường khó hơn với một số yêu cầu cụ thể về xe (góc tới, góc thoát...) , 2 đường dành cho các bác xe khủng nhưng não nhũn. Việc tính điểm dựa theo nguyên tắc thứ tự về đích tương ứng với một số điểm từ cao đến thấp (có thể bỏ đường không thi), có giới hạn thời gian (quá thời gian coi như xử thua với số điểm tối thiểu). Căn cứ số điểm tổng của từng xe tham gia đi các cung đường để xác định giải, lúc bấy giờ mới phân hạng. Em đề xuất 2,5 hạng, cụ thể: Sì tốc và Offroad (trong Offroad phân ra trên và dưới 3.0). Ví dụ: Nhất sì tốc là 50đ, nhì 45đ... Nhất dưới 3.0 là 70đ, nhì là 65đ... Nhất trên 3.0 là 80đ, nhì là 69đ...

Một số lưu ý:
- Xe Sì tốc trong Offroad Việt nam hiện nay em cho là không thể bỏ qua.
Thứ nhất, trên góc độ phát triển phong trào. Số lượng các bác đi xe stock tham gia thi em dự đoán sẽ là cao nhất, đối với việc mở rộng phong trào thì đây là đối tượng mục tiêu để phát triển. Hôm nay các bác ý đi xe nguyên bản, nhưng rất có thể mai trúng đề hay bán được đất thì một chiếc offroad fulltime sẽ là mục đích tiêu tiền.
Thứ hai, ở góc độ Ban tổ chức. Việc có được số lượng thí sinh đông đảo là một phần của sự thành công. Hình ảnh những chiếc xe nguyên bản tham gia vượt địa hình trong giải đấu sẽ là cơ hội để kiếm thêm kinh phí cho ban tổ chức (tất nhiên còn phụ thuộc vào cách mời tài trợ và người mời tài trợ).
- Việc xác định số lượng đường thi, thang điểm từng đường, độ khó... là mấu chốt cho sự thành công về mặt chuyên môn.
Dù xác định là khó, nhưng đây lại là phần em nghĩ dễ thực hiện nhất với năng lực của các lãnh đạo CLB Offroad Việt Nam (tên này em nghe lỏm được nhưng 99% chính xác, he he). Yêu cầu đặt ra ở đây chỉ là: Đây là cuộc thi Offroad, tất nhiên không bao giờ xe Sì tốc có tổng điểm cao hơn xe Offroad, xe Offroad được đầu tư kỹ càng phải có lợi thế hơn xe đầu tư ít vì theo em nghĩ trang thiết bị là một phần của cuộc chơi, bất kể chơi gì (kể cả chơi .ái). Vậy cần thiết kế bao nhiêu đường lợi thế cho xe chạy nhanh, bao nhiêu đường lợi thế cho xe đòn dài, bao nhiêu đường lợi thế cho xe có khóa, bao nhiêu đường cho xe lốp Ích chim... việc này em nghĩ mấy sếp làm đơn giản.
- Về việc phân hạng, sì tốc và offroad là rõ ràng, còn trong offroad phân ra trên và dưới 3.0 thì em cũng chỉ đề xuất thế thôi chứ cũng chẳng biết có hợp lý hay không, chia lại thế nào. Rất có thể nhì trên 3.0 ít điểm hơn nhất dưới 3.0, em nghĩ điều này cũng bình thường, dưới 3.0 như xe anh Hùng thì ối xe phân khối lớn hơn không theo được.

Bố em vẫn dạy "Ăn tìm đến, đánh nhau tìm đi" ở đây chẳng có ăn cũng chẳng có đánh nhau, nhưng em ham chơi và cũng muốn đóng góp 1 chút gì cho sân chơi chung nên mạo muội đóng góp ý kiến. Hôm ăn rắn kết hợp với họp em chưa có thông tin nên chẳng dám phát biểu.
 

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
Em vote cho tả bổ xiểng, vi em có ý kiến thế này.
VD: các Bác thiết kế 10 đường thi từ dễ đến khó, các Bác cho kèo từng đường sau đó các Bác so sánh trang bị xe (cộng hoặc trừ), tính time, bị móc *** v.v.v và cuối cùng sẽ có 3 giải thưởng dành cho 3 hạng
Hạng nguyên bản: ông nào ăn tham thì chết. Biết người biết ta cộng Cô Thương thì Win
hạng Gay: ông nào nhát gan cũng chết. Thua cái bọn Stock thì nhục =)) =))
hạng Nhũn não: không độ Bác lái cũng chết. thua cái bọn nửa nạc nửa mỡ (Gay) thì........
 

VuGiaA

Xe máy
Biển số
OF-88651
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
88
Động cơ
407,770 Mã lực
cách chia như này là ổn rồi, e ngồi hóng chờ ngày đk đây.

Vậy thì theo em cơ sở để chia hạng thế này có vẻ bớt đi căng thẳng và đồng đều nhất.
1-Stock : người sở hữu xe 4x4 tương đối nguyên bản, Không được : MT, Tời ( khóa vi sai chấp)
2-Modify : Người chơi offroad tự thích đăng kí Modify, trang bị không giới hạn
3-Open : Người chơi offroad tự thích đăng kí Open, trang bị không giới hạn
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
chúng ta đang chờ thông báo chính thức của BTC, tuy nhiên qua các cuộc họp của Tiểu ban kỹ thuật, em có thể thông báo tới các bác cách chia hạng như sau:
1- Stock : Không được sử dụng : Khóa vi sai, tời , lốp MT hoặc extreme,giới hạn cỡ lốp 33''
2-Modify : Không được sử dụng : Lốp Extreme
3-Open : mặc xác
Áp dụng cho cả 3 : Không được chơi máy lạ ( xe lu tàu thủy tàu hỏa...). Bánh chuyên dụng như bánh xích, máy lâm nghiệp, nông nghiệp.........

Kinh phí tham gia cho 3 hạng đang đề xuất ở 3 mức khác nhau, tỷ lệ với giải thưởng ở hạng đó.
Ví dụ : Stock 2tr/ đội -giải nhất sẽ là 15tr
Modify 5tr/đội -giải nhất sẽ là 30
Open 10tr/đội-giải nhất sẽ là 60
Việc các bên tham gia BTC họp ngày họp đêm nhằm đưa ra tuyên bố chính thức cho VOC2011 hứa hẹn 1 mùa giải thành công về mặt kỹ thuật.
Tuy nhiên các bác có thể đăng kí thi thêm giải Hilift do em tổ chức :
-Xếp trên em : Free Hilift
-Xếp dưới em : Mời các bác móc túi ra mua = tiền của các bác (5tr/cái-giá công ty Vulcan-tiền ship em chịu).Hiện đợt 1 có 15 Hi Lift đang chờ chủ nhân mới :






Hy vọng các bác có định hướng đúng cho chính mình nếu quyết định tham gia VOC 2011.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
-Xếp dưới em : Mời các bác móc túi ra mua = tiền của các bác (5tr/cái-giá công ty Vulcan-tiền ship em chịu).Hiện đợt 1 có 15 Hi Lift đang chờ chủ nhân mới ...
Em thấy vận đơn của anh có mấy loại, 5tr/cái loại dài bao nhiêu? Có lẽ em mua luôn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
@Nikita :
Sao kg đăng kí thi đấu, có cửa kg mất tiền mà.
Giá thì cứ 5tr/ cái
Ai biết nó dài bao nhiêu, nhanh chân chọn trước đi thì được đúng ý.Tiền để sau giải thanh toán ,nhỡ kg mất tiền thì sao?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Tiếp tục thông tin đường thi:
-9 bài
Hạng Stock có thể đi 7 bài
Hạng Modify & Open có thể chơi 9
Tính điểm theo từng vòng
Cộng tổng số
Ra chức 1-2-3 theo hạng
Ra Chức 1-2-3 toàn giải

Đường thì cơ bản là theo mấy bản vẽ phía trên. Tuy nhiên khi đào đường Ban Kĩ Thuật sẽ chế thêm gia vị , ví dụ đường chạy nhanh thì cho tý nước, đường chạy chậm thì cho thêm vài hố..............Riêng Dr Cua đặc biệt thiết kế 2 đường cuối cùng dành cho clb nhũn não phải ngất ngây( láp liếc , ụp vài phát.............:@))
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
@Nikita :
Sao kg đăng kí thi đấu, có cửa kg mất tiền mà.
Giá thì cứ 5tr/ cái
Ai biết nó dài bao nhiêu, nhanh chân chọn trước đi thì được đúng ý.Tiền để sau giải thanh toán ,nhỡ kg mất tiền thì sao?
OK anh.
Danh sách giải Hilift:
1. Gaz69
2. Nikita
...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top