[Funland] GDP bình quân đầu người năm 2019 tại khu vực ĐNA

minhvumap

Xe hơi
Biển số
OF-298985
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
180
Động cơ
311,333 Mã lực
Nó không phải là chuyện mỗi cái xe. Mà cơ sở hạ tầng của nó cách đây mấy chục năm nếu so với VN hiện tại thì VN còn kém xa. Hồi đó tôi di chuyển 100 km bên đó chỉ mất hơn 1h một chút. Tôi chỉ đưa ra một ví dụ nhỏ thôi còn về tổng thể VN ngay thời điểm hiện tại chưa thể so với Thái những năm 85-90. Xét về vị trí địa lý và khí hậu thì Thái có vẻ tương đồng với VN. Nhưng VN có nhiều lợi thế hơn Thái.
Tôi đồng y với cụ là về mặt số liệu thì Phi đang hơn Việt nam nhưng thực tế về mặt xã hội là phi đang thua cụ ah. Xã hội phi đang phản ánh cho chúng ta thấy tiền nằm trong tay số ít người giàu ở Phi chứ ko phân hoá đều như Việt Nam. Đó là lý do mấy cụ kia qua du lịch hay sống bên Phi thấy chỉ có 1 cụm nào đó phát triển hiện đại còn ra ngoài thì toàn người nghèo. 1 xa hội phát triển như vậy là ko bền đc cụ ah ==> Việt nam đang hơn Phi.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Tôi đồng y với cụ là về mặt số liệu thì Phi đang hơn Việt nam nhưng thực tế về mặt xã hội là phi đang thua cụ ah. Xã hội phi đang phản ánh cho chúng ta thấy tiền nằm trong tay số ít người giàu ở Phi chứ ko phân hoá đều như Việt Nam. Đó là lý do mấy cụ kia qua du lịch hay sống bên Phi thấy chỉ có 1 cụm nào đó phát triển hiện đại còn ra ngoài thì toàn người nghèo. 1 xa hội phát triển như vậy là ko bền đc cụ ah ==> Việt nam đang hơn Phi.
Tôi có nói chuyện thằng Phi đâu? Thấy ông kia nói VN trên cơ Thái tôi phản biện lại thôi. Và tôi khẳng định một điều VN thời điểm hiện tại chưa thể so với Thái cách đây 30 năm.
 

minhvumap

Xe hơi
Biển số
OF-298985
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
180
Động cơ
311,333 Mã lực
Tôi có nói chuyện thằng Phi đâu? Thấy ông kia nói VN trên cơ Thái tôi phản biện lại thôi. Và tôi khẳng định một điều VN thời điểm hiện tại chưa thể so với Thái cách đây 30
năm.
Nếu mà so với Thái thì khập khễnh qua roi. Việtnam thì hiện tai thua Thai hiển nhiên quá rồi có gì mà phải bàn cãi. Nội cái doanh nghiệp sabeco của mình mà nó còn hốt gọn thì đủ hiểu trình của nó roi do.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Nếu mà so với Thái thì khập khễnh qua roi. Việtnam thì hiện tai thua Thai hiển nhiên quá rồi có gì mà phải bàn cãi.
Thì tôi mới nói ông kia nằm trong góc nhà rồi tự sướng đó. Hồi năm 2007 tôi qua bên Lào. Mấy quán nhậu bên đó thấy cũng có người bán hàng rong như bên VN. Hỏi mấy thằng bản xứ nó kêu người VN không thôi, người bản xứ người ta không làm mấy cái đó. Tôi không tin gọi mấy người đó vào mua và đúng thật. Toàn người Việt bán hàng rong bên đó không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,020
Động cơ
272,538 Mã lực
Mềnh đang ở vùng sáng mà cụ thớt.
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,783
Động cơ
510,432 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Thì tôi mới nói ông kia nằm trong góc nhà rồi tự sướng đó. Hồi năm 2007 tôi qua bên Lào. Mấy quán nhậu bên đó thấy cũng có người bán hàng rong như bên VN. Hỏi mấy thằng bản xứ nó kêu người VN không thôi, người bản xứ người ta không làm mấy cái đó. Tôi không tin gọi mấy người đó vào mua và đúng thật. Toàn người Việt bán hàng rong bên đó không.
Năm nay 2020 rồi cụ. Cụ qua Lào lại đi, bọn bán tăm bông ngoáy tai vẫn ta cả nhưng bọn làm chủ khách sạn 5 sao ở Vientan cũng nhiều ta lắm. Đừng nhìn có 1 vế
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,627 Mã lực
Kết thúc 2019: Tổng GDP VN là 262 tỷ USD, dân số VN hiện tại là 97 tr người...Các cháu lớp 3 chúng nó tính ra GDP bình quân đầu người VN kết thúc năm 2019 là 2701 USD ...
Tuy nhiên, nếu tính lại GDP VN sau điều chỉnh năm 2019 đã hơn 300 tỷ USD rồi, nghĩa là kết thúc 2019 GDP bình quân đầu người VN đã hơn 3000 USD rồi.
Thực tế thì tôi thấy ở các thành phố lớn, mức lương người đi làm thuê phần lớn trên 10tr/tháng...khoảng 30% số người đi làm thuê có lương >20 tr/tháng...như vậy ở các TP lớn thì GDP bình quân đầu người đã >3k USD/năm lâu rồi...
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Năm nay 2020 rồi cụ. Cụ qua Lào lại đi, bọn bán tăm bông ngoáy tai vẫn ta cả nhưng bọn làm chủ khách sạn 5 sao ở Vientan cũng nhiều ta lắm. Đừng nhìn có 1 vế
Tôi công nhận bên đó nhiều người gốc Việt giàu thiệt. Nhưng họ là người Lào cụ ơi. Còn mấy anh bán hàng rong vẫn quốc tịch VN. Cứ hết hạn 30 ngày họ lại chạy qua Noong Khai xong lại đi về Lào.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Thôi kệ đi cụ, nhiều khi cụ ấy có lòng tự hào dân tộc cao thôi. Chứ Việt Nam giờ có thể hơn Phi nhưng vẫn sau Indo, Malay chứ đừng nói là Thai.
Nói hơn Phi cũng quá chủ quan và thiếu căn cứ. Các vùng ngoài tp lớn ở VN còn quá lạc hậu nghèo nàn hơn cả Phi. Tphố thì mấy cái skytrain làm chục năm chưa xong, trong khi Phi thì đầy rẫy, GDP Phi cũng cao hơn VN, đường xá ô tô nhiều hơn VN.
 

Cả nhà cùng vui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709969
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
46
Động cơ
88,270 Mã lực
Tuổi
25
Cứ nghe lãnh đạo đởng chém gió, mấy thằng dlv định hướng thì kít cũng ko có mà ăn
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Kết thúc 2019: Tổng GDP VN là 262 tỷ USD, dân số VN hiện tại là 97 tr người...Các cháu lớp 3 chúng nó tính ra GDP bình quân đầu người VN kết thúc năm 2019 là 2701 USD ...
Tuy nhiên, nếu tính lại GDP VN sau điều chỉnh năm 2019 đã hơn 300 tỷ USD rồi, nghĩa là kết thúc 2019 GDP bình quân đầu người VN đã hơn 3000 USD rồi.
Thực tế thì tôi thấy ở các thành phố lớn, mức lương người đi làm thuê phần lớn trên 10tr/tháng...khoảng 30% số người đi làm thuê có lương >20 tr/tháng...như vậy ở các TP lớn thì GDP bình quân đầu người đã >3k USD/năm lâu rồi...
Lương bình quân GV các thành phố lớn tầm 3-4tr thôi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Nói hơn Phi cũng quá chủ quan và thiếu căn cứ. Các vùng ngoài tp lớn ở VN còn quá lạc hậu nghèo nàn hơn cả Phi. Tphố thì mấy cái skytrain làm chục năm chưa xong, trong khi Phi thì đầy rẫy, GDP Phi cũng cao hơn VN, đường xá ô tô nhiều hơn VN.
Phi chưa có tuyến tàu điện nào hoạt động đâu cụ. Mặc dù đang xây 3-4 tuyến từ vài chục năm trước. Công thức tham nhũng kinh điển của Phi là xây 1 công trình và để nó dở dang, bơm tiền thì làm tiếp, không thì để vậy.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,585
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Năm nay 2020 rồi cụ. Cụ qua Lào lại đi, bọn bán tăm bông ngoáy tai vẫn ta cả nhưng bọn làm chủ khách sạn 5 sao ở Vientan cũng nhiều ta lắm. Đừng nhìn có 1 vế
Kkkkk!!!! Cụ nói thế này thì lại vênh với cụ gì nói ở trên rồi. Cụ kia bảo GDP của Phil có cao hơn ta một chút nhưng chênh lệch giàu nghèo lớn, còn ta tuy thua nó nhưng chênh lệch giàu nghèo ít. Bây giờ cụ lại bảo VN ta bán rong nhiều nhưng làm ông chủ khách sạn 5 sao cũng nhiều, là sao? Kkkkkkkk
 

CHỐT

Xe tải
Biển số
OF-67528
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
475
Động cơ
436,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự thực nhiều người lười biếng chậm phát triển nhưng tự nghĩ tất cả đều chậm.
Rồi khi thấy ai đó mua nhà tậu xe đều tìm ra lí do để bao biện cho mình( vì nó chém, vì bố nó giầu, vì nó gặp may, vì làm ăn bất chính vì nó abc....)
Sự thực là đất nước đang phát triển qua từng ngày và những người chậm chạp lười biếng tự rơi lại phía sau mà thôi .
Hiện đang so với Phi là thấy sự cố gắng của VN rõ nhất qua 10 năm qua. Nó chỉ là cái mốc chứ cái đích của VN nó xa hơn thế nhiều.
Thành tích Seagame vừa rồi cũng cho thấy cố gắng của 1 tập thể và cá nhân lớn như thế nào sau khi hội nhập asean.
Tuy tốc độ tăng trưởng hàng năm đều trên dưới 7% nhưng duy trì nó cả quảng thời gian dài là nỗ lực lớn của cả nước ,việc thay đổi chính sách, cố gắng của hàng ngàn doanh nghiệp , doanh nhân và công nhân viên.
Tỉ lệ tăng trưởng 7% của GDP bây giờ 300tỉ của bây giờ khác với 7% của 30tỉ cách đây 20 năm chứ (vd). Cái đó nó được ghi nhận vào chính từng cá nhân và gia đình đã tham gia vào công cuộc đó.
Nếu trung bình đất nước tăng trưởng 7%/năm mà các cụ ở Thành phố có học thức thừa hưởng đầu tư hạ tầng từ xã hội từ bố mẹ mà không phát triển hơn thế không duy trì được như thế là lỗi cá nhân rồi đổi cho ai.
Đất nước còn nhiều việc phải làm , cá nhân ai cũng phải phấn đấu nhiều nhưng tự ti thiển cận đến mức không tin vào cả các dự đoán của các tổ chức tài chính thế giới chỉ tin vào mấy cái xuyên tạc ba que nhìn vào góc tối của vấn đề thì còn tụt hậu dài . tụt hậu với chính những người xung quanh mình anh em mình mà thôi.
Đất nước cần sự đóng góp của chính mình cho gia đình mình trong các công việc cụ thể chứ không phải sự chê bai tiêu cực, cố tìm ra những cái người ta hơn mình mà tự nhục trong khi trong từng việc nhỏ cụ thể bản thân trong nhà mình thì lại không cố làm cho tốt.
Thay vì tự nhục những vấn đề lớn cứ phấn đấu sao cho con mình nó tự hào về mình thì đã là thành công rồi.
Tiếp xúc với đối tượng này nhiều mà lập trường không vững sẽ dần mất năng lượng tích cực tự chán tụt cảm xúc phấn đấu cố gắng.
Em Thật.
Hi 2020.
Lingkingpak.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Phi chưa có tuyến tàu điện nào hoạt động đâu cụ. Mặc dù đang xây 3-4 tuyến từ vài chục năm trước. Công thức tham nhũng kinh điển của Phi là xây 1 công trình và để nó dở dang, bơm tiền thì làm tiếp, không thì để vậy.
E đi Manila cách đây gần chục năm đã từng đi dạng skytrain trong tp rồi. Các cầu cạn kết nối nhà ga vs đường phố người đông như kiến.
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
458
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
47
Philippines có tàu điện nổi mà họ gọi là MRT và LRT từ 1980 rồi bác, ở dưới là bản đồ Manila, tàu điện ngầm subway thì đang xây dựng, 2023 sẽ khai trương tuyến đầu tiên

P.S: Nhiều bác cứ nghĩ google hay youtube thu phí thành viên nhỉ


upload-2020-1-1-22-27-54.png


Phi chưa có tuyến tàu điện nào hoạt động đâu cụ. Mặc dù đang xây 3-4 tuyến từ vài chục năm trước. Công thức tham nhũng kinh điển của Phi là xây 1 công trình và để nó dở dang, bơm tiền thì làm tiếp, không thì để vậy.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
E đi Manila cách đây gần chục năm đã từng đi dạng skytrain trong tp rồi. Các cầu cạn kết nối nhà ga vs đường phố người đông như kiến.
Philippines có tàu điện nổi mà họ gọi là MRT và LRT từ 1980 rồi bác, ở dưới là bản đồ Manila, tàu điện ngầm subway thì đang xây dựng, 2020 sẽ khai trương tuyến đầu tiên

P.S: Nhiều bác cứ nghĩ google hay youtube thu phí thành viên nhỉ


View attachment 4128884
Có 3 tuyến tàu điện hạng nhẹ làm từ những năm 70, còn Metro dự kiến sẽ khai trương vào năm 2000. Hệ thống đường sắt quốc gia của Philippin trước đây có nhưng bây giờ đã dừng vận hành. Philippin cũng là nước có hãng hàng không thương mại đầu tiên ở Asean nhưng bây giờ thị trường hàng không Philippin là kém nhất trong 5 nước lớn của Đông Nam Á (Thái, Mã Lai, Indo, Phi, VN).
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
458
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
47
Bác càng nói càng linh tinh, hệ thống đường sắt ở đảo Luzon vẫn đang vận hành bình thường và có đấu nối với hệ thống MRT và LRT ở Manila

Tôi đồng ý là Phi đang ngày càng tụt hậu nhưng VN muốn vượt Phi thì còn phải cố gắng nhiều hơn là cứ thay đổi công thức tính GDP


upload-2020-1-1-22-41-2.png


Có 3 tuyến tàu điện hạng nhẹ làm từ những năm 70, còn Metro dự kiến sẽ khai trương vào năm 2000. Hệ thống đường sắt quốc gia của Philippin trước đây có nhưng bây giờ đã dừng vận hành. Philippin cũng là nước có hãng hàng không thương mại đầu tiên ở Asean nhưng bây giờ thị trường hàng không Philippin là kém nhất trong 5 nước lớn của Đông Nam Á (Thái, Mã Lai, Indo, Phi, VN).
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Đây là biểu đồ giá trị xuất khẩu hàng hóa của Big 5 Asean. Từ năm 2000-2018. tức là sau 18 năm.
Xem bản đồ thì năm 2000, XK của VN bằng 1/8 Mã Lai, bằng 1/5 Thái, bằng 1/4 Indo, chưa bằng 1 nửa Phi.
Đến năm 2018 thì VN cao hơn Mã Lai, cao hơn Indo cỡ 15% và cao hơn gấp đôi Phi. Chỉ còn kém Thái. Nhưng góc dốc đồ thị lớn hơn Thái nên xu hướng sẽ vượt Thái. Chú ý cho đây là biểu đồ xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, cho nên cụ nào bảo các nước kia nó làm dịch vụ thu ngoại tệ thì khoản ngoại tệ đó cũng được thống kê vào biểu đồ này rồi nhé.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top