Ghế cảnh báo an toàn sẽ có trên Cadillac sedan XTS

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
GM là nhà sản xuất ô tô đầu tiên công bố công nghệ cảnh báo an toàn bằng việc sử dụng chế độ rung cho ghế.

Được đặt tên là “Ghế cảnh báo an toàn” (Safety Alert Seat), công nghệ này sẽ áp dụng lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc sedan hạng sang Cadillac XTS sẽ ra mắt trong quý 2 tới đây. Nó là một phần của hệ thống “Cảnh báo lái xe” (Driver Awareness) và “Trợ giúp lái xe” (Driver Assist). “Ghế cảnh báo an toàn” hoạt động song song với “Cảnh báo va chạm ở phía trước”, kết hợp cùng “Cảnh báo va chạm ở vùng khuất bên hông”, “Cảnh báo va chạm đuôi xe ở ngã tư” và”Cảnh báo đi chệch làn đường”, ghế Cảnh báo An toàn giúp cho tài xế nhận biết báo động từ những rung động của những tấm lót ghế.
http://otosaigon.com/Home/uploadfiles/news/P02-2012/2012_03_28_safety_seat_01.jpg
Ghế có thể rung ở bên trái hoặc bên phải, để cảnh báo cho tài xế biết nguy cơ từ bên nào. Nếu cả hai bên đều rung, mối đe dọa dến từ phía trước hoặc sau xe.

“Giống như ở giữa một đám đông một người nào đó vỗ vai bạn để bạn chú ý. Việc sử dụng xúc giác để giao tiếp nhằm giảm bớt gánh nặng mà về mặt thị giác và thính giác cho người lái xe.” GM cho biết.

Ghế Cảnh báo cũng sẽ được trang bị cho Cadillac ATS sport sedan và SRX crossover cuối năm nay.
GM đã phát minh công nghệ này từ khá lâu nhưng nay mới áp dụng. Sau GM, năm 2010, nghiên cứu từ Đại học Cơ khí Yale (YSE- Hoa kỳ) cũng đã tạo ra mô hình mang tên The Open Racing Car Simulator (TORCS). Mô hình gồm ghế lái xe có một bộ gồm 20 máy rung như ở điện thoại di động được sắp xếp theo hình vuông ở phía sau lưng.

Nếu có bất kỳ chiếc xe nào tiếp cận xe từ phía sau, thì máy rung ở phía sau lưng sẽ kích hoạt và đưa ra một cảnh báo đồng thời thông báo vị trí mà chiếc xe đó đang hướng đến. Nếu chiếc xe tiếp cận ở phía bên trái thì rung động ở bên trái sẽ hoạt động, và tương tự như vậy nếu chiếc xe đến từ bên phải.

Rung động sẽ tăng dần khi chiếc xe đối tượng ngày càng tiếp cận. Ngoài ra sẽ có một chút áp lực nhẹ nhàng lên sườn tài xế nếu chiếc xe đối tượng xuất hiện, cho phép người điều khiển xe nhận thức được sự tồn tại của các đối tượng sắp xuất hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top