[Funland] Giá đất tăng vọt và hệ luỵ xã hội!

nunachuoi

Xe tăng
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,968
Động cơ
435,674 Mã lực
In tiền nhiều, dồn ép lãi suất tiết kiệm thấp, kích thích dòng chảy vào các loại tài sản rủi ro. Xu hướng này đang tiếp tục mở rộng sau đợt Covid vừa rồi.
Năm vừa rồi tăng trưởng tín dụng thấp, năm nay dự báo có vẻ cũng không khá hơn, vậy theo cụ in tiền để cất ạ, cái này em không hiểu thật. Hiện nay hầu hết thế giới tăng trưởng âm, nhu cầu tiêu thụ giảm, sản xuất co hẹp, cái này là giảm phát chứ không phải lạm phát, vậy lý do của đồng tiền mất giá theo như cụ là lạm phát, nhưng hiện tượng như bây giờ nó là giảm phát.

Em có được một số lời khuyên là muốn kiếm tý thì chỉ lướt cọc, không xuống tiền ôm, xấu nhất mất cọc nhưng không kẹp :D . Không biết mấy ông bạn khuyên thật hay đểu nữa vì em vốn dĩ không may mắn trong các trò chơi đỏ đen nên em không tham gia.

Hơn nữa, việc in và phát hành tiền là bí mật nhà nước, sao cụ biết chính xác vậy ạ.

Còn khái niệm cụ nêu: Lạm phát giá tài sản đầu tư trong môi trường easy money toàn cầu, thú thực là em không hiểu nó là cái gì luôn, vậy vàng có phải là thuộc khái niệm này không ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
959
Động cơ
166,174 Mã lực
Đấy chính là vấn đề vì sao đất tăng giá đấy cụ =))

Vàng, tiền hay ck thì phải học. Đầu tư kd thì phải có đủ thứ. Chỉ bỏ tiền ra mua mảnh đất rổi cho thuê là kênh đầu tư đơn giản nhất ở VN
Làm sao để kiếm dc xiền mua đất mới khó cụ ạ!
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,181
Động cơ
606,661 Mã lực
Đóng băng thì như cụ trên giải thich rồi
Vớ được lãi mảnh này thì phải nhảy sang mảnh kia

Nhưng ở thị truòng đuọc hô hào giá lên thì mảnh mua mới cũng phải trả giá cao

Ban đầu còn thấy lời vì ăn ra từ miếng nhỏ dễ thanh khoản

Tới khi bập vào miếng to dần, giá trị lớn hơn

Ít người mua hơn

Thanh khoản thấp đi

Dần dần không giao dịch đuọc thì thành đóng băng
Các cụ vẫn chưa nói ý em hỏi. Có người mua thì phải có người bán. Ông nào mua cuối không giao dịch được nữa thì có đất đóng băng, nhưng ông bán được vẫn cầm cash cơ mà? Tiền có đóng băng đâu.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Các cụ vẫn chưa nói ý em hỏi. Có người mua thì phải có người bán. Ông nào mua cuối không giao dịch được nữa thì có đất đóng băng, nhưng ông bán được vẫn cầm cash cơ mà? Tiền có đóng băng đâu.
Cũng có thể là ông ta bỏ vào cái khác
Vidu ô tô điện

Nhg với thị trường đất thì tiền đã bị ng bán rut ra ko quay về bơm lại
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Thì cái đó phải khôn lanh chứ đi làm nhà đầu cơ cuối cùng thì còn nói làm gì nữa cụ :))
Đất thì có đất this đất that, có những rủi ro phải chấp nhận, nói giá BĐS lên là nói chung, nhưng tiền có phủ dc hết cả thị trường đâu, lên có khu vực, có thời điểm.
Ai lanh ai lẹ thì ăn, ai lỡ kẹp thì quăng đấy. Vậy mới khuyên có đầu cơ thì dùng tiền tiết kiệm, đi vay dễ chết ngắc.
Tín dụng BĐS hiện tại vẫn dc kiểm soát rất tốt, nhu cầu là nhu cầu thực, do người dân có tiền. Dân Tây lông thì càng có 1 mớ tiền và trong quá trình tìm bến đỗ cho tiền thì ck hay bds VN khá hấp dẫn, ko hấp dẫn sao dc khi so lãi tiết kiệm bên nó gần 0%. Nên từ từ rồi sẽ bay hết :))
Còn cụ muốn giá đất sấp ? Dc thôi, sang Mẽo, Nhật, Âu van vỉ chúng nó đừng in tiền nữa, đừng vay nợ tương lai đẩy giá tài sản hiện tại nữa :)) Chúng nó chịu ngừng thì thế giới gánh 1 đợt siêu suy thoái, giá tài tụt thảm hại sẽ hạp với mong muốn của cụ :))
Hiện tại cụ nên xem chart sp 500 12 năm. Chú ý đến độ dốc lên gần như dựng đứng trong 2 năm gần đây để hiểu mức độ mất giá của tiền đang kinh khủng như nào. Việc cụ lo lắng là thừa.
Cu cho xin 5 xu bảng thành phần tính lạm phat

Và tỷ lệ giá đât giá nhà trong cơ cấu lạm phát
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,181
Động cơ
606,661 Mã lực
Cũng có thể là ông ta bỏ vào cái khác
Vidu ô tô điện

Nhg với thị trường đất thì tiền đã bị ng bán rut ra ko quay về bơm lại
Thì có sao đâu cụ. Đất hay chứng khoán hay gì đi nữa cũng chỉ là hàng hóa, ông nào dại ôm lúc cuối (nhưng không phải là người tiêu dùng, chỉ có ý định đầu tư/đầu cơ) thì gánh hậu quả và buộc phải hoặc cắt lỗ, hoặc ôm đến khi nào bán lại được. Quan trọng là tiền chạy đi đâu. Em chỉ thấy ảnh hưởng thực sự là khi tất cả tiền đều dồn vào mua đất. Chứ còn nếu người đầu tư khôn khéo, giai đoạn kiếm được họ đổ vào đất, rút ra đúng lúc họ chuyển sang đầu tư vào thứ khác thì đâu có thể gọi là tiền đóng băng.
 

SoiDa91

Xe máy
Biển số
OF-692968
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
55
Động cơ
101,720 Mã lực
h cụ nào có đất cho thuê là chắc rồi . còn nền kte bơm tiền này kệ đi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,789
Động cơ
557,234 Mã lực
Em mong giá đất chuẩn và phù hợp với.thu nhâp của dân theo địa lý. Nhưng cơ bản diện tích tối thiểu của 1 mảnh đất là 100m2 thay vì 30m2 hiện nay. Tình hình sẽ thay đổi tốt lên khi CP dám làm.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Thì có sao đâu cụ. Đất hay chứng khoán hay gì đi nữa cũng chỉ là hàng hóa, ông nào dại ôm lúc cuối (nhưng không phải là người tiêu dùng, chỉ có ý định đầu tư/đầu cơ) thì gánh hậu quả và buộc phải hoặc cắt lỗ, hoặc ôm đến khi nào bán lại được. Quan trọng là tiền chạy đi đâu. Em chỉ thấy ảnh hưởng thực sự là khi tất cả tiền đều dồn vào mua đất. Chứ còn nếu người đầu tư khôn khéo, giai đoạn kiếm được họ đổ vào đất, rút ra đúng lúc họ chuyển sang đầu tư vào thứ khác thì đâu có thể gọi là tiền đóng băng.
Ko ai nói là tiền đóng băng

Mà là thị truòng ko có tiền mới (của cá mập hay gà) nên thị truòng đó đóng băng

Vàng, đô, đất, tiền ảo đều thế, đều từng xảy ra hiện tượng giá hàng quá cao và mọi người hết tiền mua, ai cũng cầm hàng

Khi đóng băng, cac giao dịch mua bán đình trệ
Ng có đât ko có kẻ mua, cần tiền mà ko có thu nhập,

Ng mua thì thấy giá thị truòng ở đỉnh thì sẽ chờ ng bán phải căt lỗ hoặc chấp nhận bán thấp kẻo âm tiền

Đây là cuộc chơi tâm lý, có tính bầy đàn đám đông chứ ko cứ thuần kinh tế
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Thì có sao đâu cụ. Đất hay chứng khoán hay gì đi nữa cũng chỉ là hàng hóa, ông nào dại ôm lúc cuối (nhưng không phải là người tiêu dùng, chỉ có ý định đầu tư/đầu cơ) thì gánh hậu quả và buộc phải hoặc cắt lỗ, hoặc ôm đến khi nào bán lại được. Quan trọng là tiền chạy đi đâu. Em chỉ thấy ảnh hưởng thực sự là khi tất cả tiền đều dồn vào mua đất. Chứ còn nếu người đầu tư khôn khéo, giai đoạn kiếm được họ đổ vào đất, rút ra đúng lúc họ chuyển sang đầu tư vào thứ khác thì đâu có thể gọi là tiền đóng băng.
E thấy ý kiến này đáng luu ý

“ông nào dại ôm lúc cuối (nhưng không phải là người tiêu dùng, chỉ có ý định đầu tư/đầu cơ) thì gánh hậu quả”

Đành rằng, ngu ráng chịu, theo ý một số cụ (xin lỗi em diễn dịch nôm na)

nhưng nếu họ là người tiêu dùng, thì việc giá đất lên vô tội vạ có làm họ gánh hậu quả ko
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,298
Động cơ
658,364 Mã lực
E thấy từ năm ngoái đến giờ đất cơ bản tăng 25 - 30%, nhiều chỗ tăng gấp 2. Khiếp thật.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,181
Động cơ
606,661 Mã lực
E thấy ý kiến này đáng luu ý

“ông nào dại ôm lúc cuối (nhưng không phải là người tiêu dùng, chỉ có ý định đầu tư/đầu cơ) thì gánh hậu quả”

Đành rằng, ngu ráng chịu, theo ý một số cụ (xin lỗi em diễn dịch nôm na)

nhưng nếu họ là người tiêu dùng, thì việc giá đất lên vô tội vạ có làm họ gánh hậu quả ko
Đương nhiên là gánh mà cụ. Nhưng nhìn ngược lại, đầu cơ có từ trước kia, vẫn đang diễn ra và sẽ luôn tồn tại. Các nước chứ không chỉ cứ Việt Nam luôn tìm cách triệt tiêu hoặc ít nhất hạn chế đầu cơ (hoặc ít ra là chính thức cấm đầu cơ), tuy nhiên đây sẽ là câu chuyện không có hồi kết.
Tiếp nữa, nói giá đất lên vô tội vạ chỉ đúng ở từng giai đoạn ngắn. Ví dụ như từ 2010 đến 2019, em thấy nhiều chỗ đất có lên đâu? Muốn chứng minh giá bất động sản tăng không bình thường trong cả chu kỳ dài, em nghĩ cụ phải xét trong cả hệ quy chiếu chung cùng với mức thu nhập, tốc độ lạm phát vv... Có thể nói giá tăng như nửa năm vừa rồi là không bình thường. Và em nghĩ Nhà nước, Chính phủ cũng hoàn toàn biết, cũng đã có một số động thái để ngăn chặn. Còn ngăn đến mức nào, dập đến mức nào thì rõ ràng là chịu, dân đen sao biết được, phỏng ạ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Tiếp nữa, nói giá đất lên vô tội vạ chỉ đúng ở từng giai đoạn ngắn. Ví dụ như từ 2010 đến 2019, em thấy nhiều chỗ đất có lên đâu?
Cac cụ nào đang cổ động đât lên nữa lên mãi lên khắp nơi
Ko vào thì là ngôc

Có thể tham khảo ý kiến cụ trên đây
 

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
959
Động cơ
166,174 Mã lực
Ngắn hạn thì chẳng ai biết dc lên xuống thế nào nhưng nếu có tiền rỗi lâu dài mà chưa biêtz làm gì thì an toàn nhất vẫn cứ là đất.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,635
Động cơ
540,678 Mã lực
Gớm các cụ cứ chém, nhà em người thật việc thạt mua mảnh đất 600 củ tháng trước, tháng này nhiều ngưòi đòi mua 800 đất tỉnh đây ạ, hở ra mất luôn đây!
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
Vậy cho nên đa số ngưòi có xiền mua đất là cũng đóng góp cho sxkd, cho xã hôi, tiêt kiem hộ gd thì moi có tiền mua đát a
Những người này họ đóng góp gì ạ?

Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng

Đầu tháng 3/2021 chị Trang và bạn thân rủ nhau đặt cọc “lướt sóng” 5 lô đất dự án ven khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, đã gần một tháng trôi qua hai người vẫn chưa tìm được khách để “đẩy” hàng. Nếu sau một tháng “cọc” chị Trang không đẩy được hàng có nghĩa chị sẽ phải xuống tiền đóng theo tiến độ từ phía chủ đầu tư thông báo.

Thông thường, tại mỗi dự án khi chủ đầu tư thông báo thì nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu thầu. Nhà đầu tư chỉ cần xuống tiền cọc khoảng 50 triệu/lô để giữ chỗ. Sau khi trúng thầu, nếu có nhiều khách hàng quan tâm, giao dịch diễn biến như dự tính, họ sẽ bán sang tay ngay sau đó với số tiền chênh từ 50 đến 100 triệu, thậm chí có lô đẹp chênh tới 200 triệu/lô. Tuy nhiên, “cuộc đời không như là mơ”, không phải lúc nào kiếm tiền cũng dễ như mình tính.


 

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
959
Động cơ
166,174 Mã lực
ô
Những người này họ đóng góp gì ạ?

Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng

Đầu tháng 3/2021 chị Trang và bạn thân rủ nhau đặt cọc “lướt sóng” 5 lô đất dự án ven khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, đã gần một tháng trôi qua hai người vẫn chưa tìm được khách để “đẩy” hàng. Nếu sau một tháng “cọc” chị Trang không đẩy được hàng có nghĩa chị sẽ phải xuống tiền đóng theo tiến độ từ phía chủ đầu tư thông báo.

Thông thường, tại mỗi dự án khi chủ đầu tư thông báo thì nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu thầu. Nhà đầu tư chỉ cần xuống tiền cọc khoảng 50 triệu/lô để giữ chỗ. Sau khi trúng thầu, nếu có nhiều khách hàng quan tâm, giao dịch diễn biến như dự tính, họ sẽ bán sang tay ngay sau đó với số tiền chênh từ 50 đến 100 triệu, thậm chí có lô đẹp chênh tới 200 triệu/lô. Tuy nhiên, “cuộc đời không như là mơ”, không phải lúc nào kiếm tiền cũng dễ như mình tính.


Chắc họ cũng bị dòng đời xô đẩy thôi bác!
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
432
Động cơ
212,494 Mã lực
Vậy ý cụ là cứ yên tâm giữ VNĐ ạ. Em ngu ngơ vụ này lắm.
Tùy từng trường hợp cụ ạ, Mình đây thấy hài lòng 6 năm / 9% cho số tiền nhàn rỗi qua SCB là 450 x 6 trong khi không biết đầu tư khác !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top