Thích giá thì sao ko giá như thủ đô của chúng ta là Tokyo luôn cho nhanh.
Em thì chỉ ao ước giá như toàn bộ trường Đại học, Bệnh viện chuyển ra xa thành phố thì khi đó đội nhà trọ, hàng quán, chợ cóc, dịch vụ ăn theo...hết cửa khi đó các cụ/mợ có mà dàn hàng ngang ô tô cũng không lo tắc đường đc.Nhưng tại sao chúng ta phải căng mặt, căng mình đi xe máy giữa cái thời tiết khắc nghiệt này. Nếu như ôtô trở về giá trị thật, tôi nghĩ chắc giá cũng chỉ gấp đôi cái xe máy kia thôi. Và phần lớn người dân đều có một chiếc ôtô để che mưa che, tránh rét giúp ngày đông thêm ấm áp.
Giá như có cái ôtô sẽ giảm bớt được tai nạn giao thông thương tâm, nhất là với phụ nữ và trẻ em - tương lai của đất nước. Giá như có cái ôtô, sẽ không còn nhìn thấy cảnh tượng người mẹ đèo 2-3 con trời mưa, nắng, rét giữa đường đầy nguy hiểm và ô nhiễm.
Giá như có cái ôtô sẽ không còn cảnh tượng ngày lễ, ngày nghỉ chen nhau trên xe đò về quê (như xe chở lợn). Toàn dân sở hữu ôtô thì mọi người sẽ có ý thức hơn khi tham gia giao thông, người dân có thể sống ở ngoại ô nhiều hơn và sẽ không còn cảnh tắc đường nghiêm trọng như Hà Nội và TP HCM.
Đi ôtô người dân sẽ văn minh hơn, sẽ không còn cảnh chợ cóc, chợ tạm, đường phố sẽ thông thoáng, người dân sẽ tập thói quen mua sắm, ăn chơi ở nhưng trung tâm thương mại, nhưng khu vực có chỗ đỗ xe đoàng hoàng. Từ đây, cuộc sống của người dân sẽ được cải thiệt cả về chất và lượng.
Bất giác tôi thầm mong mọi giá như trở thành hiện thực.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-nhu-co-oto-de-di-trong-mua-dong-3708383.html.
toàn dân hiểu và mong muốn, nhưng có 1 nhóm nhỏ cố tình đi ngược lại lợi ích của nd![]()


Nếu thay các trường đại học và bệnh viện đấy bằng mấy khu chung cư cao tầng thì cụ có chắc là sẽ không tắc đường không? Em sợ là tắc hơn luôn đấy. Mà chữ nếu của em đã từng xảy ra ở VN rồi cụ ạ (thay các nhà máy, xí nghiệp bằng các khu chung cư).Em thì chỉ ao ước giá như toàn bộ trường Đại học, Bệnh viện chuyển ra xa thành phố thì khi đó đội nhà trọ, hàng quán, chợ cóc, dịch vụ ăn theo...hết cửa khi đó các cụ/mợ có mà dàn hàng ngang ô tô cũng không lo tắc đường đc.

Cụ nhầm rồi mọi người bám trụ thành phố mua cc khi họ phải có công ăn việc làm chứ nếu mua cc mà không có việc thì ngồi chơi ư? Thử hỏi các cơ quan nn trong thành phố với con số người đang làm là ra, còn đâu toàn các cụ/ mợ làm dịch vụ là chủ yếu. Cụ cứ tin là không có trường ĐH, BV mà chỗ đó chỉ là nơi nghiên cứu phát triển với số người hạn chế thì thành phố chắc chắn giảm 1/2 dân số.Nếu thay các trường đại học và bệnh viện đấy bằng mấy khu chung cư cao tầng thì cụ có chắc là sẽ không tắc đường không? Em sợ là tắc hơn luôn đấy. Mà chữ nếu của em đã từng xảy ra ở VN rồi cụ ạ (thay các nhà máy, xí nghiệp bằng các khu chung cư).
Với quy hoạch hiện nay của Hà Nội và Sài Gòn thì em nghĩ chỉ có tàu điện ngầm (hoặc trên cao) giải quyết được vấn đề như cụ nói (an toàn hơn, văn minh hơn). Ô tô rẻ đi không làm vấn đề được giải quyết ở hai thành phố này vì quy hoạch giao thông hiện nay (đường đi, chỗ đỗ ô tô) không đảm bảo để đáp ứng nhu cầu phương tiện cá nhân kiểu như ô tô. Thông thường, nếu tập trung vào phương tiện cá nhân là ô tô thì sẽ không có chung cư ở trong nội đô. Trong nội đô, cùng lắm chỉ có nhà cao tầng là văn phòng (office). Ngoại ô thì hầu hết cũng phải là nhà riêng (house) thay cho chung cư. Với mật độ như vậy thì mới có chỗ cho ô tô di chuyển. Còn nếu cứ ở chung cư là chính thì bắt buộc phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng và văn minh nhất sẽ là tàu điện ngầm thôiNhưng tại sao chúng ta phải căng mặt, căng mình đi xe máy giữa cái thời tiết khắc nghiệt này. Nếu như ôtô trở về giá trị thật, tôi nghĩ chắc giá cũng chỉ gấp đôi cái xe máy kia thôi. Và phần lớn người dân đều có một chiếc ôtô để che mưa che, tránh rét giúp ngày đông thêm ấm áp.
Giá như có cái ôtô sẽ giảm bớt được tai nạn giao thông thương tâm, nhất là với phụ nữ và trẻ em - tương lai của đất nước. Giá như có cái ôtô, sẽ không còn nhìn thấy cảnh tượng người mẹ đèo 2-3 con trời mưa, nắng, rét giữa đường đầy nguy hiểm và ô nhiễm.
Giá như có cái ôtô sẽ không còn cảnh tượng ngày lễ, ngày nghỉ chen nhau trên xe đò về quê (như xe chở lợn). Toàn dân sở hữu ôtô thì mọi người sẽ có ý thức hơn khi tham gia giao thông, người dân có thể sống ở ngoại ô nhiều hơn và sẽ không còn cảnh tắc đường nghiêm trọng như Hà Nội và TP HCM.
Đi ôtô người dân sẽ văn minh hơn, sẽ không còn cảnh chợ cóc, chợ tạm, đường phố sẽ thông thoáng, người dân sẽ tập thói quen mua sắm, ăn chơi ở nhưng trung tâm thương mại, nhưng khu vực có chỗ đỗ xe đoàng hoàng. Từ đây, cuộc sống của người dân sẽ được cải thiệt cả về chất và lượng.
Bất giác tôi thầm mong mọi giá như trở thành hiện thực.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-nhu-co-oto-de-di-trong-mua-dong-3708383.html.
toàn dân hiểu và mong muốn, nhưng có 1 nhóm nhỏ cố tình đi ngược lại lợi ích của nd![]()
Em sang Bắc Kinh thì đường cũng tắc. Nhưng ko tắc kiểu Việt Nam các xe lần lượt đi theo làn ko tạt ngang tạt dọc ahai bảo cụ trung quốc ko tắc đường . cụ chạy ở quảng châu chưa , chạy ở quảng châu vài năm trước với giờ có gì khác nhau . giờ càng ngày càng tắc vì đường to nhiều tầng vượt nhưng xe nhiều quá vẫn tắc như thường