[Thảo luận] Giá phụ tùng, phụ kiện của VinFast rẻ là đúng

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,705
Động cơ
1,277,030 Mã lực
Nhà e từ hôm cọc giờ là chỉ nghiên cứu phương án độ xe cụ ah, vui ra phết
Xong còn tgia mấy nhóm hẹn ra tết phượt Tây bắc bằng vf3 nữa chứ
Cụ có nghĩ đến phương án gắn trên nóc em nó cái panel nlmt không. Làm khéo được cỡ 700wp. Để sáng đến chiều ngoài nắng cũng được 3kwh. Chạy đủ về nhà.
 

datdo

Xe hơi
Biển số
OF-609100
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
113
Động cơ
131,771 Mã lực
Tuổi
47
Tôi chưa mua xe VF. nhưng phàm làm người thì có yêu có ghét, nhưng để doanh nghiệp phát triển thì hãy góp ý cho có hàm lượng chất xám chứ không phải là tự nhục, chê bai. Những thành phần ý tôi khinh.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,034
Động cơ
310,112 Mã lực
Giờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,258
Động cơ
1,235,904 Mã lực
Vf3 hôn đít xe trước, và đây là bảng giá phụ tùng, nhiều cái rẻ bất ngờ ( cặp đèn pha, kính chắn gió).

 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,354
Động cơ
325,227 Mã lực
Em đi thì thấy cũng ok, phù hợp nhu cầu. tiết kiệm hơn đi xe máy. Nhưng ghét cách VF bán hàng. Giao hàng xong thì thiếu giấy tờ này, chậm hóa đơn kia. Lôi được con xe đi đăng kí mà chờ mệt nghỉ.
Em tưởng do thủ tục nhà nước chứ liên quan gì đến VF hả cụ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,354
Động cơ
325,227 Mã lực
Dòng nào vậy cụ?.
Họ sản xuất từ xe bốn gác (4 bánh chở hàng, gọi là van), khung chở container. Riêng cai khung container chắc phải 80% trở lên.
Chắc tỷ lệ nó tính theo tiền , chứ có phải theo cân nặng kg đâu cụ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,359
Động cơ
331,461 Mã lực
King thế cơ à, em nhớ trên otf có mấy vụ kêu ca bảo hành, hậu mãi của anh vova khiếp lắm
Nhiều cụ đi bảo hành, hậu mãi của hãng khác mà bị sao thì thường im lặng, hay chửi thầm.
Nhưng nếu là sd sp của Vin sẽ lu loa lên cho cả làng, cả tổng thấy.
Thấy xe hãng khác chết máy đứng đường, va chạm bẹp dúm thì như bình thường, nhưng xe VF xem, chụp ảnh, share khắp nơi,....
Anh V gặp vô vàn khó khăn là vậy :)
Cái kiếp nạn ko bán đc nhiều xe, anh ấy ra chiêu cho chạy taxi chắc chưa hãng nào nghĩ ra, dần dần khó khăn với anh ấy cũng qua, sắp thành công với VF rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,359
Động cơ
331,461 Mã lực
Chưa cần nhìn vào điều gì sâu xa, chỉ cần thấy là:
1. Trước đây 100% xe oto trên đường của Việt Nam => Do nhập, do mua của các hãng các thương hiệu nước ngoài
2. Trước đây các bác Taxi, xe ôm làm thuê các hãng grab/gojek với tỉ lệ lợi nhuận thường khá ít
3. Trước đây Việt Nam mình không có một thương hiệu oto nào bán trong nước và QT
4. Trước đây các hãng oto vào VN mình lắp giáp, tỉ lệ nội địa hóa chuyển giao công nghệ như thế nào, các cụ cũng rõ, họ hưởng xong ưu đãi họ lại đầu tư chỗ khác...

=> Toàn bộ các thứ trước đây liên quan mục e note ở trên họ vào, hưởng ưu đãi, thuê người mình làm còn phần lãi, lợi nhuận, tiếng tăm họ mang về chính quốc, có để lại gì cho VN mình đáng kể đâu.

Còn bây giờ, VIN họ làm được những thứ như thế, dù ít dù nhiều tốt cho dân mình, cho nước mình => ủng hộ được họ thì tốt quá, nếu không ủng hộ được thì cũng kệ để họ làm vì dù gì nó tốt mà, hãng nào mà chẳng phải đi lên từ học hỏi, sao chép, mua công nghệ..các cụ nhi!
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,359
Động cơ
331,461 Mã lực
Nhiều cụ trước kêu Vin làm màu, chắc một thời gian xin chuyển đổi để xây nhà.
Giờ họ còn mở thêm nhà máy ở Hà Tĩnh kìa.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,874
Động cơ
741,387 Mã lực
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
Còn nói chữ ủng hộ trên mồm là bọn đi biểu tình hô khẩu hiệu. Thuận mua vừa bán, thị trường cạnh tranh chứ ủng với thối gì. Còn việc chê bôi cạnh tranh chưa lành mạnh tại sao các hãng khác nó không bị trong khi anh Vượng kiểm soát được truyền thông?
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
843
Động cơ
764,251 Mã lực
Giờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
Có chứ, có sx gì tại VN thì sẽ đóng mác made in VN. Như con xe máy honda thì bây h có ai bảo nó made in thailand hay japan đâu
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,944
Động cơ
968,286 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ok, cho đến khi nào không phải mua cái máy lắp ráp ô tô thì mừng cũng chưa muộn.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,754
Động cơ
794,193 Mã lực
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
Thực tình tôi nghĩ các cụ ấy chẳng ghét Vin. Ghét là ghét cái tên có chữ Việt Nam trong đó. Ghét cái slogan "mãnh liệt tinh thần Việt". Ghét cái chế độ nay lãnh đạo bởi giai cấp vốn là những người bị trị trong xã hội thời Pháp thuộc, Mỹ thuộc, trong đó cha ông họ là chân tay sai cho Pháp, cho Mỹ, ngồi mâm giữa.
Giờ ngồi bệt nên ghét. Ghét bất cứ cái gì giương cao ngọn cờ dân tộc mà thừa nhận sự lãnh đạo của giai cấp vốn bị trị ấy, mà có thể thành công.
Bản thân các DHS LX-Đông Âu ngày ấy nay nắm huyết mạch kinh tế tài chính khối tư nhân VN hiện nay cũng bị ghét, bởi họ đc liệt vào "tư bản đỏ". Cứ cái gì màu đỏ là húc. Vin công khai và lớn nhất nên bị ghét nhất.
Thêm nữa biểu tượng thành công của phía đối lập mà trước đây luôn đc so sánh với Vingroup xem bên nào thực sự lớn nhất VN, thì hóa ra là bọn ăn cắp. Giờ ở thớt khác, mỗi khi tòa xử án lại nổi lên vài hôm.
Mất toi idol. Nên càng vô vọng, cay cú.
Nó thuộc về bản chất. Không thay đổi được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top