Quan điểm của mình thì nó vẫn là xe thương hiệu Nhật, được sản xuất ở Việt Nam, với tỉ lệ nội địa hóa 100% thôi ạ.Giờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
Còn về bản chất, thương hiệu hay dòng tiền cuối cùng, lãi lời nó đều chảy về Nhật, về các ông chủ tư bản tạo lên hãng Toy cụ a.
Mình nghĩ xe của VN là: Hãng xe do người VN làm chủ, tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt, các giá trị cốt lõi của chiếc xe là do Việt Nam mình tạo ra, lợi nhuận, thương hiệu, danh tiếng cho người VN.
Đó cũng là lý do mà tại sao, các nước tư bản lớn, các nước giàu có nó nghiên cứu, xây dựng các thương hiệu, giữ lại các giá trị cốt lõi nhất để nó làm, còn các cái khác nó có thể đầu tư nhà máy, linh kiện mua của các nước khác hoặc để các nước khác làm.(ví dụ Apple, Tesla: nó để nhà máy khắp nơi TQ, VN, hay các nước khác, nhưng tiền/thương hiệu quốc gia giá trị cốt lõi vẫn là của Mỹ cụ a)