[Funland] Giá vé máy bay VJ vs VA và chất lượng.

gzelka

Xe buýt
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
519
Động cơ
581,318 Mã lực
Em đi VJ khoảng 5 lần, không lần nào bị delay. Hành lý chỉ có xách tay nên cũng không có vấn đề. Bay có 1-2 tiếng nên cũng không có nhu cầu ăn uống. Giá vé hợp lý hơn VNA.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,245
Động cơ
964,510 Mã lực
Em bay 1 lần quá 2 lạng nó bắt bỏ đồ ra cho đủ 7kg thì thôi.
Ối giời, em mà không trực tiếp trải qua rồi thì sẽ bảo bác chém cho mà xem :))

Đầu tiên em rào trước rằng em nhất trí việc tuân thủ quy định của nhà vận chuyển. Đúng số cân là đúng số cân, không cãi. Mang nhiều hơn thì trả thêm tiền. Sòng phẳng.

Năm 2018 cả gia đình em bay từ sân bay KIX về HAN. Nhân viên check-in người Việt Nam, bảo: cho tất cả hành lý xách tay lên cân cùng lúc đi! 4 người mà lại cân được 29kg thế này. Yêu cầu trả tiền để san bớt 1kg sang hành lý ký gửi (chỉ vừa đủ cân). Cho 1kg này, em trả thêm số tiền tương đương 500 nghìn VNĐ.

Chỗ thừa 1kg kia cũng có tính toán, gian giảo không chịu được :P. Em san mỗi valy xách tay chỉ thừa mấy lạng. Ai lại tính phí cho 2-3 lạng? I thought. Nhưng mình "khôn" thế nhà vận chuyển vẫn có cách trị, như em vừa trình bày.

7/2025 cả gia đình em bay từ ICN về HAN. 4 người chỉ có 3 valy cabin, đặt lên cân được 24kg. Nhân viên check in người Hàn yêu cầu: mỗi valy không được quá 7kg, nếu không thỏa mãn điều kiện ấy thì phải ký gửi. Em lôi ngay ra cái túi la Vie như hình dưới đây, san đồ ra. Cái túi này chắc nặng không quá 50gr, gấp gọn như cái khăn mùi xoa. Nhìn thấy thế, nhân viên check in của VJ nói thôi được rồi, và dán tem "cabin" cho hành lý của bọn em.

(Chả thấy hành động này mang lại lợi lộc gì. Số cân nặng vẫn thế, mà chiếm nhiều chỗ hơn trong hộc hành lý của tầu bay).

Để ý thấy, lượt đi, từ HAN-ICN, chỗ cái sảnh chờ xe buýt ra tầu bay, nhân viên VJ cũng để sẵn cái cân bàn Nhơn Hòa, thấy khách nào gian gian là yêu cầu cân.

Em nhắc lại là ủng hộ tuân thủ quy định, hợp đồng vận chuyển có sao cứ thế mà làm. Còm của em chỉ để cung cấp thông tin cho hành khách đề phòng.

xt-tuilavie.jpg


P.S. Bổ sung: bác nào đi qua an ninh xong lại nhẩn nha mua đồ miễn thuế, đặc biệt là rượu, là cũng bị cân đấy nhé!

PS2. Thêm chi tiết em vừa nhớ ra là chặng ICN-HAN em vừa kể em đã mua 2 suất hành lý ký gửi, mỗi suất 30kg, tổng cộng là 60kg. Thực tế em có 3 cái valy ký gửi, mỗi cái nặng khoảng 20kg, tổng không quá cân. Nhưng nhân viên check in của VJ đầu tiên đã không đồng ý với điều này, nói: em chỉ được gửi 2 va ly mỗi cái 30kg thôi. Vô lý quá nên em cự lại, mất 3-5 phút gì đấy mới xuôi đấy ah. Thông tin để các bác trang bị lý luận cho mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,489
Động cơ
688,652 Mã lực
Tuổi
23
Ối giời, em mà không trực tiếp trải qua rồi thì sẽ bảo bác chém cho mà xem :))

Đầu tiên em rào trước rằng em nhất trí việc tuân thủ quy định của nhà vận chuyển. Đúng số cân là đúng số cân, không cãi. Mang nhiều hơn thì trả thêm tiền. Sòng phẳng.

Năm 2018 cả gia đình em bay từ sân bay KIX về HAN. Nhân viên check-in người Việt Nam, bảo: cho tất cả hành lý xách tay lên cân cùng lúc đi! 4 người mà lại cân được 29kg thế này. Yêu cầu trả tiền để san bớt 1kg sang hành lý ký gửi (chỉ vừa đủ cân). Cho 1kg này, em trả thêm số tiền tương đương 500 nghìn VNĐ.

Chỗ thừa 1kg kia cũng có tính toán, gian giảo không chịu được :P. Em san mỗi valy xách tay chỉ thừa mấy lạng. Ai lại tính phí cho 2-3 lạng? I thought. Nhưng mình "khôn" thế nhà vận chuyển vẫn có cách trị, như em vừa trình bày.

7/2025 cả gia đình em bay từ ICN về HAN. 4 người chỉ có 3 valy cabin, đặt lên cân được 24kg. Nhân viên check in người Hàn yêu cầu: mỗi valy không được quá 7kg, nếu không thỏa mãn điều kiện ấy thì phải ký gửi. Em lôi ngay ra cái túi la Vie như hình dưới đây, san đồ ra. Cái túi này chắc nặng không quá 50gr, gấp gọn như cái khăn mùi xoa. Nhìn thấy thế, nhân viên check in của VJ nói thôi được rồi, và dán tem "cabin" cho hành lý của bọn em.

(Chả thấy hành động này mang lại lợi lộc gì. Số cân nặng vẫn thế, mà chiếm nhiều chỗ hơn trong hộc hành lý của tầu bay).

Để ý thấy, lượt đi, từ HAN-ICN, chỗ cái sảnh chờ xe buýt ra tầu bay, nhân viên VJ cũng để sẵn cái cân bàn Nhơn Hòa, thấy khách nào gian gian là yêu cầu cân.

Em nhắc lại là ủng hộ tuân thủ quy định, hợp đồng vận chuyển có sao cứ thế mà làm. Còm của em chỉ để cung cấp thông tin cho hành khách đề phòng.

xt-tuilavie.jpg


P.S. Bổ sung: bác nào đi qua an ninh xong lại nhẩn nha mua đồ miễn thuế, đặc biệt là rượu, là cũng bị cân đấy nhé!

PS2. Thêm chi tiết em vừa nhớ ra là chặng ICN-HAN em vừa kể em đã mua 2 suất hành lý ký gửi, mỗi suất 30kg, tổng cộng là 60kg. Thực tế em có 3 cái valy ký gửi, mỗi cái nặng khoảng 20kg, tổng không quá cân. Nhưng nhân viên check in của VJ đầu tiên đã không đồng ý với điều này, nói: em chỉ được gửi 2 va ly mỗi cái 30kg thôi. Vô lý quá nên em cự lại, mất 3-5 phút gì đấy mới xuôi đấy ah. Thông tin để các bác trang bị lý luận cho mình.
Tôi có hỏi bạn Agent, nó bảo là, đúng là có quy định 30kgs ấy thật, nhưng nội bộ thôi, với mục đích ép khách mua hàng.
Một dạng bóc chữ thôi bác.

Cứ yêu cầu chúng nó cho cái văn bản, bí thì rút phone, ghi âm cũng được, là qua và đỡ đau đầu.

Ở chiều ngược lại, ngoài việc đấy là 1 trong các nguồn thu nhập to của VJ, thì các khách hàng đáng kính cũng làm đủ trò ma giáo.
Tôi chứng kiến 1 bác bị vẫy lại ngay chỗ boarding gate, trước đấy đã thấy bác này có 1 balo nặng đến mức, bác ấy phải còng người xuống mới đi được.

Còn việc khách hàng check in xong, ra ngoài chia tay và người nhà dúi thêm cho độ dăm kgs đồ xách tay, thì nhiều.
 

joceg

Xe hơi
Biển số
OF-870623
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
159
Động cơ
2,224 Mã lực
Tuổi
32
Tiền đến đâu thì hưởng đến đấy, có thế cũng lập thớt ?! ;))
Hồi hè em có săn được mấy vé Việt Nam airline bay đà nẽng với giá 1.2tr, a321, bà chị có con đi cùng khoe....khắp Cầu Giấy
Nói chung bay Việt Nam airline sướng hơn vj nhiều, vd như ra tàu bay bằng lồng đi bộ, vietjet thì đi bus
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,191
Động cơ
589,888 Mã lực

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,331
Động cơ
749,312 Mã lực
Cuối tuần rồi, lâu lắm em mới được cơ hội giải ngố đi máy bay chuyến HN-SG và ngược lại. Ví mỏng nên cân nhắc mãi chuyến nào, hãng gì, giờ nào cho đỡ mỏng ví. Chiều đi bay 13h00, em chọn mua VJtrước 01 ngày vì thấy giá vé thấp hơn VA 700k/chiều/pax, mất 2230k/vé. Delay 15p, lên khoang ổn định thì đói quá, mua gói xôi ruốc và chai nước hết 120k nữa. Xuống thấy tạm ổn.
Chiều về em book vé trước 1 ngày, và chọn VA xem so sánh ra sao, thấy vé same same khoảng 2230-2280k/vé, bay lúc 18h00. Lên tàu bay, thì thấy lựa chọn rất chuẩn. Máy bay VA thân rộng hơn VJ ( 9 hàng so với 6 hàng) bay rất êm, và đúng giờ. Quan trọng hơn mỗi ghế có 1 màn hình, lựa phim ca nhạc theo sở thích, và nó còn thông báo quãng đường đã bay, vị trí tương đối của máy bay, dự kiến hạ cánh sau bao lâu... Cất cánh cỡ 20p thì họ mang suất ăn ( cơm thịt heo hoặc cháo gà + cà phê, nước suối miễn phí). Em thấy ấn tượng về chất lượng của VA.... còn ý kiến của các cụ ạ?
Bữa cơm là may mắn có thôi, nó cho ăn cơm đúng bữa trưa hoặc tối, còn lại là được ly nước lọc với cái bánh hoặc mấy hạt lạc.

Bay HN-SG có máy bay to còn lại cũng bé như VJ, chỗ để chân dài hơn mấy phân do VJ tham kê thêm vài hàng ghế.

Em bay VJ lần cuối cách đây tầm 15 năm, thấy cũng bình thường, chỉ thấy người dân ý thức kém hơn tý kiểu đi xe khách. Giờ thì không rõ lắm.

Xèng nào của đó thôi.
 

MeNhot

Xe hơi
Biển số
OF-843330
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
119
Động cơ
44,566 Mã lực
Tôi cũng thấy nhiều rồi, nhưng chưa bị bao giờ.
Mặc dù cái cặp của tôi nhiều khi cũng hơi quá cân.
Cụ ngon giai nên chắc các em nó thả. Em có vụ rất điên tiết với VJ. Đối tác đặt vé cho em, nó là NGO nên đặt theo kiểu quốc tế, tên em trở thành Xuân, Vẫn Còn. Hộ chiếu của em thì Vẫn Còn Xuân. Bay các hãng khác thì có sao đâu, thế mà bọn của nợ VJ bắt em trả 108k để đổi tên. Em chán chúng nó cực nên nếu chọn thì em chả bao giờ chọn nó nữa. Có điều thỉnh thoảng vẫn phải bay vì ko có lựa chọn nào khác.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,489
Động cơ
688,652 Mã lực
Tuổi
23
Cụ ngon giai nên chắc các em nó thả. Em có vụ rất điên tiết với VJ. Đối tác đặt vé cho em, nó là NGO nên đặt theo kiểu quốc tế, tên em trở thành Xuân, Vẫn Còn. Hộ chiếu của em thì Vẫn Còn Xuân. Bay các hãng khác thì có sao đâu, thế mà bọn của nợ VJ bắt em trả 108k để đổi tên. Em chán chúng nó cực nên nếu chọn thì em chả bao giờ chọn nó nữa. Có điều thỉnh thoảng vẫn phải bay vì ko có lựa chọn nào khác.
Tất cả những gì VJ đang làm, đang làm thành công, anh M. O'Leary làm mãi rồi, bác ạ.
Từ cái việc tính tiền in boarding pass đến hành lý xách tay.
Ảnh còn định bán vé đứng.
 

nemoulsa

Xe buýt
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
539
Động cơ
139,928 Mã lực
Em đi công tác tiền chùa thì em chọn bay của HVN.
Còn bay tự túc thì bay của VJC + ký gửi hàng hóa.
Còn đi loanh quanh tầm 7,800 km trở lại thì em thích tự chạy ô tô cùng gia đình, cảm giác dừng lại ở 1 - 2 điểm du lịch để checkin nó vẫn thú vị hơn. Đặc biệt giờ đã full cao tốc HN - Đà Nẵng thì lại càng tiện để vivu.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,392
Động cơ
1,050,683 Mã lực
Cuối tuần rồi, lâu lắm em mới được cơ hội giải ngố đi máy bay chuyến HN-SG và ngược lại. Ví mỏng nên cân nhắc mãi chuyến nào, hãng gì, giờ nào cho đỡ mỏng ví. Chiều đi bay 13h00, em chọn mua VJtrước 01 ngày vì thấy giá vé thấp hơn VA 700k/chiều/pax, mất 2230k/vé. Delay 15p, lên khoang ổn định thì đói quá, mua gói xôi ruốc và chai nước hết 120k nữa. Xuống thấy tạm ổn.
Chiều về em book vé trước 1 ngày, và chọn VA xem so sánh ra sao, thấy vé same same khoảng 2230-2280k/vé, bay lúc 18h00. Lên tàu bay, thì thấy lựa chọn rất chuẩn. Máy bay VA thân rộng hơn VJ ( 9 hàng so với 6 hàng) bay rất êm, và đúng giờ. Quan trọng hơn mỗi ghế có 1 màn hình, lựa phim ca nhạc theo sở thích, và nó còn thông báo quãng đường đã bay, vị trí tương đối của máy bay, dự kiến hạ cánh sau bao lâu... Cất cánh cỡ 20p thì họ mang suất ăn ( cơm thịt heo hoặc cháo gà + cà phê, nước suối miễn phí). Em thấy ấn tượng về chất lượng của VA.... còn ý kiến của các cụ ạ?
VNA là tiêu chuẩn 4* cụ nhé. Thế nên là tiền nào của nấy thôi. Quan trọng là chọn thời điểm mua vé và giờ bay thì tiền ít vẫn hít đồ thơm.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,208
Động cơ
1,169,499 Mã lực
Đi nước ngoài mà cùng tuyến thì e bay Hãng ngoại cho lành, VJ hay VA đều chán

Bay trong nước thì ko có lựa chọn, VA thôi. Bay ko đúng giờ ăn cơm thì VA chỉ cho 1 bánh + 1 túi hạt + nước lọc

Thôi thì cũng có 1h45ph , tý là đến thôi
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,489
Động cơ
688,652 Mã lực
Tuổi
23
Vé VJ í, hạng deluxe có hành lý ký gửi chỉ đắt hơn hạng eco ít thôi. Ví dụ vé đi Osaka e mua hạng deluxe đắt hơn hạng eco mấy trăm nghìn mà có mấy chục kg hành lý cả 2 chiều, còn đc chọn ghế cửa thoát hiểm ngồi thoải mái.
Còn bay Hàn có hãng Jeju air giá cũng mềm lắm. Năm 2023 e đi Hàn mà boôk vé Seoul Jeju Seoul có 1,6 củ khứ hồi.
Để êm noted cái này của mợ LCD.
Cái vụ Deluxe của chị Thảo VJ ấy.

Chưa để ý cái tăng thêm Hành lý ký gửi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,789
Động cơ
560,160 Mã lực
Khi check giá vé máy bay thì Bamboo, VJ chưa bao gồm thuế phí, VNA thì đã bao gồm trong đó rồi. Bởi vậy tưởng mấy hãng kia giá rẻ nhưng chưa chắc đã rẻ hoặc thấp hơn VNA không đáng kể.
Cụ nói thế nào vậy. Ai chã biết check phải đồng bộ.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,614
Động cơ
26,423 Mã lực
Tuổi
51
Cuối tuần rồi, lâu lắm em mới được cơ hội giải ngố đi máy bay chuyến HN-SG và ngược lại. Ví mỏng nên cân nhắc mãi chuyến nào, hãng gì, giờ nào cho đỡ mỏng ví. Chiều đi bay 13h00, em chọn mua VJtrước 01 ngày vì thấy giá vé thấp hơn VA 700k/chiều/pax, mất 2230k/vé. Delay 15p, lên khoang ổn định thì đói quá, mua gói xôi ruốc và chai nước hết 120k nữa. Xuống thấy tạm ổn.
Chiều về em book vé trước 1 ngày, và chọn VA xem so sánh ra sao, thấy vé same same khoảng 2230-2280k/vé, bay lúc 18h00. Lên tàu bay, thì thấy lựa chọn rất chuẩn. Máy bay VA thân rộng hơn VJ ( 9 hàng so với 6 hàng) bay rất êm, và đúng giờ. Quan trọng hơn mỗi ghế có 1 màn hình, lựa phim ca nhạc theo sở thích, và nó còn thông báo quãng đường đã bay, vị trí tương đối của máy bay, dự kiến hạ cánh sau bao lâu... Cất cánh cỡ 20p thì họ mang suất ăn ( cơm thịt heo hoặc cháo gà + cà phê, nước suối miễn phí). Em thấy ấn tượng về chất lượng của VA.... còn ý kiến của các cụ ạ?
Em đủ thời gian và đủ tiền nên chả bao giờ bay VJ. Em mặc định đã là rẻ không thể là tốt nhất. Riêng cái cân trái cây mang ra cân hành lý xách tay là em ghét rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top